ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 84 กิเลนไฟ

หลิงเสียนปลอมกายเป็นสาวชาวบ้านแสร้งเดินทางมาถึงเมืองแห่งนี้เป็นครั้งแรกโดยไม่รู้เรื่องราวของปีศาจ ในขณะที่ในมือของนางกำพลุสัญญาณไฟไว้แน่น

นางถ่วงเวลาจนกระทั่งถึงยามเย็นจึงเดินเข้ามาในเมือง แต่เดิมด้านหน้าประตูเมืองเป็นเขตอาคมปีศาจมีหมอกหนากระจาย แต่บัดนี้ถูกหลี่จิ้งทำลายทิ้งแล้วหลิงเสียนจึงผ่านจุดนี้มาได้

นางแสร้งร้องเรียกผู้คนในเมือง และยังเดินไปเคาะประตูของชาวบ้านหลายหลังแน่นอนย่อมไม่มีผู้ใดเปิดประตูต้อนรับนางด้วยความหวาดกลัว

จนกระทั่งหลิงเสียนเดินมาถึงโรงเตี๊ยมแห่งหนึ่งพลันปรากฏเงาของปีศาจขึ้น ปีศาจตนนั้นพลังมารยังมีไม่มาก พวกมันโผล่มาหลายตัวหวังจับตัวหลิงเสียนไป

หลิงเสียนแสร้งอ่อนแอวิ่งหนีจนกระทั่งสะดุดล้ม นางถูกปีศาจอุดปากแล้วลากร่างของนางไปพร้อมควัน หายไปอย่างไร้ร่องรอย

หลี่จิ้งและจิ้งหูก้าวออกมาจากที่หลบซ่อน พวกเขาใช้กระจกส่องมารตามหลิงเสียนมาห่าง ๆ กระทั่งนางหายไป

“อาจารย์อาจารย์อาจะปลอดภัยหรือไม่ขอรับ”

จิ้งหูเริ่มวิตกกังวลแล้ว

หลี่จิ้งส่ายหน้าเขาส่งกระจกส่องมารให้หลี่จิ้งถือ พร้อมกับหยิบเข็มทิศออกมาจากถุงเฉียนคุน

“ไม่ต้องห่วงอาจารย์อาของเจ้ายังปลอดภัยดี” เข็มทิศของหลี่จิ้งส่งเสียงดังคล้ายเสียงจักจั่นร้อง หลี่จิ้งจึงเอ่ยว่า

“จิ้งหูนำศิษย์ไปทางทิศตะวันตก เจ้าดูสถานที่ในกระจกคุ้นตาหรือไม่”

หลี่จิ้งร่ายอาคมพลันเกิดสถานที่หนึ่งในกระจก เป็นถ้ำที่อยู่ใต้ดินแห่งหนึ่งหน้าถ้ำยังคล้ายมีม่านน้ำกั้นอยู่

“อาจารย์ลักษณะคล้ายม่านน้ำตก บริเวณนี้คงมีแห่งเดียวที่อยู่ทางทิศตะวันตก ข้าเคยไปสำรวจคราหนึ่งแต่พบว่าพลังมารบางเบาจนแทบจะสัมผัสไม่ได้ ค้นสิ่งใดก็ไม่เจอจึงได้นำศิษย์น้องกลับมา”

หลี่จิ้งยกมุมปาก

“นำทางศิษย์ไปล้อมที่นั่นเอาไว้”

ภายในพริบตา คนของสำนักซินเซวียนก็พลันย้ายร่างมาที่ลานน้ำตกแห่งนี้ โดยมีหลี่จิ้งนำขบวน

เขาได้ยินเสียงกระบี่ปะทะกันโดยไม่รู้ทิศทางของเสียง หลี่จิ้งใช้เข็มทิศอีกครากระทั่งเข็มทิศชี้ไปที่ภูเขาด้านหน้า

“นายท่าน ด้านในขอรับท่านใช้อาคมเปิดทางได้เลย”

หลี่จิ้งได้ยินเสียงถงถงอย่างชัดเจน ถงถงแอบบอกความลับเรื่องเส้นทางจึงทำให้เขาถูกทัณฑ์สวรรค์ ฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมา กลิ่นขนของถงถงที่ไหม้ยังลอยเข้าจมูกหลี่จิ้งอีกด้วย

หลี่จิ้งรู้ดีว่าถงถงเป็นกิเลนไฟ เมื่อถูกไฟจากสายฟ้าอย่างมากก็ตัวไหม้เกรียม ไม่นานก็สลัดขนคอแล้วฟื้นขึ้นมาใหม่ ความผิดของเขาก็น้อยนิดถึงจะโดนสายฟ้าฟาดก็ฟาดลงมาอย่างสถานเบา

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset