ร้านขายอสูรดวงดาว Astral Pet Store – ตอนที่ 996 ชายชราใต้ต้นไม้

  ซูผิงรู้สึกว่าการถูกกักขังหายไปพร้อมกับเสียงถอนหายใจ เมื่อเขาเห็นสิ่งต่าง ๆ อีกครั้ง เขาพบว่าวังศักดิ์สิทธิ์หายไปแล้ว และราชินีเซียนเมฆฟ้าก็เช่นกัน มีเพียงต้นไม้เก่าแก่สีเขียวที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา มีแสงสีเขียวบนใบไม้ซึ่งไหลเหมือนน้ำและทำให้สดชื่นที่ได้มอง

  ชายชราคนหนึ่งนั่งอยู่ใต้ต้นไม้ มีกระดานอยู่ข้างหน้าเขา มีคางคกสีม่วงอยู่บนเก้าอี้หันหน้าเข้าหาชายชรา ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังเล่นหมากกระดานกัน

   เราอยู่ที่ไหน? 

  ท่านหญิงเขียวลืมตาขึ้นอีกครั้ง เธอมองไปรอบๆ และพบว่านางไม่อยู่ในวังอีกต่อไป ซึ่งทำให้นางตกใจและสงสัย นางไม่รู้ว่าราชินีเซียนทำอะไร แต่เห็นได้ชัดว่าชายชราคือราชินีเซียนเมฆฟ้าที่ปลอมตัว นางไม่สามารถมองเห็นกลิ่นอายลึกลับที่ปกคลุมชายชราคนนั้นได้

   นางให้อภัยเจ้าแล้ว อย่าก่อปัญหาอีก 

  ชายชราหยุดจับกระดาน เขาหันกลับมามองซูผิงและท่านหญิงเขียวด้วยสายตาอ่อนโยน เขาพูดเบา ๆ ว่า  เจ้ารู้เรื่องสงครามที่เจ้าพูดถึงก่อนหน้านี้ได้อย่างไร? 

  ท่านหญิงเขียวถามด้วยความตกใจ  เจ้าเป็นใคร? 

   ฮึ เด็กน้อยที่ไม่รู้อะไร เจ้ายังไม่ขอบคุณอาจารย์ที่ช่วยชีวิตเจ้าอีกหรอ?  คางคกพูดด้วยน้ำเสียงของเด็กสาว แก้มของมันพองออกขณะพูด

  เมื่อนึกถึงเหตุการณ์ล่าสุด ซูผิงก็ตระหนักว่าชายชราเป็นคนที่ช่วยชีวิตพวกเขา เขารู้สึกสับสน เนื่องจากพวกเขาเป็นอิสระจากราชาเซียน ชายชราผู้นี้จึงน่าจะเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ราชินีเซียนเมฆฟ้า เขาถามท่านหญิงเขียวผ่านทางกระแสจิตทันทีว่า  ใครคือราชาเซียนองค์นี้? คุณรู้จักเขาไหม?    ท่านหญิงเขียวส่ายหัว  ข้าเห็นราชาเซียนทุกคนในอดีต แต่ไม่ใช่คนนี้ เขาน่าจะเพิ่งเป็นราชาเซียนภายหลัง 

   ผู้เฒ่า ท่านทราบเกี่ยวกับสงครามที่เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อนหรือไม่? 

   สงครามที่เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน? 

  ชายชราประหลาดใจอย่างเห็นได้ชัดกับการเลือกใช้คำของท่านหญิงเขียว เขามองนางอย่างระมัดระวังแล้วตรวจสอบซูผิง ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ เขาถามหลังจากผ่านไประยะหนึ่งว่า  เจ้ามาจากที่อื่นใช่ไหม? 

  ท่านหญิงเขียวกัดฟันและพูดว่า  ใช่ แต่ข้าเกิดที่นี่ 

   ราชาเซียนไวไลท์มีความภักดีและเป็นมิตร ข้าไม่รู้ว่าเขามียาชั้นดีขนาดนี้…  ชายชราพึมพำแล้วส่ายหัว  เนื่องจากเจ้าไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ เป็นการดีที่สุดถ้าเจ้าจะไม่อยู่ที่นี่นานเกินไป เจ้าจะพบคำตอบสำหรับคำถามของเจ้าในเวลาที่เหมาะสม ราชินีเซียนเมฆฟ้าไม่ใช่คนหน้าซื่อใจคด อย่าหยาบคายกับนาง 

  เมื่อได้ยินชายชราปกป้องราชินีเซียน ท่านหญิงเขียวก็พูดด้วยสีหน้าบิดเบี้ยว  ข้าแค่อยากรู้ความจริงเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น 

  ชายชราส่ายหัวเล็กน้อย  ความจริงที่เจ้าแสวงหานั้นไร้ความหมาย สิ่งที่เกิดขึ้นได้เกิดขึ้นไปแล้ว หากเจ้าต้องการทำอะไรจริงๆ ให้ใช้ชีวิตให้ดี 

   ข้า… 

  เห็นได้ชัดว่าท่านหญิงเขียวไม่สามารถยอมรับได้ แต่ชายชราหยุดนางแบบที่นางปฏิเสธไม่ได้ นางไม่กล้าขัดขืนแม้นางจะโกรธ

   ความแข็งแกร่งของเจ้าค่อนข้างพิเศษ ดูเหมือนว่าจะมาจากระบบบ่มเพาะแบบอื่น  ชายชราจ้องซูผิงและกล่าวว่า  ข้าเคยคิดที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวเองด้วยพลังของอสูร ข้าไม่รู้ว่ามีโลกที่ผู้คนได้รับการบ่มเพาะในลักษณะนี้อยู่จริงๆ…   ซูผิงมึนงงและรู้สึกหนาวเล็กน้อย เป็นเรื่องน่ากลัวที่พบว่าชายชรามองเขาออกได้อย่างง่ายดาย

  นั่นคือการรับรู้ของสภาวะเทพอมตะหรอ?

   น่าเสียดายที่พลังงานของเจ้าไม่ทรงพลังเท่ากับกลิ่นอายเซียน นอกจากนี้ยังมีพลังเทพในร่างกายของเจ้า มันเป็นพลังจากสมัยโบราณ แต่เจ้าแค่เก็บมันไว้เท่านั้น มันยังไม่ถูกดูดซึม บางทีวิธีที่จะใช้ประโยชน์จากมันอาจสูญหายไปแล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เจ้าจะไม่รู้ว่าจะดูดซับมันอย่างไร…  ชายชรายกนิ้วขึ้น

  แสงรวมตัวกันที่ปลายนิ้วข้างใดข้างหนึ่ง เพิ่มความสุกใสราวกับเข็มที่ส่องแสงระยิบระยับหลายพันล้านดวงถูกบีบอัด จนกระทั่งแสงรวมตัวเป็นจุดเดียว ซึ่งดูเหมือนแผนภาพแปดอันหมุนวน

   นี่คือที่มาของกลิ่นอายเซียน มันสามารถเปลี่ยนความแข็งแกร่งในร่างกายของเจ้าให้เป็นกลิ่นอายเซียน มีบางอย่างจากข้าอยู่ในนั้นด้วย ข้าหวังว่าเจ้าจะคว้ามันเอาไว้ให้ได้ 

  แผนภาพทั้งแปดพุ่งไปข้างหน้าในขณะที่ชายคนนั้นพูด เข้าไปที่กึ่งกลางระหว่างคิ้วของซูผิงและหายไปอย่างรวดเร็ว

  ซูผิงตรวจพบพลังพิเศษที่ปรากฏในร่างกายของเขาในทันที พลังกระจายไปในมหาสมุทรแห่งดวงดาวทั้งสองของเขา จากนั้นเขาก็รู้สึกว่าที่เก็บทั้งสองของเขาถูกดึงดูดเข้าหากัน ราวกับว่ากำลังจะรวมเข้าด้วยกัน

   หนุ่มน้อย บ่มเพาะให้ดี ข้าหวังว่าเจ้าจะสามารถทำให้อาณาจักรแห่งเซียนกลับมาสักวันหนึ่ง ข้าจะสู้ต่อไปจนกว่าจะถึงวันนั้น  ชายชราพูดด้วยรอยยิ้มอย่างอ่อนโยน

  ทั้งซูผิงและท่านหญิงเขียวตกตะลึง พวกเขางงงันอย่างยิ่งกับสิ่งที่ชายชราพูด อย่างไรก็ตาม ชายชราค่อยๆ หายตัวไปในหมอกที่อยู่รอบตัวพวกเขา ก่อนที่พวกเขาจะได้มีโอกาสพูด ต้นไม้และชายชรามองไม่เห็นอีกต่อไปเมื่อหมอกสลายไป

  …

   อาจารย์ เจ้ามอบสมบัติของเจ้าให้เด็กที่เป็นมนุษย์อย่างง่ายดาย? นั่นเสี่ยงเกินไป 

  ต้นไม้สีเขียวตั้งต้นอยู่ระหว่างท้องฟ้ากับพื้นโลก ในขณะที่ชายชรากับคางคกสีม่วงยังคงเล่นเกมต่อไป คางคกพูดด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะ กระดิ่งสีดำที่คอทำให้มันดูน่ารัก

   ข้ามองไม่เห็นอดีตของมนุษย์คนนั้น ระดับจักรพรรดิต้องปิดกั้นมัน ระบบพลังงานและการบ่มเพาะของเขาไม่เหมือนกับที่เรารู้ คิดซะว่ามันเป็นความเมตตาและเป็นของขวัญสำหรับสงครามในอนาคต  ชายชราก้มหน้าลงด้วยรอยยิ้มที่คลุมเครือ

  คางคกสีม่วงขยิบตาและพูดว่า  ทำไมพวกเขาถึงรู้เรื่องสงคราม? ยาเม็ดนั้นถามราชินีเซียนเมฆฟ้าว่าทำไมนางถึงยังมีชีวิตอยู่ แต่นางไม่รู้ว่าราชินีเซียนเมฆฟ้าตายอย่างน่าสังเวชที่สุด นางต่อสู้จนเลือดหยดสุดท้ายของนาง นางไม่สามารถแม้แต่จะเข้าสู่อาณาจักรโกลาหลแห่งอันเดธได้ ถูกคุมขังในสงครามนั้นตลอดไป และร่อนเร่ไปในความว่างเปล่า 

   ราชาเซียนทั้งหมดได้พยายามแล้ว ข้าก็เหมือนกัน…  ชายชราถอนหายใจ

  …

   เราอยู่ที่ไหน? 

  ซูผิงมองไปรอบ ๆ และสังเกตเห็นกลิ่นอายปีศาจหนาแน่น ดูเหมือนว่าพวกเขาจะอยู่กลางที่ราบรกร้าง พวกเขาเห็นหนองน้ำและป่าทึบเป็นครั้งคราว

  ซูผิงจำสิ่งที่ชายชราพูดได้ และเริ่มตรวจสอบตัวเองอย่างรวดเร็ว ในไม่ช้าเขาก็สังเกตเห็นวังวนสองแห่งในมหาสมุทรแห่งดวงดาว ดึงดูดกันและกันและดูดซับพลังดวงดาว พลังดวงดาวเข้ามาจากด้านใดด้านหนึ่งของวังวนเพื่อเปลี่ยนเป็นกลิ่นอายเซียนซึ่งถูกพ่นออกมาอีกด้านหนึ่ง!

  ใช่กลิ่นอายเซียนจริงๆ!

  ซูผิงตกใจเมื่อวังวนทั้งสองเหมือนหม้อแปลงกลิ่นอายเซียนที่แปลงพลังดาวของเขาอย่างต่อเนื่อง

  เขาแปลงร่างฉันเป็นเซียน? ฉันไม่ต้องใช้ระบบบ่มเพาะแบบอื่นหรือขึ้นไปสู่ระดับที่สูงขึ้น เขาให้โอกาสฉันกลายเป็นเซียนด้วยนิ้วเดียว… ซูผิงตกใจ ชายชราน่ากลัวมากจนเขาไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายเป็นราชาเซียนหรือจักรพรรดิเซียน

  ซูผิงคิดอะไรบางอย่างและถามท่านหญิงเขียวว่า  คุณเคยพบจักรพรรดิเซียนหลัวฟูไหม? 

  ท่านหญิงเขียวยังคงรู้สึกหนึกอึ้งเพราะทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เธอสะบัดออกจากครุ่นคิดเพื่อพยักหน้าแล้วพูดว่า  ใช่ ข้าเคยเห็นความสำเร็จของจักรพรรดิหลัวฟูตอนที่เขาต่อสู้ในสงคราม ข้ากำลังคิดว่าผู้อาวุโสที่เราเพิ่งเห็นคือเขาหรือเปล่า? แต่จักรพรรดิเซียนหลัวฟูยังเด็กและแข็งแกร่ง ไม่ใช่ชายชราที่กำลังจะตาย… 

  เธอหยุดกะทันหัน   เกิดอะไรขึ้น? 

  ท่านหญิงเขียวมีท่าทีน่าสงสัย ไม่ใช่แค่จักรพรรดิเซียน แม้แต่เซียนทองคำก็สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์และกลิ่นอายได้อย่างง่ายดาย ชายชราช่วยชีวิตพวกเขาจากราชินีเซียนเมฆฟ้าผู้โกรธเกรี้ยวได้อย่างง่ายดาย เขาเป็นจักรพรรดิองค์นั้นจริงๆหรอ?

  แต่จักรพรรดิตายไปแล้ว…

  ซูผิงหยุดถาม เพราะเขาเห็นว่าเธอสับสนแค่ไหน เขายังคงตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงในร่างกายของเขาอย่างรอบคอบ นอกเหนือจากการเปลี่ยนพลังดวงดาวอย่างต่อเนื่อง ซูผิงรู้สึกว่ามีบางอย่างไหลเข้ามาในหัวของเขาขณะที่จิตสำนึกของเขาจมลงไปในวังวนพวกมันเป็นเทคนิคลับและเคล็ดบ่มเพาะแสนหลากหลาย!

  ซูผิงตกใจหลังจากอ่านเคล็ดบ่มเพาะ เพราะมันสามารถเปลี่ยนมนุษย์ให้กลายเป็นราชาเซียนได้!

  เคล็ดกงล้อแสงลี้ลับ!   ซูผิงอ่านชื่อเคล็ดบ่มเพาะและยิ่งอยากรู้ตัวตนของชายชรามากขึ้นไปอีก เขาเกือบจะแน่ใจแล้วว่าชายชราคนนั้นเป็นจักรพรรดิเซียน

  เขาให้เคล็ดบ่มเพาะอันมีค่าแก่ฉันและช่วยฉันในการแปลงกลิ่นอายเซียน เห็นได้ชัดว่าเขาต้องการช่วยฉัน แต่เราไม่เคยพบกันมาก่อน ทำไมเขาถึงลงทุนในตัวฉันขนาดนี้? ซูผิงรู้สึกสับสน

  เขาไม่ได้สงสัยธรรมชาติของเทคนิคนี้ เนื่องจากชายชราสามารถฆ่าเขาได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้อุบายใดๆ

  ซูผิงคิดอยู่ครู่หนึ่งและตัดสินใจส่งต่อเทคนิคลับให้ท่านหญิงเขียว

  เธอเป็นเม็ดยา แต่เธอก็สามารถเป็นราชาเซียนได้ เคล็ดบ่มเพาะทำให้เธอตกใจมาก เพราะมันจะช่วยให้เธอก้าวหน้าไปอีกขั้น ถึงกระนั้นชายชราก็มอบมันให้อย่างไม่ลังเล เขาต้องเป็นจักรพรรดิเซียนแน่ๆ!

  ในที่สุดท่านหญิงเขียวก็ส่ายหัว ไม่ได้วางแผนที่จะใช้เคล็ดบ่มเพาะ  การบ่มเพาะของข้าไม่มีจุดหมาย เจ้าอาจกินข้าเมื่อเจ้ากำลังจะเป็นราชาเซียน ข้าสามารถเพิ่มโอกาสในการทะลวงผ่านของเจ้า 

  ซูผิงตกตะลึง เขารู้สึกหมดหนทางและพูดว่า  ใครพูดว่าจะกินคุณ? ถ้าผมอยากเป็นราชา ผมจะพึ่งพาตัวเองแทนที่จะกินพนักงานของผม 

  ดวงตาของท่านหญิงเขียวเป็นประกาย เธอมองไปที่ซูผิงและคิด แล้วตอบว่า  ข้ารู้ว่าเจ้ามีพรสวรรค์มาก แต่เมื่อเจ้าไปถึงคอขวดสุดท้าย เจ้าจะรู้ว่าพรสวรรค์ไม่ได้มีความหมายอะไรมากมายนัก ต้องจะต้องใช้โอกาสที่จะได้เป็นราชาเซียน และข้าจะเป็นโอกาสนั้นของเจ้า 

  ซูผิงรู้ว่าการไปถึงสภาวะเทพดวงดาวเป็นเรื่องยาก และยิ่งกว่านั้นในการจะไปถึงสภาวะเทพอมตะ แต่เขาไม่เคยคิดที่จะทะลวงผ่านเข้าไปด้วยการกลืนท่านหญิงเขียว ไม่ว่าในกรณีใด ระดับเหล่านั้นก็ยังห่างไกลเกินไปเขาส่ายหัวและพูดว่า  เอาไว้ทีหลัง เพียงแค่บ่มเพาะเมื่อคุณมีเวลา แม้ว่าคุณอยากจะถูกผมกิน บางทีผลลัพธ์อาจจะดีขึ้นหลังจากบ่มเพาะเทคนิคแล้ว คุณว่าไหม? 

  ท่านหญิงเขียวกลอกตา พูดไม่ออกและมึนงง อย่างไรก็ตามเธอไม่คิดว่าซูผิงหมายความอย่างนั้น เมื่อพิจารณาจากวิธีที่เขาพูดอย่างโผงผาง เธอเพียงแค่ถอนหายใจโดยเลือกที่จะไม่ปฏิเสธอีกครั้ง

   เขาจะไม่ให้เราพบกับราชินีเซียนอีกต่อไป มีอะไรที่อยากทำอีกไหม?  ซูผิงถาม

  ท่านหญิงเขียวหรี่ตาและมองไปรอบๆ  ข้าอยากไปที่นี่.. 

 

Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาว

Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาว

超神宠兽店
Score 5.8
Status: Ongoing Type: Author: , , Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาวฉันถูกส่งไปยังโลกแห่งอสูร มีสิ่งมีชีวิตทุกรูปแบบ ทุกขนาด พวกมันสามารถเป็นสหายน่ากอด ผู้ช่วยในชีวิตประจำวัน หรือนักสู้ ไม่เลวเลยใช่ไหมละ? ฉันมีครอบครัว แต่ความจริงกลับถูกบดบังโดยน้องสาวฉัน เธอเกลียดฉันมาก และก็คอยรังแกฉันทุกวัน ฉันบอกหรือยังว่าเธอมีพรสวรรค์สูงมาก ส่วนฉันเป็นคนไร้พรสวรรค์?ก็แค่หล่อสุดๆ ฉันมีอิสระในการดำเนินธุรกิจของครอบครัวเอง ร้านอสูรเล็กๆ มันควรจะดีหากไม่ใช่ความจริงที่เจ้าของร่างเดิมนี้เกิดมามีความสัมพันธ์เป็นศูนย์กับการควบคุมอสูรดวงดาว… คงไม่คิดว่ามันเป็นการข้ามโลกโดยไร้ระบบหรือกลไกอะไรที่จะปูถนนให้ฉันหรอกนะ?ฉันมี แต่ฉันไม่รู้ว่าไม่มีมันจะดีกว่าไหม…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset