ราชาซากศพ – บทที่ 22 รวย

บทที่ 22 รวย

สำหรับเถาจุนกำลังนั่งฝึกฝนพลัง ทางด้านหลินเว่ยก็ผ่อนคลายและสบายใจ หลังจากการนอนหลับช่วงตลอดบ่าย ความแข็งแกร่งทางจิตของเขาได้ฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์ ดังนั้นเขาจึงวางแผนที่จะฝึกฝนกำลังภายใน
อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะฝึกกำลังภายใน แน่นอนว่าเขาต้องตรวจสอบก่อนว่า หม่านสงที่ตายแล้วจะทำให้เขาประหลาดใจมากแค่ไหน

เขาหยิบกระเป๋าสองใบออกจากแขนเสื้อ ทั้งสองใบเป็นกระเป๋ามิติ หนึ่งในนั้นคือของหลินเว่ยเอง และอีกกระเป๋านั้นพบจากหม่านสงที่เขาสังหารไป

เมื่อหม่านสงตายไปแล้ว ดังนั้นรอยวิญญาณที่ประทับไว้บนกระเป๋ามิติ จึงไม่มีอีกต่อไป หลังจากที่หลินเว่ยประทับตรากระเป๋ามิติ ทุกอย่างในกระเป๋ามิติ ก็เปิดเผยออกมา
แม้ว่านี่จะเป็นเพียงกระเป๋ามิติชิ้นเดียว แต่ก็มีพื้นที่ทั้งหมดสิบลูกบาศก์เมตร ซึ่งใหญ่กว่ากระเป๋ามิติของหลินเว่ยถึงสิบเท่าและพื้นที่นั้นมีความเสถียรกว่ามาก

เมื่อมองไปที่กระเป๋ามิติในมือ หลินเว่ยกลืนน้ำลายของเขาอย่างลับ ๆ มันมีมูลค่าหลายหมื่นเหรียญทอง ยิ่งไปกว่านั้น มีสิ่งของหลายอย่างที่หาได้ยาก แม้ว่าจะมีมูลค่า 10,000 เหรียญทอง แต่หากว่านำไปขาย ก็จะได้ราคาที่สูงกว่าท้องตลาดแน่นอน
มือของหลินเว่ยสั่นตลอดเวลา เขาตื่นเต้นมาก เพราะคิดว่ากระเป๋ามิติของหม่านสงนั้น ได้กลายมาเป็นของเขาแล้ว

ภายในกระเป๋า มีมากกว่า 1,000 เหรียญทองม่วง 30,000 เหรียญทอง และ 100,000 เหรียญเงิน หากแปลงเป็นเหรียญทอง จะอยู่ที่ประมาณ 10,000 เหรียญทอง ไม่มีเหรียญทองแดง มีแก่นคริสตัล มากกว่า 300 แก่น แต่มีเพียง 36 แก่นคริสตัล ขั้นที่สาม ส่วนที่เหลือ เป็นแก่นคริสตัลขั้นสอง และขั้นศูนย์ตามลำดับ แต่ไม่พบแก่นคริสตัลขั้นที่หนึ่ง

นอกจากเงินและแก่นคริสตัล แล้วยังมีวัสดุมากมายของสัตว์อสูร มีเพียงชิ้นส่วนสัตว์อสูรขั้นสามบางส่วนเท่านั้น อย่างไรก็ตามนอกจากนี้ยังมีหินหยวนทั้งหมด 35 ชิ้น ในกระเป๋ามิติของหม่านสง
ในตลาดอัตราแลกเปลี่ยนของหินหยวนคือ 1: 100 และ 100 ไม่ใช่เหรียญทองแดง เหรียญเงิน หรือเหรียญทอง แต่เป็นเหรียญทองม่วง กล่าวอีกนัยหนึ่ง คือ หินหยวนจะมีค่าเท่ากับ 100 เหรียญทองม่วง หรือ 10,000 เหรียญทอง
หรือหนึ่งล้านเหรียญเงิน หรือ 100 ล้านเหรียญทองแดง

แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องปกติมาก ที่จะสามารถหาซื้อหินหยวนในตลาดได้ไม่เกิน สิบชิ้นในตลาด

หินหยวน สามารถแบ่งออกเป็น: หินหยวนระดับต่ำ, หินหยวนระดับกลาง,หินหยวนฉางผิน และหินหยวนจินผิน สัดส่วนของแต่ละชนิด คือ 1: 100
หินหยวนมีค่ามาก แน่นอนว่ามันมีการใช้งานที่หลากหลาย เช่น ใช้ในการสร้างค่ายกล ใช้ในการกลั่นยา สร้างอาวุธ และสิ่งของอื่น ๆ สิ่งที่น่าดึงดูดที่สุดก็คือ สามารถดูดซับพลังลมปราณได้โดยตรง เพิ่มความสำเร็จ และสามารถทะลวงด่านเพื่อเลื่อนระดับได้
แม้ว่าจะไม่ต้องการดูดซับมัน เพื่อทะลวงด่าน เพื่อเลื่อนระดับ แต่ก็ยังสามารถใช้ยาเม็ดเพื่อเลื่อนระดับได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ราคายาเม็ดเลื่อนระดับนั้นสูงเกินไป แม้ว่าจะเป็นยาเม็ดสำหรับผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้ เพื่อเลื่อนระดับ แต่ก็มีราคาหลายสิบเหรียญทอง และยิ่งระดับสูงมากขึ้นเท่าไร ราคาจะผันแปรไปตามระดับขั้น

นอกจากเงินและแก่นคริสตัลและหินหยวน ที่สามารถแปลงเป็นเงินได้แล้ว หลินเว่ยยังพบตำราลับเคล็ดลับศิลปะการต่อสู้อีกมากมาย คัมภีร์ลับหัวใจหลักทักษะศิลปะการต่อสู้ระดับกลาง คัมภีร์ลับการเลื่อนระดับ และ คัมภีร์ลับทักษะพลังจิต
จูหลิงจื่อขั้นเริ่มต้น เคล็ดลับฉีจื่อเหยียนที่ถูกสร้างขึ้นโดยการผสมผสานระหว่างศิลปะการต่อสู้ที่ด้อยกว่าของหวงจี้ การฝึกฝนแบบก้าวกระโดด และการฝึกฝนแบบค่อยเป็นค่อยไป

ศิลปะการต่อสู้นี้ สามารถใช้ได้เมื่อหลินเว่ยฝึกฝนถึงขั้นนักรบขั้นสาม เล่ากันว่าเจ้าของเมืองหนานหม่านนั้นมีทักษะศิลปะการต่อสู้ระดับขั้นสูง
ทักษะพลังจิตนั้นแตกต่างจากศิลปะการต่อสู้ โดยสามารถควบคุมผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้ได้อย่างสมบูรณ์ แม้แต่ขั้นนักรบขั้นสามก็สามารถควบคุมได้ อย่างไรก็ตามมันกินพลังจิตมากเกินไป สำหรับผู้ที่มีความแข็งแกร่งทางจิตมาก ๆ ในขั้นนักรบขั้นสามสามารถใช้ได้เพียงหนึ่งหรือสองครั้งเท่านั้น
ทักษะทางพลังจิต เป็นสิ่งที่นักรบขั้นสามต้องฝึกฝน หากไม่สามารถฝ่าฟันเอาชนะนักรบขั้นสามที่เก่งกาจได้ มิฉะนั้นไม่มีทางที่จะเลื่อนระดับหรือประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน
ในความเป็นจริง คัมภีร์จูหลิงจื่อนี้ไร้ค่า ในฐานะที่เป็นคัมภีร์ลับที่เผยแพร่กันอย่างแพร่หลาย จึงมีคนฝึกมันมากมาย ทำให้ราคาของมันต่ำ และสามารถซื้อได้ในร้านขายของชำทั่วไป

หลังจากรวบรวมคัมภีร์ลับแล้ว หลินเว่ยยังคงนับสิ่งที่เหลืออยู่ และยังมีแร่อีกหลายชนิดในกระเป๋ามิติ หลินเว่ยพบยาล้ำค่าเพียงไม่กี่ชนิด ซึ่งล้วนเป็นยาขั้นหนึ่งหรือสอง มียาเม็ดจำนวนมาก และโดยพื้นฐานแล้วเป็นยารักษาขั้นหนึ่งหรือสอง
อย่างไรก็ตามมีเพียงขวดเดียวที่มียาสิบเม็ดอยู่ในนั้น อย่างไรก็ตามระดับของยานั้นไม่ธรรมดา มันอยู่ที่ขั้นสาม ซึ่งเรียกว่ายาเม็ดจูหลิง ตามความรู้ของหลินเว่ย ยาอายุวัฒนะ 1 ขวดมีค่า 5,000 เหรียญทอง เป็นที่คาดกันว่า หม่านสงกำลังจะเตรียมกินมันเพื่อเลื่อนระดับ

หลังจากที่ตรวจนับได้จนครบ หลินเว่ยก็ไม่สามารถสงบสติอารมณ์ได้ เขาคิดว่าตัวเขานั้นเป็นผู้นำของกองทหารรับจ้าง เขากลายเป็นเศรษฐีแล้วจริงๆ ถ้าอย่างนั้น เขาต้องสังหารฮ่าวเค่อด้วยหรือไม่? เช่นเดียวกับหม่านสงเพราะฮ่าวเค่อก็เป็นหนึ่งในสามของทหารรับจ้าง และเป็นหัวหน้าของกองทหารรับจ้างปฐพี เขานั้นต้องมีทรัพย์สมบัติมากมาย

อย่างไรก็ตามความคิดนี้ ถูกปัดออกไปอย่างรวดเร็ว แม้หลินเว่ยจะสังหารคนแต่จะไม่สังหารคนบริสุทธิ์

หลังจากนั้นเขาตัดสินใจออกเดินทางในเช้าวันรุ่งขึ้น และเริ่มออกเดินทางหลังจากกินอาหารเช้า จุดหมายปลายทางคือเมืองหมั่นฉี

“หลินเว่ย เมื่อเจ้ากลับไปที่เมืองหมั่นฉี ถ้ามีแผนอย่างไร หรือต้องการให้เราช่วยอะไร โปรดส่งคนไปบอกเราได้!” หลังจากกินอาหารเช้าเสร็จ ฮ่าวเค่อสอบถามหลินเว่ยเกี่ยวกับแผนการของเขา
“ไม่! เมื่อไปถึงหมั่นฉีเราก็ต่างคนต่างไปเถอะ” แม้ว่าการแสดงของอีกฝ่ายจะอบอุ่นมาก แต่มันก็ทำให้หลินเว่ยรู้สึกว่าไม่ปกติ หลินเว่ยส่ายหัวและปฏิเสธคำพูดของเขานั้นดูไร้ความปรานีมาก
“เอ่อ … !” เมื่อได้ยินว่าหลินเว่ยพูดตามตรง ฮ่าวเค่อนั้นตกตะลึงพูดอะไรไม่ออก ใบหน้าของเขาดูอับอาย แต่หัวใจของเขารู้สึกสบายมากในทันที
…………..
ด้านนอกประตูทางทิศตะวันตกของเมืองหมั่นฉี ฮ่าวเค่อและหลินเว่ยนั่งรถมานานกว่าหนึ่งชั่วโมงแล้ว ในที่สุดก็มาถึง

“น้องหลิน ขอลาก่อน! ถ้าเจ้าต้องการความช่วยเหลือ ขอแค่ส่งคนไปบอกเราได้ที่ … !” เมื่อเขามาถึงแล้ว ฮ่าวเค่อกำลังจะพูดลากับหลินเว่ย แต่เนื่องจากหลินเว่ยรีบมาก
เขาจึงตัดบทฮ่าวเค่อก่อนที่เขาจะพูดจบ จากนั้นหลินเว่ยก็หันกลับและเดินไปที่ประตูเมือง เมื่อเห็นหลินเว่ยจากไป เถาจุนก็รีบติดตามหลินเว่ยไปอย่างใกล้ชิด

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ราชาซากศพหลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset