ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 39 ได้โปรดอย่าโหดร้าย

หลังความวุ่นวายสงบลง เป่ยฟางหรงก็นั่งตาแป๋วอยู่ตรงข้ามอาจารย์เบื้องหน้าคือจานอาหารสารพัด ทั้งหมดล้วนเป็นของที่นางโปรดปราน ซึ่งหากนับกันจริง ๆ อาหารทุกชนิดล้วนเป็นสิ่งที่นางชอบทั้งนั้น

เป่ยฟางหรงก้มหน้าเมื่อบังเอิญสบสายตาดุดันของคนผู้นั้น นางยังไม่เข้าใจว่าเหตุใดอาจารย์ถึงโกรธมากเพียงนั้น และอาจารย์ก็หาได้อธิบายให้นางฟัง

“อาจารย์ข้ากินได้หรือยังเจ้าคะ”

“หุบปาก”

เขาตอบเคร่งขรึม ตั้งใจลงโทษให้นางทรมานอีกสักหน่อยหากนางแข็งแรงดีแล้วเขาจึงจะสั่งลงโทษให้นางคุกเข่าสำนึกผิดในฐานที่…..

หลี่จิ้งกระแอมสำลักน้ำลายจนหน้าแดง กระทั่งคิดกลับไปกลับมาก็ตัดใจ จะโทษนางได้อย่างไร นางอยู่ในสำนักตั้งแต่เด็ก คนที่ใกล้ชิดที่สุดก็คือเขา ดังนั้นเพื่อให้นางเข้าใจในเรื่องนี้บางทีเขาคงต้องหาอาจารย์หญิงสักคนสั่งสอนนาง

ปัญหาสำคัญคือ จะเป็นผู้ใดกันล่ะ!!!

น้ำลายของเป่ยฟางหรงยืดหยดแหมะลงถึงขอบโต๊ะ ด้วยความหิวโหยมาหลายวันนางได้แต่มองอาหารตาไม่กะพริบ หลี่จิ้งวางมือลงบนโต๊ะ หยิบตะเกียบให้นางแล้วเอ่ยอนุญาต

“กินเถอะ”

“ขอบคุณอาจารย์”

สิ่งที่เป่ยฟางหรงเก่งที่สุดคือการกิน นางตวัดตะเกียบว่องไวขยับพลิ้วไหวราวสายลมที่ต้องยอดหญ้าชั่วพริบตาก็กวาดอาหารด้านหน้าไปมากกว่าครึ่ง

“กินเสร็จเจ้าบอกข้าว่าเกิดเรื่องอันใดขึ้นระหว่างที่ข้าไม่อยู่”

เป่ยฟางหรงกินไปพยักหน้าไป อาจารย์อาทำผิดต่อนางในครานี้ นางไม่ละเว้นแน่ แค้นต้องชำระด้วยการล้างแค้น หลี่จิ้งคีบอาหารเข้าปากได้ไม่กี่คำ ถงถงก็เข้ามารายงาน

“นายท่านเรือนของท่านถูกไฟทำลายเสียหายไปมาก กว่าจะซ่อมแซมเสร็จก็คงใช้เวลานไม่ต่ำกว่าสิบวันตอนนี้ท่านต้องอดทนนอนที่เรือนรับรองแขกไปก่อนนะขอรับ”

หลี่จิ้งวางตะเกียบอย่างแรง เขาไม่อยู่เพียงไม่กี่วันคนที่นี่ก็ขยันสร้างเรื่อง กระทั่งเรือนนอนของเขาก็ยังพลอยฟ้าพลอยฝนไปด้วย

“ถงถงข้าให้เวลาเจ้าเพียงห้าวัน หากในห้าวันนี้เจ้าไม่สามารถทำให้เรือนนอนของข้ากลับสู่สภาพเดิมเจ้าคงรู้ว่าต้องได้รับโทษเช่นไร”

“โถ่นายท่าน ข้าน้อยจำเป็นท่านได้โปรดอย่าโหดร้ายนักเลย ถึงข้าน้อยจะมีความผิดแต่ก็ยังมีความชอบช่วยฝ่าบาทน้อยในครานี้ นายท่านจะไม่คิดนำความชอบมาลบล้างเลยหรือขอรับ”

ถงถงอ้อนวอนไม่กล้าเอ่ยปากว่าทั้งหมดเป็นเพราะผู้ใดกันเล่า ถ้าจะลงโทษกันจริง ๆ ก็ต้องเป็นศิษย์น้องของนายท่านผู้นั้นที่ทำร้ายฝ่าบาทน้อยจนได้รับบาดเจ็บ

“เจ็ดวัน ข้าให้เจ้าได้เพียงเท่านี้”

ไร้การต่อรองอีกต่อไปเมื่อหลี่จิ้งโบกมือไล่ ถงถงไม่โอดครวญแล้วเขายกมือประสานแล้วหายวับไปอย่างว่องไว ในเวลานี้ไม่อาจช้าได้เขาต้องระดมช่างมาซ่อมเรือนพักให้ได้เร็วที่สุด โชคดีที่เขายังฉลาดอยู่มากก่อนลงจากสวรรค์ในครานี้เขาคว้าอัญมณีสวรรค์มาหลายก้อน การเร่งหาช่างคงไม่ลำบากหากมีของพวกนั้นต่อให้เป็นวังของจักรพรรดิถงถงก็คิดว่าตนเองสามารถทำให้เสร็จได้เป็นแน่

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset