ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 80 ต้องมีเหยื่อล่อ

สองสามวันที่ผ่านมานี้ช่างนับเป็นวันที่เหนื่อยยากของเป่ยฟางหรงเสียจริง หลังจากที่อาจารย์แย่งขนมจากปากของนางไปแล้วอาจารย์ก็มักจะหาเรื่องทำโทษนางบ่อยยิ่ง

กระทั่งตอนนอนยังไม่ยอมให้นางใกล้ชิดเช่นเดิม มิหนำซ้ำยังเอาเชือกอัคคีมาขู่นาง นางกอดเขาได้แต่หากขยับนิ้วแม้เพียงนิดเดียวก็ถูกจับเขามัดเสียแล้ว ทั้งคืนจึงเป็นเพียงอาจารย์ที่นอนกอดนางเองโดยที่เป่ยฟางหรงไม่สามารถกระดิกกระดิกได้แม้แต่น้อย

“อาจารย์ข้าเป็นเด็กดีมากแล้วจริง ๆ นะเจ้าคะ รับรองว่าคราหน้าหากหยีจวนทำขนมมาให้ข้าอีก ข้าสัญญาว่าจะไม่หวงของแบ่งให้ท่านครึ่งหนึ่งจริง ๆ”

ถึงแม้นางจะสาบานกับเขาเช่นนั้นหลี่จิ้งกลับไม่ผ่อนคลายลงแม้แต่น้อย

เช้าวันนี้เป่ยฟางหรงตื่นขึ้นมาก็ไม่พบหลี่จิ้งแล้ว หยีจวนเคาะประตูเรียกนางตั้งแต่เช้าคงเห็นว่าหลี่จิ้งไม่ได้อยู่ในเรือนเขาจึงกล้ามาเคาะประตูเรียกนาง

“เข้ามาเถิด”

หยีจวนถืออ่างน้ำมาใบหนึ่งพร้อมทั้งผ้าเช็ดหน้าและไม้ถูฟันมาอย่างเรียบร้อย เขาปรนนิบัตินางล้างหน้าล้างตาเสร็จก็ยกอ่างน้ำออกไป

เป่ยฟางหรงผลัดอาภรณ์เรียบร้อยหยีจวนก็กลับมาอีกพร้อมกับโจ๊กชามใหญ่

เป่ยฟางหรงมองโจ๊กข้าวเหนียวที่เหนียวนุ่มอีกทั้งยังมีหมูสับที่ปั้นเป็นก้อนกลมถูกปรุงรสชาติมาอย่างพิถีพิถันนั่นพลันกลืนน้ำลาย

“มารีบยกมาข้าหิวยิ่ง”

ไม่นานนางก็ซัดโจ้กจนหมดชามใหญ่ อีกทั้งยังมีปาท่องโก๋กับน้ำเต้าหู้ถ้วยใหญ่ให้นางกินล้างปาก หยีจวนยิ้มเมื่อความพยายามเตรียมโจ๊กมาตั้งแต่เมื่อคืนของเขาได้ผล

เพียงเห็นนางกินอย่างอร่อยน้ำตาของเขาก็แทบไหลแล้ว

“เจ้าเห็นอาจารย์หรือไม่”

“เห็นว่านัดศิษย์พี่น้องของฝ่าบาทประชุมกันที่ศาลาว่าการของจวนเจ้าเมืองขอรับ น่าจะหารือเรื่องสำคัญ”

เป่ยฟางหรงจึงลุกพรวดพราดวิ่งออกไปทันที

ณ ศาลาว่าการของจวนเจ้าเมือง

หลายวันมานี้พวกเขาพยายามตามจับตัวหัวหน้าปีศาจแต่จับเท่าไหร่ก็ไม่สามารถจับได้ หัวหน้าปีศาจตนนั้นเร้นกายเก่งเป็นอย่างยิ่ง จึงทำให้การจับกุมตัวไม่สำเร็จ

กระนั้นหลี่จิ้งยังเห็นว่ากลิ่นปีศาจอันรุนแรงยังวนเวียนอยู่ในเมืองแห่งนี้ และเขายังไม่เข้าใจว่าเหตุใดปีศาจตนนี้จึงไม่ยอมหนีไปทั้ง ๆ ที่เขาแทบจะฆ่าสมุนของมันจะไม่เหลือแล้ว

แสดงว่าสิ่งที่มันต้องการยังอยู่ในเมืองนี้ และมันต้องการสิ่งใดกันแน่

หลายวันมานี้เขาคิดวิธีที่จะหลอกล่อหัวหน้าปีศาจให้ออกมา แต่ทำเช่นไรก็ไม่สำเร็จจนท้ายที่สุดเขาก็คิดวิธีออกจนได้

“ต้องใช้สตรีชาวบ้านธรรมดาเป็นตัวล่อ แต่เพราะเราไม่อาจเสี่ยงได้ดังนั้นเราจำเป็นต้องใช้ศิษย์สตรีของสำนักเป็นคนล่อแทน”

“อาจารย์ทุกคนต่างมีพลังทิพย์ที่ปีศาจสัมผัสได้ เราจะทำเช่นใดเล่าขอรับแค่มันได้กลิ่นมันก็ระวังตัวปล่อยเพียงสมุนออกมาเท่านั้น”

จิ้งหูถามขึ้น

“เจ้าไม่ต้องห่วง อาจารย์อากับอาจารย์ของเจ้าคิดวิธีกลบพลังทิพย์ไม่ให้มันได้กลิ่นแล้ว พลังทิพย์จะถูกกลบราวสองชั่วยามคิดว่าคงเพียงพอที่จะหลอกล่อมันออกมาเองได้”

หลิงเสียนอธิบาย

“เพียงแต่ต้องลำบากศิษย์แล้ว จะมีผู้ใดขันอาสาไปเป็นตัวล่อบ้างไม่ต้องห่วงอาจารย์ย่อมไม่ให้ยอมให้เกิดสิ่งใดที่ผิดพลาดขึ้นแน่”

หลี่จิ้งเอ่ยขึ้น

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset