ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 90 อาจารย์ข้าอยู่นี่

เมื่อตอนที่เป่ยฟางหรงรู้สึกตัวนั้นนางพบว่าตนเองกำลังนอนอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่ง กลิ่นอับชื้นลอยอบอวลอยู่ที่ปลายจมูก บรรยากาศรอบกายเย็นเยียบ นางขยับร่างเล็กน้อยพลันรู้สึกเจ็บชาที่หน้าขา เมื่อรู้สึกตัวเสียงของคนผู้หนึ่งกึกก้องในโสตประสาททันใด

“หรงหรงเจ้าอยู่ที่ใด ได้ยินอาจารย์หรือไม่ หรงหรง หรงหรง ตอบข้า เจ้าอยู่ที่ใดกันแน่”

เป่ยฟางหรงได้ยินเสียงของอาจารย์ชัดเจน เพียงแต่ว่านางไม่สามารถตอบเขาได้ว่าตนเองบัดนี้อยู่ที่ใดกันแน่ กระทั่งพลังที่จะส่งเสียงตอบกลับก็หามีไม่ นางเจ็บจนกระอักเลือดออกมา ภายในปั่นป่วนรุนแรงคล้ายมีพลังสองสายวิ่งพล่านไปทั่วกาย

“เกิดอะไรขึ้นกับข้า”

ดวงตาของนางพร่าเลือนยิ่ง รู้เพียงว่าด้านนอกนั้นเต็มไปด้วยหมอกควันลอยกระจาย ทั้งยังมองเห็นเพียงแค่เลือนรางเท่านั้น

เมื่อไม่อาจใช้วิชาโต้ตอบกับอาจารย์ได้นางจึงพยายามยันกายลุกขึ้น เป่ยฟางหรงหลับตาชั่วครู่ นางนั่งขัดสมาธิปรับพลังที่แปรปรวนรุนแรงภายในร่างกายของตนเองชั่วครู่ กระทั่งพบบางสิ่งที่ผิดปกตินางสัมผัสได้ถึงพลังที่นางไม่เคยได้ร่ำเรียนมา

มีพลังเยือกแข็งสายหนึ่งพุ่งเข้ามาด้านใน ขัดแย้งกับพลังแห่งไฟซึ่งเป็นพลังทิพย์ที่นางฝึกฝนมาแต่เยาว์วัย เป่ยฟางหรงรู้สึกแปลกใจระคนตื่นเต้นยิ่งที่พบว่าพลังสองสายนี้หมุนวนเป็นคลื่นอันสงบ หยอกล้อเล่นอยู่ภายในคล้ายกับเกลียวคลื่นที่กำลังกระทบกับผืนทรายอันอ่อนโยน

นางสูดหายใจเข้าลึก รวบรวมพลังทิพย์กระทั่งสามารถปรับพลังในร่างจนรู้สึกสบายขึ้นแล้ว เป่ยฟางหรงจึงลืมตาคราวนี้สายตาของนางเป็นปกติแล้ว เห็นคนผู้หนึ่งนั่งคุกเข่าอยู่เบื้องหน้าร่างกายของเขายังชุ่มไปด้วยเลือด

“หยีจวนเป็นเจ้าหรือ”

หยีจวนยิ้มกว้างด้วยความยินดี

“ฝ่าบาทน้อยทรงเจ็บที่ใดหรือไม่”

“ข้าไม่เป็นอันใดกลับรู้สึกว่าร่างกายเบาสบายยิ่ง เหมือนจะเก่งกว่าเดิมอยู่มาก”

กล่าวจบนางก็มองไปรอบกายด้วยความงวยงง หมอกที่นางเห็นยังคงอยู่แต่เบาบางไปมากแล้วเห็นร่างของปีศาจน้อยใหญ่กองอยู่กับพื้น บ้างก็ร่างขาดกระเด็น บ้างก็ร้องทุรนทุราย มีเพียงบริเวณที่นางนั่งอยู่ตรงนี้กับหยีจวนที่ไม่มีปีศาจล่วงล้ำเข้ามาเหมือนเป็นข่ายอาคมเล็ก ๆ ที่ปกป้องพวกเขาอยู่

“เกิดเรื่องอันใดหรือ ข้าจำได้ว่าข้ากำลังกินขนมอยู่ที่จวนท่านเจ้าเมืองแล้วเหตุใดจึงมาอยู่ที่นี่ แล้วพวกปีศาจพวกนั้นเหตุใดจึงนอนตายเกลื่อนเช่นนี้”

“ฝ่าบาทพวกมันคิดลักพาตัวพระองค์ ข้าติดตามมาเลยลงมือสังหารพวกมันขอรับ”

“เจ้าหรือ?”

“ขอรับ”

“เราอยู่ที่ใดกัน”

“ไม่รู้ขอรับ ข้าตามท่านมาคิดช่วยท่านจึงถูกดูดเข้ามาในนี้ด้วย หลังสังหารปีศาจจนหมดก็หาทางออกไปไม่ได้แล้ว”

“แย่แล้วทำเช่นไรดี เจ้ายังได้รับบาดเจ็บหรือเลือดท่วมกายเช่นนี้”

“เป็นเลือดปีศาจขอรับ ข้าไม่เป็นไร”

เป่ยฟางหรงมองหยีจวนที่มีเลือดของปีศาจเปรอะอยู่เต็มร่างกายก็พลันห่วงใย ทันใดนั้นเสียงของหลี่จิ้งก็ใกล้เข้ามาทุกที เป่ยฟางหรงจึงลองใช้วิชาโสตร้อยลี้ของนางตอบกลับ

“อาจารย์ข้าอยู่นี่เจ้าค่ะ แต่ไม่รู้อยู่ที่ใด หยีจวนมาช่วยข้าเจ้าค่ะ ข้าอยู่กับเขา เขาฆ่าปีศาจตายหมดแล้ว”

เสียงของอาจารย์พลันขาดหายไป นางจึงร้อนใจยิ่ง

“อาจารย์ข้าอยู่นี่เจ้าค่ะ ข้าไม่รู้อยู่ที่ใดท่านตามข้ามาตามเสียงได้หรือไม่ ได้ยินข้าหรือไม่”

ชั่วครู่เสียงอันราบเรียบของหลี่จิ้งจึงดังขึ้น

“ได้รับบาดเจ็บหรือไม่”

“เล็กน้อยเจ้าค่ะ”

“เจ็บที่ใด”

“ขาเจ้าค่ะ”

“เช่นนั้นอย่าขยับ อาจารย์กำลังไปหาเจ้า”

เป่ยฟางหรงตั้งจิตเพื่อให้อาจารย์สามารถตามหาจุดที่นางอยู่ได้ นางมองที่ขาตนเองพลันพบว่าบริเวณรอบขานั้นได้กลายเป็นน้ำแข็งไปแล้ว และอาการหนาวสั่นของนางกำลังกำเริบ

เมื่อสักครู่ตอนที่นางจัดระเบียบลมปราณก็รู้สึกว่าร่างกายเบาสบายแล้ว เหตุใดจึงได้มีอาการเช่นนี้อีก เป่ยฟางหรงเริ่มตัวสั่น ขาของนางในตอนนี้รู้สึกเย็นยะเยือกเจ็บชาคล้ายมันจะกลายเป็นน้ำแข็งแล้ว

“เกิดเรื่องอันใดขึ้น เหตุใดขาของข้าจึงเป็นเช่นนี้”

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset