ลิขิตฟ้าชะตารัก – ตอนที่ 351 มอบอำนาจ / ตอนที่ 352 ไม่กล้าก็ดีแล้ว

ตอนที่ 351 มอบอำนาจ  

 

 

 

 

 

เขารู้ดี ไม่ว่าจะอ้อนวอนร้องขออย่างไร หลิงอ๋องก็คงไม่อาจเปลี่ยนใจ เมื่อเขาคิดเช่นนี้ ก็ไม่แปลกเลยที่จะไม่มีใครยอมมาทำงานในจวนเจ้าวังนาย เพราะหากเพียงไม่ระวังถูกคนใช้ประโยชน์เข้า สุดท้ายแล้วก็จะตกเป็นแพะรับบาปก็เท่านั้นเอง  

 

 

สายตาอาฆาตมาดร้ายของเขามองไปยังอนุรองและอวี้จื่อเยียน  

 

 

สามพันดาบ? สุดท้ายแล้วอวี้อาเหราก็ทนไม่ได้อยู่บ้าง นางก้าวไปข้างหน้า “เสด็จพ่อ แม้ว่าหวังหลงจู๊จะทำเรื่องเช่นนี้ แต่บทลงโทษเช่นนี้ก็หนักเกินไป อย่างไรเสียเขาก็ทำงานรับใช้จวนอ๋องของเรามานานปี หากไม่ได้ใช้แรงงานแต่ก็ทำงานอย่างยากลำบาก ในเมื่อเงินก็ได้คืนแล้ว ขอให้เสด็จพ่อทรงเมตตาด้วยเถิด เว้นโทษตายให้กับเขา แล้วเนรเทศออกไปจากเมืองเฟิ่งเฉิงเสีย อย่าได้กลับมาอีก เพื่อเป็นการทำกุศลให้กับเด็กในท้องของอนุรองและจวนหลิงอ๋องของเรานะเพคะ”  

 

 

“เป็นกุศลหรือ” ยากที่หลิงอ๋องจะคลายความโกรธแค้นที่อยู่ในใจได้  

 

 

อวี้อาเหราพยักหน้า “ใช่แล้วเพคะ ว่ากันว่าช่วยคนหนึ่งชีวิตเท่ากับสร้างเจดีย์เจ็ดชั้น พวกเราไว้ชีวิตเขาสักครั้งเพื่อให้เขามีโอกาสกลับตัว แล้วเขายังมีคนในครอบครัวที่ต้องดูแล หากพวกเราลงโทษหวังหลงจู๊ ครอบครัวของพวกเจาก็คงต้องตายตกไปตามกันนะเพคะ”  

 

 

หวังหลงจู๊มองไปทางอวี้อาเหราอย่างไม่อยากเชื่อว่านางจะปล่อยเขาไปเช่นนี้  

 

 

หลิงอ๋องคิดอยู่ครู่หนึ่ง ก็รู้สึกว่านางพูดจามีเหตุผล เช่นนั้นจึงยอมตอบรับ “ก็ได้ ในเมื่ออาเหราพูดเช่นนี้ ก็ไว้ชีวิตมัน ไว้โทษตายแต่ก็ยังต้องได้รับโทษอยู่ เอามันไปโบยหนึ่งร้อยไม้ ยึดทรัพย์สินทั้งบ้าน แล้วขับไล่ออกไปจากเมืองเฟิ่งเฉิงทั้งตระกูล”  

 

 

หวังหลงจู๊ได้ยินดังนั้นก็ขอบคุณเป็นยกใหญ่ “ขอบพระคุณท่านอ๋องที่ละเว้นโทษตาย”  

 

 

จบแบบนี้ก็ไม่เลวนักหรอก หากเทียบกับการที่จะต้องตายแล้ว ก็ยังนับว่าเขาโชคดีมากนัก  

 

 

องครักษ์โยนเขาออกไปโบยที่ด้านนอก อวี้อาเหรามองไปทางอนุรองด้วยท่าทีเยาะหยัน “ไม่ทราบว่าอนุรองยังมีเรื่องอะไรอีกหรือไม่ จะให้ข้าล้างหูคอยฟังหรือไม่?”  

 

 

“ข้าน้อยมิกล้า” อนุรองมิใช่คนโง่ แน่นอนว่าต้องเข้าใจว่านางกำลังเยาะเย้ยตนอยู่ เช่นนั้นก็โกรธเสียจนต้องขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน  

 

 

วันนี้แผนการที่วางมานานกลับต้องสูญเปล่า ทั้งหมดก็เป็นเพราะเรื่องที่เจาเอ๋อร์ช่วยชีวิตเจ้านายเอาไว้ มิเช่นนั้นคงได้ลงโทษเจาเอ๋อร์ไปนานแล้ว หรืออาจจะโยนความผิดให้อวี้อาเหราก็ยังได้  

 

 

ทว่าตอนนี้ นางทำได้แต่เพียงมองไปทางหลิงอ๋อง “ท่านอ๋อง ในเมื่อเรื่องของหวังหลงจู๊นั้นได้จัดการเรียบร้อยแล้ว คุณหนูรองและเจาเอ๋อร์นั้นยังคงเป็นสตรีในห้องหอ ในเมื่อนึกสนุกจนก่อให้เกิดเรื่องผิดพลาดทำให้หวังหลงจู๊มีช่องที่จะกระทำความผิด มิสู้ท่านอ๋องทรงมอบอำนาจให้หม่อมฉัน…”  

 

 

“มิสู้เสด็จพ่อทรงมอบอำนาจให้อนุสี่จัดการเรื่องนี้เถิดเพคะ เพราะช่วงนี้ลูกเองก็ไม่ได้อยู่ในจวน เห็นนางจัดการเรื่องภายในจวนได้เรียบร้อยดี เหล่าบ่าวไพร่ก็ดูกระตือรือร้นคล่องแคล่วกว่าเมื่อก่อนมาก คงเป็นเพราะอนุสี่จัดการอย่างเหนื่อยยาก ครั้งนี้ลูกเองก็กระทำความผิด เช่นนั้นก็ขอมอบอำนาจให้อนุสี่จัดการแล้วเพคะ” อวี้อาเหราเอ่ยสอดคำพูดของอนุรองขึ้นมา  

 

 

หลิงอ๋องคิดอยู่ครู่หนึ่ง “ตกลง นำเรื่องเสบียงและที่ดินให้อนุสี่จัดการก็แล้วกัน”  

 

 

แผนการของอนุรองถูกตีตกไปอีกครั้ง นางโกรธเสียจนกัดฟันกรอด ไม่อาจปิดบังสายตาโกรธแค้นไปได้ มือที่ซ่อนอยู่ในแขนเสื้อกำแน่น ปลายเล็บแหลมจิกเข้าไปในเนื้อ จนทำให้เลือดสดๆ ไหลซึมไปทั่วแขนเสื้อสะอาด  

 

 

นางวางแผนแย่งชิงอำนาจมาอย่างยากลำบาก กลับถูกอวี้อาเหรามอบมันให้กับอนุสี่ด้วยคำพูดเพียงไม่กี่คำ นางช่างทำงานได้ดีอย่างเหนือความคาดหมายนัก!  

 

 

 

 

 

ตอนที่ 352 ไม่กล้าก็ดีแล้ว  

 

 

 

 

 

อนุรองจ้องมองใบหน้าที่ประดับรอยยิ้มเย็นชาของอวี้อาเหรา เมื่อเห็นว่าอำนาจที่ควรจะได้ถูกวางลงไปในมือของอนุสี่ ในใจของนางอย่างไรก็ไม่อาจยอมรับได้ แต่ในเมื่อไม่อยากยอมรับอย่างไร แต่อำนาจนี้ก็ถูกเอาไปเสียแล้ว นางแผนที่นางวางเอาไว้ทุกอย่างกลับเสียเปล่า อวี้อาเหราไม่ยอมอ่อนข้อให้กับนางเลยแม้แต่น้อย  

 

 

กลับเป็นอนุสี่ที่ได้รับอำนาจส่วนนี้ไป นางไม่เพียงแต่มีอำนาจจัดการภายในจวน ทว่ายังมีอำนาจดูแลที่ดินและเสบียงอาหารอีกด้วย  

 

 

นางก็ดูเบาอนุสี่จนเกินไปจริงๆ มองข้ามนางมานาน ตอนนี้นางกลับได้นั่งอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดไปเสียแล้ว  

 

 

หลิงอ๋องเดินจากไป อวี้อาเหราก้าวเข้ามาหาอนุรองแล้วหยุดยืนในระห่างเพียงหนึ่งช่วงแขน หัวเราะเบาๆ “ครั้งนี้อนุรองใส่ใจในเรื่องของข้านัก คงจะต้องขอบคุณท่านจึงจะถูก ฮ่าๆ…”  

 

 

“เจ้า!” ไม่ทันที่อนุรองจะเอ่ยปาก กลับเป็นอวี้จื่อเยียนที่โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ  

 

 

อนุรองโบกมือ แล้วคลายหมัดที่กำแน่น “ยังเร็วเกินไปที่คุณหนูรองจะดีใจ พวกเราสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตาย แต่กลับถูกอนุสี่แย่งเอาชิ้นปลามันไป หากถึงตอนนั้นจะเสียใจภายหลังก็คงจะไม่ทันแล้วกระมัง”  

 

 

“เรื่องนั้นอนุรองไม่ต้องเป็นกังวล” อวี้อาเหรารู้ว่านางกำลังยั่วยุให้เกิดความแตกแยกระหว่างความสัมพันธ์ของนางและอนุสี่ เพื่อหาผลประโยชน์จากความขัดแย้งนี่ แต่อย่างไรเสียนางก็ไม่หลงกล  

 

 

เมื่ออนุรองเห็นว่านางนั้นไม่กระโจนเข้ามาในบ่อที่ขุดเอาไว้ สีหน้าของนางก็เปลี่ยนไปทันที สูดลมหายใจเข้าอย่างกราดเกรี้ยว จากนั้นจึงเผยให้เห็นใบหน้าอ่อนหวานมีเมตตาอีกครั้ง “ครั้งนี้เป็นเพราะข้าน้อยเลินเล่อจนทำให้เข้าใจสาวใช้ของคุณหนูรองผิดไป ข้าน้อยต้องขออภัยด้วย ขอตัวก่อน”  

 

 

อวี้อาเหรานึกชื่นชมนางยิ่งนัก อยู่ในสถานการณ์เช่นนี้แล้วยังสามารถปั้นยิ้มท่ามกลางอารมณ์ความแค้นเคืองได้ นี่ก็คงเป็นความสามารถเฉพาะตัวอย่างหนึ่งกระมัง  

 

 

เมี่ยวอวี้เห็นคนไปกันหมดแล้ว เช่นนั้นจึงค่อยกล้าเข้ามา “คุณหนู ท่านเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว พวกเรากลับกันเถิดเจ้าค่ะ”  

 

 

“ไม่” อวี้อาเหราส่ายหน้าแล้วเอ่ยถาม “ตอนนี้เจ้ามีเงินอยู่เท่าไร”  

 

 

“ที่นำไปเป็นค่าเดินทางเมื่อครั้งที่แล้ว รวมกับเงินที่คุณหนูให้บ่าวเอาไว้ ทั้งหมดก็หลายร้อยตำลึงเจ้าค่ะ” เมี่ยวอวี้ไม่เข้าใจว่าเหตุใดจู่ๆ นางจึงถามเรื่องเงินขึ้นมา แต่ก็ตอบไปตามความเป็นจริง  

 

 

อวี้อาเหราพยักหน้า “ไปหาหวังหลงจู๊กับข้าก่อนเถิด”  

 

 

“เจ้าค่ะ” ดูเหมือนเมี่ยวอวี้จะเข้าใจขึ้นมาทันทีว่านางนั้นกำลังจะทำอะไร  

 

 

สองนายบ่าวเดินไปยังห้องลงทัณฑ์ หวังหลงจู๊ถูกโบยไปหนึ่งร้อยครั้งแล้ว เขายืนอยู่ด้วยใบหน้าเจ็บปวดทุกข์ทรมาน สองตามองฟ้าไร้แวว อวี้อาเหราหยุดลงเล็กน้อย ก่อนจะเดินเข้าไป หวังหลงจู๊เห็นนางเดินเข้ามาแล้ว ผ่านไปชั่วอึดใจจึงค่อยทำความเคารพอย่างยากลำบาก  

 

 

“ข้าน้อยคารวะคุณหนูรอง”  

 

 

“เจ้าคงจะโกรธที่ข้าโยนความผิดให้เจ้าต่อหน้าเสด็จพ่อใช่หรือไม่”  

 

 

อวี้อาเหราพิจารณาท่าทีเย็นชาของเขา จากนั้นก็เอ่ยปากถามอย่างไม่รอช้า  

 

 

หวังหลงจู๊ชะงัก จากนั้นจึงค่อยก้มหน้าลง “ข้าน้อยมิกล้า”  

 

 

“ไม่กล้าก็ดี ข้าเองก็เข้าใจจิตใจของเจ้าดี เจ้าต้องถูกลากเข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องของข้า หากจะโกรธก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่เจ้าต้องเข้าใจว่านี่คือจวนหลิงอ๋อง ไม่ใช่บ้านของคนธรรมดาทั่วไป หากเกิดเรื่องอะไรกับข้าขึ้น เจ้าก็คิดว่าตัวเจ้าจะโดนโบยแค่นี้หรือ? เมื่อถึงตอนนั้นอนุรองจะยอมปล่อยเจ้าไปง่ายๆ หรืออย่างไร”  

 

 

คำพูดของอวี้อาเหรากระแทกเข้าไปในใจของเขาทีละคำๆ อนุรองมีจิตใจโหดเ**้ยม มีเรื่องใดบ้างที่จะไม่กล้าทำ ไหนเลยจะขออภัยโทษให้หวังหลงจู๊เหมือนที่นางทำ หากจะต้องโดนลงโทษจริงๆ เขาคงจะต้องตายอย่างไม่ต้องสงสัย และนางเองก็จะไม่ได้รับความไว้วางใจจากหลิงอ๋องอีก จุดจบเช่นนั้นแม้เป็นใครก็คงพอจะคาดเดาได้  

ลิขิตฟ้าชะตารัก

ลิขิตฟ้าชะตารัก

วิญญาณของ อวี้อาเหรา หญิงสาวจากศตวรรษที่ 21 ได้ทะลุมิติเข้ามาอยู่ในร่างของคุณหนูรองแห่งจวนหลิงอ๋องที่มีร่างกายอ่อนแอ ซ้ำยังถูกองค์รัชทายาทที่นางรักมานานหลายปีผลักตกเหวจนตายอย่างไร้เยื่อใย! หลังจากที่อวี้อาเหราได้เข้ามาอยู่ในร่างนี้แล้ว ด้วยสภาพร่างกายของร่างเดิมทำให้นางต้องทนรับกับอาการป่วยไข้หลังจากที่ถูกน้ำซัดไปเป็นเวลานาน แต่นับว่าสวรรค์ยังมีเมตตานัก ที่ทำให้นางรอดชีวิตมาได้ด้วยความช่วยเหลือของ ฉู่ป๋าย ซื่อจื่อผู้โดดเด่นแห่งจวนเซิ่นอ๋อง ต่อหน้าบุรุษผู้โดดเด่นเช่นเขา นางไหนเลยจะกระโจนเข้าหาเฉกเช่นสตรีนางอื่น สิ่งที่นางทำนั้นคือการหลีกเลี่ยงเขาให้ไกลที่สุด แต่ใครเล่าจะรู้ว่าเรื่องไม่คาดฝันได้เกิดขึ้นเสียแล้ว… … “คุณหนู ท่าน…ท่านตั้งครรภ์แล้ว!” เสียงสาวใช้เอ่ยบอกด้วยความตกใจ “เหลวไหล! ข้ายังไม่เคยข้องเกี่ยวกับบุรุษใด แล้วจะตั้งครรภ์ได้อย่างไรกัน!” อวี้อาเหราเอ่ยขึ้นด้วยสีหน้าไม่พอใจ ฉับพลันนั้นเซิ่นซื่อจื่อที่นั่งอยู่ข้างกายจึงเอ่ยขึ้น “หากว่าเจ้าลำบากใจนัก เช่นนั้นข้าจะรับเป็นพ่อของเด็กให้เอง”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset