ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 59 อาจารย์กระบี่ตีข้า

เมื่อเข้ามาด้านในเป่ยฟางหรงพบว่ามีแสงจากคบเพลิงส่องสว่างจนมองเห็นได้ชัดเจน เบื้องหน้านอกจากกระบี่ที่ปักลงดินแล้วยังมีอาวุธต่าง ๆ อีกหลายชนิดเรียงรายอย่างน่าอัศจรรย์

มันเยอะเกินไปแล้ว นางจะรู้ได้อย่างไรว่ากระบี่อันไหนเป็นของดี

กลิ่นในนี้ทั้งอับชื้น เป่ยฟางหรงเดินไปจนทั่วอาจารย์บอกให้นางใช้ความรู้สึกในการเลือกกระบี่แล้วลองดึงขึ้นมา หากนางดึงได้แปลว่ากระบี่ยินยอม

เป่ยฟางหรงพยายามใช้ความรู้สึกของตนเองเดินมั่วไปเรื่อย กระทั่งนางมาหยุดอยู่หน้ากระบี่เล่มหนึ่งที่ปักจมดินอยู่บนพื้น ด้ามกระบี่เห็นชัดเจนว่าเป็นสนิมจับเขรอะ นางจึงคิดเปลี่ยนใจ แต่แล้วไพลินสีน้ำเงินวาววับที่อยู่บนด้ามกับเล่นแสงไฟ ถึงตัวกระบี่จะดูผุกร่อนแต่นางชอบไพลินนี้ยิ่ง ท่าทางว่าจะมีราคาอยู่มาก

ถึงอย่างไรเพลงยุทธ์ของนางก็ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน เวลาปราบปีศาจแทบไม่เคยจับดาบจับกระบี่เลยเป่ยฟางหรงคิดว่า อนาคตหากนางตกต่ำนางยังสามารถแงะไพลินที่อยู่บนด้ามเอามาขายได้

นางเป็นองค์หญิงสิ่งไหนคือของล้ำค่านางย่อมรู้ เป่ยฟางหรงยิ้มตาหยี แล้วเอ่ยขึ้น

“ข้าเลือกเจ้าแล้วกัน”

เป่ยฟางหรงดึงกระบี่เล่มนี้ออกจากพื้น ออกแรงอยู่นานดึงอย่างไรก็ดึงไม่ขึ้นเหงื่อโทรมกายนางอีกครั้ง เป่ยฟางหรงปาดเหงื่อ ด้วยความโมโหสุดท้ายจึงใช้เท้าถีบกระบี่เล่มนี้

กระบี่พลันล้มลงหลุดออกจากพื้นดินอย่างง่ายดาย

“เฮะ ชอบความรุนแรงก็ไม่บอกต้องให้ใช้เท้าใช่หรือไม่”

เมื่อเป่ยฟางหรงก้มลงเก็บกระบี่เล่มนี้ ปรากฏว่ามันกลับพุ่งหนีมือของนางยังปล่อยลูกไฟใส่เป่ยฟางหรง นางพลิกกายหลบทันควัน เหมือนผมของนางจะไหม้ไฟไปเล็กน้อย เป่ยฟางหรงรีบปัดออก

ที่แท้วรยุทธ์สำคัญเช่นนี้ หากนางไม่ได้กินยาของอาจารย์เกรงว่าคงถูกเผาเป็นไก่ย่างไปแล้วเป็นแน่

กระบี่ไฟหรือ เป่ยฟางหรงลังเลว่าจะไล่จับมันต่อหรือไม่ แต่คำพูดของอาจารย์ยังแจ่มชัด หากกระบี่เลือกนางต่อให้เป็นกระบี่ไฟโลกันตร์นางก็ย่อมคู่ควร

แต่คงไม่ใช่เป็นแน่เพราะกระบี่ไฟโลกันตร์ก็คือกระบี่นามฮวาเปียวของอาจารย์เล่มนั้น ยอดกระบี่เช่นนั้นตกอยู่ในมือของอาจารย์ไปแล้ว อีกอย่างกระบี่ผุพังนั่นมีดีเพียงไพลินสีน้ำเงินนั่นเท่านั้นที่ต้องตานาง

เอาล่ะ ในเมื่อตัดสินใจกับไพลินล้ำค่าหายากชิ้นนั้นแล้ว นางย่อมไม่ยอมแพ้

สองชั่วยามต่อมาเป่ยฟางหรงก็เดินออกมาจากสุสานกระบี่ในสภาพที่เรียกว่าถูกเผาแทบทั้งตัว อาภรณ์ของนางหลายส่วนขาดรุ่งริ่ง ผมดำขลับยุ่งเหยิงใบหน้าเต็มไปด้วยดินและเขม่าควันไฟ ในมือของนางกอดกระบี่เล่มหนึ่งเอาไว้

เมื่อเห็นหน้าของอาจารย์เป่ยฟางหรงก็น้ำตาร่วงพรู

“อาจารย์มันตีข้าจนเจ็บไปหมดแล้ว ฮือ ฮือ”

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset