ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 64 ลำดับความสำคัญ

จะว่าไปความงามของเป่ยฟางหรงนี้หลี่จิ้งเพิ่งได้สัมผัสจึงทำให้เขาค่อนข้างที่จะนิ่งค้าง และที่ยิ่งพูดไม่ออกคือแม้เขาจะว่านางน่ารำคาญศิษย์บื้อผู้นี้ก็ยังดีอกดีใจเพียงนี้ เขาจึงไม่อาจเอ่ยคำใดออกมาอีก

ไม่เพียงแต่เขาเท่านั้นสายตาของศิษย์ที่อยู่ในเรือนนี้แทบจะทั้งสำนักกลับจ้องมองนางอย่างตกตะลึง จู่ ๆ หลี่จิ้งพลันมีโทสะ สติที่เคยมีอยู่และเยือกเย็นมาตลอดกลับหายไป เกิดไฟลุกไหม้ที่อาภรณ์ของคนพวกนั้นโดยไม่ละเว้นแม้แต่คนเดียว

ศิษย์ของสำนักกระบี่ทุกคนล้วนได้สติดับไฟที่ไหม้ชายเสื้อของตนเองอย่างตื่นตระหนก ลูกไฟไม่ได้ใหญ่มากเพียงแต่เป็นไฟไหม้เล็ก ๆ เพียงตี ๆ ตบ ๆ ไฟนั้นก็ดับแล้ว พวกเขาไม่ได้แตกตื่น บรรยากาศยังสงบนิ่งเป็นอย่างยิ่งคนของหุบเขากระบี่ไม่เก่งอาคมแต่เพลงยุทธ์ยอดเยี่ยม การเตือนเล็ก ๆ นี้ย่อมมาจากท่านเจ้าสำนักหลี่เป็นแน่

ตั้งแต่นั้นมาพวกเขาไม่กล้าเงยหน้ามองเป่ยฟางหรงอีกเลย ฮูหยินชราที่นั่งอยู่ในตำแหน่งข้างประธานถึงกับขบขัน หลี่จิ้งผู้นี้ดุเผิน ๆ อาจจะเย็นชาอยู่มากคิดไม่ถึงว่าอารมณ์รักใคร่จะร้อนแรงเพียงนี้

หัวหน้าหุบเขากระบี่สามีของนางเมื่อครั้งยังหนุ่มก็เป็นเช่นนี้เช่นกัน

เป่ยฟางหรงย่อมไม่รู้ตัวว่าตนเองเป็นต้นเหตุของสงครามเล็ก ๆ ของหลี่จิ้ง นางมองเพียงอาหารตรงหน้าเห็นมีมากมายนักก็น้ำลายยืด

หลี่จิ้งเห็นดังนั้นก็ก้มใช้นิ้วหัวแม่มือของตนเองเช็ดน้ำลายให้นาง

“อย่าปล่อยให้น้ำลายยืดลงอาหารแล้วทำข้าขายหน้า”

นิ้วเขายังไล้อยู่ที่ริมฝีปาก เป่ยฟางหรงหิวจนไส้กิ่วมองเห็นนิ้วนั้นเป็นไส้กรอกเนื้อวัวไปแล้ว นางจึงอมนิ้มของเขาเอาไว้ทั้งกัดทั้งดูดเบา ๆ อีกทั้งยังจับเอาไว้มั่นเมื่อเขาจะดึงออก

“เหลวไหล”

หลี่จิ้งใช้พัดเคาะศีรษะนางไม่หนักไม่เบา คราวนี้น้ำเสียงของเขาไม่ดุดันเท่าใดใบหูยังแดงอีกด้วย เป่ยฟางหรงได้สตินางแอบดูดนิ้วของเขาก่อนที่จะปล่อย ถึงจะสำนึกผิดที่เห็นนิ้วของอาจารย์เป็นไส้กรอกเนื้อแต่ก็คิดว่ารสชาติไม่เลว

สงสัยอาจารย์จะอร่อยเหมือนที่เคยบอกนางจริง ๆ คราวหน้าต้องหาโอกาสทวงสัญญานี้เสียแล้ว

เจ้าสำนักถังอู่จัดการเรื่องกระบี่ของเป่ยฟางหรงเรียบร้อย ก็นำมาให้นางบัดนี้กระบี่ของนางกลายเป็นกระบี่ใหม่เอี่ยมสนิมที่เกาะจนเขรอะหลุดหายไปแล้ว ไพลินสีน้ำเงินแวววาว เป่ยฟางหรงดีใจจนน้ำตาไหล

“ดีใจถึงขนาดนั้นเลยหรือ” หลี่จิ้งเอ่ยถาม

“ใช่เจ้าค่ะ ท่านดูข้ารอมานานเพียงใดกว่าขั้นตอนวุ่นวายพวกนี้จะเสร็จสิ้น”

“ข้าไม่คิดว่าเจ้าจะรอคอยกระบี่ถึงเพียงนี้” หลี่จิ้งรู้สึกดีใจที่เป่ยฟางหรงรู้สึกรักกระบี่ของตนเองขึ้นมาแล้ว

“ใช่เจ้าค่ะ กระบวนการพวกนี้ยาวนานมากในที่สุดข้าก็จะได้กินข้าวเสียที ฟ้ามืดแล้วมื้อเย็นก็ล่วงเลยมานานข้าทนไม่ไหวแล้ว”

พูดจบนางก็วางกระบี่ลงข้างตัวอย่างไม่สนใจไยดีก้มหน้าก้มตัวกินข้าวอย่างเอาเป็นเอาตาย หลี่จิ้งส่งสายตามองกระบี่ไป๋ฮวาอย่างนึกสงสาร

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset