ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 72 กระอักเลือด

“ปล่อยกระบี่ของข้า”

เขากล่าวเสียงเขียวถ้าในตอนนี้นางมองเห็นหน้าเขาเป่ยฟางหรงคงแทบจะวิ่งหนีให้ไกลไปสิบลี้

“เจ้าค่ะ” นางตอบรับว่องไว ด้วยน้ำเสียงเช่นนั้นของอาจารย์คงเพราะมีโทสะเป็นแน่ แต่นางก็ไม่รู้ว่าเขาโกรธนางด้วยเรื่องอันใด เป่ยฟางหรงปล่อยเขาแล้วจับชายเสื้อแทน

หลี่จิ้งโคจรพลังทิพย์อย่างรวดเร็ว ความเจ็บที่ตรงนั้นพลันหายไปหลายส่วน เขายืดกายตวัดฮวาเปียวฟันปีศาจว่องไว ในขณะที่เป่ยฟางหรงขยับเท้าเตะรัวออกไปด้านข้าง

“อาจารย์เรากำลังถูกรุมเจ้าค่ะ”

“อย่าได้ส่งเสียงดัง”

ครานี้นางจึงหุบปากสนิท หลี่จิ้งโอบร่างของนางพากระโดดมายังทิศหนึ่ง เป่ยฟางหรงในตอนนี้กระทั่งลมหายใจยังผ่อนออกมาช้า ๆ เกรงว่าจะทำเสียงดัง เมื่อนางนิ่งเงียบและพวกเขาไม่เคลื่อนไหว ดูเหมือนว่าปีศาจพวกนั้นจะจับทิศทางที่พวกเขายืนไม่เจอ

หลี่จิ้งจึงมีเวลาที่จะหากระบี่ให้เป่ยฟางหรง เขาดึงถุงเฉียนคุนออกมาเอ่ยปากเบา ๆ

“ไป๋ฮวา”

เพียงเขาส่งเสียงไป๋ฮวาในถุงเฉียนคุณก็ลอยเข้ามาในมือ จากนั้นปีศาจก็พุ่งโจมตีอย่างรวดเร็ว เป่ยฟางหรงถูกหลี่จิ้งยัดไป๋ฮวาไว้ในมือของนางทันใด

“กระบี่ของข้า หาพบแล้วหรือเจ้าคะ”

นางส่งเสียงดังอย่างลืมตัว

หลี่จิ้งขมวดคิ้ว แน่นอนนั่นย่อมเป็นของเจ้าหาใช้ที่ห้อยอยู่กับข้าไม่

เวลาไม่มีแล้วเมื่อสัมผัสได้ถึงกองทัพปีศาจที่พุ่งตรงมาทางนี้

เป่ยฟางหรงตั้งรับ นางปล่อยแขนของหลี่จิ้ง ชักไป๋ฮวาออกมา ดูเหมือนว่าจะสามารถใช้มันได้อย่างคล่องแคล่ว หลังจากที่ได้ทำพิธีส่งกระบี่จากสำนักหุบเขากระบี่แล้ว

เป่ยฟางหรงตวัดฉวัดเฉวียนฟันร่างปีศาจว่องไว กระทั่งหลี่จิ้งเอ่ยเสียงดัง

“หรงหรงใช้วิชาเคลื่อนย้ายสุริยันต์”

วิชานี้นางได้รับคำชี้แนะจากอาจารย์โดยตรง ฝึกฝนอย่างยากลำบากจนคล่องแคล่ว แต่ก่อนใช้กระบี่ธรรมดาของสำนักแม้จะเป็นกระบี่เซียนแต่พลังทิพย์ก็น้อยนิดมีไว้สำหรับฝึกในสำนักเท่านั้นผลที่ได้คืออานุภาพไม่รุนแรง

นางตั้งสมาธิวาดกระบี่ไปด้านหน้าโคจรพลังทิพย์ไปที่ตัวกระบี่ในขณะที่หลี่จิ้งตวัดกระบี่มาจรดที่ปลายกระบี่ของนาง โคจรพลังเช่นกัน

พวกเขากวัดไกวกระบี่เพลิง ขยับว่องไวสังหารเหล่าปีศาจที่กรูกันเข้ามา เป่ยฟางหรงรู้สึกว่าครานี้ปีศาจเหล่านี้ตายง่ายมาก คงเพราะด้วยเพลิงโลกันตร์ของกระบี่คู่ อานุภาพร้ายกาจกว่ากระบี่ฝึกที่สำนักคนละชั้น นางจึงตื่นเต้นนัก

กระบี่โลกันตร์อันเลื่องชื่อเมื่อมาอยู่ในมือของพวกเขาทั้งสองคนต่างคนต่างส่งเสริมพลังซึ่งกันและกัน ทำให้เกิดไฟอัคคีลูกใหญ่พัดกระพืออย่างแรง เผาไหม้ทำลายปีศาจร้ายด้านหน้าอย่างรวดเร็ว

เพียงชั่วอึดใจเดียวหมอกหนาก็ค่อย ๆ เลือนหายไป กระทั่งพบซากศพของปีศาจกองเป็นภูเขาอยู่เบื้องหน้า หลี่จิ้งสามารถใช้พลังเวทย์ได้แล้ว ทันทีที่ข่ายอาคมถูกทำลายหลี่จิ้งก็สามารถใช้พลังเวทย์ได้แล้ว

จิ้งหู  : ศิษย์ก็กำลังต่อสู้กับปีศาจอยู่อีกด้านขอรับไม่คิดว่าพวกมันจะตั้งข่ายอาคมที่หน้าประตูเมือง ด้านนี้จัดการเรียบร้อยแล้วขอรับ

หลี่จิ้ง : อาจารย์คิดว่าไม่ใช่แค่ปีศาจกระจอกเสียแล้ว เจ้าพักอยู่ที่ใดพวกเราไปหารือกันที่นั่น

จิ้งหู : จวนของท่านเจ้าเมืองขอรับ อาจารย์จะเห็นว่าเป็นจวนใหญ่ที่สุด

หลี่จิ้ง : ได้

เมื่อหลี่จิ้งลืมตาเขาก็พบว่าเป่ยฟางหรงกำลังกระอักเลือด เป็นเพราะพลังกายของนางไม่เพียงพอที่จะรับพลังมหาศาลของกระบี่ในมือได้จึงเกิดธาตุไฟเข้าแทรก

หลี่จิ้งตกใจเขาคว้าเอวแล้วประคองนางไว้ เป่ยฟางหรงรู้สึกเจ็บไปทั่วอกอาการแสบร้อนภายในไหลเวียนไปทั่วร่างกาย นางยังกระอักเลือดไม่หยุด

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset