ลำนำบุปผาพิษ – ตอนที่ 2562 มรสุมงานวิวาห์ 3 / บทที่ 2563 มรสุมงานวิวาห์ 4 (1)

บทที่ 2562 มรสุมงานวิวาห์ 3

แม้ว่าทหารเหล่านั้นของอวิ๋นเยียนหลีล้วนเป็นมือดีด้านการสืบร่องรอย แต่เมื่อเผชิญหน้ากับเกมนอกกติกาเช่นนี้ ก็แยกแยะได้ไม่กระจ่างว่าเป็นผู้ใดกันแน่ที่กล่าววาจา ‘ก่อกบฏ’ ประโยคเช่นนี้ออกมา…

ย่อมไม่อาจหยุดยั้งได้ชั่วขณะ ไม่ง่ายเลยกว่าพวกเขาจะหาหุ่นเชิดตัวนั้นพบ ประโยคที่ตะโกนออกมานั้นก็จบลงแล้ว

ได้ยินกันไปทั่วแล้ว!

ประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างตกตะลึง…

ไม่สนใจทหารที่ขวางกั้นเหล่านั้นอีก คนมากมายเริ่มแห่แหนทะยานไปด้านหน้า…

เจ้าเมืองอวิ๋น ท่านจะว่าอย่างไร?”

“เขายังจะว่าอย่างไรได้อีก?! เขาไม่มีทางยอมรับแน่ แต่การที่เขาไม่ยอมให้พวกเราไปดูที่จวนว่าการก็เป็นหลักฐานยืนยันความผิดได้แล้ว!”

“ไม่สนแล้ว ช่วยรูปสลักท่านเทพลงมาก่อนแล้วค่อยว่ากัน!”

“ดับไฟ ดับไฟ!”

เสียงเอะอะโวยวายนับไม่ถ้วนดั่งคลื่นสมุทรซัดสาด ความโกรธเคืองของเหล่าปวงชนถูกกระตุ้นขึ้นมาแล้ว เงาร่างนับไม่ถ้วนเหินขึ้นมา บ้างก็ทะยานไปยังแท่นเพลิงที่ลุกไหม้หมายจะช่วยเหลือรูปสลักหยก บ้างก็มุ่งไปยังเวทีที่อวิ๋นเยียนหลีอยู่ คิดจะขอคำอธิบายจากเขา พลางขัดขวางเขาไว้ด้วย และคนส่วนใหญ่ก็เข้าพัวพันทหารเหล่านั้นไว้…

โกลาหลวุ่นวายไปทั่วแล้ว!

ในขณะเดียวกัน เกิดเสียงวิ่งที่ราวกับคลื่นน้ำแว่วมาแต่ไกล

สายสืบทะยานเข้ามารายงาน

“ท่านเจ้าเมือง แย่แล้ว! ประตูเมืองถูกตีแตกแล้ว สัตว์ร้ายมากมายหลั่งไหลเข้ามาแล้วขอรับ!”

พื้นดินใต้ฝ่าเท้าสั่นไหว ดุจมีหมื่นอาชาควบทะยานอยู่ไกลๆ ชัดเจนยิ่งนัก สัตว์ร้ายที่บุกเข้ามามีจำนวนมหาศาล และเมื่อฟังจากเสียงแล้ว เห็นได้ชัดว่ามุ่งมาทางนี้

ชาวบ้านที่เดิมทีกำลังมุงดูอยู่ในที่สุดก็ทนไม่ไหวแล้ว พากันแยกย้ายหลบหนีไป

ทั่วลานโกลาหลวุ่นวายอย่างยิ่ง…

กู้ซีจิ่วอยู่ที่ไหนน่ะหรือ?

ตอนนี้เธออยู่ท่ามกลางฝูงชน แถมจุดที่อยู่ยังเป็นตำแหน่งที่สามารถสังเกตการณ์สถานการณ์โดยรวมได้ง่ายดายยิ่งจุดหนึ่ง เพียงแต่เธอไม่ได้มีอิสระ มีคนกักตัวเธอไว้…

แต่สถานการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นตอนนี้เธอล้วนมองเห็นทั้งสิ้น

เดิมทีทุกอย่างราบรื่นยิ่งนัก กู้ซีจิ่ววางระเบิดจวนของอวิ๋นเยียนหลีสำเร็จ ทำให้ผังดาวปรากฏออกมา ขณะที่เธอกำลังจะเคลื่อนย้ายไปที่จัตุรัสราชธรรม กลับคาดไม่ถึงว่าขณะที่ร่อนลงจะถูกคนผู้หนึ่งขวางทางไว้

คนผู้นั้นสวมชุดสีไผ่ บนใบหน้าหล่อเหลามีสิ่งที่คล้ายแถบแพรคาดบังตาซ้ายไว้ เผยเพียงนัยน์ตาขวาที่เย้ายวน

เขาหยักยิ้มนิดๆ มือข้างหนึ่งทาบลงบนไหล่ขวาของกู้ซีจิ่ว

“อาจารย์ซีจิ่ว จะไปไหนหรือ?”

คนผู้นี้มิใช่ใครอื่น เป็นจู๋ตู๋ชิง ศิษย์ใหม่ที่เธอรับไว้

มือเขาที่จับหัวไหล่เธอไว้มีแรงยิ่งนัก ทำให้ร่างกายเธอชาหนึบไปครึ่งซีก เธอถอยหลังไปตามสัญชาตญาณ ทว่าเขาดุจเงาตามตัว ซ้ำยังเพิ่มแรงกระทำการหนักข้อขึ้นด้วย ถึงขั้นที่ใช้แขนขวาโอบเธอไว้ รัดจนเธอเจ็บบั้นเอวไปหมดแล้ว!

หัวใจของกู้ซีจิ่วจมดิ่งแล้ว!

วรยุทธ์ของจู๋ตู๋ชิงสูงขึ้นกว่าเมื่อก่อนมิใช่น้อยเลย! หากกล่าวว่าแต่ก่อนคือแม่น้ำน้อยสายหนึ่ง ตอนนี้ก็เป็นลำนำใหญ่ที่ไหลเชี่ยวสายหนึ่งแล้ว! วรยุทธ์อย่างน้อยก็ขั้นซ่างเสินแล้ว!

เห็นได้ชัดว่ายามนี้เขาเปิดเผยพลังยุทธ์ที่แท้จริงออกมาแล้ว เผยโฉมหน้าที่แท้จริงออกมา นั่นบ่งบอกได้ว่าเขาไม่คิดจะเสแสร้งต่อไปแล้ว…

เดิมทีกู้ซีจิ่วยังคิดจะแกล้งทำเป็นสับสนอยู่

“จู๋ตู๋ชิง นี่เจ้าทำอะไร? เจ้าหนีออกมาได้ช่างดีเหลือเกิน ข้ากำลังหาทางช่วยเจ้าอยู่เลย…”

จู๋ตู๋ชิงยิ้มน้อยๆ ถอนหายใจ

“ซีจิ่ว ไยเจ้าต้องเสแสร้งอีกเล่า? เจ้านึกสงสัยในตัวข้าแล้ว ไหนเลยจะยังไปช่วยข้าอีก? ดังนั้นไม่ว่าข้าจะตกอยู่ในสถานการณ์เช่นใด เจ้าล้วนจะทิ้งข้าไปอย่างไม่ไยดี”

“ข้าสงสัยอะไรเจ้า? ข้าไม่เข้าใจเลย เจ้าคงจะเข้าใจข้าผิดไปแล้ว เพียงแต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลามาอธิบาย ข้ายังมีธุระอยู่ ไว้ข้าค่อยกลับไปคุยกับเจ้าให้ละเอียด…”

กู้ซีจิ่วไม่คิดจะเปิดโปงเขา เลี่ยงไม่ให้เขาโมโหพาโลขึ้นมา คิดจะเล่นกับเขาเล็กน้อยเพื่อหาช่องหลบหนี

————————————————————————————-

บทที่ 2563 มรสุมงานวิวาห์ 4 (1)

จู๋ตู๋ชิงถอนหายใจเบาๆ

“เจ้าคิดจะไปช่วยตี้ฝูอีสินะ? ดี ข้าจะพาเจ้าไป!”

กู้ซีจิ่วเพียงได้ยินเสียงลมพัดผ่านหูคราหนึ่ง ยามที่ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งก็อยู่ในซุ้มม่านที่จัตุรัสราชธรรมแล้ว รอบข้างมีชาวบ้านอยู่ไม่น้อยเลย แต่เธอกลับร้องไม่ออก พอฝืนพูดออกมาก็เบาหวิวเหมือนเสียงยุง

อย่าว่าแต่รอบข้างที่เดิมทีก็ดังโหวกเหวกอยู่แล้วเลย ต่อให้ไม่ดังโหวกเหวก ชาวบ้านที่อยู่รอบข้างเหล่านั้นก็ไม่ได้ยินเสียงเธออยู่ดี

จู๋ตู๋ชิงไม่เพียงแต่สกัดจุดเธอไว้ ยังแปลงโฉมเธอและตัวเองด้วย ตอนนี้เธอกับจู๋ตู๋ชิงดูเหมือนสามีภรรยาวัยกลางคนธรรมดาสามัญ ที่รักใคร่กันคู่หนึ่ง กลืนไปกับฝูงชน

ด้วยเหตุนี้ กู้ซีจิ่วจึงได้เห็นทุกอย่างที่เกิดขึ้นบนเวทีทั้งสอง

มองเห็นอวิ๋นเยียนหลีกับคุนเสวี่ยอี๋เข้าพิธีกัน มองเห็นเพลิงที่ลุกไหม้เวทีที่มัดรูปสลักหยกไว้ เพลิงลุกโชติช่วงสูงขึ้นฟ้า…

“ซีจิ่ว คนที่เข้าพิธีกับอวิ๋นเยียนหลีคือคุนเสวี่ยอี๋กระมัง? อวิ๋นเยียนหลีปากก็พร่ำบอกว่ารักเจ้า ทว่าแม้แต่ตัวปลอมคนหนึ่งก็ยังดูไม่ออก โง่เง่าจริงๆ!”

“ซีจิ่ว รู้ไหมว่านี่คือเพลิงอันใด? คือเพลิงผลาญโสดาบัน…”

จู๋ตู๋ชิงอธิบายถึงความร้ายกาจของเพลิงนี้ กล่าวสรุปด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล

“วิธีนี้เป็นข้าเองที่ถ่ายทอดให้อวิ๋นเยียนหลี โลหิตเหล่านั้นกับศิลาห้าสีก็เป็นข้าที่มอบให้เขา เฮ้อ เพื่อเติมเต็มความปรารถนาของเขา ข้าทุ่มเทอย่างยิ่งจริงๆ แต่เจ้าคนผู้นี้กลับไม่รู้ดีรู้ชั่ว จับข้าไปขังไว้ในคุกวารี คิดจะทำให้ข้าเป็นกิ่งไผ่แช่น้ำ…”

“จู๋ตู๋ชิง เจ้าทำทั้งหมดนี้ไปเพื่ออะไร?”

ความสิ้นหวังมหาศาลเกาะกุมหัวใจของเธอ เธอกัดฟันแน่น

“เพื่อเขาไง”

จู๋ตู๋ชิงเชิดหน้าชี้ไปที่รูปสลักหยกบนแท่น ถอนหายใจแผ่วเบา

“ในที่สุดวันนี้ที่ข้ารอคอยก็มาถึงแล้ว!”

“เจ้ามีความแค้นใดต่อเขาถึงได้วางแผนปองร้ายเขาเช่นนี้?”

“ความแค้นของข้ากับเขา…มิใช่สิ่งที่เจ้าจะเข้าใจได้ เจ้าไม่จำเป็นต้องรู้หรอก เจ้ารู้ไว้เพียงว่า โลกนี้มีข้าไม่มีเขา มีเขาไม่มีข้า พวกเราไม่อาจอยู่ร่วมฟ้าได้”

“เจ้าก็เป็นลูกหลานตระกูลอวิ๋นหรือ?”

กู้ซีจิ่วได้แต่คาดเดาไปในทิศทางนี้

“ตระกูลอวิ๋นนับเป็นอันใดกัน? ข้าไม่ร่วมวงศ์วานกับตระกูลอวิ๋นหรอกนะ”

ริมฝีปากจู๋ตู๋ชิงแทบจะจรดริมหูกู้ซีจิ่วแล้ว

“ตระกูลอวิ๋นไม่คู่ควรจะยกรองเท้าให้ข้าด้วยซ้ำ!”

มาถึงขั้นนี้ กู้ซีจิ่วก็เข้าใจแล้วเช่นกัน จู๋ตู๋ชิงก็คือบอสใหญ่ที่ซ่อนตัวลึกยิ่ง ตัวการสำคัญที่ทำให้แดนอสุราแห่งนี้ต้องตกอยู่ในสภาพแวดล้อมอันเลวร้าย

ในที่สุดเขาก็เผยตัวแล้ว…

ทว่าสถานการณ์เป็นเช่นนี้!

มองเห็นเพลิงลุกไหม้สูงเทียมฟ้ากำลังจะลามไปถึงรูปสลักหยกแล้ว เธอกลับถูกคุมตัวไว้ที่นี่ ทำได้เพียงเบิกตามอง!

เธอเห็นคุนเสวี่ยอี๋ส่งสัญญาณลับให้ทหารของอาณาจักรมาร มองเห็นเฟิงหรูฮั่วใช่ขลุ่ยกระดูกส่งสัญญาณลับให้ทัพมารที่ซุ่มอยู่นอกเมือง ล่อสัตว์ร้ายให้หลั่งไหลเข้ามา…

ได้ยินหุ่นเชิดของเทียนซิ่วซิ่วปลุกปั่นฝูงชนเปลี่ยนกระแสน้ำ มองเห็นพวกเขาพุ่งเข้าหาเวทีที่ลุกไหม้อยู่แห่งนั้น…

รอบข้างโกลาหลอย่างยิ่ง ในใจเธอเพิ่งจะบังเกิดความหวังอันน้อยนิดขึ้นมา ก็ถูกจู๋ตู๋ชิงดับให้วอดด้วยประโยคหนึ่ง จู๋ตู๋ชิงส่ายศีรษะทอดถอนใจเบาๆ อยู่ตรงนั้น

“โง่เง่าจริงๆ หากเพลิงผลาญโสดาบันถูกจุดขึ้นมาแล้วจะไม่สามารถดับลงได้ มันแผดเผาทุกอย่างที่ถูกขังอยู่ภายใน พวกเขากระโจนเข้าไปก็เป็นการเข้าไปตายเท่านั้น จุ๊ๆ น่าเสียดาย”

กู้ซีจิ่วเยือกเย็นเสมอมา ทว่ายามนี้ในสมองกลับเกิดเสียงดังหึ่งๆ แล้ว เบื้องหน้ามืดมัวเป็นพักๆ นัยน์ตาแดงฉาน!

ลำนำบุปผาพิษ

ลำนำบุปผาพิษ

อ่านนิยาย ลำนำบุปผาพิษ
Status: Ongoing
เธอคือนักฆ่าสาวผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการมืด แต่ดันตายเพราะโดนคนที่เชื่อใจตลบหลัง! ไม่รู้ว่านรกชังหรือสวรรค์เป็นใจ เธอถึงตื่นขึ้นมาอีกครั้งในร่างเด็กสาวอัปลักษณ์ที่ถูกลวงให้เอาชีวิตมาทิ้ง ผู้คนในโลกนี้ยึดถือในเรื่องของพลังวิญญาณ ทว่าร่างนี้ไม่มีพลังวิญญาณอยู่เลยสักนิด เป็นสวะไร้ค่าชิ้นใหญ่ที่พบเจอได้ยากยิ่ง!! แต่ไม่มีพลังวิญญาณก็ไม่เห็นเป็นไร ร่างนี้มีเธอมารับช่วงต่อแล้ว เธอจะทวงคืนทุกอย่างแทนเจ้าของร่างเดิม ทวงเอาทุกสิ่งที่ควรมีกลับมา!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset