ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 74 หยีจวนผู้แสนดี

หลังจากถูกเข้าใจผิดหลี่จิ้งที่คิดจะหาข้อแก้ต่างกลับปิดปากเงียบ ในขณะที่เป่ยฟางหรงนั้นไม่สะทกสะท้านกับคำว่า ฮูหยิน แม้แต่นิดเดียว

จะเรียกนางว่าศิษย์ของอาจารย์ คู่ซินเซียว หรือ ฮูหยินของอาจารย์แล้วจะมีสิ่งใดต่างกันเล่า นางหาได้ใส่ใจไม่ อย่างไรนางก็คือนางคนเดิม เพียงแต่กินอิ่มนอนหลับก็เพียงพอแล้ว

เป่ยฟางหรงผลัดอาภรณ์ออกจนเหลือเพียงร่างกายเหลือเพียงชุดตัวใน บ่าวรับใช้ได้นำน้ำอุ่นถังใหญ่มาไว้ในเรือนเรียบร้อย กระทั่งยังยกสุราอาหารเข้ามาด้วย

เป่ยฟางหรงพึงใจเป็นอย่างยิ่งบัดนี้นางอยู่ในเรือนรับรองที่ท่านเจ้าเมืองจัดหาให้นางและหลี่จิ้งโดยเฉพาะ

เรือนนี้มีความเป็นส่วนตัวเป็นอย่างยิ่ง เดิมทีเอาไว้ต้อนรับขุนนางใหญ่จากเมืองหลวงที่มาตรวจตราและเก็บภาษีประจำปี ท่านเจ้าเมืองจึงไม่รีรอยกเรือนแห่งนี้ไว้ให้เป็นที่พักของท่านเซียนซือผู้ยิ่งใหญ่ที่อุตส่าห์มาปราบปีศาจปัดเป่าทุกข์ให้ชาวบ้านด้วยตนเอง อีกทั้งท่านเซียนผู้นี้ยังนำฮูหยินมาด้วย ย่อมต้องดีแลอย่างดีที่สุด

เหตุใดเขาจึงเข้าใจเช่นนั้นหรือ ก็เพราะท่าทางใกล้ชิดสนิทสนมถึงขั้นกอดเกยกันบนกระบี่เยี่ยงนั้น ท่านเจ้าเมืองจึงตัดสินเอาเองว่า สตรีผู้นี้ย่อมต้องเป็นฮูหยินของหลี่เซียนซือ

ในเรือนแห่งนี้บัดนี้มีเพียงบ่าวรับใช้ผู้ที่เป็นบุรุษผู้เดียวเท่านั้น เป่ยฟางหรงเห็นเขาจากด้านหลัง เขาสวมอาภรณ์สีน้ำตาลไหม้ของบ่าวในจวน แต่ท่วงท่างดงามผ่าเผย คิดไม่ถึงว่าในจวนของท่านเจ้าเมืองจะมีบ่าวที่มีลักษณะเช่นนี้อยู่ด้วย

เป่ยฟางหรงกระแอมเบา ๆ

ปกตินอกจากศิษย์พี่และอาจารย์แล้ว เป่ยฟางหรงไม่ค่อยคุ้นเคยกับบุรุษผู้อื่น ยิ่งการสนทนากันยิ่งน้อยมากเรื่องราวของบุรุษและสตรีจากโลกภายนอกที่ไม่ใช่โลกของเซียนและการปราบปีศาจแล้ว ความรู้ของนางเท่ากับศูนย์

เมื่อได้พบบุรุษอื่นบ้าง นางจึงรู้สึกตื่นเต้นและอยากสนทนาด้วยสักประโยค

“เจ้าเป็นบ่าวของจวนนี้หรือ”

นางเอ่ยถาม เขาหันมามองอย่างตื่นเต้น นางได้กลิ่นหอมของบางสิ่งจึงมองไปที่มือของเขา พบจานที่มีขนมวางอยู่จนเต็ม ไม่สนใจว่าเขาจะพูดสิ่งใดต่ออีก

“ฝ่าบาทน้อยขอรับ ข้าหยีจวนเองขอรับ”

ใบหน้าหล่อเหลาของหยีจวนขาวผ่องสว่างไสว เห็นแล้วชวนให้อารมณ์ดีเป็นอย่างยิ่ง เขาเห็นใบหน้าของเป่ยฟางหรงซีดเซียวจึงรีบวางจานขนมลง แล้วมาพยุงนางให้นั่งลงบนเก้าอี้

“เจ้ามาได้อย่างไร”

เป่ยฟางหรงเองก็ตกใจไม่น้อย แต่สายตายังไม่มองเขาหากให้นางเลือกระหว่างคนหน้าตาดีกับขนมในจาน แน่นอนสิ่งที่มาเป็นอันดับย่อมเป็นขนมอยู่แล้ว

“ทูลฝ่าบาทน้อย ข้าแอบเดินทางมาล่วงหน้าขอรับ รู้ว่าท่านต้องมาที่นี่เลยปะปนเป็นชาวบ้านมารอท่าน ระหว่างนี้ยังได้ฝึกทำขนมไว้ให้ท่านด้วย”

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset