ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 113 ระวังให้ดี

หลิงเสียนถึงกับใบหน้าถอดสี แต่นางยังดื้อรั้นเป็นอย่างยิ่ง

“ศิษย์พี่อย่างไรข้าก็ไม่เชื่อ นางต้องได้รับการพิสูจน์”

หลี่จิ้งถอนหายใจเอ่ยเสียงต่ำ

“เท่านี้ยังขายหน้าไม่พออีกหรือ เจ้าเป็นถึงศิษย์น้องของข้า เป็นอาจารย์อาของศิษย์ทุกคนไม่คิดว่าทำเช่นนี้จะรังแกหรงหรงไปหน่อยหรือ”

หลิงเสียนกลั้นเสียงสะอื้น น้ำตาคลอหน่วย นางในตอนนี้ทั้งรู้สึกขายหน้าทั้งเจ็บใจที่ศิษย์พี่เอาแต่ปกป้องเป่ยฟางหรง หลิงเสียนเชื่ออย่างเต็มที่ว่าสตรีผู้นี้ย่อมเป็นปีศาจเป็นแน่

เหตุใดศิษย์พี่ถึงไม่ฟังนางบ้างกระทั่งเจ้าสำนักเซียนทั้งสี่ต่างก็สงสัย นอกจากศิษย์พี่จะไม่พิสูจน์แล้วยังพาเป่ยฟางหรงหนีมาซ่อนตัวในสำนักอีก

“ศิษย์พี่ ท่านไม่รู้หรือว่าตอนนี้ชื่อเสียงของท่านมัวหมองเพราะนางแล้ว ผู้คนต่างร่ำลือว่าท่านหลงใหลนางปีศาจจนดวงตามืดบอด”

“ดวงตาของข้าจะมืดบอดหรือไม่ คงไม่รบกวนให้ผู้ใดยื่นมือเข้ามาสอดรวมทั้งเจ้าด้วยเช่นกัน”

หลี่จิ้งขีดเส้นกั้นระหว่างเขาและนางอย่างเต็มที่ หลิงเสียนได้แต่ข่มความเจ็บปวดเอาไว้ภายในใจ

“ได้เช่นนั้นท่านจงดูเอาเถิด หากท่านมั่นใจในตัวนางก็ปล่อยนางออกมาให้ข้าได้พิสูจน์หาไม่เช่นนั้นข้าก็ไม่อาจรามือได้”

เป่ยฟางหรงยังคงไม่กระจ่างในเรื่องราวทั้งหมด บัดนี้นางแอบอยู่ด้านหลังหลี่จิ้งหันไปถามศิษย์รับใช้ทั้งสองโดยที่ปากขยับแต่ไร้ซึ่งสุ้มเสียง

“เกิดอะไรขึ้น”

ศิษย์ทั้งสองที่เพิ่งถูกหลิงเสียนทำร้ายยังเจ็บตัวอยู่มาก ทำท่าทางพิลึกพิลั่นที่เป่ยฟางหรงไม่เข้าใจ กระนั้นก็ยังทำท่าทางคล้ายเกิดเรื่องใหญ่ขึ้นแล้ว

เป่ยฟางหรงชี้มือเข้าที่ตนเองแล้วเอ่ยว่า

“เกี่ยวกับข้าหรือ”

สองคนนั้นเริ่มเข้าใจในคำพูดของนางแล้วจึงพยักหน้า เป่ยฟางหรงยังมีความผิดติดตัวฐานขัดคำสั่งอาจารย์ แม้ว่าเมื่อคืนรวมถึงช่วงเช้าเขาจะอ่อนโยนเป็นอย่างยิ่งอีกทั้งในตอนนี้ยังปกป้องนางอย่างเต็มที่ แต่อาจารย์ของนางไม่เคยละเว้นผู้ขัดขืนคำสั่ง

เพราะเป็นเช่นนี้นางจึงไม่กล้าโต้แย้งผู้ใดได้แต่ก้มหน้าหลบอยู่ด้านหลังอาจารย์ต่อไป กระทั่งน้ำเสียงดุดันของหลี่จิ้งเอ่ยขึ้น

“หรงหรงเจ้ามานี่”

“เจ้าค่ะ”

นางถูกหลี่จิ้งจูงมือเดินออกมาแล้วหยุดอยู่ตรงลานกลางบ้าน หลี่จิ้งขมวดคิ้วเห็นว่านางไม่ใส่เสื้อคลุมออกมาปากเอ่ยตำหนิเบา ๆ ไม่ให้คนอื่นได้ยิน

“เหตุใดใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้นเช่นนี้”

หลี่จิ้งปลดเสื้อคลุมสีแดงสดของเขาแล้วคลุมให้นางทั้งสองคนสบสายตากันชั่วครู่ หลี่จิ้งกำลังบอกนางว่าไม่เป็นไร ปล่อยให้อาจารย์อาทำสิ่งที่นางต้องการ

เป่ยฟางหรงจึงพยักหน้า เมื่อมีอาจารย์หนุนหลังนางจึงไม่กลัวแล้ว

“เอาล่ะศิษย์น้องเจ้าข้องใจสิ่งใดก็ว่ามา”

เขาขยับห่างจากเป่ยฟางหรงเล็กน้อย

“ข้าต้องการพิสูจน์ว่านางไม่ใช่ปีศาจเจ้าค่ะ”

“ได้”

หลี่จิ้งรับคำ เป่ยฟางหรงมองหน้าหลิงเสียนแล้วเอ่ยถาม

“เหตุใดอาจารย์อามองว่าข้าเป็นปีศาจเล่าเจ้าคะ”

“เจ้ากลัวหรือ” น้ำเสียงของหลิงเสียนเต็มไปด้วยรอยเยาะหยัน

“ไม่กลัวเพียงแต่สงสัย”

หลิงเสียนร้อง หึ ออกมาคำหนึ่ง ภาพที่หลี่จิ้งเอาใจใส่เป่ยฟางหรงกระทั่งถอดเสื้อคลุมให้นางสวมใส่นั้นช่างบาดตาบาดใจยิ่งนัก

“รู้อยู่แก่ใจว่าตนเองเป็นมาร ไม่ต้องถามมาก ศิษย์พี่ได้โปรดถอยออกมาเถิดให้ข้าได้พิสูจน์”

หลี่จิ้งมองเป่ยฟางหรงคล้ายจะยิ้มให้นางเล็กน้อย ดวงตาคู่นั้นทอประกายอ่อนโยนเป็นอย่างยิ่ง เขาขยับออกห่างนางจนพ้นรัศมีอาคมของหลิงเสียน

เป่ยฟางหรงปัดมือของตนเองที่มีเศษอาหารติดอยู่ นางเชิดหน้าขึ้นแล้วเอ่ยว่า

“เอาเถิดจะทำสิ่งใดก็รีบทำ ข้าพร้อมแล้ว”

คล้ายมีรอยยิ้มเล็กน้อยบนใบหน้าหลี่จิ้ง เมื่อเห็นท่าทางราวเด็กน้อยที่อาจหาญเป็นผู้ใหญ่ของเป่ยฟางหรง เขาเอ่ยเสียงเรียบกับหลิงเสียน

“ศิษย์น้องเชิญ”

หลิงเสียนร่ายอาคมใช้เชือกมัดปีศาจมัดร่างของเป่ยฟางหรงแน่นหนา เป่ยฟางหรงขยับอย่างอึดอัดหิมะที่ยืนอยู่นั้นค่อนข้างลื่นจึงทำให้เป่ยฟางหรงเสียหลักคุกเข่าลงบนพื้น

หลี่จิ้งแทบจะถลาไปประคองร่างของนาง ครั้นเห็นสายตาของศิษย์ในสำนักที่จ้องมองตนเองและเป่ยฟางหรงอยู่จึงได้แต่กำหมัดแน่นปล่อยนางไว้เพียงลำพัง

เป่ยฟางหรงร้องออกมาคำหนึ่ง แล้วเชิดหน้าขึ้นดังเดิม

“หรงหรงบาดเจ็บหรือไม่”

เสียงอบอุ่นอ่อนโยนดังขึ้น เป่ยฟางหรงจึงส่ายหน้ายิ้มร่าเริงให้เขา

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset