ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 89 อยู่ไม่สู้ตาย

เจ้าสำนักและอาจารย์อาจากไปแล้ว เชือกอัคคีพลันคลายออกจากร่างของเล่าฉิน เขาคล้ายจะล้มพับลงตรงนั้นพลันเกิดความรู้สึกเจ็บแปลบและชาขึ้นทันใดบริเวณช่วงกลางลำตัวอีกทั้งเล่าฉินยังรู้สึกคล้ายมีบางสิ่งหล่นหายไปจากร่างกาย

เสียง ฉับ ที่ได้ยินยังแจ่มชัดในสมอง ร่างกายที่ถูกบีบรัดจนคลายด้วยเชือกอัคคีหายไปแล้วกลับเจ็บแปลบขึ้นอีกครา มีบางสิ่งหล่นลงไปบนหน้าขาและเลือดบริเวณที่ถูกตัดกลับนองออกมาอย่างน่าสยดสยอง

เขามองดูสิ่งนั้นจำใจต้องอ้าปากร้องด้วยความเจ็บปวดขึ้นมาอีกครา

“อ๊ากกกกกกกก เจ้าสำนักหลี่เจ้าคนทราม”

และแล้ววาจาของหลี่จิ้งก็วนเวียนเข้ามาสู่สมอง

เจ้ากล้าแตะคนของข้า ข้าจะทำให้เจ้า อยู่ไม่สู้ตาย อยู่ไม่สู้ตาย!!!

บ่าวของจวนท่านเจ้าเมืองรีบวิ่งเข้าไปประคองเจ้านายที่หมดสติไปกองลงกับพื้น  กระทั่งท่านหมอก็เตรียมพร้อมไว้แล้ว มีเพียงสายตาของฮูหยินท่านเจ้าเมืองที่มองสามีด้วยใบหน้าเฉยชา

“คนมักมากสุดท้ายก็ต้องตายเพราะสตรีสินะ”

ท่านหมอตรวจดูอาการของท่านเจ้าเมืองอย่างรวดเร็วจึงเอ่ยกับฮูหยินว่า

“ฮูหยินขอรับนายท่านยังไม่ตายขอรับ”

ฮูหยินท่านเจ้าเมืองกัดริมฝีปาก เอ่ยด้วยน้ำเสียงเยียบเย็นสะกดข่มความเสียใจเอาไว้

“นำนายท่านเข้าไปในเรือน แล้วรีบรักษาเสีย”

ท่านหมอรับคำแล้วสั่งให้คนหามเขาเข้าไปรักษาด้านใน บ่าวตัวใหญ่ผู้หนึ่งจึงแบกท่านเจ้าเมืองไปอย่างรวดเร็ว

อนุผู้นั้นที่ท่านเจ้าเมืองรักมากที่ถูกหลี่จิ้งพรากยามเช้าอันแสนหวานของนางไปในตอนนี้แอบมองอยู่ห่าง ๆ ไม่กล้ากระทั่งเดินเข้ามาใกล้ ทั้งยังเห็นเหตุการณ์ที่ท่านเจ้าเมืองถูกลงโทษเพราะตนเองกลับไม่กล้าแม้แต่น้อยที่จะโผล่หน้าออกมาร้องขอชีวิตให้ผู้เป็นสามี

นั่นเป็นเพราะนางกลัวว่าจะพลอยถูกหลี่จิ้งทำโทษไปด้วย เดิมทีนางเห็นเขาก็ตั้งใจขอคำชี้แนะด้วยหลงใหลในรูปร่างหน้าตาอันหล่อเหลาประดุจเทพเซียนของหลี่จิ้ง

นางไม่เชื่อว่าอดีตนางโลมอันดับหนึ่งเช่นนางจะพลาดเป้าจากหลี่จิ้งไปได้ คาดไม่ถึงว่าเขากลับกล้าทำร้ายคนของ ราชสำนักด้วยใจที่โหดเหี้ยมเย็นชายิ่ง เมื่อเห็นเช่นนั้นนางมีหรือจะกล้าเข้าไปใกล้ให้โดนลูกหลงไปด้วย

นางเแอบดูอยู่นานกระทั่งเห็นท่านหมอนำสิ่งหนึ่งมามอบให้ฮูหยิน ท่านหมอวางสิ่งนั้นลงบนพานแลดูทะนุถนอมยิ่ง นางจึงขยับกายเข้าไปใกล้อีกนิดเพื่อมองดูให้แน่ชัด

“ฮูหยินขอรับ นี่คือพวงสวรรค์ทั้งพวงของท่านเจ้าเมือง ถูกตัดขาดแล้วขอรับ”

มือเรียวที่ความเต่งตึงหดหายยกขึ้นทาบอกดวงตากลมโตเบิกกว้าง ใบหน้าเหี่ยวย่นด้วยย่างเข้าสู่วัยชราเอ่ยถามเสียงเบาหวิวราวกระซิบ

“ต่อได้หรือไม่”

ท่านหมอปาดเหงื่อกระนั้นก็ยังกล่าวด้วยความมั่นใจหลายส่วน

“เพิ่งโดนตัดขอรับ ข้าน้อยคิดว่ายังพอมีความหวังแต่ต้องเร่งมือหน่อย”

จู่ ๆ ฮูหยินหวีดร้องออกมา ยกมือที่ถือผ้าเช็ดหน้าแสร้งทำเป็นเช็ดน้ำตา

“ท่านพี่ พวงสวรรค์ท่านถูกตัดแล้ว ท่านหมดหวังมีบุตรสืบสกุลเพิ่มอีกแล้วข้าเสียใจยิ่ง ไม่สามารถรักษาได้แล้ว ฮือ ฮือ ฮือ”

ท่านหมองงงวย เมื่อกี้เขาเพิ่งบอกว่ายังมีหวัง เหตุใดฮูหยินจึงได้เข้าใจผิดในขณะที่เขากำลังอ้าปากขึ้นแย้ง ฮูหยินท่านเจ้าเมืองพลันเอ่ยเสียงดัง

“ในเมื่อใช้การไม่ได้แล้วจะถือไว้เป็นเสนียดให้ท่านพี่เห็นแล้วเจ็บปวดอยู่ไย เร่งจัดการบัดเดี๋ยวนี้”

“เอ่อ ปะ ไป ไหนขอรับ”

“เจ้าหมายความเช่นไร ก็โยนให้เป็ดมันกินเสียอย่าให้ท่านพี่เห็นแล้วเจ็บช้ำน้ำใจอีกเลย”

กล่าวจบฮูหยินก็แสร้งร้องไห้โฮ ให้สาวใช้พยุงกลับเรือนโดยไม่เหลียวแลพวงสวรรค์ของท่านเจ้าเมืองอีกเลย ในขณะที่ท่านหมอได้แต่ยกมือเกาศีรษะ และเริ่มเข้าใจความหมายของฮูหยินแล้ว

เขาจึงโยนพวงสวรรค์ที่คราแรกอุตส่าห์เก็บขึ้นมาจากพื้นอย่างถนอมให้บ่าวผู้หนึ่งอย่างไม่ไยดีอีกต่อไป

“ไป เจ้านำไปให้เป็ดตัวใหญ่ที่สุดกิน อย่าให้ข้าเห็นอีก”

บ่าวผู้นั้นค้อมกายลงรับคำ แล้วหันหลังวิ่งเร็วจี๋ไปยังคอกเป็ดทันที

เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นและจบลงอย่างรวดเร็ว ศิษย์ผู้ทรงคุณธรรมของสำนักหุบเขากระบี่จึงมองด้วยความสนใจ คล้ายกำลังมองงิ้วอยู่ ทั้งน่าหวาดกลัว น่าหวาดเสียว โศกเศร้าในคราเดียวกัน

ผู้ที่น่าสงสารที่สุดก็คงหนีไม่พ้นท่านเจ้าเมืองที่รนหาที่ตายผู้นั้น

ในขณะที่อนุภรรยาคนสวยของท่านเจ้าเมือง เมื่อเห็นว่าของชิ้นนั้นของเขาถูกตัดขาดแล้ว แน่นอนเขาย่อมไม่สนใจความงามของนางอีก ในใจพลันวิตกเป็นอย่างยิ่ง  ครานี้คงได้ถูกฮูหยินใหญ่เล่นงานเป็นแน่ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์นี้นางต้องรีบชิงหนีเสียก่อน

สตรีผู้นี้คิดตริตรองรอบคอบแล้วจึงวิ่งกลับไปยังเรือนของตน ขนข้าวของมีค่าที่ได้รับมาจากสามีออกจากช่องลับใต้เตียง กระทั่งบ่าวรับใช้คนสนิทยังไล่ออกจากเรือนให้หมด

นางเปิดหีบที่วางเรียงรายกันหลายใบ พลางคิดวิธีขนทรัพย์สมบัติออกไปโดยไม่ให้ฮูหยินใหญ่จับได้

ในขณะที่ครุ่นคิดอยู่นั้นเงาของคนผู้หนึ่งก็ทอดยาวอยู่เบื้องหน้า เพียงนางเงยหน้าขึ้นก็เห็นใบหน้าที่แสนงดงามของสตรีผู้หนึ่ง อนุผู้นั้นเอ่ยปากถามด้วยความฉงน

“นี่เจ้าไม่ได้ถูกจับหรือ แล้วเจ้ามาที่ห้องข้าด้วยเหตุใด”

ไร้เสียงตอบจากสตรีนางนี้ ด้วยความรวดเร็วว่องไวอนุของท่านเจ้าเมืองก็ล้มพับหมดลมหายใจ ใบหน้าถูกกระชากออกมา เลือดไหลหยดแลดูน่าสยดสยองเป็นอย่างยิ่ง ร่างของสตรีผู้นั้นคล้ายจะหายไปในอากาศในที่สุดในเรือนของอนุคนงามของท่านเจ้าเมืองก็มีเพียงความเงียบงัน

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset