ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 63 นางงดงามตั้งแต่เมื่อใด

หลังทำพิธีเสร็จสิ้นเป่ยฟางหรงก็ได้รับความเอ็นดูเพิ่มเติมเมื่อฮูหยินเจ้าสำนักพานางไปอาบน้ำผลัดเปลี่ยนอาภรณ์ เป่ยฟางหรงเดิมทีก็เหนียวตัวอยู่มากนางจึงตามไปอย่างเชื่อฟัง

บ่าวรับใช้ยกถังน้ำเข้ามาให้นางแล้วออกไปอย่างรวดเร็ว สาวใช้เข้ามาช่วยนางอาบน้ำจนกระทั่งสะอาดสะอ้านเป่ยฟางหรงก็งดงามในอาภรณ์สีขาวสะอาดตา

นาน ๆ ทีนางจึงจะได้ใส่อาภรณ์สีอื่นที่ไม่ใช่สีแดงของสำนักเป่ยฟางหรงจึงงดงามแปลกตาไปไม่น้อย สาวใช้ยังนำดอกไม้มาถักติดกับพวกเส้นผมของนางอีกด้วย มองไปมองมาก็คล้ายเซียนสาวบนสรวงสวรรค์ นางทิ้งรองเท้าหุ้มแข็งสีแดงของตนเองไปแล้วเพราะถูกไฟไหม้ไปบางส่วน ฮูหยินเจ้าสำนักจึงนำรองเท้าแบบสวมปักลายดอกไม้กระจุ๋มกระจิ๋มให้นางใส่แทน

เป่ยฟางหรงใส่รองเท้าคู่นี้ได้พอดียิ่ง อีกทั้งรู้สึกชื่นชอบว่ามันน่ารักมาก จึงขอบคุณฮูหยินเจ้าสำนักด้วยความซาบซึ้งใจ

หญิงสาวก้าวออกมาจากห้องด้วยความสดชื่นยิ่งได้ยินว่าที่เรือนรับรองได้เตรียมสุราอาหารให้พวกนางก่อนลงเขาก็ดีใจเป็นอย่างยิ่ง นางจึงก้าวขาเร็วจนเกือบเป็นวิ่งไปตามทางเดินไม้กระทั่งสาวใช้ยังตามไม่ทัน

เป่ยฟางหรงเดินเลี้ยวตรงมุมหนึ่งด้วยไม่ทันระวังนางจึงเดินชนคนผู้หนึ่งเข้าอย่างจัง ก่อนที่เป่ยฟางหรงจะล้มมือแข็งแรงคู่หนึ่งได้ช้อนร่างของนางเอาไว้ กลิ่นหอมของดอกไม้ที่แซมผมของเป่ยฟางหรงพลันส่งกลิ่นอบอวลลอยเข้าไปกระทบใจของคนผู้หนึ่ง

เขามองนางอย่างตกตะลึง ร่างน้อยขาวผ่องใบหน้างดงามอีกทั้งยังดูน่ารักน่าเอ็นดูที่อยู่ในอ้อมกอดของเขาผู้นี้ นางใช่เทพบนสรวงสวรรค์หรือไม่

“คุณชายขออภัยและขอบคุณท่านมากแต่ข้าต้องรีบแล้ว”

“แม่นาง แม่นาง เดี๋ยวก่อน”

ด้วยความเร่งรีบเป่ยฟางหรงจึงทำรองเท้าหล่นอยู่ไปข้างหนึ่ง นางหิวจนไม่สนใจจะก้มลงเก็บ เป่ยฟางหรงไม่ทันมองหน้าเขาด้วยซ้ำก้าวเท้ายาวไปจนถึงเรือนรับรอง จากนั้นจึงเดินโขยกเขยกเข้าไปนั่งลงตรงที่ว่างด้านข้างอาจารย์ของตน

“ไปซุกซนที่ไหนมาเหตุใดรองเท้าจึงหายไปข้างหนึ่ง”

ถูกหลี่จิ้งตำหนิทันที เป่ยฟางหรงยิ้มแหย ๆ สู้หน้าเขา

“ข้ารีบวิ่งทำหล่นไว้ที่ใดไม่รู้เจ้าค่ะ น่าเสียดายเป็นรองเท้าใหม่ที่ฮูหยินนำมาให้ข้าด้วย”

รอยยิ้มของนางทำเอาหลี่จิ้งหน้าแดงเมื่อเห็นนางในอาภรณ์สีขาวดูบอบบางแปลกตาพิสุทธิ์สดใสคล้ายดอกไม้ที่เบ่งบานท่ามกลางหิมะขาว

“ไว้ข้าจะหาให้ใหม่”

“จริงหรือเจ้าคะ นี่เป็นครั้งแรกที่อาจารย์จะซื้อของให้ข้าเลยนะเจ้าคะ”

“ไม่ได้คิดจะซื้อหาให้ แต่เพราะรำคาญสายตาเจ้าจะเดินทั้งแบบนี้ย่อมเป็นภาระอาจารย์”

“อาจารย์อย่างไรก็เป็นท่านมอบให้ข้าอยู่ดี ข้าไม่ถือเจ้าค่ะว่าจะไปรำคาญสายตาท่าน”

เป่ยฟางหรงมอบรอยยิ้มพร่างพราวใต้แสงไฟจากคบเพลิงที่ขับเน้นผิวพรรณนวลผ่องของนางให้กระจ่างยิ่ง ผมเปียของนางมีดอกไม้สีขาวแซมประดับช่างเป็นความซุกซนที่แอบแฝงกลมกลืนไปกับความงามได้อย่างลงตัว

หลายปีมานี้นางเติบโตจนงดงามถึงเพียงนี้ตั้งแต่เมื่อใดกัน

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset