ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 88 ข้าไม่ได้หลอก

“พูด!!”

เพียงคำเดียวของหลี่จิ้งทำให้ร่างอ้วนของเล่าฉินถึงกับสั่นสะท้าน ในตอนนี้เขาไม่กล้าแม้แต่จะเงยหน้าเพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้กับตนเองอีกต่อไป

ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่แล้วว่าเป่ยฟางหรงเป็นฮูหยินลับของท่านเจ้าสำนักเขาก็ยังกล้าเรื่องนี้จะโทษผู้ใดได้ เขาปาดน้ำตาร่างกายบัดนี้ก็ปวดแสบเกินจะทานทนหากหลี่จิ้งไม่หยุดเล่าฉินรู้สึกว่าตนเองต้องร่างกายขาดออกเป็นเสี่ยง ๆ แน่ๆ

“ข้าพูดแล้ว เพราะปีศาจมันจับอนุของข้าไปแล้วให้ข้านำท่านเซียนไปแลก อนุของข้าผู้นี้บอบบางอ่อนแอแม้แต่จะบี้มดสักตัวยังไม่มีแรง ข้าถนอมนางมากจึง จึงได้ทำเรื่องนี้ไป”

หลี่จิ้งจ้องเขาดวงตาคล้ายจะมีเพลิงเผาผลาญ

“คนของข้าเจ้ากล้าหรือ”

“หลี่เซียนซือ ข้าขอร้องท่านแล้วอย่างไรเสียข้าก็ไม่ได้ทำอันตรายนางเพียงแต่วางยานอนหลับเท่านั้นเอง อีกอย่างนางเก่งกาจเพียงนั้นและท่าทางของปีศาจก็ดูจะอ่อนน้อมกับนางอยู่ไม่น้อย หากไม่ใช่เพราะนางเป็นพวกเดียวกับปีศาจพวกนั้นเหตุใดมันจึงทำกิริยาเช่นนั้นกันเล่า”

“ศิษย์พี่ท่านฟังท่านเจ้าเมืองก่อนที่เขาพูดมาก็มีเหตุผลอยู่มาก อีกทั้งข้ายังเห็นว่านางเป็นคนมาช่วยปีศาจตนนั้นหากนางไม่ใช่ปีศาจเหตุใดต้องทำเรื่องเช่นนี้กันเจ้าคะ”

หลี่จิ้งมองศิษย์น้องของตนเอง ดวงตาของแข็งกร้าวแดงก่ำนั่นทำให้หลิงเสียนถึงกับหน้าซีด แต่กระนั้นนางก็คิดว่าต้องทำให้ศิษย์พี่ตาสว่างให้ได้

“ศิษย์พี่ท่านไม่เชื่อข้าหรือ ท่านก็รู้ว่าข้าไม่เคยโกหก”

“ท่านเซียนเห็นหรือไม่ เซียนซือผู้งดงามผู้นี้ยังเห็นนางอีก ข้าหาได้โกหกท่าน ข้าหาได้โกหก ไม่แน่นางอาจเป็นหัวหน้าปีศาจที่แท้จริงก็เป็นได้”

“เหลวไหล!!”

หลี่จิ้งกัดฟันข่มโทสะ

“คนของข้าเจ้ากล้าตัดสินตั้งแต่เมื่อใด กระทำความผิดเช่นนี้แล้วยังกล้าแก้ต่าง ดี เจ้าเห็นข้าเป็นเพื่อนเล่นหรืออย่างไร ดี ดีมาก”

“อ๊ากกกกกกกกกก มะ มือ มือข้า”

ด้วยความตกใจของศิษย์และคนในจวนที่เข้ามารุมล้อมดูเหตุการณ์ในครานี้มือของเล่าฉินก็ถูกเชือกอัคคีตัดขาดทั้งสองข้างแล้ว

ในยามนี้นอกจากเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดของเล่าฉินแล้วจึงไร้ซึ่งเสียงอันใด หลี่เซียนซือผู้สูงส่ง ยึดถือหลักธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ มีจิตเมตตาต่อสัตว์โลกประดุจพระโพธิสัตว์น้อย เหตุใดจึงตัดมือคนผู้หนึ่งโดยไม่ลังเลด้วยใบหน้าที่เย็นชาราวกับน้ำแข็ง

โหดร้ายเกินไปแล้ว

“เจ้านำนางไปที่ใด”

ในขณะที่ทุกคนกำลังตกตะลึงกับภาพที่เห็นเบื้องหน้า หลี่จิ้งก็หาได้สนใจไม่ สำหรับเขาแล้วผู้ที่กล้าแตะต้องเป่ยฟางหรง แม้จะเป็นเง็กเซียนฮ่องเต้ในยามนี้เขาก็ไม่ไว้หน้าเป็นแน่

นั่นเพราะ….นางคือ….ศิษย์ของเขา

เล่าฉินลนลานตอบร่างทั้งร่างสั่นระริกด้วยเชือกที่รัดรอบร่างกายกำลังรัดแน่นและบาดลึกลงไปในผิวหนังของเขาทีละนิด ๆ ทีละนิด

“ท่านได้โปรดปล่อยข้าเถิด ข้าบอกท่านข้าพานางไปยังทิศตะวันตกที่นั่นข้าเห็นว่าพวกเขาเข้าไปในต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่ง มีต้นไม้ใหญ่มากต้นหนึ่งตรงนั้นเหมือนมีโพรงแต่เมื่อข้าหันไปอีกคราโพรงก็หายไปแล้ว”

หลี่จิ้งดวงตาแดงฉาน อาภรณ์สีแดงเพลิงของเขาสะบัดพลิ้วไปตามลมที่พัดมาอย่างแรง

“หากเจ้าหลอกข้าล่ะก็คงรู้ว่าจะเกิดสิ่งใดขึ้น”

“ข้าไม่หลอก หลี่เซียนซือผู้มีเมตตาได้โปรดปล่อยข้าเถิด ปล่อยข้าเถิด ได้โปรด”

หลีจิ้งยกมุมปากคล้ายยิ้มคล้ายไม่ยิ้ม เขาเอียงศีรษะมองไปยังร่างของเล่าฉินแล้วเอ่ยว่า

“ละเว้นโทษตายให้เจ้า แต่ความผิดหาได้ลดลงไม่ เจ้ากล้าแตะต้องคนของข้า ดังนั้นข้าหลี่จิ้ง จะทำให้เจ้า อยู่ไม่สู้ตาย!!!”

หลังกล่าวด้วยเสียงเย็นยะเยือก หลี่จิ้งก็หายวับไปทันใด หลิงเสียนเอ่ยขึ้น

“พวกเจ้ารอศิษย์พี่จิ้งหูของพวกเจ้าอยู่ที่นี่และฟังคำสั่งเขาให้ดี ไม่ต้องตามมา”

กล่าวกับศิษย์ของสำนักจบนางพลันรีบตามหลี่จิ้งไปด้วยความห่วงใย ทั้งหวังจะกระชากหน้ากากปีศาจของเป่ยฟางหรงต่อหน้าหลี่จิ้งให้จงได้

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset