ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 85 รนหาที่ตาย

“อย่ารนหาที่ตาย ถึงร่างกายเจ้าจะทนต่อสายฟ้าได้แต่ถ้าโดนเข้าบ่อย ๆ สมองอาจจะพิการกลายเป็นกิเลนบื้อใบ้ ในตอนนั้นแม้แต่ตัวข้าก็จะละทิ้งตัวไร้ประโยชน์เช่นเจ้า”

หลี่จิ้งเอ่ยเตือน กระทั่งได้ยินเสียงแหบโหยและเสียงไอของถงถง

“ขอรับนายท่าน ข้าน้อยจะไม่แส่หาเรื่องอีกแล้ว”

หลี่จิ้งเห็นว่าสติของถงถงยังแจ่มชัดตอบคำถามของเขาได้จึงไม่ได้สนใจเขาแล้ว หลี่จิ้งวาดมือเป็นวงกลม ฮวาเปียวพลิ้วออกจากฝักหมุนเป็นวงกลมตามสัญญาณมือที่เขาทำ แล้วพุ่งเข้าไปที่ภูเขาหินเบื้องหน้า เพียงครั้งเดียวเท่านั้นเขตอาคมปีศาจก็ถูกทำลาย

“พวกเจ้าระวังตัวและจับมันให้ได้ ด้านในนี้เป็นรังปีศาจที่แท้จริง”

“ขอรับอาจารย์”

ศิษย์ของสำนักต่างกระโดดขึ้นขี่กระบี่ จัดแถวค่ายกลเรียงตัวกันเป็นแนวสวยงามแล้วพุ่งไปด้านหน้าเพื่อกำจัดปีศาจทันใด

ฮวาเปียวลอยฉิวกลับมา หลี่จิ้งกระโดดเพียงครั้งเดียวก็ขึ้นเหยียบกระบี่เทพของตนเอง ฮวาเปียวพาเขาล่องลอยเข้าไปในถ้ำตามศิษย์เหล่านั้นไป

ฝ่ายเซียนกับปีศาจพลันปะทะกันอย่างรุนแรง หลี่จิ้งดึงกระจกส่องมารออกมาดูรู้ได้ทันทีว่าศิษย์น้องของตนและมารตัวใหญ่กำลังต่อสู้กันอยู่ด้านในที่ลึกที่สุดของถ้ำนี้

เมื่อหลี่จิ้งไปถึงก็พบว่าด้านบนของถ้ำเป็นช่องโหว่แล้ว เขาจึงติดตามไปอย่างไม่ลดละ กระทั่งหลี่จิ้งเห็นศิษย์น้องของตนเองกำลังต่อสู้กับมารสองตนอยู่ในป่าลึก

หลี่จิ้งเข้าไปช่วยทันที ฮวาเปียวฉวัดเฉวียนอยู่บนศีรษะของมารตนหนึ่ง หลี่จิ้งเสกลูกไฟเพิ่มความสว่างโดยรอบจนคล้ายกับดวงอาทิตย์ดวงใหญ่ พื้นที่โดยรอบจึงสว่างเหมือนกลางวัน

เดิมทีปีศาจพวกนี้ก็กลัวแสงอยู่แล้ว เมื่อมีดวงไฟล้อมรอบเช่นนี้กำลังของพวกมันจึงอ่อนแรงไปมาก แต่แม้จะอ่อนแรงก็ยังเก่งกาจอยู่ดี

หลี่จิ้งตั้งกระบวนท่า กระโดดหมุนกายว่องไวเขาโจมตีที่หลังคอของมันที่ตนเองคิดว่านี่คือจุดตายของปีศาจชนิดนี้

“ศิษย์น้องระวังตัว หากไม่ไหวให้ถอยไปก่อน”

“ข้ายังไหว”

เสียงของหลินเสียงเอ่ยขึ้น พลังทิพย์ที่ถูกกลบของนางกลับมาแล้วหลินเสียวจึงไม่รู้สึกว่าตนเองเป็นรองอีกต่อไป ฝีมือของนางนับว่าเก่งกาจไม่นานก็สามารถฟันที่แขนของปีศาจตนนั้นได้

หลี่จิ้งตวัดกระบี่ร่ายคาถาแล้วดึงเชือกอัคคีมา เขาใช้พลังทิพย์ตรึงร่างของปีศาจตนนั้นเอาไว้จนเหงื่อเม็ดโตผุดขึ้น

สมกับที่มันเป็นหัวหน้าปีศาจ เก่งกาจไม่น้อย

ในที่สุดหลี่จิ้งก็ตรึงร่างของมันได้สำเร็จ เขาร่ายคาถาอีกครั้งขยับกายพุ่งยันต์เข้าไปแปะร่างของปีศาจนับร้อยจนทั่วตัวของมัน แล้วใช้เชือกอัคคีมัดปีศาจอย่างแน่นหนา

หลี่จิ้งยกมุมปาก ควานหาถุงจับปีศาจจากถุงเฉียนคุนแต่พบว่าถุงนั่นของเขาได้ให้เป่ยฟางหรงไปแล้ว จึงตั้งใจจะใช้ของหลิงเสียน เมื่อหันมาพลันเห็นว่าปีศาจที่หลิงเสียนจับได้ถูกคนผู้หนึ่งซึ่งว่องไวยิ่งช่วยไปแล้ว อีกทั้งหลิงเสียนยังได้รับบาดเจ็บสาหัส

“เกิดสิ่งใดขึ้น เพียงชั่วพริบตามันจึงทำร้ายเจ้าได้”

หลี่จิ้งพยุงร่างของนางให้นั่งตรง เขาถ่ายทอดพลังเซียนสายอ่อนเป็นการรักษาเบื้องต้นให้กับหลิงเสียน กระทั่งนางรู้สึกดีขึ้น เส้นลมไม่ติดขัดแล้วเขาจึงวางใจ

“เมื่อสักครู่เหตุใดจึงเสียท่า ตบะของเจ้าแข็งแกร่งกว่ามันไม่ใช่หรือ”

หลี่จิ้งเอ่ยถาม

“มีปีศาจมาช่วยมัน ข้า ข้าเห็นปีศาจที่มาช่วยปีศาจตนนั้นเจ้าค่ะ มันร้ายกาจมากซัดข้าว่องไวเพียงหนึ่งฝ่ามือแล้วพาคนหายไปอย่างรวดเร็ว ข้าเห็น ๆ”

หลินเสียงยังตกตะลึง กระทั่งหลี่จิ้งถามว่า

“เกิดสิ่งใดขึ้น เจ้าเห็นสิ่งใดกันแน่ เหตุใดจึงตกอกตกใจเช่นนี้”

“ศิษย์พี่หากข้าบอกว่า เป่ยฟางหรงคือพวกของมารท่านจะเชื่อหรือไม่เจ้าคะ เมื่อสักครู่เป็นนาง ดวงตาของนางแดงฉาน ยังมีดอกไม้เพลิงที่กลางหน้าผาก เป็นนางจริง ๆ ที่มาช่วยปีศาจตนนั้นไป และทำร้ายข้าจนได้รับบาดเจ็บเช่นนี้ เป่ยฟางหรงแท้จริงนางคือปีศาจแฝงกาย นางคือปีศาจเจ้าค่ะ”

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset