ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 98 บุคคลน่าสงสัย

เจ้าสำนักหอเกล็ดทองเฟิงจั้นที่มีอาวุโสสุดเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงอ่อนน้อม ถึงจะไม่พอใจการกระทำของหลี่จิ้งเพียงใดเขาก็ไม่อาจใช้วาจาที่รุนแรงออกไปได้

“ศิษย์ของข้าเพิ่งกลับมาจากล่าปีศาจถูกทำร้ายอาการสาหัสไม่อาจให้ผู้ใดเข้าพบได้ หากไม่มีเรื่องใดแล้วข้าขอตัว ที่นี่หาใช่หุบเขาซินเซวียนข้าไม่อาจต้อนรับพวกท่านได้”

หลี่จิ้งเอ่ยเสียงแข็งทำท่าจะจากไปแล้ว

“ศิษย์ของท่านไม่ทราบว่าได้รับบาดเจ็บที่ขาหรือไม่ ปีศาจตนนั้นถูกอาคมของข้าเข้าแม้ว่าข้าจะไม่อาจต่อกรกับนางได้แต่ก็สามารถทำให้นางบาดเจ็บที่ขาได้”

เจ้าสำนักหงส์พิฆาตเซียวอี้เอ่ยเสียงเย็น นางโกรธแค้นปีศาจสาวตนนั้นมากเพราะมันทำลายตบะของนางไปมากกว่าครึ่ง แม้ไม่ได้รับบาดเจ็บภายนอกแต่พลังทิพย์ที่หดหายไปกระทั่งจะขี่กระบี่ยังต้องให้ศิษย์เอกของตนช่วยเหลือสร้างความอัปยศให้กับเซียวอี้เป็นอย่างมาก

หลี่จิ้งชะงักเล็กน้อย แล้วสะบัดแขนเสื้อเดินออกไปโดยไม่สนใจตอบคำถามของผู้ใดอีก

หลิงเสียนยังยืนอยู่ที่นั่น เมื่อเจ้าสำนักไม่อยู่นางซึ่งเป็นอาจารย์อาผู้อาวุโสของสำนักซินเซวียนจำต้องออกหน้าแทน

“ขออภัยทุกท่านศิษย์พี่กับข้าเพิ่งกลับมาจากปราบปีศาจไม่ได้พักมาหลายวันแล้วหากเขาทำให้ทุกท่านขุ่นเคืองใจข้าก็ขออภัยทุกท่านด้วยใจจริง”

เจ้าสำนักหงส์พิฆาตเซียวอี้เห็นหลิงเสียนมาตั้งแต่ยังเยาว์วัยจึงมีความสนิทสนมกับหลิงเสียนอยู่ไม่น้อยจึงเอ่ยถามอย่างไม่อ้อมค้อม

“หลิงเสียนอย่างไรเจ้าก็นับถือข้าเป็นท่านอา เจ้าพอจะบอกข้าได้หรือไม่ว่าที่ผ่านมาเป่ยฟางหรงผู้นั้นอยู่กับพวกเจ้าตลอดเวลาจริง”

หลิงเสียนทำท่าอึกอักเล็กน้อย สีหน้าของนางดูเป็นกังวลอย่างยิ่ง กระทั่งเฟิงจั้นเจ้าสำนักเกล็ดทองเอ่ยขึ้น

“ท่าทางเช่นนี้ของท่านหมายความเช่นไรกัน หรือว่าจะเป็นดั่งที่พวกเราคิดกัน”

ด้วยท่าทางที่คาดคั้นเอาความจริงของสี่เจ้าสำนัก อีกทั้งแต่ละคนล้วนเป็นผู้อาวุโสที่ไม่อาจกล่าวคำเท็จได้ หลิงเสียนจึงได้แต่ต้องพูดความจริงแล้ว

“อันที่จริงนางถูกปีศาจจับตัวไปหายตัวไปหลายชั่วยามเจ้าค่ะ”

“นางถูกจับตัวไปหรือยินยอมไปกับปีศาจแต่โดยดีกันแน่”

เจ้าสำนักเกล็ดทองและเจ้าสำนักทั้งสามเริ่มสงสัยแล้ว ในขณะที่หลิงเสียนเอ่ยว่า

“ข้าเองก็ไม่แน่ใจเจ้าค่ะ ตัวข้าในระหว่างนั้นกำลังปราบปีศาจอยู่กับศิษย์พี่ ได้สู้กับปีศาจตนหนึ่งพลังของมันแข็งแกร่งมากเคลื่อนไหวว่องไวอีกทั้งยังได้ช่วยหัวหน้าปีศาจที่ข้ากำลังจับตัวไป และท่าทางของมันก็คล้ายคลึงกับเป่ยฟางหรงเป็นอย่างมาก เรื่องนี้ข้าเองก็สงสัยเช่นกัน”

“เจ้าก็เห็นทั้งได้สู้กับมันหรือ แล้วเจ้าสำนักหลี่ทราบเรื่องนี้หรือไม่”

เซียวอี้เอ่ยถามด้วยความตกใจ

“ทราบเจ้าค่ะ ตอนนี้ข้าเชื่อว่าศิษย์พี่กำลังจับตาดูนางอยู่ แต่ก็มีเรื่องน่าประหลาดใจนะเจ้าคะ ตอนที่ข้ากับศิษย์พี่ตามไปช่วยนางพบว่าปีศาจน้อยใหญ่ที่พวกข้ากำลังตามจับล้วนถูกฆ่าตายไม่เหลือแม้แต่ตัวเดียว ร่างกายฉีกขาดออกเป็นส่วนคล้ายถูกพลังรุนแรงทำร้ายโดยไม่ตั้งตัว”

“หรือว่าพวกมันจะทะเลาะกันเองและทำร้ายกันเอง”

เจ้าสำนักคลื่นเมฆาเอ่ยขึ้น

ทั้งสี่เจ้าสำนักต่างเห็นด้วยกับเจ้าสำนักคลื่นเมฆา เป่ยฟางหรงผู้นั้นน่าสงสัยเป็นอย่างยิ่ง

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset