ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 5 ความยุ่งยาก

องค์ราชาแห่งดินแดนเหมันต์นามเป่ยเหยียน นำท่านอาจารย์ของบุตรสาวเข้ามาด้านในโดยมีถงถงกิเลนไฟตามมาด้วยความระแวดระวังคล้ายกับสุนัขตนหนึ่ง

หลังจากมีโอกาสพบเทพอัคคีมาหลายคราองค์ราชาเป่ยเหยียนชื่นชมเขาไม่น้อย ไม่คิดว่าความในใจนี้จะมีพลังมากมายจนได้เขามาเป็นอาจารย์ของบุตรสาวในที่สุด

เพราะชื่นชมจึงคิดไปไกลด้วยท่วงท่าสง่างามของเทพอัคคีอีกทั้งฝีมืออันเก่งกาจนับเป็นหนึ่งในสามเทพแห่งแดนสวรรค์ที่เก่งกล้าที่สุดนอกจากจะหวังให้เขามาเป็นอาจารย์ของบุตรสาวแล้วดูเหมือนว่าองค์ราชาผู้นี้จะคิดไปไกลกว่านั้น

หากได้คนที่มีใบหน้าหล่อเหลาเก่งกาจสง่างามเช่นคนผู้นี้มาดูแลดินแดนเหมันต์ต่อจากเขาคงดีไม่น้อย

แน่นอนว่าความคิดนี้เขาไม่เคยบอกให้ผู้ใดล่วงรู้มาก่อนหากพูดไปคงได้ขายหน้าเพราะบุตรสาวของตนเองมีอายุเพียงร้อยปียังเป็นแค่เด็กแบเบาะที่กำลังหัดเดินผู้หนึ่งเท่านั้น ยังมิทันไรเขาก็คิดจะหาลูกเขยให้นางเสียแล้ว

เดินเข้ามาถึงตำหนักในนางกำนัลในตำหนักต่างยอบกายถวายความเคารพและเป็นที่ชินตาของถงถงเมื่อพวกนางล้วนตกตะลึงในความร้อนแรงเอ๊ยความหล่อเหลาของนายท่าน  ถึงจะมีบางคนที่ทำท่าเบิกตาโตตกใจอยู่บ้างยิ่งถงถงจ้องมองพวกนางคนเหล่านั้นยิ่งหวาดกลัว

หรือใบหน้าของนายท่านจะมีปัญหายิ่งมองยิ่งไม่เข้าตาสตรีพวกนี้หรือถึงได้ทำท่าพิกลเช่นนี้

ถงถงจึงลองส่งยิ้มน้ำลายยืดผูกมิตรแทนนายท่าน เหล่าสตรีน้ำแข็งพวกนั้นถึงกับถอยกรูออกไปห่าง ๆ ยิ่งคิดกิเลนไฟที่มีหางเป็นวัวหัวเป็นมังกรอีกทั้งยังมีกลีบเท้าเหมือนม้ายังมีไฟโลกันตร์อยู่รอบกายก็ยิ่งไม่เข้าใจว่าคนพวกนั้นกำลังทำท่าหวาดกลัวจนถอยห่างออกไปด้วยเหตุอันใด

สงสัยว่าสมองของพวกนางคงถูกแช่แข็งไปจนไม่เหลือแล้ว

กระทั่งพวกเขามาถึงตำหนักหนึ่งด้านหน้าตำหนักพบนางกำนัลหลายคนถูกแช่แข็งนั่งแน่นิ่งโดยไม่มีผู้ใดกล้าแตะต้อง สำหรับเทพอัคคีนับว่าเรื่องนี้ประหลาดยิ่ง พวกนางเหล่านี้ล้วนเติบโตในดินแดนนี้ทานทนต่อความหนาวยิ่งกว่าน้ำแข็งกลับถูกแช่แข็งได้

“อีกแล้วหรือ” เป่ยเหยียนองค์ราชาเอ่ยขึ้น

“คารวะองค์ราชาเพคะ”

“ผู้ใดทำนางโกรธเล่า” พระองค์ตรัสถามทันใด

“ไม่มีเพคะ เพียงแต่ฝ่าบาทน้อยทรงหัดเดินแล้วล้มไม่พอพระทัยตนเองเลยเกิดโทสะแช่แข็งนางกำนัลไปหลายคน”

องค์ราชาขยับเข้าไปใกล้นางกำนัลแต่ละคนร่ายอาคมอย่างว่องไวชั่วครู่พวกนางก็กลับเป็นปกติ งานหลักของราชาเหมันต์บัดนี้นอกจากจะควบคุมอากาศของโลกมนุษย์อีกทั้งยังปกครองดินแดนแล้วยังมีหน้าที่คอยเช็ดล้างสิ่งที่บุตรสาวทำกับคนของตนร้อยปีมานี้จึงกลายเป็นความชาชินของเขาไปแล้ว

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset