ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 114 แผนการสำเร็จ

“ไม่เจ้าค่ะ เสียหลักเล็กน้อย”

เห็นรอยยิ้มนั้นหลี่จิ้งก็คลายใจแล้ว เขาพยักหน้าปล่อยให้นางเผชิญหน้ากับหลิงเสียนอีกครา

หลินเสียงกอดอกแล้วเอ่ยว่า

“หากเจ้าไม่ใช่ปีศาจย่อมสามารถแก้เชือกอาคมนี้ได้”

เป่ยฟางหรงขยับร่างกายหลายครั้ง ทำอย่างไรก็ไม่สามารถคลายเชือกได้ หลิงเสียนยกมุมปากยิ้ม มารร้ายเช่นนางจะรอดพ้นเชือกมัดปีศาจอันแข็งแกร่งเส้นนี้ไปได้อย่างไร สิ่งนี้นับเป็นของวิเศษที่พวกเขาสร้างขึ้น

เป่ยฟางหรงดิ้นรนอยู่ชั่วครู่พลันรู้สึกหมดแรงแล้ว จู่ ๆ ก็คล้ายมีบางสิ่งโชยมาทำให้รู้สึกคัดจมูกเป็นอย่างยิ่ง นางนิ่วหน้าย่นจมูกก้มมองเชือกที่พันร่างของตนเอง จู่ ๆ นางก็รู้สึกอยากจามอย่างแรง

“ฮัด เช้ย”

เพียงจามเท่านั้นเชือกอาคมก็ขาดออกจากร่างของนาง เป่ยฟางหรงมึนงงเป็นอย่างยิ่งนางยังไม่ได้ทำสิ่งใดเลย ในขณะที่บรรดาศิษย์พี่น้องต่างปรบมือให้นาง

“เก่งมาก หรงหรง”

เป่ยฟางหรงดีใจยังตบมือให้ตนเองอีกด้วย ถึงจะไม่เข้าใจว่าเชือกคลายออกได้อย่างไรก็ตาม

หลี่จิ้งยกมุมปากเล็กน้อยแล้วเอ่ยกับหลิงเสียนว่า

“ขายหน้าพอหรือยัง”

หลิงเสียนดวงตาเบิกโพลงไม่เชื่อสิ่งที่เห็นคาตา เชือกอาคมนี้นางและสี่เจ้าสำนักล้วนร่ายอาคมด้วยความตั้งใจ ตลอดทางนางได้ทดสอบมัดร่างปีศาจมานับไม่ถ้วนไม่มีตนใดหลุดรอดออกมาได้

เหตุใดเป่ยฟางหรงจึงหลุดพ้นจากของวิเศษจากฟ้าดินเส้นนี้ได้

หลิงเสียนทั้งรู้สึกตกตะลึงแต่ดื้อรั้นยิ่ง อย่างไรนางก็ไม่มีวันยอมแพ้เป็นอันขาด

“ยังมียันต์อาคม ข้าต้องทดสอบนางด้วยยันต์ก่อนบางทีเชือกอาคมอาจมีสิ่งผิดพลาดก็เป็นได้”

หลี่จิ้งผายมือ เขาไม่เอ่ยปากห้ามนางเลยสักนิด

“เชิญศิษย์น้อง”

ในส่วนของเป่ยฟางหรงที่กลายเป็นตัวทดลองอาคมกำจัดปีศาจรู้สึกไม่ค่อยพอใจเท่าใด แต่สายตาดุ ๆ ของอาจารย์ที่มองมาทำให้นางไม่อาจทำร้ายอาจารย์อาได้

“เอาล่ะ อาจารย์อาท่านเชิญเจ้าค่ะหรงหรงพร้อมแล้ว ถึงแม้ว่าจะรู้สึกไม่ยุติธรรมที่ท่านมองหรงหรงเป็นปีศาจ หรงหรงถึงจะเสียใจเพียงใด แต่ในฐานะศิษย์กตัญญูย่อมไม่ถือโทษโกรธท่านเจ้าค่ะ”

เป่ยฟางหรงที่ยังคงคุกเข่าบนพื้นหิมะเย็นเยียบกล่าวด้วยน้ำเสียงเศร้าสร้อยและอ่อนน้อมยิ่ง ศิษย์หลายคนเห็นภาพนั้นถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความสงสาร

ถึงนางจะเก่งกาจด้านอาคมแต่ร่างกายของเป่ยฟางหรงผู้ไม่ชอบฝึกวรยุทธ์ก็บอบบางยิ่ง นางนั่งคุกเข่าอยู่บนหิมะเช่นนั้นนานแล้ว ไม่นับว่ารังแกกันเกินไปหรอกหรือ

ศิษย์พี่ในสำนักต่างเริ่มต้นเอ่ยปากชมนางและมองอาจารย์อาด้วยสายตาอ้อนวอน

“ศิษย์น้องช่างใจกว้างยิ่ง”

เป่ยฟางหรงบีบหน้าตาเล่าความเท็จต่อหน้าศิษย์พี่น้องทั้งสำนัก เรียกคะแนนสงสารได้เป็นอย่างดี นางลอบยิ้มมุมปาก ต่อไปหากนางขัดคำสั่งอาจารย์คนพวกนั้นย่อมสงสารนางอยู่บ้าง คงไม่นำเรื่องไปฟ้องอาจารย์ให้นางได้รับโทษเป็นแน่

ถือว่าแผนการสำเร็จ

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset