ร้านขายอสูรดวงดาว Astral Pet Store – ตอนที่ 999 ผลเห็นแจ้ง

  เขามองจากบนลงล่าง
หลังจากนั้นไม่นานซูผิงก็พบชื่อของเขา เขาเป็นอันดับที่ 488!
ฉันควรจะเริ่มจากล่างขึ้นบน… ซูผิงพูดไม่ออก เขามั่นใจเกินไป เขาแทบจะไม่ติดหนึ่งในห้าร้อยอัจฉริยะของมนุษย์
อย่างที่ฉันคิด มีอัจฉริยะเกิดขึ้นมากมายเกินไปในประวัติศาสตร์ ตามที่ที่ปรึกษาในสถาบันวิถีสวรรค์บอก เทพโบราณย่อโลกใบเล็กขณะที่พวกเขาเป็นเจ้าดวงดาว ใครบางคนในระดับนั้นอาจจะฆ่าฉันได้อย่างรวดเร็ว …
ข้อเท็จจริงดังกล่าวทำให้ซูผิงรู้สึกไม่สบายใจ
แม้ว่าจะเป็นเจ้าดวงดาวเหมือนกัน แต่ช่องว่างระหว่างพวกเขานั้นใหญ่มาก
เขาสามารถฆ่าเจ้าดวงดาวปกติได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ แต่เขามีความเสี่ยงอย่างยิ่งต่อสัตว์ประหลาดที่รวมเจ็ดโลกใบเล็กไว้
ไม่น่าแปลกใจที่ฉันไม่สามารถไปถึงพันอันดับแรกของทุกสายพันธุ์ได้ มีอัจฉริยะมากเกินไป… ซูผิงส่ายหัวด้วยอย่างขมขื่น แม้ว่าเขาจะได้รับความช่วยเหลือจากระบบ อัจฉริยะเหล่านั้นก็มีสิทธิพิเศษเช่นกัน เช่นภูมิหลังทางตระกูลซึ่งคอยสนับสนุน
การเข้าถึงสนามบ่มเพาะของฉันคือการสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เนื่องจากฉันสามารถไปดูเทคนิคลับของสายพันธุ์อื่นได้ ซูผิงคิด
ซูผิงค่อย ๆ สงบลงหลังจากดูการจัดอันดับ เขามีความมั่นใจมากขึ้นหลังจากฆ่าอสูรเจ้าดวงดาวได้อย่างง่ายดาย ย้อนกลับไปในอาณาจักรแห่งเทพหลัวฟู เขาค่อนข้างภูมิใจในตัวเองเมื่อคิดว่าเขาครองตำแหน่งลอร์ดสวรรค์ในขณะที่เขาอยู่เพียงระดับดวงดาว
อย่างไรก็ตาม ความภาคภูมิใจของเขาถูกทำลายลงอย่างสิ้นเชิงเมื่อเขาอ่านอันดับโกลาหล  ยังมีการเดินทางอีกยาวไกลรออยู่ข้างหน้า!
“เปิดร้านค้าระบบ” ซูผิงพูดกับตัวเอง
หน้าต่างปรากฏขึ้น แสดงรายการห้ารายการ
ซูผิงพบว่าสิ่งของส่วนใหญ่ไม่จำเป็น อย่างไรก็ตามหนึ่งในนั้นมีชื่อผลเห็นแจ้งซึ่งค่อนข้างมหัศจรรย์ ถึงแม้ว่าราคาของมันจะอยู่ที่ 3 ล้านแต้มพลัง แต่มันสามารถทำให้คนเข้าใจกฎได้ลึกซึ้งขึ้น!
ซูผิงซื้อโดยไม่พูดอะไร
ผลไม้สามารถกินซ้ำ ๆ ได้ ยิ่งมากยิ่งดี ซูผิงรู้สึกพอใจ เขาไม่ได้คาดคิดว่าจะได้รับของดีหลังจากการเลื่อนขั้น
หากนักรบระดับดวงดาวปกติกินผลไม้… พวกเขาสามารถเปลี่ยนเป็นเจ้าดวงดาวได้เลยทันที!
แน่นอน มันไม่ได้มีไว้สำหรับผู้บ่มเพาะทั่วไป ถ้าขายในโลกภายนอก ตระกูลที่มีชื่อเสียงจะซื้อพวกมันไม่ว่าจะมีราคาเท่าไรเพื่อมอบให้ลูกหลานของพวกเขา
จากกฎสูงสุดสี่ข้อ ฉันเพิ่งเข้าใจกฎแห่งเวลาด้วยความช่วยเหลือจากภาพร่างหกดวงดาว ความเข้าใจของฉันเกี่ยวกับกฎแห่งความโกลาหลนั้นตื้นที่สุด กฎแห่งการทำลายล้างและชีวิตยังไม่ได้รับการควบคุมอย่างเต็มที่เช่นกัน
ดวงตาของซูผิงเป็นประกายขณะที่เขามองไปที่ผลไม้ศักดิ์สิทธิ์ในคลังของเขา “ภาพวาดดาวดวงที่เจ็ดมีชื่อว่าภาพร่างดวงดาวมหาพิภพซึ่งเน้นที่ชีวิต ความเข้าใจของฉันเกี่ยวกับกฎแห่งชีวิตจะสมบูรณ์แบบหากฉันวาดภาพร่างดวงดาวนี้เสร็จ เมื่อถึงตอนนั้นจะมีเพียงกฎแห่งการทำลายล้างและความโกลาหลเท่านั้นที่จะต้องพัฒนา
ฉันจะหาว่าอันไหนยากกว่ากัน หลังจากนั้นฉันจะกลืนผลเห็นแจ้งและเน้นที่กฎนั้น โลกใบเล็กของฉันจะสมบูรณ์แบบเมื่อฉันเชี่ยวชาญกฎสูงสุดทั้งสี่อย่างสมบูรณ์ หลังจากนั้นฉันก็จะสามารถสร้างโลกใบเล็กที่สอง…
ซูผิงอดไม่ได้ที่จะสงสัยว่าจะใช้อะไรเป็นพื้นฐานสำหรับโลกใบที่สองของเขา เมื่อโลกใบแรกของเขาถูกสร้างขึ้นจากกฎสูงสุดสี่ข้อ
ที่ปรึกษาของเขาในสถาบันวิถีสวรรค์ได้แสดงให้เขาเห็นบางอย่างก่อนหน้านี้ แต่เขาไม่เข้าใจ เขาคิดว่าเขาต้องถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ในแดนเทพอาเคี่ยนภายหลัง
เพื่อให้เข้าใจกฎแห่งการทำลายล้าง พลังอันดุดันของภาพร่างดวงดาวภาพแรกอาจเป็นแรงบันดาลใจให้ฉัน จากนั้นฉันทำได้แค่ลองเสี่ยงโชคในอาณาจักรโกลาหลแห่งอันเดธเท่านั้น ฉันไม่รู้สึกถึงการทำลายล้างจากการต่อสู้และการสังหารครั้งก่อน ไม่ มันไม่ง่ายอย่างนั้น ความตายคือจุดเริ่มต้นของวงจรอื่น นั่นไม่ใช่การทำลายล้างที่แท้จริง…
ซูผิงกำลังครุ่นคิดอยู่ลึกๆ เขายืนอยู่ในความงุนงง
โจแอนนา ท่านหญิงเขียว และคนอื่นๆเห็นสิ่งนี้แล้วจึงไม่อยากรบกวนเขา
ครู่ใหญ่ต่อมา
ซูผิงสะดุ้งจากการครุ่นคิด ขมวดคิ้ว และส่ายหัว เขาไม่คิดว่าจะสามารถใช้กฎได้ในชั่วข้ามคืน ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจเปิดร้านและดูการเปลี่ยนแปลงก่อน
เมื่อการเลื่อนขั้นเสร็จสิ้น ตอนนี้เขามีความสามารถในการฝึกอสูรระดับดวงดาวและเจ้าดวงดาว ค่าใช้จ่ายในการฝึกเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งหมายความว่าซูผิงจะได้รับแต้มพลังเร็วขึ้นมาก เขาจะสามารถสัมผัสประสบการณ์การผจญภัยในสนามบ่มเพาะโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการคืนชีพชนม์
มีสนามบ่มเพาะในระบบมากมาย ซูผิงคิด ฉันควรไปเยี่ยมชมสนามบ่มเพาะใหม่ๆบ้างในภายหลัง
ซูผิงขอให้โจแอนนาและถังยู่หรานเปิดร้าน จากนั้นจึงแจ้งพวกเธอว่าสามารถรับอสูรสภาวะเจ้าดวงดาวได้แล้ว น่าเสียดายที่ตัวเลือกการฝึกฝนมืออาชีพยังไม่มีให้สำหรับอสูรสภาวะเจ้าดวงดาว ซูผิงเดาว่าจะไม่สามารถใช้ได้ จนกระทั่งอสูรของเขาจะกลายเป็นเจ้าดวงดาวโดยที่ไหวพริบของพวกมันไม่ตก
หากเป็นเพียงแค่ระดับ ซูผิงสามารถพัฒนาพวกมันไปสู่สภาวะเจ้าดวงดาวขั้นสูงสุดได้ทุกเมื่อ
ทั้งโจแอนนาและถังยู่หรานเริ่มมีสมาธิจดจ่อหลังจากเปิดร้าน เมื่อร้านเปิด แสงแดด อากาศ ฝุ่น และฝูงชนที่คุ้นเคยบนถนนก็ทำให้พวกเธอรู้สึกอบอุ่น
พวกเธอค้นพบว่าพวกเธอเคยชินกับการทำงานที่นี่แล้ว
ซูผิงรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อยกับฝูงชนที่มาชุมนุมกัน เขาไม่คิดว่าจะมีลูกค้าอยู่ข้างนอกเป็นจำนวนมากหลังจากออกจากร้านปิดไปตั้งสามวัน
ดูเหมือนว่าฉันมีชื่อเสียงอยู่บ้างในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซูผิงคิด เขาถือว่าสิ่งนี้มาจากผลงานของพนักงานของเขา
ลูกค้าทุกคนตื่นเต้นที่จะได้เห็นร้านเปิดอีกครั้ง สองคน ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นเพื่อนกันตะโกนใส่กันอย่างตื่นเต้น
”เปิดแล้ว! เปิดแล้ว!”
“ในที่สุด ร้านก็เปิด ร้านไม่เคยปิดมาก่อน ฉันเกือบคิดว่ามีบางอย่างเกิดขึ้น”
“ฉันก็คิดแบบนั้น ฉันคิดว่ายอดฝีมือตระกูลใหญ่ลึกลับจะพาเจ้าของร้านซูไปแล้วซะอีก”
“ที่รักของฉันไม่สามารถรอได้อีกต่อไป”
“อ๊ะ เธอเรียกมังกรเกราะเหล็กว่าที่รักหรอ?”
“เธอยังเรียกตะขาบของเธอว่าพีชชี่อยู่เลย น่ารังเกียจกว่าไหม?”
ถังยู่หรานปรากฏตัวที่ประตูและยิ้มเมื่อได้ยินเสียงคำรามที่คุ้นเคย การรับลูกค้าทุกวันไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อสำหรับเธอ แม้ว่าลูกค้าจะแตกต่างกัน แต่ทุกคนก็ดูแลอสูรของตนด้วยความเอาใจใส่สูงสุด
เธอเคยเห็นผู้คนมากมาย บางคนถึงกับเลี้ยงอสูรของพวกเขาเหมือนคนในตระกูล พวกเขารอบคอบมาก จนถามเธอทุกรายละเอียดเกี่ยวกับบริการฝึกของร้าน
ขณะที่ทุกคนส่งเสียงเชียร์ ก็มีบางคนโผล่ออกมา และก้าวออกไปเงียบๆ พวกเขามาจากองค์กรใหญ่ๆ ที่รอคอยมาเนิ่นนาน
ไม่มีใครกล้าบุกเข้ามาตอนที่ร้านของซูผิงปิด พวกเขารอให้ซูผิงเปิดร้านอีกครั้ง
ไม่มีใครหยุดนิ่งในขณะที่ร้านปิด พวกเขารวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับร้านของซูผิง การค้นพบของพวกเขาทำให้พวกเขาตกใจ
ดูเหมือนจะมีผู้บ่มเพาะที่ค่อนข้างน่ากลัวและไม่ธรรมดาอยู่ในร้านขายอสูร
เมื่อพิจารณาจากเวลา ค่าใช้จ่าย และผลของการฝึก ทุกคนมั่นใจว่าผู้ฝึกสอนที่สนับสนุนซูผิงนั้นต้องไม่ธรรมดา
“อย่างที่คิด ไม่มีอัจฉริยะคนใดที่จะโดดเด่นในจักรวาลได้ง่ายๆ เด็กยากจนที่ไม่มีภูมิหลังอาจกลายเป็นคนมีชื่อเสียงได้ แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่จะครองจักรวาลทั้งหมดโดยปราศจากการสนับสนุน…”
ไม่มีองค์กรใดกล้าที่จะดูถูกซูผิง พวกเขาได้ตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าใครเป็นผู้สนับสนุนของเขา
สรุปได้เพียงว่าคนคนนั้นจะต้องอยู่เหนือจินตนาการ มีเพียงคนที่น่าสะพรึงกลัวเท่านั้นที่จะปิดบังแบบนี้ได้!
“เจ้าของร้านซู!”
ชายวัยกลางคนคนหนึ่งบินมาข้างหน้าและบินลงตรงบันไดนอกร้าน เขาไม่ใช่ใครอื่นนอกจากโหลวหลานเฟิง
เขามองมาที่ซูผิง ซึ่งยืนอยู่หน้าร้าน หน้าอกของเขาถูกแสงแดดส่องขณะที่ใบหน้าของเขาอยู่ในเงามืด ทำให้เขาดูค่อนข้างลึกลับ
โหลวหลานเฟิงตะลึงครู่หนึ่งหลังจากทักทาย เขาไม่รู้ว่าเป็นเพียงจินตนาการของเขาหรือเปล่า แต่เขารู้สึกว่าซูผิงเปลี่ยนไปอย่างมากหลังจากผ่านไปแค่สามวัน
เขาทะลวงผ่านหรือมันเป็นแค่ภาพลวงตา โหลวหลานเฟิงรู้สึกสงสัยมาก เขารู้ว่าอัจฉริยะสามารถก้าวหน้าได้เร็วมาก เนื่องจากซูผิงบ่มเพาะอย่างสันโดษจึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีความคืบหน้าบางอย่าง
เมื่อเขาเห็นท่านหญิงเขียวข้างๆซูผิง โหลวหลานเฟิงก็หรี่ตาและพยักหน้าให้เธอด้วยท่าทางเป็นมิตร
ท่านหญิงเขียวดูเหมือนครุ่นคิดอยู่ เธอจึงไม่ตอบ
โหลวหลานเฟิงไม่ได้โกรธ เขาพูดกับซูผิงว่า “คุณซู ผมมาเพื่อมอบวัตถุดิบที่คุณต้องการ”
เขาเอื้อมมือออกมาและยื่นกล่องยาวซึ่งเย็นจัดจนทำให้อุณหภูมิรอบๆ ลดลง
ซูผิงรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เขาก้าวออกไปและพูดว่า “ขอผมดูหน่อย”
เขาเปิดกล่องและเห็นวัตถุสีแดงที่ถูกปิดผนึกด้วยพลังงานโปร่งใส มันเปล่งแสงที่แปลกประหลาดออกมาซึ่งนั่นเป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่จำเป็นสำหรับกายแสงอาทิตย์
“ในเมื่อคุณต้องการ คุณซู ผมจะนำมาให้คุณ ตระกูลโหลวหลานจะหาวัตถุดิบที่เหลือต่อไป”โหลวหลานเฟิงเดาจากปฏิกิริยาของซูผิงว่ามันเป็นวัตถุดิบที่ถูกต้อง เขายื่นกล่องให้ซูผิงด้วยรอยยิ้มโดยไม่ร้องขอใด ๆ
ซูผิงตระหนักว่าเขากำลังทำอะไรอยู่และแอบถอนหายใจ เขารู้ว่า เป็นการยากที่จะปฏิเสธตระกูลโหลวหลาน อย่างไรก็ตามเขาไม่ชอบการได้รับความช่วยเหลือ
ความช่วยเหลือ มักจะคืนกลับยาก
“คุณซู ฉันได้ยินว่ามีวัตถุดิบที่คุณต้องการ ตระกูลฟิลก็กำลังค้นหาอยู่เหมือนกัน เราจะติดต่อคุณทันทีหากเจอชิ้นอื่น” หญิงสาวสง่างามกล่าว เธอไม่ใช่ใครอื่นนอกจากยอดฝีมือสภาวะเทพดวงดาวจากตระกูลฟิล  ซูผิงมองเธอและพูดเบา ๆ ว่า “ขอบคุณมาก”
ผู้หญิงคนนั้นยิ้มให้เขาและพูดว่า “คุณซู หอคอยมิติของตระกูลฟิลเปิดต้อนรับคุณเสมอ อย่าลังเลที่จะแวะไปเมื่อคุณมีเวลา แม้ว่าคุณจะไม่ได้ทำงานให้ตระกูลฟิลก็ตาม คุณจะยังคงได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นแขกผู้มีเกียรติ”
เห็นได้ชัดว่าผู้หญิงคนนี้ทำเหมือนกันกับตระกูลโหลวหลาน เขาพยักหน้าและตอบว่า “คุณใจดีมาก ผมซาบซึ้งจริงๆ”
โหลวหลานเฟิงมองเธอ ไม่ต้องการให้พวกเขาพูดคุยกันมากเกินไป เขาพบว่าดวงตาของหญิงสาวค่อนข้างเย้ายวน และกังวลว่าซูผิงอาจไม่สามารถปฏิเสธเสน่ห์ของเธอได้ เขาพูดอย่างรวดเร็วว่า “คุณซู ตอนนี้คุณว่างหรือไม่? มีงานกาล่าในคฤหาสน์โหลวหลาน เราจะรู้สึกเป็นเกียรติมากหากคุณไปเข้าร่วมกับเรา ..”
Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาว

Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาว

超神宠兽店
Score 5.8
Status: Ongoing Type: Author: , , Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาวฉันถูกส่งไปยังโลกแห่งอสูร มีสิ่งมีชีวิตทุกรูปแบบ ทุกขนาด พวกมันสามารถเป็นสหายน่ากอด ผู้ช่วยในชีวิตประจำวัน หรือนักสู้ ไม่เลวเลยใช่ไหมละ? ฉันมีครอบครัว แต่ความจริงกลับถูกบดบังโดยน้องสาวฉัน เธอเกลียดฉันมาก และก็คอยรังแกฉันทุกวัน ฉันบอกหรือยังว่าเธอมีพรสวรรค์สูงมาก ส่วนฉันเป็นคนไร้พรสวรรค์?ก็แค่หล่อสุดๆ ฉันมีอิสระในการดำเนินธุรกิจของครอบครัวเอง ร้านอสูรเล็กๆ มันควรจะดีหากไม่ใช่ความจริงที่เจ้าของร่างเดิมนี้เกิดมามีความสัมพันธ์เป็นศูนย์กับการควบคุมอสูรดวงดาว… คงไม่คิดว่ามันเป็นการข้ามโลกโดยไร้ระบบหรือกลไกอะไรที่จะปูถนนให้ฉันหรอกนะ?ฉันมี แต่ฉันไม่รู้ว่าไม่มีมันจะดีกว่าไหม…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset