ร้านขายอสูรดวงดาว Astral Pet Store – ตอนที่ 988 แก่นแท้

  ที่ปรึกษาหนุ่มสอนพวกเขาถึงวิธีย่อโลกใบที่สอง

  ซูผิงได้เรียนรู้มากมายจากเขา

  ที่ปรึกษาหนุ่มรู้สึกว่าเขาพูดคุยกันเพียงพอแล้วสำหรับวันนี้ เมื่อเขาเห็นว่าทุกคนดูสับสนหลังจากการสอนสองชั่วโมง เขาเลยพูดว่า  ไปลองไตร่ตรองสิ่งที่เราได้สอนไป พยายามวางรากฐานสำหรับโลกใบที่สองของเจ้าให้เร็วที่สุด 

  เขามองไปที่ซูผิงและกล่าวว่า  เจ้าอยู่นี่ ข้าจะสอนคุณเกี่ยวกับการบ่มเพาะสำหรับอาณาจักรเทพสวรรค์ 

  คนอื่นๆ มองไปที่ซูผิง เจ้าชายและเจ้าหญิงเพียงแต่มองเขาโดยไม่ได้คิดอะไรมาก พวกเขาบอกลาที่ปรึกษาหนุ่มและบินกลับไปที่วังของตัวเอง

  ศิษย์อีกสองคนพยักหน้าให้ซูผิงและออกไปด้วย

   เทพสวรรค์มีขีดจำกัดของตัวเอง 

  ที่ปรึกษาหนุ่มเริ่มโดยไม่เสียเวลา  เทพสวรรค์ควรเน้นที่ความเข้าใจกฎ เจ้าอาจจะกลายเป็นเทพนักรบหากเจ้าเข้าใจกฎจนถึงจุดที่เจ้าเชี่ยวชาญในการใช้มัน อย่างไรก็ตามนั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นสำหรับเทพสวรรค์ อัจฉริยะที่เก่งกาจบางคนอาจเชี่ยวชาญกฎหลายข้อ และอาจถึงขั้นเชี่ยวชาญในการควบคุมกฎสูงสุดทั้งสี่!

   อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ใช่ขีดจำกัดสำหรับเทพสวรรค์

   เมื่อเจ้าเข้าใจกฎนับพัน เจ้าจะเชื่อมโยงและรวมกฎทั้งหมดที่เจ้ารู้จักและค้นหาแก่นแท้เบื้องหลังกฎเหล่านั้น นั่นคือขีดจำกัดที่แท้จริงสำหรับเทพสวรรค์ 

  ที่ปรึกษาหนุ่มมองมาที่ซูผิงและเสริมว่า  แน่นอน มันจะยากมาก ในบรรดาศิษย์จำนวนนับไม่ถ้วนของสถาบันนี้ มีเพียงไม่กี่คนที่แตะไปถึงแก่นแท้     เจ้าอาจคิดว่ามันเป็นเป้าหมายของเจ้า และพยายามไล่ตามหากเจ้ามีความสามารถ แต่เจ้าไม่จำเป็นต้องหมกมุ่นอยู่กับมันและทำให้ความก้าวหน้าของเจ้าเลื่อนออกไปถ้าเจ้าคิดว่ามันอยู่ไกลเกินไป เราอาจอยู่ใกล้ความเป็นอมตะเมื่อเรากลายเป็นเทพหลัก แต่การไปถึงขีดจำกัดของทุกระดับแทบจะเป็นไปไม่ได้ แม้ว่าเจ้าจะมีอายุยืนยาวเป็นอนันต์ก็ตาม

   ในขณะที่คนที่เคยอยู่ในระดับของเจ้ามีระดับสูงขึ้น เจ้าจะยังคงติดอยู่กับการสำรวจเรื่องเดิมๆ นั่นจะเสียเวลาอย่างมาก 

  ซูผิงตระหนักดีว่าเขาหมายถึงอะไรและพยักหน้า

   มีแผ่นจารึกสีดำอยู่ภายในสำนักสวรรค์สามัคคีว่ากันว่าเป็นอุกกาบาตจากอวกาศซึ่งมีกฎขั้นสูงมากมาย แม้ว่าจะไม่สมบูรณ์ แต่ก็เพียงพอที่จะช่วยให้เจ้าเข้าใจกฎได้มากมาย 

  สุดท้าย ที่ปรึกษาหนุ่มกล่าวว่า  เจ้าไม่จำเป็นต้องเข้าใจกฎมากเกินไปเพื่อค้นหาแก่นแท้ของพวกมัน อาจารย์ของข้าบอกข้าว่าอัจฉริยะที่หาตัวจับยากบางคนจะเข้าถึงความเข้าใจที่คลุมเครือเกี่ยวกับแก่นแท้โดยการเรียนรู้กฎร้อยข้อเท่านั้น มีกฎและวิถีที่แตกต่างกันมากมายในโลก แต่จุดหมายปลายทางของพวกมันเหมือนกัน 

  ซูผิงถามด้วยความสงสัย  จะมีผลลัพธ์พิเศษอะไรไหมถ้าข้าเชี่ยวชาญถึงแก่นแท้? 

   ผลลัพธ์พิเศษ? พูดง่ายๆ ก็คือ เทพสวรรค์ผู้แข็งแกร่งเท่ากับเจ้าจะไม่สามารถทำร้ายเจ้าได้ ไม่ว่าพวกเขาจะใช้กฎอะไรก็ตาม  ที่ปรึกษาหนุ่มตอบด้วยรอยยิ้ม

  แค่นี้เหรอ?

  ซูผิงรู้สึกสนใจน้อยลง เขากล่าวว่า  ถ้าข้าเชี่ยวชาญแก่นแท้ มันจะเป็นประโยชน์ไหมถ้าข้าเป็นเทพนักรบและรวมโลกใบเล็กได้ 

  การพยายามทำความเข้าใจแก่นแท้จะเสียเวลาเปล่าหากทำได้เพียงป้องกันไม่ให้เขาได้รับบาดเจ็บจากผู้คนในระดับเดียวกับเขา เนื่องจากเขาสามารถต้านทานฝ่ายตรงข้ามได้อยู่แล้ว

   แน่นอนว่ามันจะมีประโยชน์  ที่ปรึกษาหนุ่มกล่าว  ถ้าเจ้าเชี่ยวชาญแก่นแท้ โลกใบแรกที่เจ้าสร้างจะสมบูรณ์แบบและไร้ขอบเขต!

   โลกใบเล็กที่สมบูรณ์แบบเท่ากับโลกใบเล็กสองหรือสามใบ หากเจ้าบ่มเพาะเทคนิคทวีคูณโลก ในฐานะเทพนักรบและรวมโลกใบเล็กที่สมบูรณ์แบบสองใบ เจ้าจะสามารถปราบปรามศัตรูด้วยโลกใบเล็กสี่ใบ มีเทพนักรบเพียงไม่กี่คนทั่วทั้งอาณาจักรแห่งเทพที่รวมโลกใบเล็กได้สี่ใบ 

  ซูผิงถามว่า  ข้าสามารถไปเยี่ยมชมแผ่นจารึกสีดำได้ตลอดเวลาหรือไม่? 

   การเยี่ยมชมแต่ละครั้งต้องใช้แต้มสะสมสิบแต้ม ซึ่งเจ้าอาจได้รับจากการบรรลุภารกิจศิษย์ที่ออกโดยสถาบัน การแข่งขันชิงแชมป์ประจำปีจะให้แต้มมากมายแก่เจ้าหากเจ้าทำได้ดี หรือเจ้าอาจทำงานเป็นผู้ช่วยปรมาจารย์ แต่การจะมีโอกาสได้นั้น ก่อนอื่นต้องแสดงทักษะเฉพาะตัว 

  เมื่อตระหนักถึงสิ่งที่อยู่ในหัวของซูผิง ที่ปรึกษาหนุ่มก็กล่าวว่า  ข้าสามารถให้ภารกิจศิษย์แก่เจ้าได้ เนื่องจากเจ้าเป็นศิษย์ใหม่ และข้าต้องการอสูรเขาปลาสองสามตัวพอดี ค้นหาพวกมันให้ข้าแล้วเจ้าจะได้รับแต้มสะสมสิบแต้ม 

  ซูผิงตกตะลึง เขาส่ายหัวเพราะเวลาของเขาในแดนเทพมีจำกัด วิธีแลกเปลี่ยนเวลาและแรงงานเป็นแต้มสะสมไม่เหมาะกับเขา เขาถามว่า  มีวิธีอื่นอีกไหม? 

   วิธีอื่น? 

  ที่ปรึกษาหนุ่มรู้สึกประหลาดใจกับการปฏิเสธของซูผิง นี่ถือว่าใจดีมากแล้วที่ปฏิบัติต่อศิษย์ใหม่ในลักษณะนี้ ใครบ้างที่สามารถได้รับแต้มสิบแต้มจากการจับอสูรเขาปลาสองสามตัว?

   เจ้ายังสามารถแลกแต้มได้ หากเจ้าบริจาคสิ่งของหรือวัตถุดิบหายากให้กับคลังแสงหรือคลังวัตถุดิบของสถาบันเรา  ที่ปรึกษาตอบอย่างช่วยไม่ได้

  วิธีการหาแต้มสะสมดังกล่าวมักจะสงวนไว้สำหรับขุนนาง เขาไม่แนะนำให้ซูผิงในตอนแรก เพราะเขาเป็นแค่มนุษย์

   … 

  ซูผิงพูดไม่ออก ถามว่า  ข้าบริจาคเคล็ดบ่มเพาะหรือเคล็ดวิชาได้ไหม? 

  เขาไม่มีอาวุธหรือวัตถุดิบหายาก และแม้ว่าเขาจะมี เขาก็จะต้องการใช้มันในภายหลัง อย่างไรก็ตามเทคนิคนั้นต่างกัน เขาจะไม่สูญเสียอะไรเลยแม้ว่าเขาจะบริจาคไปก็ตาม แน่นอนว่าเขาจะไม่เปิดเผยเทคนิคขั้นสูงสุดของเขา ที่จะเปิดเผยไพ่ตายของเขา การต่อสู้ในอนาคตจะเหมือนกับการต่อสู้กับกระจกสะท้อนตัวเอง

   นั่นก็ใช้ได้เช่นกัน แต่จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อมันเป็นเทคนิคที่ไม่มีลงทะเบียนในสถาบันของเราอยู่แล้ว  ที่ปรึกษาหนุ่มกล่าวอย่างประหลาดใจ  เทคนิคนับไม่ถ้วนได้รับการลงทะเบียนในสถาบันวิถีสวรรค์ เป็นการยากที่จะหาเทคนิคที่ไม่มีอยู่ เมื่อเทียบกับการบริจาควัตถุดิบหายากน่าจะยากกว่าเป็นพันเท่า

  ท้ายที่สุดแล้ว วัตถุดิบและอาวุธเป็นของใช้สิ้นเปลือง พวกมันยังสามารถเก็บไว้ได้

   ตกลง  ซูผิงพยักหน้าและคัดลอกเทคนิคบางอย่างที่เขาได้เรียนรู้มาจากสหพันธ์ทันที รวมถึงทักษะการต่อสู้ที่ผู้อาวุโสหยานสอนเขาเขาก่อนหน้านี้

  เมื่อเขาเห็นว่าซูผิงตัดสินใจบริจาคเทคนิคบางอย่างจริงๆ ที่ปรึกษาหนุ่มก็พาเขาไปที่ห้องสมุดของสำนักสวรรค์ยุทธ์ซึ่งมีชายชราคนหนึ่งอยู่ข้างๆ ต้นไม้ ต้นไม้นั้นสูงและใหญ่มาก กิ่งก้านและใบของมันปกคลุมทั้งห้องสมุด ชายชรานั่งอยู่ใต้ร่มเงา มีใบหน้าเหี่ยวย่นของหญิงชราสลักอยู่บนลำต้น

  ชายชราไปตรวจดูบันทึก ไม่มีเทคนิคที่ซูผิงเสนอมาก่อน

  ซูผิงเสนอสามเทคนิค สองเทคนิคเป็นเทคนิคต่อสู้ที่ผู้อาวุโสหยานสอนเขา พวกมันมีค่าห้าสิบแต้มสะสม

  อันสุดท้ายมีแรกจากหมัดขับไล่วิญญาณซึ่งมีค่า 180 แต้ม

  การแลกเปลี่ยนนี้ได้เป็นแต้ม 230 แต้ม ดังนั้นเขาจึงไปเยี่ยมชมแผ่นจารึกสีดำทันที

  วัตถุนั้นตั้งอยู่ข้างหน้าผาที่มีลมแรง มีอสูรบินโฉบอยู่บนท้องฟ้า คนสองสามคนนั่งไขว่ห้างอยู่หน้าแผ่นจารึกขนาดยักษ์ พวกเขากำลังจ้องไปที่แผ่นจารึกอย่างตั้งใจ ราวกับว่าพยายามจะเข้าใจอะไรบางอย่าง

  ซูผิงตรวจสอบระดับของพวกเขา และพบว่าพวกเขาทั้งหมดเป็นเทพนักรบ

   แผนของพวกเขาคือการเติมกฎที่พวกเขาสามารถเข้าใจได้ในฐานะเทพนักรบเพื่อไปให้ถึงแก่นแท้ เพียงเพื่อที่พวกเขาจะได้ทำให้โลกใบเล็กของพวกเขาสมบูรณ์แบบ  ที่ปรึกษาหนุ่มกล่าว  ถนนของผู้บ่มเพาะนั้นทั้งยาวและยากลำบาก เจ้าไม่จำเป็นต้องดื้อรั้นเกินไป จะยังมีโอกาสที่จะเข้าใจแก่นแท้เมื่อเจ้ากลายเป็นเทพนักรบ หากเจ้าไม่สามารถทำได้ในตอนนี้ 

  ซูผิงพยักหน้าและขอบคุณสำหรับความใจดีของเขา

  เขาไม่ได้พูดอะไรอีก ชายหนุ่มชุดขาวส่องประกายและยืนขวางซูผิง ก่อนที่ซูผิงจะเข้าใกล้หน้าผา

   เจ้าต้องจ่าย 10 แต้มหากต้องการเข้าหน้าผาหินดำ  ชายหนุ่มกล่าวอย่างเฉยเมย

   นี่ 

  ซูผิงหยิบตราศิษย์ของเขาออกมาซึ่งเชื่อมโยงกับจิตวิญญาณของเขา มันได้บันทึกข้อมูลส่วนบุคคลของเขา และแต้มสะสมของเขา ตราสัญลักษณ์ยังช่วยให้เขาสามารถเคลื่อนย้ายไปยังสถาบันวิถีสวรรค์ได้โดยตรง ตราบใดที่เขายังคงอยู่ในทวีปที่สถาบันตั้งอยู่

  ชายหนุ่มชุดขาวรับตราของซูผิงและหักแต้มสะสมสิบแต้ม จากนั้นเขาก็พูดด้วยน้ำเสียงเย็นชาว่า เจ้าสามารถอยู่ได้สามวันเท่านั้น กรุณาออกเมื่อหมดเวลา 

  ซูผิงพยักหน้า

  จากนั้นหลังจากที่ชายหนุ่มเดินนำเข้ามา ซูผิงก็พบเบาะบนยอดผาแล้วนั่งลง..ฟ

 

Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาว

Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาว

超神宠兽店
Score 5.8
Status: Ongoing Type: Author: , , Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาวฉันถูกส่งไปยังโลกแห่งอสูร มีสิ่งมีชีวิตทุกรูปแบบ ทุกขนาด พวกมันสามารถเป็นสหายน่ากอด ผู้ช่วยในชีวิตประจำวัน หรือนักสู้ ไม่เลวเลยใช่ไหมละ? ฉันมีครอบครัว แต่ความจริงกลับถูกบดบังโดยน้องสาวฉัน เธอเกลียดฉันมาก และก็คอยรังแกฉันทุกวัน ฉันบอกหรือยังว่าเธอมีพรสวรรค์สูงมาก ส่วนฉันเป็นคนไร้พรสวรรค์?ก็แค่หล่อสุดๆ ฉันมีอิสระในการดำเนินธุรกิจของครอบครัวเอง ร้านอสูรเล็กๆ มันควรจะดีหากไม่ใช่ความจริงที่เจ้าของร่างเดิมนี้เกิดมามีความสัมพันธ์เป็นศูนย์กับการควบคุมอสูรดวงดาว… คงไม่คิดว่ามันเป็นการข้ามโลกโดยไร้ระบบหรือกลไกอะไรที่จะปูถนนให้ฉันหรอกนะ?ฉันมี แต่ฉันไม่รู้ว่าไม่มีมันจะดีกว่าไหม…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset