ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 30 สัตว์น่ากลัว

จิ้งหูทั้งตกใจทั้งประหลาดใจ เหตุใดนกอาคมพวกนี้จึงกล้าบินมาเวียนวนอยู่น่านฟ้าของสำนักซินเซวียน อีกทั้งยังสามารถหลุดลอดค่ายอาคมที่ปกป้องสำนักได้อีก

“พวกมันคงได้กลิ่นนางแล้ว” หลี่จิ้งเอ่ยขึ้นอย่างเยือกเย็น

“อาจารย์ท่านหมายความว่า”

หลี่จิ้งยังไม่ตอบคำถามของศิษย์เอก สัตว์ประหลาดตัวหนึ่งพลันปรากฏกายขึ้นมาด้านหลังหลี่จิ้ง จิ้งหูเสกดาบวิเศษขึ้นมาร้องบอกอาจารย์ให้ระวังตัว

หลี่จิ้งกลับบอกเขาด้วยอาการสงบสุข

“เจ้าไม่ต้องตกใจนี่เป็นสัตว์เวทย์ของข้า นามว่าถงถง”

“อาจารย์ไม่ใช่ปีศาจหรือขอรับ”

จิ้งหูยังคลางแคลงใจ เขากำดาบแน่นเมื่อเห็นถงถงกลายร่างเป็นมนุษย์ มีแต่พวกปีศาจเท่านั้นที่จะกลายร่างจากสัตว์เป็นมนุษย์ได้

“ข้าหล่อเหลาเพียงนี้จะเป็นปีศาจได้อย่างไร เจ้าตาบอดหรือ”

ถงถงตำหนิเขาด้วยอารมณ์หงุดหงิด มนุษย์หน้าโง่พวกนี้เป็นพวกคนละชั้นกับถงถงหากไม่ใช่เพราะเป็นคำสั่งเทพอัคคีแล้วเขาย่อมไม่มีใจจะลดเกียรติมาสนทนาด้วยเด็ดขาด

“จิ้งหูเสียมารยาทแล้ว”

จิ้งหูถึงจะยังไม่คุ้นเคยแต่เขาสัมผัสได้ถึงตบะของสัตว์ตนนี้หนำซ้ำยังไม่มีกลิ่นอายปีศาจเลยสักนิด เป็นไปได้ว่าสัตว์บางตนอาจจะบำเพ็ญเพียรจนกลายเป็นเซียนไปแล้วก็เป็นได้

“ถงถงอย่าเหลวไหล ต่อไปนี้ช่วยจิ้งหูดูแลหรงหรงให้ดี เข้าใจหรือไม่”

“ขอรับนายท่าน”

หลี่จิ้งจึงบอกว่า

“ข้ามีเรื่องสำคัญต้องจัดการสักสองสามวัน ช่วงนี้อย่าให้นางออกจากสำนักไปก่อเรื่อง แม้แต่ล่าปีศาจยามค่ำคืนก็อย่าให้นางออกไป”

ก่อนที่หลี่จิ้งจะหายตัวไปจิ้งหูรีบทัดทานเขาเอาไว้ก่อน

“อาจารย์ท่านไม่อยู่หลายวันศิษย์น้องคงลำบากขอรับ”

หลี่จิ้งเข้าใจดีว่าจิ้งหูหมายถึงเรื่องอันใด คนผู้นี้ใส่ใจเป่ยฟางหรงเป็นอย่างมาก เขายื่นมือออกมาเสกอาภรณ์ของเขาแล้วส่งให้จิ้งหู

“ให้นางกอดนอนไออุ่นจะยังคงมีในสองสามวันนี้ นางจะไม่เป็นอันใด”

“ขอรับอาจารย์”

จิ้งหูรับมาเห็นอาจารย์เตรียมการไว้พร้อมแล้วก็คลายใจ เขารู้อาการเจ็บป่วยจนจับไข้ของเป่ยฟางหรงเป็นอย่างดี คราที่แล้วที่อาจารย์ไม่อยู่นางอาการสาหัสพิษเย็นในร่างกำเริบ ทำเอาเขาคิดว่านางจะตายเสียแล้วดีที่อาจารย์กลับมาทัน

ครานั้นนางกอดอาจารย์แน่นถึงสามวันสามคืนแม้แต่ยามกินยังเกาะเขาแจกว่านางจะฟื้นคืนสติขึ้นมา

ลำบากอาจารย์จะแย่

เมื่อเทพอัคคีหายลับ คนผู้หนึ่งก็เริ่มวางตัวเป็นเจ้าสำนักแทนทันที

“จิ้งหูข้าหิวแล้วที่โรงครัวของสำนักซินเซวียนมีพ่อครัวชั้นยอดผู้หนึ่งอยู่ใช่หรือไม่ ให้เขาทำอาหารให้ข้าสักหน่อย ตัวข้าก็เกรงใจ ขอแค่ไม่กี่อย่างพอ ที่นี่มีไก่มีหมูมีปลาก็ขอเป็น ปลาผัดซีอิ๊ว เต้าหู้นึ่งผัดไก่ เกี๊ยวกุ้งน้ำ ปลาหิมะผัดเผ็ด หมูผัดเปรี้ยวหวานก็พอ ข้าปกติกินไม่ได้เยอะมากช่วงนี้กำลังรักษารูปร่าง”

ถงถงพูดพร้อมกับเบ่งกล้ามอวดจิ้งหู เขาในร่างมนุษย์สง่าผ่าเผยไม่น้อย ไม่แน่ฝ่าบาทน้อยในร่างมนุษย์ผู้นั้นเห็นเข้าอาจจะตกหลุมรักก็เป็นได้ ถงถงเตรียมคำพูดไว้พร้อมว่าจะปฏิเสธนางเช่นไรดี

จิ้งหูปาดเหงื่อตาค้าง คิดว่านอกจากเป่ยฟางหรงแล้วยังมีถังข้าวซึ่งเป็นถังที่ใหญ่มากโผล่ขึ้นมาอีก เหตุใดคนข้างกายของอาจารย์ถึงได้เป็นเช่นนี้ คนเดียวยังเลี้ยงไหวอีกทั้งยังมีเงินราชสำนักอุดหนุน

แต่สัตว์ประหลาดตนนี้น่าจะกินเยอะกว่าเป่ยฟางหรงซ้ำยังไม่มีเงินอุดหนุน ครานี้สำนักซินเซวียนคงได้ทุกข์ยากแล้วเป็นแน่ จิ้งหูในฐานะคนตรวจสอบบัญชีถึงกับหัวเราะไม่ได้ร้องไห้ไม่ออกก็ครานี้หากสัตว์ประหลาดตนนี้กินจนสำนักซินเซวียนสิ้นเนื้อประดาตัวจะทำเช่นไรดี

****อูยา หมายถึง อีกา

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset