ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 86 ผู้ใดจับนางไป

หลี่จิ้งตกตะลึง เขาเชื่อว่าศิษย์น้องของเขาไม่ได้โกหกแต่จะเป็นเป่ยฟางหรงไปได้อย่างไร เขาไม่มีทางเชื่อเด็ดขาด

“ศิษย์พี่รีบตามนางไปเจ้าค่ะ ข้าเห็นนางช่วยคนไปทางนั้น”

หลี่จิ้งไม่คิดตามปีศาจแล้ว นั่นอาจเป็นปีศาจที่ปลอมเป็นเป่ยฟางหรง เขาต้องกลับไปที่จวน ดูนางให้เห็นกับตาว่านางยังปลอดภัยดี ในขณะที่กำลังจะเคลื่อนย้ายกายกลับจวนท่านเจ้าเมือง ถงถงก็เร่งรุดมาหาเขาเสียก่อน

“นายท่านฝ่าบาทน้อยถูกจับไปแล้วขอรับ ข้าน้อยถามไถ่ศิษย์ทั้งสองของท่านที่เฝ้านางไว้ปรากฏว่าพวกนางไม่รู้เรื่องอันใดเลย พวกนางจำสิ่งใดไม่ได้แม้แต่น้อย”

หลี่จิ้งกำกระบี่แน่น

“แล้วเจ้าเล่าเหตุใดปล่อยให้เกิดเรื่องได้”

“นายท่าน เป็นเพราะในยามนั้นมีปีศาจหลายตัวที่วนเวียนอยู่รอบจวน แต่ละตัวล้วนมีตบะแข็งกล้าศิษย์มนุษย์ของท่านหากปะทะคงได้ตายสถานเดียว ข้าเลยตามไปสังหารและขับไล่เสีย ข้าสาบานว่าข้าใช้เวลาไม่นานเลยสักนิดครั้นกลับมาก็พบว่าฝ่าบาทน้อยหายไปแล้ว”

หลี่จิ้งกัดฟัน เป็นเขาที่พลาดเอง ที่วางใจปล่อยให้นางอยู่ในจวนเพียงลำพังถึงแม้จะคิดสงสัยว่ามีคนรู้เรื่องของนางแล้ว และปีศาจเหล่านั้นกำลังต้องการที่จะปลุกจิตมารในร่างของนางให้ตื่นขึ้น

“ถงถงต้องมีปีศาจรู้แล้วแน่ว่านางคือผู้ใด พวกมันต้องพานางไปปลุกจิตมารเป็นแน่ เจ้าออกค้นหาให้ทั่วและหากเจอภูตน้ำแข็งของนางก็จับมาให้ข้าเสีย”

“นายท่าน ท่านสงสัยเขาหรือขอรับ”

“ข้าหาได้สงสัยแต่ต้องรอบคอบไว้ก่อนในยามนี้ผู้ที่รู้เรื่องของนาง นางจากองค์เง็กเซียนก็มีเจ้ากับข้า เท่านั้น คนผู้นั้นใกล้ชิดเป่ยฟางหรงอยู่ที่ตำหนักสุริยันต์ของข้า อาจจะเผลอล่วงรู้ความลับนี้ก็เป็นได้”

ถงถงคิดอยากจะแก้ต่างให้หยีจวนนัก แต่เทพอัคคีก็เพียงบอกว่าจะจับเขามาสอบสวนเท่านั้นยังไม่ได้ปักใจเชื่อว่าเขาเป็นผู้ปากเปราะแต่ประการใด เขาจึงหุบปากเอาไว้ก่อน

คนซื่อบื้อผู้นั้นที่ทุ่มเทกายใจให้กับฝ่าบาทน้อยเช่นนี้ จะกล้าที่จะทำให้นางเป็นอันตรายหรือ ถงถงไม่มีทางเชื่อเป็นอันขาด

หลี่จิ้งดึงกระจกส่องมารออกมาแล้วร่ายอาคม เส้นทางของนางไม่ชัดเจนนักดูเหมือนว่าจะแบ่งออกเป็นสองเส้นทาง เขาจึงสั่งให้ถงถงออกติดตามหาเป่ยฟางหรงทางทิศใต้ ส่วนเขาจะมุ่งไปทิศเหนือ

ถงถงหายตัวไปอย่างรวดเร็ว หลี่จิ้งจึงเดินกลับมาหาหลิงเสียนแล้วเอ่ยว่า

“เจ้าแน่ใจว่าเป็นนางหรือ”

“ศิษย์พี่ข้ามั่นใจว่าเป็นนางเจ้าค่ะ เห็นหรือไม่ว่านางไม่ได้อยู่ที่จวนของท่านเจ้าเมือง อีกทั้งศิษย์เราทั้งสองยังไม่รู้ว่านางแอบหนีออกไปตั้งแต่เมื่อใด”

หลี่จิ้งเองก็ประหลาดใจไม่น้อย เขาให้ศิษย์สองคนเฝ้าหน้าประตูห้องของนางอีกทั้งยังมีข่ายอาคมกันปีศาจที่ร่ายไว้โดยรอบ เหตุใดคนทั้งสองจึงไม่รู้ไม่เห็นและเป่ยฟางหรงสามารถหลบหนีออกไปได้โดยไม่มีผู้ใดรู้

คนที่พาตัวของนางไป…หรือว่า

หลี่จิ้งคิดได้ดังนั้นเขาก็ขี่กระบี่กลับไปที่จวนของท่านเจ้าเมืองทันใด

เพียงเขาร่อนกระบี่ลงที่จวนท่านเจ้าเมือง หลี่จิ้งก็บุกเข้าไปในเรือนนอนของเล่าฉินทันใด บุรุษผู้นั้นกำลังนอนกรนกอดอนุผู้หนึ่งอยู่อย่างไม่รู้ถึงความตายที่กำลังมายืนรออยู่เบื้องหน้า

หลี่จิ้งตวัดมือพลันเชือกอัคคีสีแดงก็พันรอบกายของเขา ดึงร่างของชายผู้มีพุงกลมลงมาจากเตียงแล้วลากออกไปด้านนอกเรือนโดยมีหลี่จิ้งเดินตามออกมา อีกทั้งอนุของเขายังลนลานใส่เสื้อผ้าตัวสั่นงันงกออกมาดูเหตุการณ์ด้านนอก

ในคราแรกเล่าฉินคิดว่าตนเองนั้นกำลังฝันไป แต่เมื่อตอนที่เขากระแทกลงจากเตียงและได้ยินเสียงหวีดร้องของอนุภรรยาคนสวยถึงกับลืมตาตื่นทันใด

เชือกอัคคีจับเขาเหวี่ยงคล้ายกับสุกรตัวหนึ่ง กระแทกจนตับไตมารวมเข้าที่จุดเดียวอีกทั้งดูเหมือนว่าฟันของเขาจะหักไปสองซี่

บุรุษที่คิดว่าตนเองไม่ได้ทำสิ่งใดผิดถึงกับร้องไห้โฮร้องขอความเป็นธรรม เรียกบรรดาบ่าวรับใช้ที่ยังไม่ตื่นหลายคนออกมามุงดู

“เจ้าบอกข้ามาศิษย์ของข้าเป็นผู้ใดจับตัวไป”

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset