ราชาซากศพ – บทที่ 50 การแทรกแซง

บทที่ 50

การแทรกแซง

“นักรบขั้นสี่?” หลังจากรู้สึกถึงความสำเร็จของเถาจุน ใบหน้าของเฉินปิงก็เปลี่ยนไปทันที และเขาก็รีบกลับไปที่ด้านข้างของซุยฮ่าว คนอื่น ๆ ที่ได้ยินคำพูดของเฉินปิง ต่างก็กลัวจนแข้งขาอ่อนแรง พวกเขาเดินตาม เฉินปิง และถอยกลับไป

“หัวหน้า! ท่านใจดีกับข้ามากเมื่อเห็นเถาจุน กู่เทียนเกรงว่าจะทำให้ซุยฮ่าวขุ่นเคือง ดวงตาของเขากลายเป็นสีแดง และเขาคุกเข่าลงบนเข่าข้างหนึ่งน้ำตาคลอ

เมื่อได้ยินคำพูดของกู่เทียน ปากของเถาจุนก็กระตุก และเขาก็พูดในใจว่า “อ๊ะ! ถ้าไม่ใช่เพราะเสื้อผ้าที่เจ้าสวมอยู่ ข้าก็คงจะไม่ออกมาช่วยหรอกนะ

แม้ว่าปากของเขาจะร้าย แต่เถาจุนก็รีบไปข้างหน้าช่วย กู่เทียนตบไหล่แล้วพูดว่า “ไม่ต้องห่วงวันนี้ มีข้าอยู่ ไม่มีใครทำอะไรเจ้าได้”

“สหาย ข้าคิดว่า เจ้าจะไม่รู้ว่ากำลังมีเรื่องอยู่กับใคร” เมื่อเห็นเถาจุนนักรบขั้นสี่ เขายืนหยัดเพื่อช่วยเหลือกู่เทียน คนอื่น ๆ ซุยฮ่าวก็ขมวดคิ้วและพูดกับเถาจุน

“ใช่แล้ว นายน้อยรองของตระกูลซุย โอ้! ยังมีนายน้อยกู่อีกด้วย” เมื่อได้ยินคำพูดของซุยฮ่าว เถาจุนก็ถูจมูกของเขาและพูดด้วยใบหน้าสบาย ๆ

“เป็นเรื่องดีที่เจ้ารู้ว่าข้าเป็นใคร ตอนนี้มีสองทางเลือก เจ้าสามารถเป็นสหายกับตระกูลซุยหรือเป็นศัตรูกับตระกูลซุยคิดให้ชัดเจนว่าจะเลือกข้างใด” สำหรับเถาจุนซุยฮ่าวเลือกเอาตระกูลขึ้นมาอ้าง

โดยหวังว่าจะบังคับให้เถาจุนถอยหนี

“อยู่ต่อหน้าข้ายังกล้าพูดเช่นนี้ ถ้าเจ้าไม่มีอะไรทำก็ไสหัวไปได้แล้ว อย่าคิดว่า คนอื่น ๆ จะหวาดกลัวตระกูลของเจ้า เรากองทหารรับจ้างโลกันตร์จะให้ทางเลือกสองทางแก่เจ้า: หนึ่งการต่อสู้ หรือ จะไสหัวออกไป ” เมื่อเถาจุนเห็นว่าซุยฮ่าวนั้นกดดันโดยใช้ชื่อของตระกูลซุยเข้ามาเกี่ยวข้อง อารมณ์ชั่ววูบของเถาจุนก็ระเบิดออกมา เขาก้าวไปข้างหน้าและชี้หน้าของซุยฮ่าว จากนั้นก็เริ่มด่าทอ

“เจ้า … เจ้า!” ซุยฮ่าวโกรธมากจนใบหน้าของเขาเปลี่ยนเป็นสีเขียว และดวงตาของเขาก็แทบลุกเป็นไฟ เขาเอื้อมมือไปชี้ไปที่เถาจุนแต่เขาพูดอะไรไม่ออก

“ตาแก่ เจ้าไม่รู้ว่ากำลังพูดอยู่กับใคร? ซุยฮ่าวโมโหแต่ไม่รู้ว่าจะพูดว่าอะไร ทำให้ใบหน้าของเถาจุนนั้นอมยิ้มมีความสุข

“สารเลว … ” หลังจากหายใจเข้าลึก ๆ หลายครั้งอย่างต่อเนื่อง ซุยฮ่าวกำลังจะอ้าปาก เตรียมจะด่าเถาจุนแต่เขากลับได้ยิน

“อะไรนะ เจ้าอยากจะสู้กับข้า มาสิ! ข้าจะสู้กับเจ้าเอง”

ตอนนี้เถาจุนมีความสุขกับการฉีกหน้าซุยฮ่าว นี่คือนิสัยของเถาจุน เมื่อก่อนที่ที่เขาไม่ได้แข็งแกร่ง มักจะเก็บกดความรู้สึกอยู่ภายใน ตอนนี้เขาทะลุถึงขั้นสี่แล้ว หลินเว่ยก็ยังคงอยู่ข้างหลังเขา ทำให้เขามีความกล้าหาญมาก

“เจ้าเป็นคนเดียวที่กล้าต่อสู้กับตระกูลซุย คงอยากจะตายเหลือเกิน”

“รอก่อนเถอะ ข้าจะนำเรื่องนี้ไปบอกต่อตระกูลซุย” เสียงดุด่าที่เต็มไปด้วยความโกรธ แต่ภายใต้การทำอะไรไม่ถูก ซุยฮ่าว ทิ้งคำพูดที่โหดร้าย หันศีรษะและจากไป กู่ชิงและคนอื่น ๆ ไม่ได้พูดอะไรและรีบตามไปอย่างรวดเร็ว

“ท่านปู่! ท่านพ่อ! ท่านแม่! นี่คือหัวหน้ากองทหารรับจ้างโลกันตร์ของเรา ท่านเถาจุนเขาเป็นนักรบขั้นที่สี่ที่ยอดเยี่ยมมาก” กู่เทียนพยุงกู่หยุนขึ้นมาและยืนข้างกู่เทียนหมิง ด้วยใบหน้าที่เลื่อมใส

“ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือของท่านมาก กู่เทียน หมิง กล่าวอย่างเคารพ

“ยินดี! กู่เทียนเป็นคนที่ข้าชื่นชม ในกองทหารรับจ้างโลกันตร์ของข้า เขามองโลกในแง่ดี สมควรที่จะช่วยเหลือเขา” เถาจุนพูดด้วยรอยยิ้ม ในความเป็นจริงเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่า มีคนชื่อกู่เทียนอยู่ในกองทหารรับจ้างของเขาหรือเขาไม่คุ้นเคย? อย่างไรก็ตามเรื่องนี้พูดออกไปไม่ได้

“นี่คือนายน้อยของเรา” หลังจากที่เถาจุนและกู่เทียนหมิง พูดคุยไม่กี่คำ กู่เทียนก็ชี้ไปที่หลินเว่ยและกล่าวด้วยความเคารพ

“ยินดีที่ได้พบ! ท่านผู้นำ”

“กู่หยุนยินดีที่ได้พบกับท่านผู้นำ!”

“เมื่อเห็นว่าผู้อาวุโสทั้งสอง ต่างก็เข้ามาคำนับ กู่เฟยหยางก็ทำตามอย่างเป็นธรรมชาติ อย่างไรก็ตามเมื่อได้เห็นใบหน้าของหลินเว่ยในชุดคลุม นางก็ตกใจ อ้าปากค้าง และมองไปที่หลินเว่ยด้วยความงุนงง

“เฟยหยาง อย่าไร้มารยาท!” กู่เทียนหมิงและกู่หยุนรู้สึกงุนงง เมื่อเห็นกู่เฟยหยาง พวกเขาเห็นกู่เฟยหยางจ้องไปที่หลินเว่ย จึงร้องตะโกน

“ท่านปู่! เขาคือ … เขา … !” เมื่อถูกท่านปู่ดุ กู่เฟยหยางก็ได้สติ

“เอ่อ! กู่เทียนหมิงใบหน้าเคร่งเครียดและเขาขัดจังหวะคำพูดของกู่เฟยหยาง

“ใช่แล้ว ท่านผู้นำ!” กู่เฟยหยางต้องการที่จะโต้แย้งคำสองสามคำ แต่เมื่อเห็นกู่เทียนหมิงและกู่หยุนส่งสายตาที่ดุร้าย นางก็หมดอารมณ์ทันทีมุ่ยปากเล็ก ๆ ของนาง และไม่พูดอะไร

“นายท่าน ขออภัย เด็กคนนี้มักจะเอาแต่ใจ พวกเราสั่งสอนนางให้ดี ไม่ให้เสียมารยาทในครั้งหน้า” เขาดุกู่เฟยหยาง จากนั้นเขาก็ทักทายหลินเว่ยและกล่าวด้วยความเคารพ

“อา! ท่านผู้อาวุโส ไม่ต้องเกรงใจไป” กู่เทียนหมิงและคนอื่น ๆ กำลังจะพูดอีกสองสามคำ แล้วก็ได้ยินเสียงดัง ออกมาจากเสื้อคลุม และจากนั้นหมวกก็ถูกถอดออก เผยให้เห็นใบหน้าที่แท้จริง

“เป็นเจ้านั่นเอง…!” เมื่อเขาเห็นว่าชายที่สวมเสื้อคลุมคือหลินเว่ยซึ่งซื้อขายวัสดุสัตว์อสูรสองครั้ง กู่เทียนหมิงก็ตกใจ เขาอ้าปากค้าง การแสดงออกของเขาเหมือนกับกู่เฟยหยาง

“เป็นข้าแล้วอย่างไร?” มุมปากของหลินเว่ยยิ้มขึ้น และเขามองไปที่กู่เทียนหมิงอย่างสนุกสนาน

“อืม! แคก ๆ กู่เทียนหมิงรู้สึกละอายใจมาก เพราะเขาพบว่าเขาทำผิดต่อกู่เฟยหยาง เขาจึงไออย่างเชื่องช้า เพื่อปกปิดความตกใจในใจของเขา

“นี่ไม่ใช่สถานที่สำหรับพูดคุย เรียกพี่น้องมาเถอะ เราจะเข้าเมืองก่อนเวลา” หลังจากการเปิดเผยชั่วครู่ หลินเว่ยก็ปกปิดตัวตนอีกครั้ง และขอให้เถาจุนนำทหารรับจ้างทั้งหมดและตรงไปยังเมืองเฮยสุ่ย

แม้ว่าบางคนจะไม่พอใจกับพฤติกรรมของกองทหารรับจ้างโลกันตร์ แต่ก็ไม่มีใครกล้าที่จะขวางพวกเขา เถาจุนเดินเข้าไปในประตูเมือง พร้อมกับผู้คนเกือบพันคน จากกองทหารรับจ้างโลกันตร์ นี่คือผลของความแข็งแกร่งของพวกเขา

……….

ในเมืองเฮยสุ่ย ซึ่งเป็นเมืองที่ล้อมรอบไปด้วยแม่น้ำ

ในห้องโถงมีเก้าอี้จำนวนหนึ่ง ขณะนี้ทุกคนมากันพร้อมหน้าพร้อมตา และนั่งลงอย่างเป็นระเบียบ อย่างไรก็ตาม แรงกดดันของร่างกายของพวกเขานั้น ไม่ได้อ่อนด้อย แต่ในเวลานี้คนเหล่านี้

ไม่กล้าแม้แต่จะปลดปล่อยพลังที่น่าเกรงขามออกมา เนื่องจากบรรยากาศที่ไม่น่าวางใจ

ในทางกลับกันเก้าอี้ขนาดใหญ่ ที่มีหนังเสือแผ่นใหญ่วางอยู่ กลางผนังมีหัวเสือแขวนอยู่ตรงกลาง ชายวัยกลางคนตัวใหญ่นั่งอยู่บนนั้น และแสดงความรู้สึกราวกับเป็นเจ้าผู้ครองปฐพี

พื้นที่ตรงกลางห้องโถง ด้านนอก ซุยฮ่าวผู้หยิ่งผยองกำลังคุกเข่าอยู่บนพื้น ศีรษะของเขาก้มจรดพื้น ตัวสั่น และใบหน้าเต็มไปด้วยความตื่นตระหนก

———————–

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ราชาซากศพหลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset