ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 29 เหตุการณ์ประหลาด

ฟ้ายังไม่ทันสว่าง เป่ยฟางหรงก็ถูกหลี่จิ้งลากออกจากที่นอน แน่นอนว่าต้องเป็นที่นอนของเขา ถึงนางจะมีเรือนพักเป็นของตนเองเป่ยฟางหรงก็ไม่เคยแม้แต่ครั้งเดียวที่จะใช้มันให้คุ้มค่า เรือนนั้นสำหรับนางจึงนับเป็นเพียงห้องพักเอาไว้ผลัดเปลี่ยนอาภรณ์เท่านั้น

นางตื่นยังไม่เต็มตาต้องถูกลากออกมาอย่างนี้ทุกวันถึงผ่านมาหลายปีแล้วเป่ยฟางหรงก็ยังไม่เคยชินเสียที ศิษย์พี่ของนางยิ่งตื่นเช้า ทุกวันต้องพบเขารออยู่ด้านนอกแล้ว

“รีบไปล้างหน้าถูฟันเสียวันนี้อาจารย์ให้พาเจ้าไปฝึกร่างกายให้แข็งแรง”

เป่ยฟางหรงหน้างอ ตาของนางแทบจะลืมไม่ขึ้นยังต้องฝึกร่างกายอันใดอีก นางเบะปากชูมือให้เขาดู

“คราวที่แล้วท่านให้ข้ายกถังน้ำทั้งวันเพื่อฝึกกล้ามเนื้อมือ ดูสิมือของข้ายังไม่หายดีเลยครานี้ศิษย์พี่จะให้ทำสิ่งใดอีก”

เป่ยฟางหรงมักเป็นพวกขี้เกียจ สิ่งใดที่ต้องออกแรงนางมักจะหลีกเลี่ยงรวมทั้งการฝึกวรยุทธ์ด้วย ความคิดของนางนั้นคิดว่าตนเองเกิดมาเป็นสตรี เก่งเรื่องอาคมก็เพียงพอเหตุใดต้องหาเรื่องลำบากฝึกวรยุทธ์ให้มือด้านชาด้วย

“ก็เพราะคราวก่อนตอนปะทะกับปีศาจ วรยุทธ์เจ้าอ่อนด้อยจึงพลาดท่าเสียที อาจารย์ต้องการให้เจ้าอย่างน้อยเป็นขั้นพื้นฐานเพื่อเอาตัวรอด ทั้งหมดล้วนเป็นผลดีต่อตัวเจ้า”

“ข้าเป็นองค์หญิงผู้สูงส่ง เหตุใดต้องมาลำบากเช่นนี้ศิษย์พี่พูดมากข้าจะสั่งคนให้ดึงลิ้นดีหรือไม่”

จิ้งหูถอนหายใจ เขาใช่จะกลัวคำขู่ของนางนับตั้งแต่นางเหยียบเข้ามาที่นี่ฝ่าบาทก็ละทิ้งนางเสียแล้ว นางคงไม่รู้ตัวว่าตนเองมีดวงชะตาอย่างไร

ยังคงเชื่อเหตุผลโง่ ๆ ที่อาจารย์กล่าวอ้าง นางไม่เคยสงสัยว่าเหตุใดฝ่าบาทจึงได้ปล่อยนางออกจากวังอย่างง่ายดายเพื่อมาเป็นศิษย์ของสำนักซินเซวียนกัน

สำหรับนางแทบจะไร้ตัวตนในราชสำนักแล้ว นอกจากเบี้ยหวัดอุดหนุนที่ฝ่าบาทส่งมาให้สำนักซินเซวียนมากมายเพื่อให้เลี้ยงดูนางแทนราชสำนักแล้ว ฝ่าบาทพระองค์นั้นก็ไม่เคยอนาทรร้อนใจกับองค์หญิงผู้นี้อีก

สาเหตุทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งที่เขาไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดเผยออกมา

จิ้งหูสั่งสอนนางอีกหลายประโยค

“ทั้งหมดล้วนเพราะอาจารย์หวังดีต่อเจ้า หากเจ้ามีวรยุทธ์รวมกับอาคมที่มีแล้วย่อมเอาตัวรอดได้ ล่าสุดที่เจ้าพลาดท่าถูกพิษเพราะพวกมันโจมตีจากด้านหลังไม่ใช่หรือ หากมีวรยุทธ์อย่างน้อยความรู้สึกเจ้าจะไวขึ้น ดังนั้นรีบไปจัดการธุระส่วนตัวของตนเองให้เสร็จแล้วมาพบศิษย์พี่ที่ลานฝึก”

จิ้งหูพูดจบองค์หญิงผู้สูงส่งก็หลับไปเสียแล้ว นางนั่งลงบนเก้าอี้ตั้งแต่เมื่อใดเขายังไม่รู้ด้วยมัวแต่ร่ายประโยคยืดยาวเหล่านั้น

จิ้งหูกำลังจะปลุกนาง เชือกที่ข้อมือของเป่ยฟางหรงกลับคลายตัวยืดขยายเป็นเส้นยาว กลายเป็นแส้ขนาดใหญ่ฟาดเข้าที่ก้นของนางเต็ม ๆ

เป่ยฟางหรงสะดุ้งโหยง เสียงของอาจารย์ลอยมาในโสตประสาท

“พ่อแม่เจ้าเป็นหมูหรืออย่างไร จึงให้กำเนิดลูกหมูที่ขี้เกียจตัวเป็นขนวัน ๆ เอาแต่กินกับนอนเช่นนี้”

เป่ยฟางหรงทั้งเจ็บก้นทั้งเจ็บใจ นางร้องตะโกนเสียงดัง

“ไปแล้ว ข้าไปแล้วท่านเลิกตีข้าได้แล้ว”

และนางก็เตลิดกลับเรือนพักในขณะที่เชือกอาคมเส้นนั้นไล่ฟาดก้นนางยังกับกำลังหวดสุนัขขี้ขโมยตัวหนึ่ง

“อาจารย์”

หลี่จิ้งในอาภรณ์สีแดงเพลิงเดินออกมาจากเรือนพักของตนเองด้วยใบหน้าเคร่งขรึม

“ข้าให้เจ้ารับผิดชอบดูแลนางก็จงดูให้ดี อย่าให้นางเถลไถลได้อีก พวกมันใกล้จะหาตัวนางเจอแล้วหากวรยุทธ์นางไม่ดีขึ้นหากพวกมันพบเข้า นางต้องลำบากแน่แล้ว”

“อาจารย์ท่านจะบอกข้าได้หรือไม่ว่าคนพวกนั้นคือผู้ใด อย่างน้อยข้าจะได้ช่วยป้องกันได้ขอรับ”

“ความลับสวรรค์หากยังไม่ถึงเวลาข้าไม่อาจแพร่งพรายได้ หน้าที่ของเจ้าจงทำให้ดีเมื่อถึงเวลาข้าจะบอกเจ้าเอง”

“ขอรับอาจารย์”

หลี่จิ้งได้ยินเสียงผิดปกติ เขามองขึ้นไปบนท้องฟ้า ฟ้ายังไม่สางแต่ด้านบนกลับมีอูยา*บินวนอยู่หลายตัว จิ้งหูไม่เห็นถึงความผิดปกติ หลี่จิ้งกลับร่ายอาคมเสกเปลวเพลิงขึ้นมาลูกใหญ่ แล้วเขวี้ยงขึ้นไปบนท้องฟ้า

เปลวเพลิงแผดเผาอูยาหลายตัวที่บินวน ทุกตัวหาได้กลายเป็นนกเผาทั่วไปกลับแปรเปลี่ยนเป็นยันต์หลายแผ่นถูกไฟมอดไหม้จนกลายเป็นเถ้าถ่าน

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset