ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 10 เทพจอมปลอม

“ฝ่าบาทผู้ใดจะไม่รู้จักเทพอัคคีผู้โด่งดังที่ทำให้สามโลกสงบสุขบ้างเพคะ หม่อมฉันเคยพบท่านเทพคราหนึ่งอาภรณ์ที่มีเอกลักษณ์เช่นนี้ในสามโลกก็มีเพียงท่านเทพอัคคีที่สวมใส่ เมื่อสี่หมื่นปีที่แล้วเขาเป็นคนดับทุกข์ให้แก่สามโลกด้วยเหตุเภทภัยอันเกิดจากดาวมาร หากไม่ได้เทพอัคคีแล้วเซียนน้อยเช่นข้าอาจไม่ได้กำเนิดมา เขาในบัดนี้จึงนับเป็นผู้มีพระคุณต่อสรรพสิ่งในสามโลก สตรีน้อยใหญ่ต่างฝันที่จะเป็นชายาของเขา”

เทพผู้นั้นความจริงเฝ้ามองคนสองคนมาตั้งแต่พวกเขาเหยียบเท้ามายังป่าแห่งนี้ ความจริงไม่อยากจะยุ่งกับเทพเซียนผู้อื่นแต่เพราะนางสวมอาภรณ์ของเทพอัคคีทำให้เซียนน้อยเกิดสงสัย ไหนว่าเทพอัคคีไม่มีพระชายาอย่างไร เหตุใดจึงฝ่าบาทน้อยจึงสวมอาภรณ์ของเขาได้

เป่ยฟางหรงหัวเราะในใจปรายตามองสตรีผู้นั้นด้วยรู้สึกเวทนา

“ที่แท้เทพอัคคีผู้นี้ก็เป็นคนดังและข้าก็บังเอิญพบสตรีคลั่งรักหนึ่งอัตราหรอกหรือ”

“ฝ่าบาทเพคะ ผู้ใดบ้างจะไม่หลงใหลเทพอัคคีทั้งใบหน้าที่งดงามและความสามารถอันเก่งกาจดำรงตนอยู่ในกรอบแห่งความดีจนชื่อเสียงเลื่องลือย่อมเป็นที่หมายปองของเทพเซียนสตรีไปทั่วหล้า”

เป่ยฟางหรงถึงกับอ้าปากค้าง คนผู้นั้นในสายตาของนางทั้งเย็นชาและปากร้ายพูดกับนางคำหนึ่งก็ด่าคำหนึ่ง นางเคยแช่แข็งเขาก็หลายครั้งแต่เพราะเขาเป็นเทพแห่งไฟอาคมแช่แข็งของนางจึงไร้ความหมายสำหรับเขา

“ถ้าเขาดีเช่นนั้นจริง ๆ คงไม่ทำเรื่องเลวทรามหรอก”

เทพภูเขาซงซานถึงกับผงะ เหตุใดฝ่าบาทน้อยผู้นี้จึงได้เอ่ยเช่นนั้น

“หม่อมฉันไม่คิดว่าเทพอัคคีจะทำเรื่องเช่นเลวทรามดังที่พระองค์กล่าวได้เพคะ”

เป่ยฟางหรงลอบยิ้ม ได้เวลาทำลายชื่อเสียงของคนผู้นั้นแล้วนางอยากเห็นว่าใบหน้าที่แสนเย็นชาของเขาจะเป็นเช่นไรเมื่อรู้เรื่องนี้

“เจ้าอย่าได้หลงเชื่อข่าวลือเป็นอันขาด เขาผู้นั้นต่ำช้ายิ่งกว่าเผ่ามารเสียอีกที่ข้าจำต้องออกจากแดนเหมันต์ก็เพื่อจะติดตามเขาไปยังแดนสวรรค์ เจ้าเห็นหรือไม่ตรงนี้ของข้าว่าแล้วข้าก็เจ็บช้ำนัก”

เซียนผู้นั้นยิ่งมึนงงในขณะที่หยีจวนสงสัยว่าฝ่าบาทน้อยของตนกำลังจะทำอะไร

“หม่อมฉันไม่เข้าใจเพคะ”

“เจ้านี่ช่างโง่นักนี่ตรงนี้ท้องของข้านูนเช่นนี้ไม่ใช่ว่าข้ากำลังท้องอยู่หรอกหรือ” เป่ยฟางหรงลูบท้องของตนอย่างทนุถนอม

“ฝ่าบาท” เป็นหยีจวนที่ตะโกนออกมาด้วยความตกใจ

“มะหมายความว่าอย่างไรเพคะ” เทพภูเขาเหมือนจะไม่เชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่หากไม่ใช่เรื่องจริงเหตุใดฝ่าบาทน้อยจึงทรงสวมอาภรณ์ของเทพอัคคีเล่า

“ก็เทพอัคคีผู้สูงส่งของเจ้าทำข้าท้องแล้วทิ้ง ช่างเลวทรามต่ำช้านักแค่นี้เจ้ายังไม่เข้าใจหรือ บอกข้ามาสวรรค์อยู่ทางใดกันแน่ข้าจะตามเขาไปทวงความยุติธรรมให้จงได้”  เป่ยฟางหรงกระหยิ่มใจว่าตนเองสามารถทำลายชื่อเสียงของเทพอัคคีลงได้แล้วยังจะได้ผู้นำทางไปที่แดนสวรรค์อีก

หยีจวนแทบจะเป็นลมล้มลงตรงนั้น ที่ฝ่าบาทน้อยพุงป่องไม่ใช่เพราะดื่มน้ำทิพย์แห่งสระเหมันต์มากไปหรอกหรือ ไหนจะเสื้อผ้าหลายชั้นนั่นอีกเหตุใดจึงได้กล่าววาจาเช่นนั้นให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง

“ปะเป็นความจริงหรือเพคะ”

“บังอาจ เจ้าสงสัยในวาจาของข้าหรือไม่เห็นหรืออย่างไรว่าข้าสวมอาภรณ์ของเขาอยู่เจ้าคิดว่าเหตุใดข้าจึงมีอาภรณ์ของเขาเล่า”

อย่างที่คนได้กล่าวไว้ว่าความลับไม่มีในโลก หน้าต่างมีหูประตูมีช่องการตะโกนว่าตนเองตั้งครรภ์กับเทพอัคคีนั้นทำให้ชื่อเสียงของเทพอัคคีมัวหมองและข่าวนี้ได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว

เทพอัคคีที่แท้จริงเป็นเทพจอมปลอม ทำฝ่าบาทน้อยแห่งแดนเหมันต์ตั้งครรภ์แล้วทิ้ง สมควรได้รับทัณฑ์สายฟ้าฟาดจากสวรรค์ ช่างน่ารังเกียจสิ้นดี

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset