ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 82 เชิญท่านทานอาหาร

ค่ำคืนนี้ในจวนเหลือเพียงคนของสำนักซินเซวียนที่อยู่เฝ้ายามไม่กี่คน เป่ยฟางหรงไม่ได้รับอนุญาตให้ร่วมออกล่าปีศาจ จึงได้แต่นอนดิ้นไปดิ้นมาในเรือนนอนของตนเอง

เสื้อคลุมที่อาจารย์ถอดไว้ให้บัดนี้เป่ยฟางหรงใช้มันคลุมจนมิดร่างของตนเอง ถึงอาจารย์จะให้นางนั่งสวดคาถาชำระใจเพื่อไม่ให้นางฟุ้งซ่านแต่เป่ยฟางหรงท่องได้ไม่กี่ครั้งนางก็เบื่อเสียแล้ว

หยีจวนก็หายไปที่ใดไม่รู้ เป่ยฟางหรงจึงลุกขึ้นเดินไปเดินมาในเรือน ใจหนึ่งคิดจะตามศิษย์พี่จิ้งหูออกไปเงียบ ๆ ไม่ให้อาจารย์รู้ แต่เมื่อคิดว่าศิษย์พี่ของนางย่อมไม่ยินยอมแน่จึงละทิ้งความคิดนั้นเสีย

เมื่อได้ยินเสียงเดินไปเดินมาภายในเรือน ศิษย์พี่น้องเสี่ยวซิงกับเสี่ยวซูจึงเคาะประตูเบา ๆ พวกเขาก็ไม่ได้ร่วมออกล่าปีศาจเหมือนกัน อาจารย์ให้พวกนางคุ้มกันจวนแห่งนี้เผื่อมีเรื่องอันใดผิดพลาด

แต่การคุ้มกันจวนกลายเป็นว่าพวกนางต้องมาเฝ้าประตูห้องของเป่ยฟางหรงแทน สองพี่น้องนี้ก็หาได้ถามเหตุผลมากมายอันใด อาจารย์สั่งสิ่งใดพวกนางก็ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

“เจ้าเป็นอะไรหรือ นอนไม่หลับหรือพักหน่อยเถิดเมื่อคืนเพราะเจ้าช่วยข้าสองพี่น้องต่อสู้กับปีศาจพวกนั้นคงสูญพลังไปเยอะ อาจารย์ถึงได้สั่งเช่นนี้”

เสียงใสของสองพี่น้องยังพูดกับนางอีกหลายประโยค ก่อนจะเงียบเสียงไป เป่ยฟางหรงไม่ตอบแล้วนางเพียงแต่นั่งอยู่บนโต๊ะหญิงงามในห้องแล้วทอดถอนใจออกมา

เหตุใดในสมองจึงเห็นใบหน้าของอาจารย์กับใบหน้าของอาจารย์อาวนเวียนอยู่เช่นนี้ นางเห็นนะที่อาจารย์อาแอบจับชายเสื้อของอาจารย์ ช่างบังอาจยิ่ง

นั่นมันของแท้เชียวนะเป็นอาภรณ์ที่นางให้หยีจวนสืบมาแล้วว่าสาวทอผ้าได้ถักทอมาให้อาจารย์ด้วยตัวของนางเองจริง ๆ

เห๊อะ อาจารย์อาคิดว่าตนเองเป็นผู้ใดจึงได้กล้าล่วงเกินอาภรณ์ของเทพธิดาผู้นั้น

เป่ยฟางหรงรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง

กระทั่งนางได้ยินเสียงที่นางไม่คุ้นเคยดังอยู่ด้านนอก ด้วยความสงสัยเป่ยฟางหรงจึงเปิดประตูออกมาดู พบว่าเป็นสาวใช้ผู้หนึ่งท่าทางเรียบร้อย เมื่อเห็นนางสาวใช้ผู้นั้นก็คำนับอย่างนอบน้อม

“นายท่านของเราเห็นว่าพวกท่านไม่ได้ร่วมออกล่าปีศาจคิดว่าอาจจะรู้สึกเบื่อบ้าง หากพวกท่านยังไม่พักผ่อนนายท่านจะขอเชิญพวกท่านไปชิมขนมต้นตำรับแท้ของเมืองเราเจ้าค่ะ”

สตรีพี่น้องกลัวว่าจะเป็นการรบกวนเจ้าของบ้านเกินไป คิดจะอ้าปากปฏิเสธอย่างสุภาพ เป่ยฟางหรงกับสอดปากอย่างว่องไว

“เช่นนั้นดียิ่ง ขอบคุณท่านเจ้าเมืองข้าพร้อมแล้วไปกันเถิด”

“จะดีหรือ” ผู้เป็นน้องเสี่ยวซูเอ่ยขึ้น

“มีอันใดไม่ดี พวกเจ้าคิดดูคนเขาอุตส่าห์มีน้ำใจเตรียมขนมให้เจ้ายังปฏิเสธถือว่าสมควรหรือ หากเจ้าคิดเช่นนั้นแล้วทำขายหน้าข้าก็ไม่สนแล้วนะ”

เอ่ยจบนางก็หันมาถามบ่าวผู้นั้น

“ไปทางใด นำทางเถิด”

“เชิญท่านเซียนทางนี้เจ้าค่ะ”

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset