ร้านขายอสูรดวงดาว Astral Pet Store – ตอนที่ 973 การปะทะ

  ”อะไร?!”
เทพอีกคนตกตะลึงอย่างสมบูรณ์ เขาไม่ได้ช่วยเพื่อนของเขาเพราะเขาคิดว่ามันเป็นการดูถูกตัวเองหากพวกเขาร่วมกันฆ่าทาส
อย่างไรก็ตาม เพื่อนของเขากลับถูกทาสโต้กลับ!
เป็นไปได้ยังไง?
พวกเขาเป็นเทพสูงสุด ทาสมนุษย์สามารถเปรียบเทียบกับพวกเขาได้ยังไง?
“บัดซบ !”
เทพถูกเหวี่ยงกลับไปร้อยเมตรก่อนที่เขาจะทรงตัวได้ในที่สุด ใบหน้าของเขาแดง เลือดของเขากำลังไหลรินและแขนของเขาสั่นเพราะการโจมตีของซูผิง มันเป็นความอัปยศที่ทนไม่ได้สำหรับเขา!
ทำไมมนุษย์ถึงกล้าทำอย่างนั้น?   ”ตาย! เจ้าต้องตาย!” เทพคำราม ภาพลวงตาที่ด้านหลังของเขาผสานเข้ากับร่างกายของเขาในทันใด แสงสีทองระยิบระยับจากร่างกายของเขาดูเหมือนดวงอาทิตย์ เขาคำรามและพุ่งเข้าใส่พร้อมหอกของเขาอีกครั้ง หยุดเวลาและมิติ
อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาและมิติหยุดนิ่ง แสงสีแดงที่เจิดจ้ายิ่งกว่าก็ทำลายภาพที่รวมเข้าด้วยกันและฉายแสงบนใบหน้าของเทพ แสงสีทองเรืองรองลงมาเหมือนกระแสน้ำ และบาดแผลสีทองปรากฏบนใบหน้าที่หล่อเหลาของเทพ
ดวงตาของเขาเบิกกว้างเขาไม่อยากจะเชื่อ
เขาไม่เชื่อว่าซูผิงจะทำร้ายเขาได้ ไม่คิดว่าจะกล้าด้วยซ้ำซ้ำ!
มนุษย์คนนี้เป็นแค่ทาส! การไม่เชื่อฟังเช่นนี้ก็เพียงพอแล้วที่ทั้งครอบครัวของเขาจะถูกประหารชีวิต!
เทพอีกคนที่อยู่ใกล้ๆ ได้เปลี่ยนท่าทางของเขาเช่นกันและพูดอย่างเย็นชาว่า “เจ้ากล้าดีเกินไปแล้ว!”
ซูผิงยังคงถือดาบของเขาจ้องมองพวกเขาอย่างเย็นชาและกล่าวว่า “เทพทั้งหมดเป็นเหมือนแกหมดเลยรอ?”
“เจ้ากำลังทำให้ตัวเองถูกฆ่า!” เทพรูปงามคำรามและลงมือทันที ภาพลวงตาอันน่าเกรงขามปรากฏขึ้นที่ด้านหลังของเขาและหลอมรวมเข้ากับร่างกายของเขา จากนั้นเขาก็เข้าร่วมกับเพื่อนของเขาและโจมตีซูผิง
พวกเขาต้องฆ่าทาสคนนี้เพื่อปกป้องเกียรติของพวกเขา
ดวงตาของซูผิงเปลี่ยนเป็นเย็นชา โจแอนนายังคงตกตะลึง ดังนั้นเขาจึงรู้ว่าเขาไม่สามารถพึ่งพาความช่วยเหลือจากเธอได้ เขาขอให้ถังยู่หรานถอยไป เนื่องจากผลกระทบจากการต่อสู้รุนแรงพอที่จะฆ่าเธอได้
“ฉันเคยฆ่าอสูรร้ายมามากแล้ว แต่ฉันยังไม่เคยฆ่าเทพมาก่อนเลย วันนี้ฉันจะกลายเป็นผู้สังหารเทพ!” ความกระหายเลือดเปรากฏในดวงตาของเขา ดาบเมฆเลือดของเขาเป็นดาบปีศาจโบราณที่สามารถจุดชนวนความโหดร้ายในหัวใจของเขาได้
นอกจากนี้ ดาบยังสามารถส่งผลกระทบและมีอิทธิพลต่อคู่ต่อสู้
บูม!
ดาบปล่อยกระแสเลือดที่สะสมมานานนับพันปี ความหนาวเย็นของมันเพียงพอที่จะกำจัดคนอ่อนแอในภาพลวงตา %เห็นได้ชัดว่าเทพทั้งสองได้รับผลกระทบ แม้ว่าอิทธิพลจะเบาบางก็ตาม
ถึงกระนั้น อิทธิพลเพียงเล็กน้อยก็เพียงพอที่จะเปลี่ยนผลลัพธ์ของการต่อสู้ระดับสูงเช่นนี้
”ตาย!!”
ซูผิงไม่ลังเลที่จะโจมตี เขาจะไม่ปล่อยคู่ต่อสู้ที่ตั้งใจจะฆ่าเขาปง่ายๆ
แล้วผลที่ตามมาล่ะ? เขาคงจะกังวลถ้าเขาอยู่ในโลกภายนอก แต่เขากล้าเมื่ออยู่ในสนามบ่มเพาะ!
บูม!
สนามแห่งความมืดและพลังแห่งโลกใบเล็กของเขาแผ่ขยายออกไป ในเวลาเดียวกัน ดาบ—ที่ปกคลุมไปด้วยพลังแห่งศรัทธา—ฟันที่เทพทั้งสอง
ในไม่ช้าแสงสีทองจากเทพทั้งสองก็จมหายไปในสนามของซูผิง ทันใดนั้นแสงสีทองก็สว่างขึ้นเมื่อเข้าใกล้พวกเขา ขับไล่ความมืดออกไป เทพรูปงามลุกโชนด้วยพลังเทพ “ตายซะ!”
หอกของเขาเต็มไปด้วยพลังก้าวร้าว และมาถึงซูผิงในชั่วพริบตา—
แต่ซูผิงตอบสนองเร็วกว่า แสงสีแดงส่องประกายในมือของเขา เขาเปิดใช้งานภาพร่างดวงดาวภาพแรก เรียกพลังที่จะกระแทกหอกออกไป จากนั้นเขาก็แทงเร็วเกินกว่าที่เทพทั้งสองจะโต้ตอบได้ และสร้างบาดแผลขนาดใหญ่บนหน้าอกของเทพรูปงามจนเลือดไหลพุ่งออกมา  เทพอีกคนตัวสั่นด้วยความโกรธเมื่อเห็นเช่นนั้น เขาพุ่งเข้าใส่ซูผิงราวกับอินทรีทองคำ
ซูผิงแผ่แสงและปกคลุมร่างกายของเขาด้วยพลังของภาพร่าง89ดวงดาว การเคลื่อนไหวของเขาคาดเดาไม่ได้ราวกับผี เขาพุ่งไปที่หลังของเทพแล้วต่อย ความแข็งแกร่งของเขาทำให้กระดูกของเทพแตกในทันที เทพทั้งสองได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะตกลงจากภูเขา
มันเป็นช่วงเวลาที่เสียงคำรามดังก้องไปทั่วโลก “ใครกล้าสร้างปัญหาให้กับตระกูลสายฝน?”
เทพที่ร่วงหล่นทั้งสองถูกรับด้วยเมฆที่ส่องแสง ในเวลาเดียวกัน แม่ทัพในชุดเกราะก็ปรากฏตัวขึ้นในอากาศธาตุพร้อมกับหอกยาวในมือ เขาจ้องไปที่ซูผิงและโจแอนนาอย่างเย็นชา
โจแอนนาตัวสั่น ก้มหน้าลงโดยไม่รู้ตัว
อย่างไรก็ตาม ซูผิงก้าวขึ้นและมองกลับไป “ใครสร้างปัญหา? พวกเขาโจมตีเราก่อนข้าแค่ต่อสู้กลับ!”
”หุบปาก!” แม่ทัพคำรามขึ้นมาทันที “เจ้าเป็นแค่สายพันธุ์ที่ด้อยกว่า ไม่มีสิทธิ์พูดกับข้า!”
ซูผิงหรี่ตาแต่ไม่ได้ใส่ใจที่จะพูดอะไรอีก
แม่ทัพหันไปมองเทพทั้งสองที่ได้รับบาดเจ็บและชักสีหน้า พร้อมกับรักษาพวกเขาด้วยพลังเทพ เขาพูด “เจ้าทำร้ายผู้พิทักษ์สองคนของตระกูลสายฝน บอกข้ามาว่าเจ้ามาจากตระกูลไหน เจ้ากล้ามาก!”
เขาพูดกับโจแอนนาด้วยเจตนาฆ่าในสายตาของเขา ราวกับว่าเขากำลังจะลงโทษไม่ใช่แค่โจแอนนา แต่ยังรวมถึงทั้งตระกูลของเธอด้วย!
ด้วยตำแหน่งระดับสูง ตระกูลสายฝนจึงไม่เป็นสองรองใครนอกจากเทพโบราณ แม้แต่ตระกูลระดับสูงอื่น ๆ ก็ไม่กล้าที่จะดูหมิ่น เว้นแต่พวกเขาจะอยู่ท่ามกลางศัตรูของพวกเขา  อย่างไรก็ตาม ศัตรูไม่เคยมาคนเดียว ไม่เช่นนั้นจะเท่ากับฆ่าตัวตาย
โจแอนนาหน้าซีด เธอได้ยินสิ่งที่เทพบอกเป็นนัย ทั้งตระกูลของเธอจะต้องเผชิญกับการตอบโต้ของตระกูลสายฝนหากเธอเปิดเผยชื่อ เทพไม่ใช่พวกที่ชอบความสงบสุข พวกเขามีระบบที่เข้มงวด ชนชั้นสูงถือว่าอสูรชั้นต่ำเป็นวัชพืช และถือว่าสายพันธุ์อื่นเป็นทาส อคติอยู่ฝังลึกในกระดูกของพวกเขา
“ข้า ข้า…”
เสียงของโจแอนนาสั่น เธอรู้ว่าตระกูลสายฝนเป็นตระกูลระดับสูงที่มีเทพโบราณ แม้ว่าตัวตนดั้งเดิมของเธอจะเป็นเทพผู้ปกครอง แต่เธอก็ไม่สามารถเทียบกับพวกเขาได้เลย
”เธอกลัวอะไร?”
เมื่อเห็นว่าโจแอนนาหวาดกลัวเพียงใด—แตกต่างอย่างมากจากตัวตนปกติของเธอ—ซูผิงก็ขมวดคิ้วและพูดว่า “ฉันจะยกท้องฟ้าให้เธอถ้ามันตกลงมา นอกจากนี้เธอไม่มีทางถูกฆ่าตายที่นี่ ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร เราไม่จำเป็นต้องให้เหตุผลกับเขาถ้าเขาทำกับเราแบบนี้!”
โจแอนนามึนงงเล็กน้อยขณะมองซูผิงและแม่ทัพ ดวงตาของเธอดูลังเล ขณะที่เธอกำลังมีปัญหาในการตัดสินใจ
“ตัวตนดั้งเดิมของเธอคือสภาวะเทพดวงดาว เทพทั้งสองไม่สามารถแม้แต่จะเอาชนะฉันได้ ทำไมเธอถึงปล่อยให้พวกมันตะโกนใส่หน้าเธอ? ฉันอยากจะดูว่าพวกมันจะทำอะไรเราได้!”
ซูผิงเยาะเย้ยและพูดกับแม่ทัพว่า “เจ้าเรียกข้าว่าสายพันธุ์ที่ด้อยกว่า ข้าสงสัยว่าทำไมเจ้าถึงมั่นใจและหยิ่งผยองแบบนั้น เจ้าก็ไม่มีอะไรโดดเด่น พวกเจ้าสองคนอยู่ในอาณาจักรที่สูงกว่าข้าและโจมตีข้าพร้อมกัน แต่ก็ล้มเหลว เจ้าคิดว่าเจ้ามีความสามารถอะไร”
คำพูดของเขาเต็มไปด้วยการเสียดสี และมีความดูถูกอยู่เต็มใบหน้า
ทัศนคติของเขาทำให้การแสดงออกของแม่ทัพหยุดนิ่ง เขาละสายตาจากโจแอนนาไปมองซูผิง แล้วแสดงความเฉยเมยในขณะที่เขาพูดเบา ๆ ว่า “ตายซะ!”
พลังที่เหนือจินตนาการผุดขึ้นมาจากทุกทิศทุกทางราวกับมือที่มองไม่เห็น ซึ่งมีกฎแห่งการทำลายล้างอยู่ มันกำลังจะบีบซูผิง
ซูผิงรู้สึกถึงอันตราย จากนั้นเขาก็คำรามและปลดปล่อยพลังทั้งหมดของเขา เขาฟันคู่ต่อสู้หลังจากเปิดโลกใบเล็กและสนามพลังของเขา พยายามตัดพลังรอบข้างออกไป
การโจมตีของเขาทำให้เกิดรอยร้าว และเขาก็หายตัวไปทันทีผ่านช่องว่าง จากนั้นเขาก็ปรากฏตัวอีกครั้งอยู่ห่างออกไปหลายร้อยเมตร แต่เขาจ้องไปที่คู่ต่อสู้ของเขาอย่างดุดันและหัวเราะ “นี่ดีที่สุดแล้วหรอ? พุฟ!”
แม่ทัพหรี่ตาลง ความเฉยเมยในสายตาของเขาหายไป เขาค่อนข้างตกใจ เขาสัมผัสได้ว่าซูผิงมีระดับที่ต่ำกว่าเขา ในขณะที่เขาอยู่ที่จุดสูงสุดของระดับแล้ว การจัดการกับมนุษย์นี่น่าจะง่ายพอๆ กับการฆ่ามด  อย่างไรก็ตาม เขาล้มเหลว!
มดกลับเล็ดรอดผ่านนิ้วเขาแล้วหนีไป!
ดวงตาของเขาดูเคร่งขรึมและพูดว่า “นี่คือเหตุผลที่เจ้าหยิ่งผยองหรือ? น่าเสียดาย เจ้าโง่เกินไป แมลงไร้ค่าอย่างเจ้าไม่ควรมาที่นี่!”
ภาพลวงตาของเทพปรากฏขึ้นข้างหลังเขาอีกครั้ง ขณะที่เขาโจมตีครั้งที่สอง
ซูผิงสัมผัสได้ทันทีว่าพลังรอบข้างมีมากกว่าสิบเท่า เขามองเห็นโลกอีกใบหนึ่งซึ่งกำลังเคลื่อนเข้าหาเขา บดขยี้เขา!
นี่เป็นภาพลวงตาของโลกหรอ?
ซูผิงตระหนักถึงวิธีการโจมตีของเจ้าดวงดาว บางคนโจมตีด้วยโลกใบเล็กของพวกเขา และบางคนโจมตีด้วยการฉายภาพของโลกใบเล็กของพวกเขา
มันคงยากมากที่จะซ่อมแซมโลกใบเล็ก ถ้าพวกมันพังในการต่อสู้ การใช้การฉายภาพของโลกใบเล็กนั้นปลอดภัยกว่ามาก  แน่นอนว่าประสิทธิภาพก็จะอ่อนลงมากเช่นกัน
ซูผิงโกรธในความเย่อหยิ่งของคู่ต่อสู้ จากนั้นเขาก็ปลดปล่อยโลกใบเล็กของเขาเอง
ปัง!
พลังที่ไม่อาจหยุดยั้งได้ตกลงบนตัวเขา ซูผิงตรวจพบทันทีว่าโลกใบเล็กของเขากำลังถูกบีบ ไม่นานหลังจากนั้น เขาก็สูญเสียการควบคุมร่างกายของเขาเอง ท้ายที่สุดพลังอันน่าสะพรึงกลัวนั้นก็ครอบงำ ทำให้เกิดสนามพลังที่จำกัดร่างกายของซูผิง
โจแอนนาที่อยู่ใกล้ๆ อดไม่ได้ที่จะคำราม “ไม่!”
ปัง!
ร่างกายของซูผิงระเบิด กลายเป็นเลือดและเนื้อทันทีที่เธอพูด
ไกลออกไป—ดวงตาของถังยู่หรานเบิกกว้างด้วยความไม่เชื่อเมื่อเห็นฉากนองเลือด ซูผิงตายแล้วหรอ?
ไม่ ไม่มีทาง!
ถังยู่หรานตกตะลึงอยู่สองวินาที จากนั้นดวงตาของเธอก็แดงก่ำ เธอส่งเสียงกรีดร้องแล้วพุ่งเข้าใส่แม่ทัพ
เธอลืมไปหมดแล้วว่าแม่ทัพเป็นเทพ เธอรู้เพียงว่าซูผิงตายแล้ว เขาต้องไม่ตาย!
ปัง!
ร่างของถังยู่หรานระเบิดออกไปหลายสิบเมตร แม่ทัพไม่สนใจแม้แต่จะมองเธอ เพราะการฆ่าเธอง่ายกว่าการหายใจสำหรับเขา
แต่แล้ว ซูผิงที่เพิ่งถูกระเบิดก็ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง เขาได้เห็นแล้วว่าถังยู่หรานเสียชีวิตเพื่อเขาเมื่อครู่นี้ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะคืนชีพได้อย่างไม่จำกัดในสนามบ่มเพาะนี่ แต่เขาก็ยังรู้สึกประทับใจเมื่อเห็นเธอร้องไห้เพื่อเขา เขารู้สึกว่ามีไฟลุกโชนอยู่ในใจ
“มาดูกันว่าเหล่าเทพจะยังแสดงท่าทีเย่อหยิ่งได้อีกไหมเมื่อหัวที่เย่อหยิ่งของพวกแกอยู่ใต้เท้าของข้า!” ซูผิงพูดและหัวเราะ
เปลวไฟอันน่าสะพรึงกลัวพุ่งออกมาจากหลังของเขา แล้วกระพือไปทั่วร่างกาย ทำให้อุณหภูมิโดยรวมสูงขึ้น จากนั้นเขาก็ก้าวไปข้างหน้า รูม่านตาของเขาตอนนี้หดแหลมกลายเป็นรอยกรีดตามแนวตั้งในขณะที่ร่างกายของเขาก็เปลี่ยนไปเช่นกัน ปีกแห่งเปลวไฟที่ด้านหลังทำให้เขาดูเหมือนนกที่ลุกเป็นไฟ
”ฮะ?”
แม่ทัพและเทพทั้งสองตกใจ
พวกเขาไม่คาดคิดว่าซูผิงจะฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ ทั้งที่เป็นคนแปลกหน้า แต่กลิ่นอายของซูผิงกลับค่อนข้างคุ้นเคย
มันเป็นกลิ่นอายที่ทรงเกียรติและสูงส่งซึ่งเป็นของสัตว์ในตำนานตั้งแต่ยุคโกลาหล!
สิ่งเดียวที่จะทำให้เทพหวาดกลัวคือสิ่งนั้น  เทพเป็นสายพันธุ์โบราณ แต่สิ่งมีชีวิตในตำนานบางตัวมีประวัติยาวนานกว่าที่เทพมี
แน่นอนว่าจะมีสิ่งมีชีวิตที่อ่อนแอกว่าในหมู่พวกเขา ซึ่งไม่สมควรได้รับความสนใจมากนัก
อย่างไรก็ตาม ซูผิงได้ปล่อยกลิ่นอายของสิ่งมีชีวิตในตำนานที่แข็งแกร่ง ซึ่งน่าจะเป็นของอีกาทองคำ!
“เจ้าเป็นทายาทของนักรบเทพเหรอ? นั่นเป็นไปไม่ได้ สายเลือดของนักรบเทพจะไปปรากฏในสายพันธุ์ที่ด้อยกว่าได้ยังไง” แม่ทัพพึมพำด้วยความตกใจ
มือของซูผิงซึ่งกลายเป็นกรงเล็บได้จับกุมดาบไว้แน่น และฟันเข้าใส่แม่ทัพสุดแรง
ด้วยเจตนาฆ่าของซูผิง แม่ทัพเลิกตกใจและพูดอย่างเย็นชาว่า “แม้แต่ลูกหลานอีกาทองคำก็ยังจะถูกฆ่าหากทำให้ตระกูลสายฝนต้องอับอาย!”
เขาฉายภาพโลกของเขา โดยตั้งเป้าที่จะบดขยี้ซูผิงอีกครั้ง
ซูผิงพ่นไฟสีทองออกมาและปลดปล่อยพลังของเขาออกมาราวกับดวงอาทิตย์ เขาพยายามทำลายภาพฉายของโลกใบเล็กก่อนที่ร่างกายของเขาจะถูกบีบอัด และจากนั้นก็ส่งเปลวไฟไปยังแม่ทัพ
หลังจากตาย ซูผิงเลือกที่จะคืนชีพตัวเอง—เช่นเดียวกับโครงกระดูกน้อยและสุนัขมังกรดำ—ในที่เกิดเหตุ เขาผสานเข้ากับพวกมันอย่างรวดเร็วอีกครั้งและพุ่งเข้าใส่คู่ต่อสู้ของเขา
”อีกครั้ง?”
แม่ทัพตกตะลึงอย่างเห็นได้ชัด เขาแน่ใจว่าได้ฆ่าชายหนุ่มคนนี้แล้ว มันเป็นทักษะคืนชีพเหมือนกับที่ฟีนิกซ์ใช้หรอ? แต่พวกมันสามารถทำติดต่อกันได้ด้วยหรอ?
นอกจากนี้ อีกาทองคำมีความสามารถที่แตกต่าง แม้ว่าทั้งสองสายพันธุ์จะเป็นนกก็ตาม  ”ไปลงนรกซะ!”
แม่ทัพไม่เชื่อ เขาโจมตีอีกครั้งและดับไฟด้วยพลังแห่งศรัทธา
ปัง!
ซูผิงสะบัดดาบของเขาและตัดภาพฉายของโลกออกจากกัน เขาไม่ได้ถูกบดขยี้ในครั้งนี้ หลังจากล้มเหลวสองครั้ง ซูผิงก็สามารถค้นหาจุดอ่อนของภาพจำแลงได้ รัศมีดาบของเขาพุ่งออกไปเหมือนเข็ม มุ่งเป้าไปที่แม่ทัพ..
Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาว

Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาว

超神宠兽店
Score 5.8
Status: Ongoing Type: Author: , , Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Astral Pet Store ร้านขายอสูรดวงดาวฉันถูกส่งไปยังโลกแห่งอสูร มีสิ่งมีชีวิตทุกรูปแบบ ทุกขนาด พวกมันสามารถเป็นสหายน่ากอด ผู้ช่วยในชีวิตประจำวัน หรือนักสู้ ไม่เลวเลยใช่ไหมละ? ฉันมีครอบครัว แต่ความจริงกลับถูกบดบังโดยน้องสาวฉัน เธอเกลียดฉันมาก และก็คอยรังแกฉันทุกวัน ฉันบอกหรือยังว่าเธอมีพรสวรรค์สูงมาก ส่วนฉันเป็นคนไร้พรสวรรค์?ก็แค่หล่อสุดๆ ฉันมีอิสระในการดำเนินธุรกิจของครอบครัวเอง ร้านอสูรเล็กๆ มันควรจะดีหากไม่ใช่ความจริงที่เจ้าของร่างเดิมนี้เกิดมามีความสัมพันธ์เป็นศูนย์กับการควบคุมอสูรดวงดาว… คงไม่คิดว่ามันเป็นการข้ามโลกโดยไร้ระบบหรือกลไกอะไรที่จะปูถนนให้ฉันหรอกนะ?ฉันมี แต่ฉันไม่รู้ว่าไม่มีมันจะดีกว่าไหม…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset