ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 76 อย่าลืมสัญญา

เป่ยฟางหรงไม่ทันสังเกตท่าทางที่ผิดปกติของหลี่จิ้ง นางจึงเริ่มต้นอวดภูตของตนเองอย่างภาคภูมิใจ

“อาจารย์ท่านมาแล้วหรือเจ้าคะ เรื่องลมปราณที่ติดขัดของข้าเพราะธาตุไฟเข้าแทรกหยีจวนลงมือช่วยเหลือแล้วเจ้าค่ะ”

หลี่จิ้งมองเป่ยฟางหรงที่แช่ตัวอยู่ในถังน้ำอุ่นถึงใหญ่ มีไอน้ำลอยขึ้นมาเป็นสายอีกทั้งยังมีกลิ่นหอมจากน้ำสกัดจากกลีบดอกไม้ที่สาวใช้ผสมลงในถัง ในขณะที่ด้านข้างของนางคือหยีจวนที่ถือจานขนมและคอยป้อนนางคำต่อคำอย่างระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง

หยีจวนสบตาของหลี่จิ้ง ทั้งยังค้อมกายประสานมือแสดงความเคารพ

เขาไม่คิดว่าตนเองทำผิดประการใด ตอนฝ่าบาทน้อยอยู่บนสวรรค์เขาก็ปรนนิบัตินางเช่นนี้ตั้งแต่เยาว์วัย ห่างกายเขาลงมาจุติเพียงไม่กี่ปีสำหรับเซียนที่อยู่บนสวรรค์ย่อมเป็นเวลาที่ผ่านไปรวดเร็วยิ่ง

แล้วเหตุใดท่าทางของหลี่จิ้งจึงไม่พอใจเขาเช่นนี้ ทั้งที่หยีจวนรู้มาว่าหลี่จิ้งไม่ได้ดื่มน้ำแกงยายเมิ่งเรื่องราวบนสวรรค์เขาสามารถจดจำได้ทุกสิ่ง เช่นนั้นหลี่จิ้งก็ย่อมรู้ดีอยู่แล้วว่าเขาคือผู้ใด

หลี่จิ้งกำมือแน่น ใบหน้ากลายเป็นสีแดงยิ่งกว่าอาภรณ์ที่ตนเองสวม หากเขามีหนวดคงได้กระดิกไปหลายเส้นแล้ว

“เจ้าให้เขามาได้อย่างไร อีกทั้ง เจ้ายัง เจ้ายัง…”

“อาจารย์เขาเป็นภูตของข้านะเจ้าคะ ไม่ให้เขาดูแลแล้วจะเป็นผู้ใด”

“เป่ยฟางหรง!!! นี่เจ้าหาได้รู้กาลเทศะอันใดเลยหรือ”

หลี่จิ้งมองร่างครึ่งล่างของเป่ยฟางหรงที่แช่อยู่ในน้ำ กลีบดอกไม้ลอยวนอยู่ด้านบนจึงทำให้ไม่เห็นร่างกายช่วงนั้น มีเพียงใบหน้าและมือขาว ๆ ของเป่ยฟางหรงที่โผล่พ้นน้ำขึ้นมาเท่านั้น

หยีจวนมองหลี่จิ้งอย่างหวาดกลัว หัวของเขาหดลงเหมือนเต่า แต่เมื่อเป่ยฟางหรงอ้าปากเขาก็ยังหยิบขนมเต้าหู้เย็น ที่เขาคิดค้นวิธีการทำออกมาอย่างสุดกำลังจนลงตัวและหอมหวานในที่สุดป้อนให้นาง

หลี่จิ้งเห็นสิ่งที่พวกเขาทำ ดวงตาแทบถลนออกมา รู้สึกเหมือนตนเองกำลังจับชู้ได้คาหนังคาเขาในเรือนนอน

“อาจารย์ท่านโกรธหรือเจ้าคะ ข้าเข้าใจว่าถงถงวัน ๆ เอาแต่เกเรไม่ยอมปรนนิบัติท่าน ไม่เหมือนหยีจวนของข้าที่เอาใจเก่งเช่นนี้ ดูสิเขายังทำขนมให้ข้าด้วยเจ้าค่ะ ท่านจะลองสักคำหรือไม่แต่เพียงแค่คำเดียวนะเจ้าคะ หนนี้หยีจวนทำมาน้อยหากไม่ใช่ท่านข้าไม่มีทางแบ่งเด็ดขาด”

เป่ยฟางหรงยังสามารถพูดได้จนน้ำไหลไฟดับ หาได้ดูว่าภูตของตนที่อยู่ด้านข้างตอนนี้แทบจะหายใจไม่ออกด้วยถูกพลังลึกลับที่น่ากลัวกำลังบีบลำคอของเขาอยู่

หยีจวนในตอนนี้มีตบะของภูตสวรรค์หลายพันปีหากเปรียบเทียบกับตบะมนุษย์ธรรมดาเช่นหลี่จิ้งก็นับว่าเขาได้เปรียบ แต่ไม่รู้ด้วยเหตุใดหยีจวนไม่สามารถหลบมือของหลี่จิ้งไปได้ และอยู่ต่อหน้าเป่ยฟางหรงเขาก็ไม่อาจลงมือทำร้ายหลี่จิ้งได้

“ไสหัวไป”

หลี่จิ้งส่งเสียงโดยตรงไล่หยีจวนออกไป ดวงตาของเขาคล้ายกับมีเพลิงโลกันตร์ที่หยีจวนหวาดกลัวนักหนาอยู่ เมื่อถูกหลี่จิ้งปล่อย จึงไอหน้าเขียวหน้าแดงออกมา

“เจ้าไม่สบายหรือ”

เป่ยฟางหรงมองภูตของตนเอง หยีจวนหลบตาของนางแล้วเอ่ยว่า

“ฝ่าบาทน้อยขอรับ เอาไว้วันหน้าข้าจะทำขนมมาให้ท่านใหม่ตอนนี้เห็นต้องไปแล้วขอรับ”

“เจ้าอย่าลืมนะ ขนมของเจ้าอร่อยยิ่ง พรุ่งนี้เลยดีหรือไม่”

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset