ร้านขายอสูรดวงดาว Astral Pet Store – ตอนที่ 990 ตายแล้ว

  โจแอนนายังคงสับสนหลังจากถูกไล่ออกจากวัง

  สิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เป็นไปตามที่เธอคาดไว้ สถาบันวิถีสวรรค์ศักดิ์สิทธิ์ที่น่าเกรงขามก็สูญเสียความเจิดจรัสไปเช่นกัน เธอคิดว่าพวกเขาจะช่วยเหลือเธอโดยไม่ลังเล แต่กลับเป็นว่าไม่ใช่

   ทำไม?

   เราถูกทอดทิ้งจริงหรอ?  โจแอนนาพึมพำด้วยความหงุดหงิด เธอกลับไปที่วังของเธอและให้กำลังใจตัวเอง  ถ้าพวกเขาไม่เต็มใจจะช่วย พวกเราก็จะช่วยกันเอง! 

  เธอเป็นนักรบมาทั้งชีวิต และไม่เคยยอมรับความพ่ายแพ้

   รอวันที่ฉันกลายเป็นเทพสูงสุดหรืออะไรก็ตามที่แข็งแกร่งกว่านี้!

   ถ้าไม่มีทางเลือก ฉันจะขอให้เทพสูงสุดทั้งสี่ไปที่ร้านของเขา เราสามารถแบ่งแผ่นดินของเราออกเป็นห้าส่วนแล้วค่อยๆ เคลื่อนกลับมาทีละส่วนก็ได้ 

  โจแอนนาเริ่มมีความหวังอีกครั้งหลังจากคิดได้แบบนั้น

  ร้านของซูผิงจะได้รับการเสนอชื่อพนักงานดีเด่นปีละครั้ง เธอคาดว่าเธอจะได้รับโอกาสสามร้อยครั้งเพื่อมาเยี่ยมชมแดนเทพอาเคี่ยนในช่วงพันปี ซึ่งน่าจะเพียงพอสำหรับเธอในการผลักดาวของเธอกลับคืนสู่บ้านเกิด

  พันปีไม่ใช่เวลานานสำหรับเธอ

  …

  ในทางกลับกัน ภายในวังที่โจแอนนาเพิ่งไปเยี่ยมชม

  ชายชราคนหนึ่งนั่งอยู่ภายในนั้น ดูเหมือนว่าเขาจะดำรงอยู่จริงแค่บางส่วน ขณะที่เขาดูเหมือนจะนั่งอยู่ที่นั่นแต่ก็เหมือนเป็นแค่ร่างจำแลง การโจมตีใด ๆ จะไร้ประโยชน์  ในขณะนี้ชายชรากำลังมองไปในทิศทางหนึ่งด้วยท่าทางเคารพ

  พลังอันน่าเกรงขามที่มาจากที่นั่นค่อยๆ จางหายไป

   นางตายแล้วหรอ? เทพโบราณหมายความว่าอย่างไร?นางคนนั้นทำให้เทพโบราณปรากฏ นางมีอะไรพิเศษ? ตระกูลสตรีดั้งเดิมเสื่อมถอย แต่สมาชิกของตระกูลยังคงมีชีวิตที่ดี…  ชายชราพึมพำด้วยความหวาดกลัว เพราะสถานการณ์ทำให้เขาตกใจและงุนงง

  เทพโบราณเพิ่งแจ้งเขาผ่านทางกระแสจิตเกี่ยวกับตัวตนของผู้หญิงคนนั้น โดยบอกว่านางตายไปแล้ว และสงครามไร้สาระที่นางได้อธิบายไว้กำลังจะเกิดขึ้น เทพโบราณทั้งหมดสามารถมองเห็นอนาคตได้ ไม่ยากสำหรับพวกเขาที่จะคาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ผู้หญิงคนนั้นรู้เรื่องนี้ได้ยังไง?

  สถานการณ์ต่างๆน่าขนลุกมาก

   สถาบันวิถีสวรรค์ถูกกำหนดให้ต่อสู้กับสวรรค์และตายไปพร้อมกับพวกเขา?  ชายชรารู้สึกสับสน ข่าวนี้น่ากลัวเกินกว่าจะเผยมันกับใครได้ เขาคิดว่าเทพโบราณจะรู้ทันทีที่เขาคิดที่จะเปิดเผยมัน ท้ายที่สุดถ้าเขาคิดที่จะเปิดเผยมัน มันก็คงจะแพร่กระจายไปแล้วในอนาคต

  เทพโบราณสามารถมองไปในอนาคตและย้อนกลับไปถึงต้นกำเนิด

   ถ้าวันนั้นมาถึง… จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคนอย่างข้าเสียสละตัวเองเพื่อสิ่งที่เชื่อ  ดวงตาของชายชราเป็นประกายเป็นเวลานานก่อนจะถอนหายใจ ตาของเขาเฉียบแหลม เขาคิดว่าการจัดเตรียมเป็นไปตามลำดับ เทพโบราณไม่ได้แจ้งให้ผู้อื่นทราบ ซึ่งหมายความว่าข่าวไม่ควรถูกเปิดเผย อย่างไรก็ตาม เขายังสามารถวางแผนบางอย่างได้

   บุคคลที่เทพโบราณกล่าวว่าตายแล้วนำข้อมูลดังกล่าวมาให้เรา บางทีอาณาจักรแห่งเทพอาจตกอยู่ในความโกลาหล 

  …  บนหน้าผา

  ซูผิงทุ่มเทให้กับแนวคิดที่ตราตรึงบนแผ่นจารึกสีดำ ความคิดเหล่านั้นดูเหมือนการรวบรวมกฎที่เก่าแก่ที่สุด พวกมันแสดงอย่างเต็มที่เพื่อให้ซูผิงได้เห็น เขารู้สึกทึ่งมาก

  ความเข้าใจเรื่องไฟของเขาได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เขาเกือบจะพบที่มาของมันแล้ว

  นอกจากนี้ เขาได้ตรวจสอบกฎอื่นๆ อีกมากมาย และความเข้าใจของเขาก็ดีขึ้นอย่างมาก

  โลกใบเล็กของเขาแข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยการตรัสรู้นี้ ซูผิงจึงเข้าใจอย่างคลุมเครือว่าทำไมคนจำนวนมากจึงมาหาแรงบันดาลใจในการสังเกตแผ่นจารึกสีดำ การดูกฎดึกดำบรรพ์ทำให้เขารู้สึกว่าเขาได้รับความรู้สึกถึงที่มาของกฎทั้งหมด

  ถ้าฉันสามารถเข้าใจมันได้จริงๆ มันจะเป็นที่มาของกฎทั้งหมด ซูผิงคิด  น่าเสียดายที่เขายังห่างไกลจากจุดนั้น แม้ว่าความรู้สึกนั้นจะอยู่ที่นั่น แต่ก็เป็นเพียงความรู้สึกที่เขายังต้องเข้าใจอย่างแท้จริง ท้ายที่สุดเขายังต้องเข้าใจกฎสูงสุดสี่ประการอย่างถ่องแท้ก่อน

  เวลาดำเนินไป…

  สามวันก็ผ่านไป

  ซูผิงออกจากหน้าผา เขายังคงมีแต้มสะสมเหลือ แต่เขาเลือกที่จะไม่อยู่ต่อ เนื่องจากเวลาที่กำหนดสำหรับการมาเยี่ยมชมสนามบ่มเพาะนี้ใกล้จะหมดแล้ว

  นอกเหนือจากการบรรลุความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในกฎแล้ว เขายังสะสมความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นอีกมากในช่วงสามวัน มีพลังเทพมากมายบนหน้าผา และยังมีพลังงานอื่นที่เป็นพลังงานดั้งเดิมของแดนเทพอาเคี่ยน ทั้งหมดสามารถเปลี่ยนเป็นพลังดวงดาวได้

  พลังดวงดาวรวมอยู่ในร่างกายของซูผิงมากขึ้น เขาเกินขีดจำกัดอีกครั้ง  เขากลับไปที่วังและเจอคนใช้อยู่นอกวัง เขาเป็นคนที่จะนำยาบ่มเพาะมาแจกจ่ายทุกๆสิบปีในสถาบันวิถีสวรรค์

   ยาบ่มเพาะ? 

  ซูผิงเปิดกล่องและพบเม็ดมรกตขนาดเท่าแหวน เขาสัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมของยาทันทีที่เขาเปิดกล่อง กลิ่นหอมเริ่มกระจาย ซูผิงรู้สึกว่ากระดูกและกล้ามเนื้อของเขาถูกยืดออก และสามารถบอกได้ง่าย ๆ ว่ามันต้องเป็นยาที่หายากมาก

  ซูผิงถามวิธีกิน และวิธีคือเขาเพียงแค่วางมันลงในปาก

  กระแสพลังเทพแผดเผาออกมาในขณะที่ยาเข้าสู่คอของเขา นอกจากพลังเทพแล้ว ยังมีพลังงานที่ทรงพลังอีกมากมายภายใน ซูผิงยังตรวจพบพลังของมังกรและฟีนิกซ์

  พลังงานสารพัดหลั่งไหลเข้าสู่ร่างกายของซูผิง ราวกับว่ามันมีสติสัมปชัญญะ มันผ่านส่วนต่าง ๆ แล้วรวมตัวกันในมหาสมุทรแห่งดวงดาวซึ่งเริ่มเดือดในทันที  พลังดวงดาวที่บริสุทธิ์อย่างมากในมหาสมุทรแห่งดวงดาวของเขา—ด้วยการไหลเข้ามาของพลังงานใหม่—มันถูกควบแน่นยิ่งขึ้นไปอีก ซูผิงสังเกตอย่างละเอียด และพบว่าไม่ใช่เพราะการชำระล้างครั้งก่อนของเขามีข้อบกพร่อง ทว่ารูปร่างของพลังดวงดาวกำลังเปลี่ยนไป พูดให้ชัดเจนยิ่งขึ้น พลังดาวของเขาไม่ธรรมดาอีกต่อไป

  มันเปลี่ยนไปแล้ว—

  มันกลายเป็นพลังงานรูปแบบใหม่ที่มีระดับที่สูงกว่าพลังดวงดาว แต่ต่ำกว่าพลังเทพเล็กน้อย

  ซูผิงสังเกตการเปลี่ยนแปลงของพลังดวงดาวในร่างกายของเขาทันที เพื่อที่เขาจะได้เปลี่ยนพลังดวงดาวที่เขาดูดซับในอนาคต ให้กลายเป็นพลังงานใหม่

  เขาสามารถบอกได้ว่ามันดีกว่าพลังดวงดาวอย่างน้อยห้าเท่า!

  กลิ่นอายโกลาหลเป็นพลังงานที่หายากที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม กลิ่นอายโกลาหลที่ก่อให้เกิดรากฐานของจักรวาลได้หมดลงไปแล้ว แม้แต่เทพโบราณก็ยังอยากที่จะได้รับมัน

  ถัดจากกลิ่นอายโกลาหลคือพลังเทพ

  อย่างไรก็ตาม พลังเทพนั้นอ่อนแอกว่ากลิ่นอายโกลาหลหลายพันเท่า ด้านล่างพลังเทพคือพลังเทพที่ท่านหญิงเขียวกล่าวถึงก่อนหน้านี้ มันหายากมาก จากนั้นก็มีพลังดวงดาวซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดในสหพันธ์ พลังดวงดาวถูกสร้างขึ้นในทุก ๆ ดาวเคราะห์ และเพียงพอสำหรับทุกคน

  พลังต่อสู้ของฉันจะแข็งแกร่งขึ้นถึงสิบเท่าถ้าฉันสามารถเปลี่ยนพลังดาวเป็นพลังเทพได้ แม้ว่าฉันจะไม่ใช่เทพก็ตาม ซูผิงคิด

  น่าเสียดายที่เขาไม่รู้วิธีเปลี่ยนพลังดวงดาวให้เป็นพลังเทพ แม้ว่าจะมีพลังเทพอยู่ในร่างกายของเขา จนกระทั่งยาได้มันและแสดงให้เห็นถึงความลึกลับของโครงสร้างพลังงานของมัน

  พลังเทพเป็นหนึ่งในความลับหลักของเหล่าเทพ อาจไม่มียาใดที่สามารถช่วยเขาในการเปลี่ยนแปลงได้ แม้ว่าจะมี แต่ก็จะไม่มอบให้กับศิษย์ธรรมดาอย่างเขา

  ซูผิงรู้สึกขัดแย้งมาก เมื่อเขาตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในร่างกายของเขา ยาเพียงเม็ดเดียวได้เพิ่มความหนาแน่นของพลังงานของเขาเกือบห้าเท่า!

  อย่างไรก็ตาม ครั้งแรกมักจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดเสมอ

  ไม่มีใครสามารถคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงที่น่าตกใจของซูผิงได้เนื่องจากยาที่มอบให้กับศิษย์ใหม่ ไม่น่าเป็นไปได้ที่สถาบันวิถีสวรรค์จะมีเช่นกัน แต่ทั้งหมดทั้งมวล สิ่งมีชีวิตทั้งหมดในแดนเทพอาเคี่ยนได้ควบคุมพลังเทพหรือพลังงานที่เกิดจากเผ่าพันธุ์ของพวกเขาเอง ตัวอย่างเช่นมังกรสามารถเปลี่ยนพลังงานที่ถูกดูดซับทั้งหมดให้เป็นพลังของมังกร ซึ่งมีคุณสมบัติของเผ่าพันธุ์ของพวกมัน

  การเปลี่ยนแปลงใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ ฉันน่าจะลองวาดภาพร่างดวงดาวอันที่หกดู! ซูผิงคิด

  จุดสนใจหลักของภาพร่างดวงดาวลูกตุ้มคือเวลา เมื่อเชี่ยวชาญแล้ว เขาจะสามารถรวมกฎแห่งมิติและเวลาเข้าด้วยกัน และพลังต่อสู้ของเขาจะพัฒนาขึ้นอีกครั้ง

  เขาพยายามควบแน่นภาพร่างดวงดาวในทันที

  พลังงานอนันต์ควบแน่นในร่างกายของเขา ดวงดาวที่สร้างจากพลังบริสุทธิ์และเลือดก่อตัวเป็นรูปเป็นร่าง เวลาผ่านไปอย่างเงียบ ๆ

  หลังจากเวลาผ่านไปไม่รู้เท่าไหร่ ซูผิงก็ได้ยินเสียงเรียกของระบบ การเดินทางของพวกเขาในแดนเทพอาเคี่ยนสิ้นสุดลงแล้ว

  เขาลืมตาขึ้น ภาพร่างดวงดาวไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจ แต่อย่างน้อยการเปลี่ยนแปลงในร่างกายของเขาก็ทำให้เขาพอใจ แม้ว่าเขาจะไม่ได้สำรวจสถาบันวิถีสวรรค์ผ่านการฟื้นคืนชีพที่ไม่มีที่สิ้นสุด แต่เขาก็สามารถเข้ามาได้ ความสำเร็จแบบนี้หายากจริงๆ  ท้ายที่สุด แม้ว่าเขาจะเห็นสถานที่มากมายในแดนเทพอาเคี่ยนผ่านการคืนชีพ แต่มีแนวโน้มว่าเขาจะไม่เรียนรู้อะไรมากนักหากเขาถูกศัตรูที่ครอบงำฆ่าโดยทันทีทันใดตลอดเวลา ถ้าเป็นแบบนั้นการมาครั้งนี้คงจะไม่มีอะไรนอกจากการเปิดหูเปิดตา..

 

Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาว

Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาว

超神宠兽店
Score 5.8
Status: Ongoing Type: Author: , , Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาวฉันถูกส่งไปยังโลกแห่งอสูร มีสิ่งมีชีวิตทุกรูปแบบ ทุกขนาด พวกมันสามารถเป็นสหายน่ากอด ผู้ช่วยในชีวิตประจำวัน หรือนักสู้ ไม่เลวเลยใช่ไหมละ? ฉันมีครอบครัว แต่ความจริงกลับถูกบดบังโดยน้องสาวฉัน เธอเกลียดฉันมาก และก็คอยรังแกฉันทุกวัน ฉันบอกหรือยังว่าเธอมีพรสวรรค์สูงมาก ส่วนฉันเป็นคนไร้พรสวรรค์?ก็แค่หล่อสุดๆ ฉันมีอิสระในการดำเนินธุรกิจของครอบครัวเอง ร้านอสูรเล็กๆ มันควรจะดีหากไม่ใช่ความจริงที่เจ้าของร่างเดิมนี้เกิดมามีความสัมพันธ์เป็นศูนย์กับการควบคุมอสูรดวงดาว… คงไม่คิดว่ามันเป็นการข้ามโลกโดยไร้ระบบหรือกลไกอะไรที่จะปูถนนให้ฉันหรอกนะ?ฉันมี แต่ฉันไม่รู้ว่าไม่มีมันจะดีกว่าไหม…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset