ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 23 องค์หญิงน้อย

สำนักเซียนซินเซวียนเป็นสำนักเซียนใหญ่ในยุทธภพตั้งอยู่บนหุบเขาสูงห่างไกลจากสำนักอื่นและความวุ่นวายของผู้คนพอสมควร กระนั้นชาวบ้านต่างให้ความเคารพศรัทธาสำนักเซียนแห่งนี้เป็นอย่างมาก

ผู้สืบทอดสำนักมีนามว่า หลี่จิ้ง เป็นบุรุษหนุ่มรูปร่างสูงสง่าใบหน้างดงามจนเลื่องลือ อายุราวยี่สิบห้าปี ในขณะที่บิดามารดาของเขาวางมือจากการล่าปีศาจตั้งใจบำเพ็ญเพียรเพื่อก้าวข้ามความลำบากขึ้นสู่แดนสวรรค์ ทุกสิ่งในสำนักบัดนี้จึงเป็นหลี่จิ้งที่คอยดูแล

ว่ากันว่าหลี่จิ้งถือกำเนิดขึ้นมาพร้อมกับสัญลักษณ์เปลวเพลิงบนหน้าผาก ในยามนั้นกลิ่นอายเซียนรุนแรงกระทั่งส่งให้ดอกไม้เบ่งบานไปทั่วแคว้น

ต้นไม้ที่ใกล้เหี่ยวเฉากลับฟื้นคืนและเติบโตขึ้นภายในวันเดียว ในรัศมีสิบลี้กระทั่งปีศาจยังถูกอายเซียนของเขาสังหาร สร้างความปลาบปลื้มและตื่นเต้นให้แก่หลี่เหวินผู้เป็นบิดาและคนในสำนักรวมทั้งคนในยุทธภพเป็นอย่างมาก

เรื่องราวของหลี่จิ้งและคำทำนายถูกเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็ว ของขวัญร่วมแสดงความยินดีต่างถูกส่งมาทั่วสารทิศ แม้กระทั่งองค์ฮ่องเต้ยังให้คนนำของขวัญมาร่วมแสดงความยินดี

สำนักซินเซวียนซึ่งแต่เดิมเป็นสำนักที่โด่งดังและได้รับการเคารพนับถือจากราชสำนักอยู่แล้วบัดนี้ชื่อเสียงยิ่งขจรไกลทำให้ผู้คนเลื่อมใสมากขึ้นจนโด่งดัง

ความสามารถของหลี่จิ้งนับวันยิ่งโดดเด่น ห้าขวบอ่านตำราแตกฉาน สิบขวบสำเร็จวิชาขั้นสูงสุดของสำนัก อีกทั้งยังมีอาวุธประจำกายคือดาบอัคคีที่เป็นศาสตราวุธโบราณที่ว่ากันว่าสูญหายไปนับร้อยปีแต่กลับมาโผล่ที่สำนักซินเซวียนในวันที่หลี่จิ้งถือกำเนิด บัดนี้เขาจึงเป็นเซียนที่ไร้คนต่อกร

หลังสิบขวบเขาสามารถเป็นผู้นำศิษย์ร่วมสำนักออกล่าปีศาจในยามค่ำคืนได้แล้ว อีกทั้งหลี่จิ้งยังมีบุคลิกอันแปลกประหลาดคล้ายกับว่าในร่างของเขาตั้งแต่ลืมตาหาใช่เด็กทารกทั่วไป

เขาไม่เคยร้องไห้และแทบจะไม่หัวเราะ รอบกายของเขามีเพียงความเคร่งขรึม เย็นชา ประดุจผู้อาวุโสผู้หนึ่งที่คร่ำเคร่งฝึกวิชามานับร้อยปี

หลายคนคิดว่าหลี่จิ้งผู้นี้แท้ที่จริงแล้วไม่ได้ดื่มน้ำแกงยายเมิ่งเพื่อลืมอดีตก่อนลงมาจุติ วิญญาณที่อยู่ในร่างกายของเขาคือเทพชั้นสูง เรื่องที่น่าแปลกประหลาดที่สุดคือเขาไม่เคยแตะต้องสตรีเลยแม้แต่คนเดียว

เรื่องที่เล่าขานกันยังไม่จบ เมื่อหลี่จิ้งในวัยหกขวบได้ขี่กระบี่เข้าวังหลวงเพื่อขอให้ฝ่าบาทพระราชทานองค์หญิงน้อยที่เพิ่งประสูติเข้าเป็นศิษย์ของสำนักซินเซวียน

ในวันประสูติขององค์หญิงน้อยนั้นได้เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาด เกิดพายุหิมะพัดกระหน่ำ น้ำจับตัวเป็นน้ำแข็ง หนาวเย็นไปทั่วกระทั่งมีคนตายจากภัยธรรมชาตินี้ กระนั้นดอกเหมยอันงดงามกลับเบ่งบานจนเต็มต้นส่งกลิ่นหอมกรุ่นไปทั่วแว่นแคว้น

กลิ่นอายเซียนและปีศาจคละคลุ้งกระทั่งเหล่าปีศาจยังบ้าคลั่งเดือดร้อนให้สำนักเซียนต่าง ๆ ต่างร่วมมือกันกำจัดด้วยความเหนื่อยยาก นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่แปลกประหลาดเป็นอย่างยิ่ง

กระทั่งปีศาจเหล่านั้นยังล้อมวังหลวงเอาไว้หากไม่ได้หลี่จิ้งที่อยู่ในวังตอนนั้นคอยช่วยเหลือ คาดว่าคงมีคนต้องสละชีวิตให้เหล่าปีศาจเป็นจำนวนมาก

ด้วยเหตุนี้กระมังฝ่าบาทจึงทรงรับปากหลี่จิ้งว่าจะมอบองค์หญิงน้อยให้แก่สำนักซินเซวียนเมื่อนางอายุครบสิบขวบ หลี่จิ้งไม่ได้พบองค์หญิงน้อยที่เพิ่งประสูติเขาจึงฝากเชือกอาคมสีแดงให้ฝ่าบาททรงมอบให้องค์หญิงน้อย

“เชือกอาคมนี้จะช่วยให้องค์หญิงรอดพ้นจากปีศาจร้ายขอฝ่าบาทมอบให้องค์หญิงอย่าได้ถอดออกเป็นอันขาดพ่ะย่ะค่ะ”

แม้หลี่จิ้งจะมีอายุเพียงหกขวบ แต่ท่าทางของเขานั้นประดุจผู้ใหญ่ผู้หนึ่งทั้งสงบนิ่งและเคร่งขรึมเป็นอย่างมาก อีกทั้งฝีมือการปราบภูตผียังเหนือกว่าผู้ใด ฝ่าบาทจึงมีความเลื่อมใสศรัทธาเขาอยู่มาก

“ข้าเข้าใจแล้วท่านเซียนน้อยโปรดวางใจ”

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset