ร้านขายอสูรดวงดาว Astral Pet Store – ตอนที่ 1000 ทะเลมายา

  ”ฮึ!”
โนแลนด์จากตระกูลฟิลเค่นเสียง เห็นได้ชัดว่าเธอรู้ว่าตระกูลโหลวหลานทำอะไรอยู่ ซูผิงยอมรับของขวัญจากตระกูลโหลวหลาน แม้ว่าเขาจะไม่ได้ตอบรับคำเชิญ แต่เขาก็ยังคงติดค้างกับตระกูลโหลวหลาน เธอเสียเปรียบในการแข่งขัน เธอจึงต้องถอยออกมาและพยายามทิ้งความประทับใจที่ดีไว้ก่อน
“งานกาล่า?” ซูผิงงุนงง จริง ๆ แล้วเขาไม่สนใจหรอก แต่เขาก็ยังถามเพื่อให้สุภาพ
”ใช่ครับ”
โหลวหลานเฟิงยิ้มและกล่าวว่า “ทะเลมายาจะเปิดเร็ว ๆ นี้ ตระกูลของเราเป็นคนดูแล อัจฉริยะจากทั่วทุกมุมจะได้รับเชิญ ก่อนจะเปิดเราได้เชิญอัจฉริยะชั้นนำของเขตดวงดาวมากมายตั้งแต่ระดับดวงดาวไปจนถึงเจ้าดวงดาวเพื่อสื่อสารและแลกเปลี่ยนกันในคฤหาสน์ตระกูลโหลวหลาน  “การรวมตัวของเหล่าอัจฉริยะจะรู้สึกเป็นเกียรติหากอัจฉริยะที่เก่งที่สุดในจักรวาลไปร่วมด้วย คุณซู ลูกหลานของตระกูลโหลวหลานก็พร้อมที่จะเรียนรู้จากคุณเช่นกัน”
ซูผิงตระหนักว่าเกิดอะไรขึ้นและถามด้วยความสงสัย “ทะเลมายาคืออะไร?”
โหลวหลานเฟิงตกตะลึงเล็กน้อยเพราะไม่คิดว่าอัจฉริยะชั้นนำและศิษย์ของเทพอมตะจะไม่รู้จักสถานที่ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เขารีบยิ้มอย่างเป็นธรรมชาติอีกครั้งและกล่าวว่า “ทะเลมายาเป็นมิติลับในจักรวาล เท่าที่สหพันธ์สามารถสำรวจได้มีมิติลึกถึงเก้าชั้น!
“ในทางกลับกันทะเลมายาเป็นของมิติลึก แต่ไม่ได้เป็นของเก้าชั้นใด ๆ มันเป็นอาณาเขตของจิตสำนึกบริสุทธิ์
“เฉพาะผู้ที่มีความตั้งใจแน่วแน่เท่านั้นถึงจะเดินทางข้ามทะเลมายาได้”
เขามองไปที่ซูผิงและใช้คำเยินยออีกครั้ง “อัจฉริยะอย่างคุณซูคงข้ามทะเลมายาได้อย่างง่ายดาย ตระกูลโหลวหลานยังเสนอคำเชิญให้คุณเข้าไปด้วย มันเป็นสถานที่ที่เยี่ยมมากสำหรับการพัฒนาความมุ่งมั่น อย่างไรก็ตาม มันเป็นสถานที่หายนะสำหรับผู้ที่ไม่มีความตั้งใจ”
ซูผิงประหลาดใจเล็กน้อย ตามที่ชายคนนี้กล่าว ตระกูลของเขาได้เชิญอัจฉริยะจากเขตดวงดาวต่างๆ มาพบกันในเขตของพวกเขา เพื่อให้ลูกหลานของตระกูลของพวกเขาเก่งขึ้น ชัดเจนว่าทะเลมายาเป็นสิ่งล่อใจในการดึงดูดคนมีความสามารถ ซึ่งบ่งบอกถึงมูลค่าของสถานที่นั้น
“ขอบคุณ ผมจะลองคิดดู” ซูผิงไม่ตอบรับคำเชิญในทันที เขาจะตรวจสอบเพิ่มเติม เพราะเขารู้สึกสงสัยเกี่ยวกับสถานที่นั้น
โหลวหลานเฟิงกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “ตกลง ถ้าคุณสนใจ คุณสามารถติดต่อผมได้ทุกเมื่อ คุณซู ผมจะมารับคุณ นี่คือเบอร์ของผม คุณสามารถติดต่อผมได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ตราบใดที่คุณอยู่ในเขตดวงดาวนี้”
ซูผิงได้รับตัวตนขั้นเจ็ดจากการแข่งขันสุดยอดอัจฉริยะระดับจักรวาลซึ่งเป็นสิทธิพิเศษที่สงวนไว้สำหรับสภาวะเทพดวงดาวและผลประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย ลอร์ดสวรรค์จะได้รับตัวตนขั้นแปด ซึ่งสามารถสื่อสารกับคนในเขตดวงดาวอื่น ๆ ได้โดยไม่ต้องมีเรื่องยุ่งยาก
”แน่นอน”
ซูผิงพยักหน้า
โนแลนด์รู้สึกโกรธหลังจากที่เห็นว่าซูผิงทำข้อตกลงกับตระกูลโหลวหลานแล้ว แต่เธอก็แสดงออกมาทางสีหน้า เธอพูดด้วยรอยยิ้มว่า “คุณซู หอคอยมิติของตระกูลฟิลจะเปิดเร็วๆ นี้ เราขอเชิญคุณมาร่วมงานถ้าคุณมีเวลา”
ซูผิงพยักหน้า “ผมจะไปถ้าผมว่าง”
“ทำไมเราไม่แลกเบอร์ของเราด้วยล่ะ” โนแลนด์ฉวยโอกาส
ซูผิงครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง แต่ไม่ได้ปฏิเสธเธอ  จากนั้นขุมกำลังที่เหลือที่วางแผนจะเชิญซูผิงก็มารวมกันที่นั่น พวกเขาทั้งหมดเสนอข้อตกลงที่ดึงดูดใจ โดยหวังว่าจะได้เป็นมิตรกับเขา บางคนเต็มใจยกอัจฉริยะลูกหลานในตระกูลของพวกเขาให้แต่งงานกับซูผิง พวกเขาส่งรายชื่อและคุณสมบัติให้ซูผิงหลายสิบคน ซึ่งทั้งหมดเป็นสาวสวย…
ซูผิงหมดคำพูด แม้ว่าการแต่งงานเพื่อผลประโยชน์จะไม่ใช่เรื่องแปลกในตระกูลใหญ่
ซูผิงกล่าวลาพวกเขาหลังจากพูดคุยกันแล้ว ผู้มาเยือนทั้งหมดเป็นสภาวะเทพดวงดาว ดังนั้นเขาจึงต้องเป็นมิตรกับพวกเขา
ถนนด้านนอกร้านยังคงเงียบสนิทหลังจากที่โหลวหลานเฟิงและคนอื่นๆ ออกไป ฝูงชนที่ต่อแถวมองมาที่ซูผิงด้วยความอิจฉาและชื่นชม อัจฉริยะจากดาวของพวกเขาดึงดูดยอดฝีมือมากเกินไป!
ซูผิงไม่ได้เกิดบนดาวรีอา แต่เขาเปิดร้านที่นี่มาหลายปีแล้ว นับตั้งแต่ที่เขาก้าวเข้ามา มันก็ทำให้ซิลวี่มีอัจฉริยะที่เก่งที่สุด ชาวพื้นเมืองของรีอาก็ถือว่าเขาเป็นความภาคภูมิใจของดาวแล้ว
ซูผิงกลับไปที่ร้านและเริ่มค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับทะเลมายาทันที
สิทธิ์ของเขาได้รับการเลื่อนขั้นเป็นระดับที่เขาสามารถเข้าถึงข้อมูลลับได้อย่างง่ายดาย ในไม่ช้าเขาก็ได้รู้รายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับทะเลมายา
ซูผิงต้องแปลกใจเพราะมันเป็นมิติที่ไม่รู้จักระหว่างภาพมายากับความเป็นจริง ไม่มีใครรู้ว่ามันอยู่ในห้วงมิติใด สถานที่นี้มีลักษณะแตกต่างจากมิติทั่วๆ ไป
สหพันธ์ยังไม่ได้สำรวจทั่วทั้งภูมิภาคอย่างละเอียดถี่ถ้วนและไม่ทราบสาเหตุของที่มา อย่างไรก็ตามตามที่ซูผิงพบ สถานที่นี้ถูกจัดประเภทเป็นขุมสมบัติแล้ว และถูกควบคุมโดยตระกูลใหญ่สองสามตระกูลในการจะเข้าถึงพื้นที่ด้วย
ผู้เยี่ยมชมสามารถเห็นทุกสิ่งที่เหลือเชื่อในทะเลมายาได้ หากมีความมุ่งมั่นน้อย พวกเขาจะประสบกับสถานการณ์มากขึ้น ในทางกลับกันผู้ที่มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าจะไม่เห็นอะไรเลยนอกจากความมืดขณะสำรวจพื้นที่ลึกลับ
สิ่งของที่พบในทะเลมายานั้นรู้จักกันในชื่อเมล็ดพันธุ์แห่งจิตสำนึก ซึ่งสามารถพัฒนาความมุ่งมั่นและความแน่วแน่ของบุคคลได้อย่างมาก
ยิ่งมีความมุ่งมั่นมากเท่าไหร่ จิตใจก็จะยิ่งแข็งแกร่งจนต่อต้านพลังคุกคามได้ เมล็ดพันธุ์แห่งจิตสำนึกมีค่ามากจนไม่สามารถนำออกจากทะเลมายาได้ ต่อให้ใช้ทรัพยากรเทคโนโลยีทั้งหมดของสหพันธ์ก็ตาม เราต้องดูดซับมันทันทีเมื่อพบมัน มิฉะนั้นมันจะสูญเปล่า แม้แต่เทพอมตะก็ไม่รู้วิธีเก็บกักมัน
โดยสรุปแล้ว ถือได้ว่าเป็นขุมสมบัติที่จะช่วยเพิ่มพลังจิตกับวิญญาณของฉัน
พลังจิตของฉันน่าจะแข็งแกร่งมากหลังจากบ่มเพาะในสนามบ่มเพาะ อย่างน้อยก็แข็งแกร่งกว่าคนอื่นๆในระดับเดียวกับฉัน ฉันยังทนต่อเสียงคำรามที่น่ากลัวของมังกรสภาวะเจ้าดวงดาวได้ ฉันสงสัยว่าฉันมีพลังจิตระดับไหน
เขาพบว่าพลังจิตก็มีระดับ ขณะที่ค้นหาข้อมูลของทะเลมายา
เก้าระดับภายใต้สภาวะสมุทรเป็นพลังจิต ระดับ1
สภาวะสมุทรคือระดับ2 สภาวะว่างเปล่าคือระดับ3 และสภาวะชะตากรรมคือระดับ4!
สภาวะดวงดาวคือระดับ5 และเจ้าดวงดาวคือระดับ6!
พลังจิตตาของฉันต้องเป็นระดับ6 ฉันจะรอดพ้นจากการข่มขู่ของสภาวะเทพอมตะ เมื่อถึงระดับ7 ดวงตาของซูผิงเป็นประกาย เขานึกถึงตอนที่เขาต่อสู้กับสิงโตอันเดธเมืองหลัวฟูและต้องทนกับเสียงคำรามอันน่าสะพรึงกลัว แม้ว่าเขาจะรู้ว่าเขาจะไม่ตาย และเขาเป็นคนที่กล้าหาญมาก ร่างกายของเขาก็ยังคงสั่นสะท้านเกินกว่าจะควบคุมได้  เขาจะไม่ได้รับผลกระทบหากเขามีพลังจิตเพียงพอ
นอกจากนี้ เขายังไร้เทียมทานต่อทักษะมายาของอสูรหลายชนิดถ้าพลังจิตของเขาแข็งแกร่ง เขาจะสามารถมองผ่านภาพลวงตาของมิติเวลาได้เช่นกัน การพัฒนาการควบคุมดังกล่าวเป็นสิ่งสำคัญมาก
ซูผิงตัดสินใจในใจ ตอนนี้ร้านฉันไม่ได้ต้องการฉันเท่าไหร่แล้ว โจแอนนาและคนอื่นๆ คุ้นเคยกับกิจวัตรประจำวันแล้ว ฉันควรไปที่นั่นดูสักครั้ง..
��
Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาว

Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาว

超神宠兽店
Score 5.8
Status: Ongoing Type: Author: , , Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาวฉันถูกส่งไปยังโลกแห่งอสูร มีสิ่งมีชีวิตทุกรูปแบบ ทุกขนาด พวกมันสามารถเป็นสหายน่ากอด ผู้ช่วยในชีวิตประจำวัน หรือนักสู้ ไม่เลวเลยใช่ไหมละ? ฉันมีครอบครัว แต่ความจริงกลับถูกบดบังโดยน้องสาวฉัน เธอเกลียดฉันมาก และก็คอยรังแกฉันทุกวัน ฉันบอกหรือยังว่าเธอมีพรสวรรค์สูงมาก ส่วนฉันเป็นคนไร้พรสวรรค์?ก็แค่หล่อสุดๆ ฉันมีอิสระในการดำเนินธุรกิจของครอบครัวเอง ร้านอสูรเล็กๆ มันควรจะดีหากไม่ใช่ความจริงที่เจ้าของร่างเดิมนี้เกิดมามีความสัมพันธ์เป็นศูนย์กับการควบคุมอสูรดวงดาว… คงไม่คิดว่ามันเป็นการข้ามโลกโดยไร้ระบบหรือกลไกอะไรที่จะปูถนนให้ฉันหรอกนะ?ฉันมี แต่ฉันไม่รู้ว่าไม่มีมันจะดีกว่าไหม…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset