ราชาซากศพ – ตอนที่ 98 การโจมตีของมังกร

บทที่ 98
การโจมตีของมังกร

“เอาสิ เจ้าจะทำอะไรข้าได้! ลองพูดว่าข้าเป็นหนูอีกครั้งสิ ข้าจะสังหารเจ้าทิ้งซะ เสี่ยวไป๋โมโหจนขนลุกชัน และระเบิดแรงกดดันจากสัตว์อสูรขั้นหกออกมาทันทีและกดทับลงไปที่ไป๋หลง

“นี่ … นี่คือสัตว์อสูรขั้นหก มันคือหนูใช่หรือไม่?! มองดูสิ ข้าเป็นหนูตัวจ้อย” เมื่อรู้สึกถึงแรงกดดันในร่างกายของเสี่ยวไป๋ ไป๋หลงก็ตกใจ หลังจากชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสียแล้ว เขาก็เริ่มแสร้งทำเป็นปรึกษาทันที และกล่าวด้วยรอยยิ้ม
“ดี! ถือว่าท่านพูดถูก” เมื่อได้ยินดังนั้น เสี่ยวไป๋พยักหน้าด้วยความพึงพอใจ และกล่าวด้วยใบหน้าภาคภูมิใจ
“หุบปากซะ! ถ้าฝีมือเจ้าไม่เก่งเท่ากับฝีปากของเจ้า ข้าจะหักทรัพยากรที่เจ้าต้องการไปหนึ่งปี” หลินเว่ยกล่าวด้วยใบหน้าสีดำ
“หุบปาก เจ้าตัวเล็ก หุบปากเดี๋ยวนี้” เสี่ยวไป๋นิ่งเงียบ ไม่ปริปาก ราวกับเขาถูกตีหัว มึนงง ในวินาทีแรกที่เขานั้น กลายเป็นปู่เมื่ออยู่ต่อหน้าไป๋หลง วินาทีต่อมาหลินเว่ยกลายเป็นปู่ของเขา เขามองไปที่หลินเว่ยด้วยใบหน้าที่ซีดเซียวให้ตายเถอะ

“เจ้ามัวแต่พูดคุยกันสนุกสนาน ยังไม่มาช่วยข้าอีก ข้าจะต้านทานไม่ไหวอีกแล้ว” ขณะที่หลินเว่ยและคนอื่น ๆ กำลังคุยกัน ซูเหมยโกรธมาก จนอาเจียนเป็นเลือด นางรู้สึกว่ากำลังกายค่อย ๆ หมดลง และตอนนี้เหลือกำลังเพียงสามส่วนของพลังปราณ
นางรีบเปิดปากและร้องเรียกหลินเว่ยและคนอื่น ๆ ใฟ้เข้ามาช่วย
“โอ้! เจ้าทนไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว หลินคุน ท่านต้องจัดการกับผู้หญิงคนนี้ ส่วนเราจะจัดการกับปลาเหล่านี้เอง” เมื่อได้ยินเสียงเรียกร้องของซูเหมยเพื่อขอความช่วยเหลือ ทางด้านกองกำลังของหลินคุนก็ก้าวออกไป และร้องเรียกหลินคุน

“ดี! ปลาพวกนี้จะถูกส่งมอบให้เจ้า มีสัตว์อสูรขั้นหก ระมัดระวังให้ดี เมื่อหลินคุนได้ยินสิ่งที่ลูกน้องของเขาพูด เขาก็มีความสุขมาก เขาเริ่มบอกให้จัดการกับคนที่เหลือทันที แรงกดดันที่เพิ่งระเบิดออกมาจากเสี่ยวไป๋นั้น
เป็นสิ่งที่เขาสังเกตเห็นได้โดยธรรมชาติ

“เขาหมายความว่าอย่างไร?” หลินเว่ยถามด้วยความเย้ยหยัน
“พวกเขาบอกว่า เจ้าเป็นปลาที่นอนรอบนเขียง” เสี่ยวไป๋กล่าวอย่างจริงจัง
“เนื่องจากพวกเขาจะรีบไปเกิดใหม่ กล้าพูดว่าข้าเป็นปลาที่นอนรอบนเขียง ” มุมปากของหลินเว่ย เพิ่มขึ้นเล็กน้อย แสดงรอยยิ้มที่เศร้าหมอง และมองดูแปลกประหลาด
“นั่น … ” เมื่อไป๋หลงได้ยินบทสนทนาระหว่างเสี่ยวไป๋และหลินเว่ย ไป๋หลงคิดว่าทั้งสองคนหมดใจในการต่อสู้ ท้ายที่สุดมีเพียงไม่กี่คนที่นี่ ผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้สามคนและสัตว์อสูรขั้นหก เทียบเท่ากับขุนศึกขั้นห้า แล้วอีกฝ่ายล่ะ! ทั้งหมด 13 คน
ยกเว้นผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสซุยชวนจุน ยังมีผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้แปดคนและขุนศึกอีกสี่คน ที่กำลังจะเข้ามาสังหารพวกเขา ไป๋หลงกำลังจะเกลี้ยกล่อม แต่ถูกขัดจังหวะด้วยเหตุการณ์เบื้องหน้า

พูดให้ถูกต้องคือ ตอนนี้พวกเขาหวาดกลัวจนโง่งม ไม่ว่าผู้ใดไม่พบกับสถานการณ์นี้ย่อมรู้สึกทำอะไรไม่ถูก เบื้องหน้าพวกเขาก็ปรากฏโครงกระดูกจำนวนมาก และพละกำลังของเขาแข็งแกร่งกว่าตนเองไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาจะหวาดกลัว
มีโครงกระดูกทั้งหมด 65 โครง ซึ่งเป็นขีดจำกัดที่หลินเว่ยจะสามารถอัญเชิญได้ เนื่องจากโครงกระดูกเหล่านี้ล้วนเป็นขั้นห้า หลังจากความพยายามมากกว่าหนึ่งปีในม่อเทียนหลิง ในที่สุดเขาก็รวบรวมกองทัพโครงกระดูกของเขาได้
ความแข็งแกร่งทั้งหมดของโครงกระดูกเหล่านี้ คือขั้นห้าระดับเก้า บางโครงกระดูกมีพรสวรรค์ทางสายเลือด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงกระดูกของ สัตว์อสูรวานรหางแดงตัวหนึ่ง ที่สามารถระเบิดพลังออกมาในช่วงเวลาสั้น ๆ ภายใต้การเลื่อนระดับเป็นขั้นที่เจ็ด เมื่อพบศัตรูที่ไม่ธรรมดา

“เอ่อ! มีสัตว์อสูรขั้นห้าจำนวนมาก และสัตว์เลี้ยงวิญญาณขั้นหก ถ้าไม่นับผู้นำซู ก็สามารถทำลายเมืองเฮยสุ่ยได้นับครั้งไม่ถ้วน” ไป่หลง ดวงตาแทบถลนออกมา และใบหน้าของเขาตื่นตระหนก สำหรับเย่ชิงเฟิงและ เถาจุนพวกเขารู้สึกมึนงงอยู่หลายครั้ง
การค้นพบสัตว์ประหลาดโครงกระดูกอย่างกะทันหัน ทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไปในทันที ทันทีที่ชายคนนั้นมองเห็น ท่าทางของเขาก็เปลี่ยนไปทันที กล่าวด้วยใบหน้าที่เศร้าว่า: “ท่านหลินคุน ข้าคิดว่า พวกนี้น่าจะปล่อยให้ท่านจัดการน่าจะดีกว่า!
พวกเราจะคอยเป็นกำลังเสริมให้ท่านเอง

“พวกเจ้า … ” เมื่อได้ยินคำพูดของชายคนนั้น หลินคุนก็แทบกระอักเลือดออกมาด้วยความโกรธ หลังจากหลบหนีการโจมตีของซูเหมย เขาก็ใช้โอกาสนี้ตะโกนว่า “ถ่วงเวลาไว้สักพัก ข้าจะจัดการปัญหาตรงหน้าก่อน และข้าจะไปช่วย
อย่าปล่อยให้พวกมันเข้ามาแทรกแซงการต่อสู้ของเรา”

“พี่น้องจงไปถ่วงเวลาเอาไว้ ต้องไม่ให้โครงกระดูกเหล่าไปรบกวนการต่อสู้ของท่านหลินคุน เมื่อท่านหลินคุนจัดการหญิงสาวคนนั้นได้ พวกเราก็จะมีชัย” ชายคนนั้นลังเลกัดฟันกระทืบเท้าและร้องเรียก
“จับพวกมันไว้!” คนข้างหลังกว่าสิบคน ร้องออกมาเป็นเสียงเดียว
“ไม่ต้องห่วง! โครงกระดูกพวกนี้ ข้าตั้งใจจะให้ต่อสู้กับพวกเจ้า! แต่คู่ต่อสู้ของเจ้าจริง ๆ คือ” หลังจากนั้นหลินเว่ยก็โบกมือ ร่างของเสี่ยวหลงซึ่งสูงมากกว่าสองเมตรปรากฏต่อหน้า หลินเว่ย
“พรึ่บ!” เสี่ยวหลงออกมาจากพื้นที่มิติมองไปที่หลินเว่ย อย่างตื่นเต้น
“โอ้! มันเป็นสัตว์อสูรขั้นหกอีกแล้ว” เมื่อรู้สึกถึงลมหายใจที่คลุมเครือของเสี่ยวหลง ฝูงชนก็อ้าปากค้างและมองไปที่ หลินเว่ยด้วยความอิจฉา
“ตัวน้อยไปช่วยพี่สาวสังหารผู้ชายหน้าด้านคนนั้น และเย็นนี้มีรางวัลมื้ออาหารพิเศษ เสี่ยวไป๋เจ้าและเสี่ยวหลงไปด้วยกัน ข้ารู้ดีถึงความแข็งแกร่งของเจ้า ไม่ยากเกินความสามารถ นอกจากนี้ยังมีรางวัลสำหรับการทำงานให้ลุล่วง
“หลินเว่ย ตบร่างของเสี่ยวหลง ชและชี้ไปที่หลินคุน

“พรึ่บ!” เมื่อได้ยินคำว่า “มื้ออาหารพิเศษ” ดวงตากลมโตของเสี่ยวหลงก็ยิ้ม และโค้งงอทันที มันหมุนตัวและวิ่งไปหา หลินคุน
สำหรับ เสี่ยวไป๋เมื่อเขาได้ยินรางวัลของหลินเว่ย ดวงตาของมันก็สว่างขึ้น และร่างของเขาก็หายไปจากไหล่ของหลินเว่ย
“ฮึ่ม! ไร้เดียงสา! ส่งสัตว์อสูรขั้นหกสองตัวมา คิดว่าสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้งั้นหรือ ช่องว่างระหว่างสัตว์อสูรกับข้า มันไม่มากไปหน่อยหรือ” เมื่อเห็นว่าหลินเว่ยไม่ได้ส่งกองทัพกระดูกของเขาออกมา แต่กลับส่งสัตว์เลี้ยงวิญญาณขั้นหกสองตัว
หลินคุนรู้สึกโล่งใจ จากนั้นเขาก็มองไปที่หลินเว่ยอย่างดูถูก และพูดด้วยความรังเกียจ
“’
งั้นหรือ?” เมื่อได้ยินคำพูดของอีกฝ่าย หลินเว่ยไม่ได้พูดถากถาง แต่มองไปที่หลินคุนด้วยความสนุกสนาน
“ฮึ่ม! ให้ข้าส่งพวกเจ้าไปยังปรโลกเถอะ” หลินคุนไม่พอใจอย่างมากกับสายตาของหลินเว่ย โดยไร้เหตุผลในใจ หลังจากผลักไสซูเหมยให้พ้นทาง เขาก็รีบวิ่งไปหาเสี่ยวหลงที่กำลังพุ่งมาหาเขาอย่างรวดเร็ว ดาบในมือของเขาเปลี่ยนเป็นสีแดง
ดูเหมือนว่าเขาตั้งใจที่จะใช้ทักษะที่เขาใช้กับซูเหมยเป็นครั้งแรกกับเสี่ยวหลง
“หืม!” เมื่อเห็นว่าหลินคุนพุ่งเข้ามาหาตน เสี่ยวหลงก็อ้าปากและพ่นเปลวไฟที่ลุกไหม้ร้อนแรงออกมา นี่คือทักษะที่เสี่ยวหลงเชี่ยวชาญ เมื่อมันทะลุขั้นหก หลินเว่ยมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับพรสวรรค์ลมปราณ และความน่ากลัวของลมปราณของเสี่ยงหลง

เหตุผลที่เขาเชื่อว่าเสี่ยวหลงมีความสามารถสังหารผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้ขั้นเจ็ดได้ อยู่ที่ลมปราณมังกร แม้ว่าจะเป็นสัตว์อสูรขั้นเจ็ด แต่ถ้าโดนเข้าไปจัง ๆ ต่อให้ไม่ตาย ผิวหนังก็จะลอกออกมาจนหมด อย่างไรก็ตามแต่
เสี่ยวหลงสามารถใช้มันได้มากที่สุดถึงสามครั้ง หลังจากสามครั้งพลังงานของเขาจะหมดลง โชคดีที่เสี่ยวหลงไม่ฟื้นตัวช้า เหมือนสัตว์ร้ายโครงกระดูก บวกกับหลินเว่ยที่ช่วยการสนับสนุนเม็ดยา และหินหยวน มันจะใช้เวลาไม่นานในการฟื้นตัว

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ราชาซากศพหลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset