ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 31 งอแง

ในช่วงที่หลี่จิ้งไม่อยู่มีชาวบ้านมาร้องทุกข์ที่สำนักบอกว่าในหมู่บ้านในตำบลเฉิงชาที่เป็นเขตดูแลของสำนักซินเซวียนมีสาวพรหมจรรย์ถูกลักพาตัวไปหลายคน แม้แจ้งทางการแล้วยังไม่ได้เบาะแส เกรงว่าจะเป็นปีศาจที่ออกอาละวาดจับตัวหญิงสาวเหล่านั้นไป

ผู้อาวุโสในสำนักอยู่ในช่วงกักตนบำเพ็ญเพียร เมื่ออาจารย์ไม่อยู่จิ้งหูในฐานะศิษย์เอกจึงได้รับมอบหมายให้ดูแลสำนักแทนอาจารย์

เขาจึงตั้งใจนำศิษย์กลุ่มหนึ่งลงเขาเพื่อช่วยชาวบ้านติดตามหญิงสาวกลับคืนมา เป่ยฟางหรงรู้เรื่องว่าพวกเขาจะไปตำบลเฉิงชาก็ร้องอ้อนวอนของให้ศิษย์พี่พาตนเองลงไปด้วย

“ศิษย์น้องอาจารย์สั่งห้ามเจ้าลงเขา ข้าไม่อาจขัดคำสั่งได้”

เป่ยฟางหรงกระทืบเท้าเหมือนเด็ก ๆ นางไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง

“ศิษย์พี่ ข้าอยากไปช่วยท่านไม่เห็นจิตที่บริสุทธิ์ของข้าหรือ เหตุใดข้าจึงลงไปไม่ได้”

“ไม่ได้ คำสั่งอาจารย์ไม่อาจฝ่าฝืนเจ้าอยู่ที่นี่ยังมีถงถงคอยเป็นเพื่อน อย่าดื้ออีกเลย”

เป่ยฟางหรงยังดื้อรั้น ทำอย่างไรก็ต้องไปให้ได้

“ถงถงอยู่ที่ไหนกันเล่า วัน ๆ เขาเอาแต่หายตัวไป ให้ข้าลงไปช่วยเถิดนะ ถ้าท่านไม่ให้ข้าลงไปด้วยข้าก็จะเกาะท่านอยู่แบบนี้ไม่ปล่อยท่านไปไหนเช่นกัน”

กล่าวจบนางก็นั่งลงเกาะขาของจิ้งหูเป็นลิงทำอย่างไรก็ไม่ยอมปล่อย ท่ามกลางสายตาของศิษย์อีกยี่สิบคนที่จิ้งหูตั้งใจจะพาลงเขา ศิษย์เหล่านั้นต่างช่วยกันเกลี้ยงก่อนนางแต่นางก็ไม่ยอมฟังผู้ใดแม้แต่คนเดียว

“พวกเขาไปได้ เหตุใดข้าไปไม่ได้อาคมของพวกเขาเทียบกับข้าได้หรือ ท่านไม่ยุติธรรมเลย”

นางต่อว่าเขาทั้งน้ำตา กอดขาของเขาแน่น

“หรงหรงเจ้าอย่าพยายามเลย อย่างไรข้าก็พาเจ้าไปไม่ได้ เหตุใดศิษย์พี่จะไม่รู้ว่าเจ้าอยากไปเพราะเหตุใด ที่ตำบลเฉิงชาจุดหมายของเรามีร้านขนมชื่อดังอยู่ร้านหนึ่งที่เจ้าชอบใช่หรือไม่ ในใจเจ้าคงเพียงแต่จะไปกินขนมร้านนั้นหาได้คิดจะไปปราบปีศาจกับศิษย์พี่ที่ไหนกัน”

เมื่อถูกคนรู้ทันเป่ยฟางหรงร้องไห้กลบเกลื่อนหนักข้อขึ้น

“ข้าตั้งใจไปช่วยไล่ปีศาจท่านยังใส่ร้ายข้าอีก”

จิ้งหูถอนหายใจยาว ยกมือลูบศีรษะของนางอย่างปลอบโยน

“เดี๋ยวศิษย์พี่ซื้อขนมมาให้เจ้าดีหรือไม่ เอามาทุกอย่างที่เจ้าชอบเลย”

เป่ยฟางหรงเช็ดน้ำมูกที่กางเกงเขา ศิษย์คนอื่นเห็นต่างคิดว่าน่ารังเกียจ ในขณะที่จิ้งหูส่งผ้าเช็ดหน้าสีขาวสะอาดของเขาให้นางเป่ยฟางหรงปัดผ้าเช็ดหน้าของเขาออกแล้วเช็ดน้ำมูกของตัวเองที่ขากางเกงของจิ้งหูต่อ

ความจริงหน้าตาของเป่ยฟางหรงนั้นงดงามเป็นอย่างยิ่ง แต่มีผู้ใดกล้าชอบนางกันสาเหตุเป็นเพราะนางนิสัยอันธพาลและเอาแต่ใจของนางเช่นนี้ แถมยังไร้ซึ่งความเป็นกุลสตรีอย่างสิ้นเชิง

“ไม่เอา ศิษย์พี่ข้าจะลงไปด้วย ศิษย์พี่ถึงท่านจะซื้อมาขนมก็เย็นชืดแล้ว ขนมที่อร่อยคือต้องออกจากเตาใหม่ ๆ มีกลิ่นหอม ๆ ข้าอยากกินแบบนั้น หาใช่ขนมที่เย็นชืด ข้าไม่อาจรับได้จริง ๆ”

และแล้วข้อแก้ตัวของนางทั้งหมดที่บอกจะไปช่วยงานนั้นก็ถูกหักล้างด้วยปากของนางเอง เป่ยฟางหรงอย่างไรก็คือเป่ยฟางหรงที่เป็นถังข้าวไร้เทียมทาน เห็นแก่กิน เจตนาบริสุทธิ์อะไรกันเรื่องนั้นสำหรับนางย่อมเป็นเรื่องที่เพ้อเจ้อที่สุด

ใช้ไม้อ่อนก็แล้วนางยังไม่ยอมปล่อยเขา จิ้งหูจึงเสียงแข็งกับนาง

“ไม่ได้”

“ได้”

เป่ยฟางหรงทั้งร้องไห้ทั้งกระทืบเท้า จิ้งหูหัวเราะไม่ได้ร้องไห้ไม่ออก นางเป็นถึงศิษย์พี่ของใครหลายคนในสำนักแต่ไม่เคยสงวนกิริยา อยากจะทำสิ่งใดก็แสดงออกตามอำเภอใจ ดื้อรั้นจนเขาปวดหัววันละหลายรอบ

“หากเจ้าไม่เงียบ ข้าจะ ข้าจะ”

จิ้งหูพยายามหาวิธีลงโทษนาง แต่คิดอย่างไรก็คิดไม่ออก จิ้งหูเป็นบุรุษที่ใจดีมากผู้หนึ่งอีกทั้งมีความอดทนสูงกว่าผู้ใด แต่กิริยายากกำราบของนางเช่นนี้กลับทำให้ใบหน้าขาวราวหยกขาวของจิ้งหูเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดง

เขาเริ่มจะมีโทสะกับเด็กเหลือขอผู้นี้แล้ว

“เป่ยฟางหรง”

กระทั่งคนผู้หนึ่งโผล่มาขานชื่อนางอย่างตำหนิ เป่ยฟางหรงเห็นใบหน้าสตรีผู้นี้ชัดเจนก็ยิ่งร้องเสียงดัง สตรีผู้นั้นเข้าใกล้ร่างของเป่ยฟางหรง นางร่ายอาคมปิดปากคนที่ร้องเอะอะโวยวายทันใด

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset