ลำนำบุปผาพิษ – บทที่ 1063+1064

บทที่ 1063+1064

บทที่ 1063 อืม ข้าโตเกินวัยน่ะ

กู้ซีจิ่วยังคงเชื่อฟังนัก ด้วยเหตุนี้เธอจึงไม่ขยับต่อแล้วจริงๆ สายตามองที่เขา “ท่านมาได้ยังไง? ข้านึกว่าเขา…เขาก็ปองร้ายท่านเช่นกัน…”

ไม่รู้ว่าเหมือนกันตี้ฝูอีหยิบน้ำผสมน้ำผึ้งชามหนึ่งมาจากไหน ป้อนให้เธอทีละช้อนๆ เติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากน้อยๆ ที่แห้งผากปานกลีบดอกไม้เหี่ยวเฉา พลางเล่าเรื่องของตนไปด้วย

ก่อนหน้านี้ถึงแม้ร่างกายของตี้ฝูอีจะหดเล็กลง แต่พลังวิญญาณในร่างกลับเพิ่มพูนขึ้นมาโดยตลอด เริ่มจากเช้าวันนี้เขาสัมผัสได้ว่าร่างกายของร้อนรุ่มขึ้นเรื่อยๆ พลังวิญญาณไหลเวียนไปทั่วร่าง อย่างไรเสียตัวเขาเองก็เป็นหมอเทวดา เมื่อพบสถานการณ์เช่นนี้ ก็คาดคะเนได้ว่ามีความเป็นไปได้ที่ตนฟื้นฟูสู่สภาพเดิม แน่นอน เนื่องจากเคยมีบทเรียนจากการหดเล้กกว่าเดิมมาแล้ว เขาจึงเกรงว่าครั้งนี้อาจจะมีมีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ก็บัดซบลงกว่าเดิมดังนนั้นจึงไม่ได้บอกกล่าวกู้ซีจิ่วไว้ เตรียมการไว้ว่ารอดูสถานการณ์หลังจากเข้าฌานเสร็จแล้วค่อยว่ากันอีกที

จะได้ไม่ให้ความหวังนางแล้วทำให้นางผิดหวังอีกครั้ง

ตอที่กู้ซีจิ่วไปวนอยู่ในห้องเขารอบหนึ่งก่อนออกเดินทาง ถึงแม้เขาจะหลับตาอยู่ แต่ก็ยังจับสัมผัสได้ ทราบว่านางยังคงอยู่ข้างกาย ยามนั้นเขากำลังบำเพ็ญถึงช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ดังนั้นจึงไม่ได้สนใจนาง

หลังจากนางไปแล้วเดิมทีเขาควรจะนั่งสมาธิอย่างน้อยสามชั่วยาม แต่ครั้งนี้การเข้าฌานของเขาราบรื่นยิ่งนัก ผ่านไปหนึ่งชั่วยามครึ่งเขาก็สัมผัสได้ว่าร่างกายของตนแปลกไป เมื่อลืมตาขึ้นมาก็พบว่ากลับสู่ช่วงสิบหกสิบเจ็ดปีแล้ว…

แถมยังตัวสูงกว่าอิงเหยียนนั่วในตอนต้นตั้งครึ่งศีรษะด้วย!

ถึงแม้รูปร่างหน้าตาเขายังไม่ได้ฟื้นฟูสู่สภาพเดิมอย่างสมบูรณ์ แต่เขาก็โล่งอกอยู่ดี เขาพบหนทางในการกลับสู่สภาพเดิมแล้ว ขอเพียงดำเนินการต่อไปอีกสามครั้ง เขาคงกลับสู่สภาพเดิมได้ พอถึงเวลานั้นเขาจะเป็นทูตสวรรค์ฝ่ายซ้ายผู้สง่าผ่าเผยอีกครั้ง ไม่ต้องใช้ใบหน้าเด็กน้อยขายความน่ารักต่อหน้านางอีก…

เขาปีติยินดีอยู่ในใจ กำลังวางแผนว่าจะไปหานางดี หรือรอให้นางมาหาด้วยตัวเองแล้วประหลาดใจดี ยังไม่ทันได้คำนวณผลลัพธ์ ก็มีคนพังประตูบุกเข้ามา!

ผู้ที่บุกเข้ามาคือโจรโพกหน้าสี่คน ทว่าไม่ได้เพื่อชิงทรัพย์แต่มาเอาชีวิต! ยามสี่คนนี้ถีบประตูเข้ามาแล้วเห็นเขานั่งอยู่ตรงนั้นเห็นก็ตะลึงไปครู่หนึ่งอย่างเห็นได้ชัด คนโพกหน้าหมายเลขหนึ่งเอ่ยถามขึ้นมา “เจ้าคือผู้ใด?!”

ตี้ฝูอีรู้สึกว่านี่ช่างน่าขันนัก คนเหล่านี้ถีบประตูบุกเข้ามาแสร้งว่าเป็นโจรมาปล้นสะดมแต่กลับถามว่าเจ้าของห้องเป็นใคร? เป็นหมูล่ะมั้ง?

ยามนั้นเขาไม่พูดอะไร เพียงมองพวกเขาอย่างลึกลับซับซ้อน

คนโพกหน้าหมายเลขสองกลับร้อนใจ “ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร พวกเราก็ต้องปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมายก็คือสังหารผู้ที่นั่งสมาธิอยู่ในห้องนี้! ลงมือเถอะ!”

คนโพกหน้าหมายเลขสามยังลังเลอยู่บ้าง “แต่เป้าหมายภารกิจของพวกเราระบุไว้ชัดเจนว่าเป็นเด็กน้อยอายุราวแปดเก้าขวบคนหนึ่ง…”

คนโพกหน้าหมายเลขสี่รอบคอบยิ่งนัก กวัดแกว่งกระบี่ที่ส่องประกายวาววามอยู่ตรงหน้าตี้ฝูอีสองสามครา “พูดมา! เด็กที่อยุ่ที่นี่ล่ะ?!”

เมื่อตี้ฝูอีได้ยินก็กระจ่างแจ้งแล้ว เขาเลิกแขนเสื้อขึ้นอย่างไม่ทุกข์ร้อน บอกพวกเขาอย่างมีน้ำใจยิ่งนัก “เด็กที่พวกเจ้าต้องการหาตัวคนนั้นน่าจะเป็นข้าเอง เข้ามาเลย!”

“ไร้สาระ! คนที่พวกเราต้องการตัวคือเด็กอายุแปดเก้าขวบคนหนึ่ง! เจ้าไม่เหมือนเลยสักนิด!” โจรหมายเลขสองไม่ไว้หน้า

“อืม ข้าโตเกินวัยน่ะ” ตี้ฝูอีตอบไป พลางลุกขึ้นยืน “พวกเจ้าลงมือได้เลย”

โจรหมายเลขหนึ่งสองสามสี่รู้สึกว่าตนกำลังถูกเด็กหนุ่มที่อยู่เบื้องหน้าผู้นี้กวนประสาทอยู่ ขุ่นเคืองยิ่งนัก สบตากันแวบหนึ่ง สื่อการกันผ่านสายตาเล็กน้อย ตัดสินใจว่าจะซักเด็กหนุ่มคนนี้ให้น่วมก่อนแล้วค่อยเค้นถามว่าเด็กที่เป็นเป้าหมายไปไหน

วรยุทธ์ของสี่คนนี้สูงนัก ระดับพลังวิญญาณที่สูงที่สุดคือขั้นหก

————————————————————————————-

บทที่ 1064 มีความเป็นไปได้เกือบสิบส่วนว่าเป็นการกันนางออกไป

วรยุทธ์ของสี่คนนี้สูงนัก ระดับพลังวิญญาณที่สูงที่สุดคือขั้นหก ที่เหลือล้วนเป็นขั้นห้าขึ้นไป สี่คนนี้นึกว่าใช้เวลาเพียงครู่เดียวก็สามารถจัดการเด็กหนุ่มที่อยู่เบื้องหน้าได้แล้ว

ผลลัพธ์คือถึงแม้การต่อสู้ครั้งนี้จะสิ้นสุดลงในระยะเวลาชั่วครู่ แต่คนที่ล้มลงกลับมิใช่เด็กหนุ่มผู้นี้ ทว่าเป็นพวกเขาสี่คน

เรือนกายของตี้ฝูอีว่องไวปานกระแสไฟฟ้า เมื่อสี่คนนี้ลงมือก็เพียงแวนอยู่รอบตัวพวกเขา พวกเขาทั้งหมดถูกทุบตีจนน่วม บวมช้ำไปทั้งตัวหัวจรดเท้า ขยับก็ไม่ได้แล้ว!

ใบหน้าของทั้งสี่คนเต็มไปด้วยความไม่อยากเชื่อ นอนอยู่บนพื้นพากันร้องถามว่าที่แท้ตี้ฝูอีเป็นใครกันแน่

ตี้ฝูอีคร้านจะแยแสพวกเขา ขยับมือส่งๆ ทำลายวรยุทธ์ของพวกเขาทิ้งเสีย จากนั้นก็หันหลังคิดจะจากไป

คนโพกหน้าหมายเลขหนึ่งงงงวยยิ่งนัก “เจ้าจะไม่ถามหรือว่าพวกข้าเป็นใคร? เป็นผู้ใดส่งมา?”

“ถามเจ้าแล้วเจ้าจะบอกหรือ?” ตี้ฝูอีถามกลับ

คนโพกหน้าทั้งสี่เชิดหน้าขึ้นพร้อมกัน ประหนึ่งนกยูงที่ไม่ยอมศิโรราบต่ออำนาจ “แน่นอนว่าไม่! พวกเรารักษาคำพูดยิ่งนัก ฆ่าให้ตายพกเราก็ไม่พูด!”

“เช่นนั้นข้ายังต้องถามอะไรอีก? พวกเจ้าเป็นมือสังหารจากหอเงาราตรีสินะ กฎของหอเงาราตรีคือยอมตายแต่ไม่แพร่งพรายข้อมูลของผู้ว่าจ้าง ใช่หรือไม่?” น้ำเสียงตี้ฝูอีเยียบเย็นเล็ก้อย ทิ้งให้มือสังหารโพกหน้าททั้งสี่มองตากันอยู่ตรงนั้น ส่วนเขาก็หันหลังเดินออกไป

ยามนั้นเขาสังเกตเห็นความผิดปกติแล้ว!

กู้ซีจิ่วทราบว่าเขากำลังฝึกฝนอยู่ ไม่อนุญาตให้ผู้ใดรบกวน ว่ากันตามเหตุผลแล้วในช่วงเวลานี้นางควรจะคอยเฝ้าอยู่ใกล้ๆ ถึงจะถูก แต่ที่นี่เกิดความเคลื่อนไหวใหญ่โตถึงเพียงนี้ก็ไม่เห็นนางจะเข้ามาดูสักแวบเลย…

หลังจากเขาออกมามู่เฟิงก็ตามมาถึงพอดี เขาสั่งให้มู่เฟิงไปจัดการคนโพกหน้าสี่คนนั้น ส่วนตนก็วนสำรวจภายในโรงเตี๊ยมอย่างรวดเร็วรอบหนึ่ง ในไม่ช้าก็สอบถามความเคลื่อนไหวของกู้ซีจิ่วมาได้…

นางกับหลงซือเย่และเย่หงเฟิงเดินทางไปตามหาสัตว์ร้ายเทพสัชฌะที่ภูเขาสัชฌะเทวะแล้ว!

ในฐานะที่ตี้ฝูอีเป็นหมอเทวดาที่เลิศล้ำที่สุดในแผ่นดินนี้ ย่อมทราบถึงประโยชน์ใช้สอยของสัตว์ร้ายเทพสัชฌะดี และทราบสรรพคุณของเอ็นสัตว์ร้ายเทพสัชฌะด้วย เขาถึงขั้นที่เคยหลอมลูกกลอนขนานนี้ด้วยตัวเองมาแล้ว ปัญหาคือไม่มีประโยชน์เลย! ไม่ว่าพวกกู้ซีจิ่วจะเอามาได้หรือไม่ล้วนไม่มีประโยชน์กับเขาเลย

เขารู้ว่ากู้ซีจิ่วเป็นคนที่กระทำการละเอียดรอบคอบเสมอมา หากนางออกไปข้างนอกกับหลงซือเย่ จะต้องจัดแจงเรื่องของเขาตี้ฝูอีให้เหมาะสมเป็นแน่ ส่งคนมาคุ้มครองเขามากพอ อีกทั้งคนที่คุ้มครองเขาจะต้องเป็นคนที่หลงซือเย่จัดหามาด้วยตัวเองแน่นอน แบบนี้นางถึงจะวางใจแล้วออกไปกับหลงซือเย่

ผลคือเขาที่อยู่ในห้องถูกมือสังหารสี่คนจู่โจม ทว่าไม่เห็นคนที่คอยคุ้มครองเขาจะโผล่มาช่วยเหลือเลย จากจุดนี้สามารถคาดการณ์ได้ว่าหลงซือเย่มีปัญหาแล้ว!

ในเมื่อทราบแล้วว่าหลงซือเย่มีปัญหา เขาย่อมร้อนรนใจแล้ว! แต่ก็ไม่ได้กังวลจนเกินไป

เขาคิดว่าด้วยความรู้สึกที่หลงซือเย่มีต่อกู้ซีจิ่วคงไม่ทำร้ายนางจริงๆ มีความเป็นไปได้เกือบสิบส่วนว่าเป็นการกันนางออกไป แล้วมาทำร้ายตัวเขาตี้ฝูอี…

แต่เมื่อคิดดูอีกทีสถานการณ์นี้ก็ไม่ค่อยถูกต้องนัก

ตี้ฝูอีย่อมทราบความรู้สึกที่หลงซือเย่มีต่อกู้ซีจิ่วดี รักล้ำลึก เมื่อรักล้ำลึกก็หวาดระแวงได้ง่ายๆ หึงหวงได้ง่ายๆ

แถมกู้ซีจิ่วยังปฏิบัติต่อเขาเป็นอย่างดี มองจากสายตาของหลงซือเย่แล้วเกรงว่าจะหึงหวงยิ่งนัก เพียงแต่ด้วยการวางตัวของหลงซือเย่ คงไม่ถึงกับเอาชีวิต ‘เด็กน้อย’ คนหนึ่งเพราะความหึงหวงกระมัง?

ตี้ฝูอีคบค้าสมาคมกับหลงซือเย่มาหลายสิบปีแล้ว ความสัมพันธ์ในยามปกติคล้ายจะเป็นคู่อริอีกทั้งนับว่าเป็นกึ่งสหายด้วย

เขาชำนาณด้านการอ่านใจคน ย่อมเข้าใจนิสัยของหลงซือเย่อย่างแจ่มแจ้ง ถึงขั้นที่เขาเข้าใจการวางตัวของหลงซือเย่มากกว่ากู้ซีจิ่วเสียอีก

ดังนั้นนิสัยที่เปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อยของหงซือเย่ต่อให้กู้ซีจิ่วมองไม่ออก เขาก็ยังจับสังเกตได้

————————————————————————————-

ลำนำบุปผาพิษ

ลำนำบุปผาพิษ

เธอคือนักฆ่าสาวผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการมืด แต่ดันตายเพราะโดนคนที่เชื่อใจตลบหลัง! ไม่รู้ว่านรกชังหรือสวรรค์เป็นใจ เธอถึงตื่นขึ้นมาอีกครั้งในร่างเด็กสาวอัปลักษณ์ที่ถูกลวงให้เอาชีวิตมาทิ้ง ผู้คนในโลกนี้ยึดถือในเรื่องของพลังวิญญาณ ทว่าร่างนี้ไม่มีพลังวิญญาณอยู่เลยสักนิด เป็นสวะไร้ค่าชิ้นใหญ่ที่พบเจอได้ยากยิ่ง!! แต่ไม่มีพลังวิญญาณก็ไม่เห็นเป็นไร ร่างนี้มีเธอมารับช่วงต่อแล้ว เธอจะทวงคืนทุกอย่างแทนเจ้าของร่างเดิม ทวงเอาทุกสิ่งที่ควรมีกลับมา!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset