ร้านขายอสูรดวงดาว Astral Pet Store – ตอนที่ 987 การบ่มเพาะที่ไกลเกินขีดจำกัด

   ทุกระดับมีแกนพลังที่สอดคล้องกัน

   แกนของเทพสวรรค์คือพลังของกฎที่พวกเขาเชี่ยวชาญ

   เทพนักรบแตกต่างเรื่องพลังแห่งศรัทธาและโลกใบเล็กของพวกเขา

   วันนี้เราจะพูดถึงความแตกต่างระหว่างโลกใบเล็ก 

  ที่ปรึกษาหนุ่มพูดด้วยรอยยิ้มว่า  ถ้าคู่ต่อสู้ของเจ้าอยู่ในระดับเดียวกับเจ้า โลกใบเล็กของเจ้าจะก้าวข้ามพวกเขาได้อย่างไร ใครตอบได้? 

  ซูผิงและคนอื่นๆ พิจารณาอย่างรอบคอบและไม่รีบตอบคำถาม

  อย่างไรก็ตาม เทพหนุ่มขมวดคิ้วและพูดอย่างเฉยเมย  นั่นเป็นคำถามง่ายๆ จำนวนและพลังของกฎที่ใช้ในการสร้างโลกใบเล็กจะเป็นตัวกำหนดพลังของมัน นั่นคือเหตุผลที่เราไล่ตามกฎสูงสุดสี่ประการ โลกใบเล็กของเราจะแข็งแกร่งยิ่งกว่าสิ่งใดหากเรามีครบ ด้วยวิธีนี้เราสามารถบดขยี้คู่ต่อสู้ในระดับของเราได้อย่างง่ายดาย 

   ถูกต้อง  ที่ปรึกษาหนุ่มตอบด้วยรอยยิ้ม  ถ้าอย่างนั้น เจ้าคิดว่าสิ่งนี้จะจำกัดขอบเขตไหม? 

  เจ้าชายน้อยกล่าวอย่างครุ่นคิด  ข้าเคยได้ยินเกี่ยวกับเทคนิคบ่มเพาะแบบโบราณที่สามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับโลกใบเล็กของเรา จนกระทั่งมันเกินขอบเขตของกฎสูงสุดสี่ข้อ 

  ที่ปรึกษาหนุ่มยิ้มและกล่าวต่อ  มีเทคนิคโบราณเช่นนี้จริง ๆ แต่มันสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับโลกใบเล็กของเจ้าแบบจำกัด นั่นไม่ใช่วิถีที่ถูกต้อง 

   โอ้?  เจ้าชายน้อยประหลาดใจกับคำตอบและถ่อมตัวลงมาก เขาดูกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้คำตอบที่แท้จริง

   นี่คือสิ่งที่ข้าจะสอนเจ้าในวันนี้    ที่ปรึกษาหนุ่มกล่าวเสริมด้วยรอยยิ้มว่า  เทพโบราณของสถาบันวิถีสวรรค์สร้างชุดเทคนิคบ่มเพาะที่เป็นความลับเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งกำหนดขอบเขตใหม่ที่เทพนักรบสามารถบรรลุได้ ชุดเทคนิคบ่มเพาะลับนี้ช่วยให้เจ้าเป็นเจ้าของโลกใบเล็กหลายใบ! 

   โลกใบเล็กหลายใบ?  ทุกคนต่างตกตะลึง

   ใช่แล้ว เจ้าสามารถสร้างโลกใบเล็กอีกใบหนึ่งภายในโลกใบเล็กของเจ้า โลกที่รวมกันจะมีพลังมากกว่าโลกไหน ๆ !

  ที่ปรึกษาหนุ่มกล่าวต่อด้วยรอยยิ้มว่า  อย่างไรก็ตาม เทคนิคบ่มเพาะดังกล่าวต้องใช้พรสวรรค์และความพากเพียรอย่างมาก ความสำเร็จจะทำให้เจ้าแข็งแกร่งกว่าคนรอบข้าง แต่ถ้าเจ้าล้มเหลว มันจะเป็นการเสียเวลาอย่างมาก 

  สร้างอีกโลกหนึ่งภายในโลกใบเล็กเดิม…

  ทุกคนต่างตกตะลึงกับแนวคิดนี้ โดยรู้สึกว่าประตูบานใหม่กำลังถูกเปิดออกต่อหน้าพวกเขา เผยให้เห็นความงดงามที่ไร้ขอบเขตเบื้องหลัง มันเป็นวิถีที่พวกเขาไม่เคยคิดมาก่อน

   เป็นไปได้จริงหรอ? หากเราทำอย่างนั้น โลกใบเล็กเดิมของพวกเราจะไม่ถูกฉีกเป็นชิ้นๆ หรอกหรือ?  เจ้าชายน้อยถามอย่างตื่นเต้น

   การบ่มเพาะของเจ้าคือสิ่งที่สำคัญ จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นหากเจ้าบ่มเพาะอย่างเหมาะสม แต่การทำผิดพลาดในการบ่มเพาะของเจ้าอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่น่าสะพรึงกลัว เช่น การทำลายตัวเอง  ที่ปรึกษาหนุ่มกล่าวอย่างเคร่งขรึม  นี่เป็นเทคนิคบ่มเพาะที่สถาบันวิถีสวรรค์สอนเจ้า ระวังให้ดี… นี่คือโลกใบเล็กหลายใบ 

  เขาชี้ด้วยนิ้วเดียว ช่องว่างทรงกลมปรากฏขึ้นกลางอากาศ ดูเหมือนจะมีมหาสมุทรแห่งดวงดาวอยู่ในนั้น

  ภายในโลกนั้น—โลกใบเล็กอีกใบปรากฏขึ้น เต็มไปด้วยเปลวเพลิงที่ไม่มีที่สิ้นสุด

  โลกใบเล็กที่สามปรากฏขึ้นท่ามกลางเปลวเพลิงที่ไม่มีที่สิ้นสุด ข้างในนั้นมีแต่สายฟ้าและความรกร้างว่างเปล่า

   มีความยากสามประการเกี่ยวกับการเพิ่มโลกใบเล็ก ประการแรก เจ้าต้องสร้างโลกใบเล็กภายในโลกใบเล็กของเจ้า ซึ่งหมายความว่าเจ้าต้องฝ่าฝืนกฎในโลกใบเล็กเดิม เจ้าต้องเข้าใจกฎข้อใดข้อหนึ่งที่เจ้าเชี่ยวชาญอย่างถ่องแท้ เพื่อสร้างโลกที่ไม่เหมือนใครด้วยกฎนั้น!

   ความยากประทการที่สองคือการทำให้โลกใบเล็กทั้งสองเข้ากันได้ เพื่อที่สนามพลังของพวกมันจะเสริมพลังซึ่งกันและกัน แทนที่จะหักล้างกันและทำให้แต่ละโลกอ่อนแอลง

   ความยากประการที่สามคือการควบคุมสนามพลังและกฎต่าง ๆ ของโลกใบเล็กที่แตกต่างกัน เจ้าจะไม่เคยมีประสบการณ์แบบนั้นมาก่อนจนกว่าเจ้าจะได้เริ่มย่อโลกใบที่สองของเจ้า 

  เมื่อเห็นว่าทุกคนตกใจและเคร่งขรึมเพียงใด ที่ปรึกษาหนุ่มกล่าวว่า  เทคนิคบ่มเพาะนี้มีขึ้นเพื่อทำลายขีดจำกัดของเจ้า มันยากมาก; อย่างไรก็ตาม เจ้าจะได้รับประโยชน์อย่างมากหากทำได้ ต่อให้เจ้าสร้างได้แค่ใบที่สอง เจ้าก็จะยังแข็งแกร่งกว่าเพื่อน เจ้าจะสามารถบดขยี้พวกเขาได้อย่างง่ายดาย! หากเจ้าสร้างโลกใบเล็กสามใบ… เจ้าสามารถเอาชนะผู้แข็งแกร่งที่สุดในระดับของเจ้าด้วยการโจมตีธรรมดาเพียงครั้งเดียว เจ้าชายและเจ้าหญิงในตระกูลของเจ้าเก่งที่สุดในระดับของพวกเขาและใกล้จะถึงขีดจำกัดแล้ว แต่พวกเขาจะอ่อนแอพอๆ กับทารกเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้ที่มีโลกใบเล็กสามใบ 

  การแสดงออกของเจ้าชายเจ้าหญฺงสองคนเปลี่ยนไปเมื่อได้ยิน ด้วยสถานะของพวกเขาในฐานะทายาทของตระกูลหลัก พวกเขาเป็นผู้นำในรุ่นของพวกเขาเสมอมา และเกือบจะถึงขีดจำกัดของนักรบแห่งเทพแล้ว พวกเขาพยายามที่จะควบแน่นกฎสูงสุดสี่ข้อเพื่อสร้างโลกใบเล็กที่แข็งแกร่งที่สุด ทั้งหมดเพื่อให้สามารถเอาชนะใครก็ได้ในระดับของพวกเขา

  อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงขีดจำกัดแรกในสถาบันวิถีสวรรค์!

   เอ่อ… ข้าถามได้หรือไม่ว่าคนๆ หนึ่งสามารถสร้างโลกเล็กๆ ได้ทั้งหมดกี่ใบ?  เจ้าชายน้อยถามด้วยน้ำเสียงอ่อนน้อม ละทิ้งความเย่อหยิ่งทั้งหมด

  ที่ปรึกษาหนุ่มยิ้มและตอบว่า  ความทะเยอทะยานของเจ้านั้นควรค่าแก่การชมเชย แต่อย่าตั้งเป้าหมายไว้สูงเกินไป ทายาทหลายคนเป็นเหมือนเจ้า บางคนเป็นอัจฉริยะที่มีรายชื่ออยู่ในอันดับโกลาหล อย่างไรก็ตาม น้อยคนนักที่จะรวมโลกใบเล็กสามใบ อย่างไรก็ตามในประวัติศาสตร์อันยาวนานของสถาบันเรา อัจฉริยะที่ไม่มีใครเทียบได้จำนวนมากทำได้มากกว่านั้น หนึ่งในนั้นรวมได้เจ็ดใบในขณะที่เป็นเทพนักรบ! 

   เจ็ด? 

  ใบหน้าของทุกคนเปลี่ยนไปเพราะความตกใจ  โลกใบเล็กสามใบก็เพียงพอที่จะเอาชนะเทพนักรบทุกคน โลกใบเล็กเจ็ดใบนั้นไม่สามารถจินตนาการได้!

   อัจฉริยะไร้ใครเทียบที่รวมโลกใบเล็กทั้งเจ็ดตอนนี้เป็นหนึ่งในเทพโบราณของสถาบันนี้ ปรมาจารย์หลายคนจะสังเกตเห็นเจ้าหากเจ้ารวมโลกใบเล็กใบห้าใบ เจ้าจะสามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมายจากพวกเขา รวมถึงเทคนิคบ่มเพาะลึกลับและทรงพลัง  ที่ปรึกษาหนุ่มกล่าวด้วยรอยยิ้มที่ให้กำลังใจและกระตุ้น

  ทุกคนตื่นเต้น แต่ไม่นานพวกเขาก็สงบลง พวกเขาตระหนักว่าที่ปรึกษาหนุ่มคนนี้รวบรวมโลกใบเล็กได้แค่สามใบ ยังเป็นที่ปรึกษาในสถาบันวิถีสวรรค์ ไม่ยากเลยที่จะจินตนาการว่าการรวมโลกใบเล็กห้าใบนั้นจะยากแค่ไหน

  ฉันไม่รู้ว่ามีเทคนิคบ่มเพาะสำหรับเจ้าดวงดาว…

  ในทางกลับกัน ซูผิงรู้สึกตื่นเต้นและรู้สึกว่าการเดินทางครั้งนี้คุ้มค่าอย่างมาก

  เขาไม่เคยได้ยินทฤษฎีบ่มเพาะแบบนี้ในสหพันธ์มาก่อน

  เซินหวงอาจารย์ของเขาไม่เคยพูดถึงเรื่องแบบนี้ อาจารย์คงจะสอนเขาแล้วถ้าเขารู้เรื่องนี้ เพราะมันไม่จำเป็นต้องเก็บเป็นความลับ ท้ายที่สุดแล้วเทคนิคบ่มเพาะนั้นยากมาก คนปกติอาจไม่เข้าใจพื้นฐานด้วยซ้ำ

  ดูเหมือนว่าทฤษฎีบ่มเพาะนี้จะไม่มีอยู่ในสหพันธ์ ฉันจะสามารถบดขยี้เจ้าดวงดาวคนไหนในสหพันธ์ก็ได้ถ้าฉันสามารถสร้างโลกใบเล็กใบที่สองได้… ซูผิงคิด

  เขาได้ท้าทายนักรบชั้นนำในอันดับราชาเทพ แม้ว่าเขาจะล้มเหลว แต่เขาตรวจพบว่าบุคคลนั้นมีโลกใบเล็กแค่ใบเดียว

  กฎสูงสุดสี่ข้อนี้เป็นเพียงขีดจำกัดแรก แต่หายากมากแล้วที่ใครจะเข้าใจกฎทั้งสี่ข้อ วิถีแห่งการบ่มเพาะนั้นยาวไกลจริงๆ ยังมีขอบเขตในขอบเขตอีกที… ดวงตาของซูผิงส่องประกายด้วยความหวัง เขาตั้งตารอสิ่งที่เขาอาจจะเติบโตเป็น เขายังสงสัยเกี่ยวกับเทพโบราณที่รวมโลกใบเล็กเจ็ดได้ตั้งแต่ยังหนุ่ม เขาจะต้องพิเศษขนาดไหน..

 

Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาว

Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาว

超神宠兽店
Score 5.8
Status: Ongoing Type: Author: , , Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาวฉันถูกส่งไปยังโลกแห่งอสูร มีสิ่งมีชีวิตทุกรูปแบบ ทุกขนาด พวกมันสามารถเป็นสหายน่ากอด ผู้ช่วยในชีวิตประจำวัน หรือนักสู้ ไม่เลวเลยใช่ไหมละ? ฉันมีครอบครัว แต่ความจริงกลับถูกบดบังโดยน้องสาวฉัน เธอเกลียดฉันมาก และก็คอยรังแกฉันทุกวัน ฉันบอกหรือยังว่าเธอมีพรสวรรค์สูงมาก ส่วนฉันเป็นคนไร้พรสวรรค์?ก็แค่หล่อสุดๆ ฉันมีอิสระในการดำเนินธุรกิจของครอบครัวเอง ร้านอสูรเล็กๆ มันควรจะดีหากไม่ใช่ความจริงที่เจ้าของร่างเดิมนี้เกิดมามีความสัมพันธ์เป็นศูนย์กับการควบคุมอสูรดวงดาว… คงไม่คิดว่ามันเป็นการข้ามโลกโดยไร้ระบบหรือกลไกอะไรที่จะปูถนนให้ฉันหรอกนะ?ฉันมี แต่ฉันไม่รู้ว่าไม่มีมันจะดีกว่าไหม…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset