ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 47 ขนมที่แสนอร่อย

“ขอบคุณเจ้าค่ะ”

เป่ยฟางหรงจึงตอบรับอย่างเสียไม่ได้ ยังเก๊กหน้างอเช่นเดิมนางไม่ได้หายโกรธง่าย ๆ นะ เพียงแต่มือไวยิ่งกว่าความคิดปากก็อ้ากว้างยัดผลไม้อบแห้งพวกนั้นเข้าปากทันใด

หลี่จิ้งใช้พัดเคาะหัวนางเบา ๆ

“ยัดเข้าไปยังไงหมด ระวังติดคอ”

เขาพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบเชิงจะตำหนิมากกว่า แต่การกระทำนั้นทำให้หลิงเสียนที่ทุ่มเทแรงกายไปมากมายกับการตากผลไม้ทิพย์พวกนี้เพื่อหลี่จิ้งถึงกับดวงตาแทบถลนออกมาด้วยความโกรธแค้น

หลิงเสียนโมโหจนลิ้นจุกปากไม่สามารถพูดอะไรออกได้อีก ถึงหลี่จิ้งจะชอบทำท่าทางเย็นชาและรำคาญเป่ยฟางหรงบ่อยครั้ง แต่เป่ยฟางหรงก็เป็นศิษย์เพียงคนเดียวที่เขายอมเอ่ยปากตำหนิ โดยไม่เคยลงโทษนางจริงจังแม้แต่ครั้งเดียว

อีกทั้งเพียงเห็นนางกระฟัดกระเฟียดเล็กน้อยก็หาทางเอาใจนางจนได้ ถึงเขาไม่พูดแต่การกระทำของหลี่จิ้งล้วนเป็นหลิงเสียนผู้เฝ้ามองมาเนิ่นนานรู้ดีแก่ใจ

คราที่แล้วนางสร้างเรื่องมากมายเพียงใด เขาเพียงแต่ลงโทษนางโดยการกักบริเวณ แม้กระทั่งจะโบยสักไม้ยังไม่กล้าลงมือ

เช่นนี้ไม่เรียกลำเอียงแล้วจะเรียกว่าอย่างไรเล่า

หลิงเสียนยิ่งเจ็บใจที่ของที่นางตั้งใจทำมาแม้แต่ตนเองยังไม่ได้กินสักคำ แต่เป่ยฟางหรงผู้นี้กลับยัดเข้าปาก น้ำลายยืดน้ำลายย้อยกินโดยไม่รู้จักคำว่าเกรงอกเกรงใจผู้อาวุโสเลยแม้แต่น้อย

กิริยามารยาทแบบศิษย์เซียนสำนักใหญ่อันดับหนึ่งก็หามีไม่ ศิษย์ที่ไร้ความอ่อนหวานเช่นนี้เหตุใดหลี่จิ้งจึงได้โปรดปรานนัก

“ศิษย์น้องเมื่อถึงหมู่บ้านข้างหน้าข้าจำต้องพาเป่ยฟางหรงไปคัดเลือกกระบี่ที่หุบเขากระบี่ก่อน เจ้าพาศิษย์ล่วงหน้าไปก่อนเลย หากมีสิ่งใดเร่งด่วนก็ให้รีบใช้วิชาโสตทิพย์ส่งข่าวให้ข้ารู้”

หลิงเสียนจิกเล็บแหลมเข้าที่ฝ่ามือตนเอง แม้กระทั่งกระบี่วิเศษหลี่จิ้งยังต้องพาเป่ยฟางหรงไปเลือกด้วยตนเอง

“เหตุใดศิษย์พี่ต้องไปด้วยตนเองด้วยเจ้าคะ ศิษย์ผู้อื่นล้วนเป็นผู้ดูแลเรื่องศาสตราประจำหุบเขาพาไปนี่เจ้าคะ”

“ข้าไม่วางใจนางอาจก่อเรื่อง อีกทั้งนางไม่คุ้นชินกับอาวุธ วิชาที่นางถนัดก็เป็นเพียงวิชาเวทย์ หากการเลือกศาสตราพลาดพลั้งเกรงว่านางอาจได้รับบาดเจ็บจนขายหน้าเจ้าหุบเขากระบี่ได้ เช่นนั้นชื่อเสียงสำนักเซียนอันดับหนึ่งคงด่างพร้อยแล้ว”

“อาจารย์ข้าอยากได้ยอดกระบี่เจ้าค่ะ”

ทั้งที่มีของอยู่เต็มปากนางก็ยังพูดออกมา แก้มตุ่ย ๆ ของนางยืดออกเป็นลูกซาลาเปา เหมือนเด็กน้อยตะกละผู้หนึ่ง หลี่จิ้งถึงกับส่ายหน้าที่เห็นนางไม่โตเสียที ในขณะที่หลิงเสียนมองนางอย่างดูแคลน

หลิงเสียนคิดว่าถึงเป่ยฟางหรงจะเก่งกาจด้านพลังเวทย์ซึ่งหากประลองกันจริง ๆ หลิงเสียนอาจจะพ่ายแพ้ก็เป็นได้ แต่เพลงยุทธ์ของเป่ยฟางหรงอ่อนด้อยยิ่ง

การเลือกกระบี่นั้นมากน้อยก็ต้องใช้วรยุทธ์ในการฝ่าด่าน ยิ่งด่านสูงเท่าใดก็สามารถเข้าไปเลือกกระบี่ที่อานุภาพร้ายแรงได้ แต่หากวรยุทธ์ด้อยแล้วกระบี่อาจไม่ยอมรับกระทั่งต้องกลับมามือเปล่า

ซึ่งตอนนั้นคงได้เสียหน้าของสำนักแล้วที่กล้าเอาศิษย์ด้อยฝีมือมาคัดเลือกศาสตราวุธประจำกาย ชื่อเสียงเรื่องดีคนพูดถึงค่อนข้างช้า แต่หากเป็นเรื่องเลวทรามหรือเรื่องที่ทำให้ขายหน้ายิ่งเป็นเรื่องของสำนักใหญ่ยิ่งเป็นที่สนุกปากของคนในยุทธภพ

เช่นนี้จะถูกต้องหรือ?

ในขณะที่สองอาจารย์มองนางไปคนละมุม คนหนึ่งนึกเอ็นดูจนอยากจะยกมือลูบศีรษะและจดจ้องกับการกินของนาง อีกคนหนึ่งกับกำลังดูแคลนในฝีมือของนางและยังห่วงชื่อเสียงของสำนัก

บางทีนางอาจจะขอให้หลี่จิ้งคิดทบทวนการเลือกศาสตราของเป่ยฟางหรง ให้นางพร้อมกว่านี้เสียก่อนดีกว่าจะไปทำให้เสียชื่อเสียง

ในขณะที่เป่ยฟางหรงอารมณ์ดีแล้ว ที่อารมณ์ดีเพราะว่ารสชาติของผลไม้แห้งในปากที่หลิงเสียนทำนั้นช่างพอดิบพอดีหอมหวนชวนกินเป็นอย่างมาก รู้สึกว่ากินเท่าใดก็ไม่พอสตรีอารมณ์ร้ายผู้นี้แท้ที่จริงซ่อนเร้นฝีมือในการตากผลไม้เอาไว้

เป่ยฟางหรงจึงไม่รีรอที่จะทำดีกับนาง ก็ไม่บอกแต่แรกนี่นาว่ามีฝีมือด้านนี้ ไม่เช่นนั้นเป่ยฟางหรงก็ย่อมไม่เป็นศัตรูให้เสียเวลา ต่อไปจะได้หลอกล่อนางให้ทำของมาให้อาจารย์เยอะ ๆ เป่ยฟางหรงจะได้ถือโอกาสนี้กินด้วย

เป่ยฟางหรงมองหลิงเสียน เห็นว่าท่าทางของหลิงเสียนไม่พอใจเสียแล้วที่อาจารย์จะไปกับนางจึงพูดลอย ๆ ว่า

“อาจารย์ความจริงข้าไปกับศิษย์พี่ผู้ดูแลศาสตราของหุบเขาก็ได้นะเจ้าคะ ท่านไปกับอาจารย์อาเถิด”

นางโกรธง่ายลืมง่ายอยู่แล้ว เพียงมีอาหารที่ถูกใจมาหลอกล่อ หลิงเสียนชักมึนงงเหตุใดจู่ ๆ เป่ยฟางหรงจึงมาเห็นดีเห็นงามกับตน ครั้นเห็นแววตาเด็กสาวผู้นี้มองตนอย่างเลื่อมใสและยังมองกล่องไม้ของว่างที่หลิงเสียนนำมาอีกกล่องด้วยดวงตาวาววับก็เริ่มเข้าใจทันที

ที่แท้เป่ยฟางหรงก็เห็นแก่กินนี่เองถึงคิดจะประจบนาง หลิงเสียนถึงกับอมยิ้มใจดวงตามีแววเยาะหยันในความไม่ประสาของเป่ยฟางหรงเล็กน้อย นางแกล้งแง้มฝากล่องไม้ออกเผยให้เห็นขนมหน้าตาน่ากินอีกหลายอย่างในนั้น

เป่ยฟางหรงกลืนน้ำลายเอื๊อกใหญ่ หลิงเสียนแย้มยิ้มในที่สุดนางก็หาจุดอ่อนของเป่ยฟางหรงพบแล้ว

“เหลวไหล หากข้าไม่อนุญาตเจ้ามีสิทธิ์พูดสอดหรือ” หลี่จิ้งเอ่ยอย่างรำคาญ คำพูดของเขาถือเป็นประกาศิต

เป่ยฟางหรงไม่เถียงแล้ว ยัดผลไม้เข้าปากต่อกลัวว่าอาจารย์จะร่ายคาถาปิดปากนางอีกถึงตอนนั้นก็คงอดกินกันพอดี ดวงตายังคงจับจ้องอยู่ที่กล่องขนมอีกกล่องของหลิงเสียน

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset