ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 55 หุบเขาที่เงียบเหงา

“อาจารย์หุบเขากระบี่ไม่มีคนเลยหรือเจ้าคะ”

เป่ยฟางหรงสงสัยเป็นอย่างยิ่ง

“มีแต่พวกเขาอยู่ด้านหลังทางลงหุบเขา ที่นี่ถึงจะเป็นสำนักหนึ่งที่มีชื่อเสียง แต่หน้าที่พวกเขาก็แค่รักษาปกป้องหุบเขากระบี่นี้เท่านั้น ไม่ได้ออกล่าปีศาจแต่อย่างใดหากเทียบกับสำนักอื่นคนจึงดูน้อยกว่ามาก”

“แล้วเขาไม่มาต้อนรับเราหรือเจ้าคะ”

“เจ้าเป็นผู้ใดกันจึงต้องให้คนมาคอยต้อนรับ การคัดเลือกกระบี่ย่อมต้องทำด้วยตัวเจ้าเองผู้ใดจะมาวุ่นวายไม่ได้”

“หากได้กระบี่แล้วอย่างไรต่อเจ้าคะ”

“เจ้าสำนักหุบเขากระบี่และศิษย์ของพวกเขาจะลงบันทึกคนคู่กระบี่เอาไว้ ทำพิธีปลดปล่อยกระบี่ออกจากหุบเขา กระบี่ก็จะกลายเป็นของเจ้าโดยสมบูรณ์”

“แล้วถ้าข้าตายเล่าเจ้าคะ”

“หากเจ้าตายกระบี่จะผนึกตนเองไม่มีผู้ใดใช้ได้อีก เราต้องให้คนของสำนักนำกลับมาคืนยังหุบเขากระบี่ และกระบี่เล่มนั้นก็จะรอคอยผู้ที่เป็นนายคนใหม่ที่เหมาะสมต่อไป”

เป่ยฟางหรงเดินจนเหนื่อยหอบ นางจึงไม่ซักถามต่อแล้ว ที่นี่ไม่มีคนไม่พอ พลังเวทย์ของนางจะถูกจำกัดอีกด้วยไม่สามารถใช้ได้ดั่งใจดูติดขัดไปหมด เมื่อไม่อาจใช้พลังเวทย์เป่ยฟางหรงจึงต้องออกแรงในการเดินจนเหงื่อไหลซึมไปทั่วกาย

เดินมาเป็นชั่วยามแล้วขาล้าจนยกไม่ไหว คอแห้งไปหมดรู้สึกทรมานเป็นอย่างยิ่ง  หุบเขาสูงชันมากแต่ละก้าวของนางจึงลำบากยิ่ง ได้แต่อาศัยต้นไม้ที่อยู่ข้างทางเป็นแรงเหวี่ยงดึงตนเองขึ้นไป

ผิดกับอาจารย์ของนางที่ยังเดินได้อย่างสง่าผ่าเผย เหงื่อสักเม็ดก็ไม่มีซึม ทั้งเขายังทำท่ารำคาญนางเป็นระยะ ยังดุนางมาตลอดทางที่นางเดินช้า เป่ยฟางหรงอยู่ในสภาพยับเยินหลี่จิ้งยังคงสดใสใบหน้าเรียบขรึมและหล่อเหลาจนน่าเจ็บใจ

หลี่จิ้งคิดว่าศิษย์ผู้นี้ยังรู้จักสังเกตเรื่องพลังเวทย์ และมีใจที่จะถามถึงสาเหตุเห็นนางเดินขึ้นเขาที่สูงชันเช่นนี้ทั้งยังไม่บ่นสักคำถึงจะช้าจนเขาหงุดหงิดแต่ยังมีใจอธิบาย

“ที่นี่เป็นหุบเขากระบี่ ด้านบนหุบเขามีพลังคุ้มครองจากฟ้าดินพลังนี้จะจำกัดพลังเวทย์เอาไว้ ทางหนึ่งเพราะผู้ที่มาเลือกกระบี่จะต้องใช้พลังยุทธ์ของตนเอง และอีกทางหนึ่งเพื่อป้องกันพวกปีศาจลักลอบเข้ามา ปีศาจส่วนมากล้วนพลังยุทธ์ต่ำต้อยใช้พลังเวทย์เป็นหลักดังนั้นพวกเขาจะไม่สามารถขโมยกระบี่วิเศษไปได้ ดังนั้นเจ้าต้องใช้แรงกายในการคัดเลือกระบี่ด้วยตัวเจ้าเอง”

เอ่ยมายืดยาวเป่ยฟางหรงกลับไม่ขานรับ หลี่จิ้งจึงหันไปมอง

เป่ยฟางหรงหาได้เดินตามติดเขาแล้ว ห่างไปจากเขาพอสมควรร่างอรชรในอาภรณ์สีแดงร่างหนึ่ง นั่งจมปุ๊กอยู่ข้างต้นไม้ในสภาพอ่อนระโหยโรยแรงเป็นอย่างยิ่ง

หลี่จิ้งหน้าเขียวคลึ้มเดินกลับไปหานางอย่างว่องไว ถึงเขาจะใช้พลังเวทย์ไม่ได้แต่วรยุทธ์ของเขาก็นับเป็นหนึ่งพริบตาจึงกระโดดถึงร่างน้อยนั่น

“เจ้าจะทำข้าขายหน้าไปถึงเมื่อใด

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset