ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 62 คู่ซินเซียว

เมื่อเข้ามาด้านในสำนักกระบี่กลิ่นกำยานที่หอมสดชื่นลอยปะทะจมูกเป่ยฟางหรงรู้สึกดีขึ้นเป็นอย่างมาก นางนั่งลงดื่มชาที่สาวใช้นำมาให้ฟังอาจารย์ทั้งสองพูดคุยกันอยู่หลายประโยค

สตรีสูงอายุท่าทางดีผู้หนึ่งก็เดินนำสาวใช้ออกมา ปราณทิพย์ของนางค่อนข้างแข็งแกร่งจนเป่ยฟางหรงสัมผัสได้

ท่าทางจะเป็นผู้อาวุโสของที่นี่

“หลี่จิ้งคารวะฮูหยินเจ้าสำนัก”

เมื่อได้ยินว่าเป็นผู้ใด เป่ยฟางหรงก็ประสานมือทันใด ฮูหยินเจ้าสำนักมองเป่ยฟางหรงอย่างเอ็นดู เด็กสาวหน้าตางดงามน่ารัก ดูซุกซนไม่ใช่น้อย

“คารวะเจ้าสำนักหลี่ ไม่ได้พบกันเสียนานท่านดูองอาจและหล่อเหลาขึ้นมาก”

ฮูหยินเจ้าสำนักเป็นคนสดใสร่าเริง ชอบออกมาต้อนรับคนที่เดินทางมายังหุบเขากระบี่ด้วยตนเอง ยิ่งเป็นคนมีชื่อเสียงอย่างอีกทั้งหน้าตาดีอย่างหลี่จิ้งนางย่อมไม่พลาด

ปีนี้นางอายุหกสิบแล้วแต่ใบหน้ายังคงอ่อนเยาว์อยู่มาก

หลี่จิ้งกระแอมเมื่อได้รับคำชมจากผู้ชราซึ่ง ๆ หน้า เขานั่งลงเมื่อฮูหยินหยุดเท้าที่ด้านหน้าเป่ยฟางหรง

“ศิษย์ของท่านผู้นี้งดงามยิ่งหลายปีมานี้ข้าพบสตรีมามากมายเรียกได้ว่านางงดงามที่สุดเลยก็ว่าได้ นางมีคู่ซินเซียวฝึกวิชาเซียนแล้วหรือไม่”

คำถามตรง ๆ ทำให้หลี่จิ้งพูดไม่ออก ผู้ใดจะไม่รู้ว่าฮูหยินเจ้าสำนักผู้นี้กำลังคัดเลือกว่าที่หลานสะใภ้กันเล่า เห็นสายตาของฮูหยินผู้นี้ก็รู้แล้วว่าต้องตาต้องใจเป่ยฟางหรงเพียงใด ยิ่งเห็นกระบี่ในมือนางยิ่งชื่นชอบเป็นอย่างยิ่ง

ในขณะที่หลี่จิ้งกำลังอึกอักหาทางออกให้เป่ยฟางหรงโดยที่ไม่โกหกและไม่ต้องกระทบความสัมพันธ์ของทั้งสองสำนักอยู่นั้น เป่ยฟางหรงกลับเอ่ยว่า

“คู่ซินเซียวหรือเจ้าคะ ก็อาจารย์ข้าอย่างไรเล่า เขาเป็นคู่ของข้า”

หลี่จิ้งแทบสำลักน้ำลาย ในขณะที่ฮูหยินเจ้าสำนักเอ่ยอย่างเสียดาย

“มิน่าเล่าดูท่านเจ้าสำนักหลี่ห่วงใยนางเป็นพิเศษ วาสนาของข้าคงน้อยไปจริง ๆ”

“เหตุใดกล่าวเช่นนั้นเล่าเจ้าคะ เกี่ยวอันใดกับวาสนากัน”

“อย่าเสียมารยาท”

หลี่จิ้งดุนางแล้ว เป่ยฟางหรงย่นจมูกนางแค่ถามในสิ่งที่สงสัยสิ่งนี้เหตุใดเรียกว่าเสียมารยาทกัน อันที่จริงเป่ยฟางหรงไม่รู้จักคำว่าคู่ซินเซียวเลยสักนิด เพียงแต่เข้าใจว่าสตรีผู้นี้หมายถึงคนที่จะต้องฝึกวิชาด้วยนางจึงบอกว่าเป็นเขา ทั้ง ๆ ที่คู่ซินเซียวหมายถึงคู่หมายที่ต้องแต่งงานในสำนักเซียน

ในเมื่อนางเอ่ยอย่างซื่อตรงและเขาก็ไม่ได้โกหกออกไป หลี่จิ้งจึงยอมปล่อยความเข้าใจผิดนี้ไป

“ท่านเจ้าสำนักอย่าเข้มงวดกับนางนักเลย ข้าชรามาถึงเพียงนี้ไม่เคยพบผู้ใดที่มีดวงตาสดใสเช่นนี้มาก่อนเห็นแล้วก็อดนึกชื่นชมไม่ได้จริง ๆ จริงสินำกระบี่ของเจ้าให้ข้าเถิดข้าจะนำไปลงบันทึกเตรียมความพร้อมให้ท่านเจ้าสำนักทำพิธีปลดปล่อยกระบี่ออกจากหุบเขา”

หลังจากมอบกระบี่ให้ฮูหยินเจ้าสำนักไปครึ่งชั่วยามต่อมาเป่ยฟางหรงก็ได้รับการทำพิธีปลดปล่อยกระบี่โดยพิธีนี้ศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างยิ่ง

หลี่จิ้งนั่งจิบชารอนางอยู่ด้านนอกโดยมีฮูหยินเจ้าสำนักคอยพูดคุยเป็นเพื่อน

“วาสนาของพวกท่านคงมีต่อกันไม่น้อย เป่ยฟางหรงของท่านจึงได้ถูกเลือกให้ครองกระบี่ไป๋ฮวาซึ่งเป็นคู่ของกระบี่ฮวาเปียวของท่าน กิ่งทองใบหยกโดยแท้”

หลี่จิ้งก็สงสัยอยู่เช่นกันว่าเหตุใดกระบี่ไป๋ฮวาจึงเลือกเป่ยฟางหรง เขาลงมาจุติกับนางเพื่อบำเพ็ญเพียรแต่พวกเขาหาได้ผูกด้ายแดงเข้าด้วยกัน กระบี่นี้เป็นกระบี่คู่หากไม่มีวาสนาแล้วกระบี่ไป๋ฮวาย่อมไม่เลือกเป่ยฟางหรง

หรือว่าเรื่องนี้จะเป็นข้อบกพร่องของเทพดวงชะตากันแน่

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset