ลืมรักเลือนใจ – ตอนที่ 290 หนทางรอด

ตอนที่ 289 อยากจะดังจนเสียสติไปแล้ว!

 

 

หลินเยียนเอียงศีรษะมองดูสายตาของนักข่าวที่เต็มไปด้วยความดูถูกดูแคลน อันที่จริงสิ่งที่พวกเขาพูดก็ไม่ผิด ที่ผ่านมาทีมเกาะกระแสไม่ถือว่าเป็นของแปลกอะไร

 

 

ทีมระดับล่างอย่างทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อนี้ ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็อยู่คนละโลกกับทีมรถแข่ง ดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยู

 

 

เพียงแต่ที่หลินเยียนพูดแบบนี้ เธอกลับมีเป้าหมายเช่นเดียวกัน

 

 

แค่เอาชนะการแข่งคราวนี้ สำหรับตระกูลเฮ่อแล้วก็เหมือนใช้น้ำถ้วยหนึ่งไปรดดับไฟที่ไหม้เกวียนทั้งคันเท่านั้น ไม่เพียงพอแม้แต่น้อย เธอต้องใช้วิธีการพิเศษสักหน่อย

 

 

คิดไม่ถึงว่าตอนนี้ทีม ดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยู จะมาหาถึงที่พอดี

 

 

ทั้งช่วยทีมซีเอ็ชวัน คลี่คลายสถานการณ์ ทั้งช่วยให้ชื่อเสียงของทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อพุ่งพรวดอีกต่างหาก สปอนเซอร์ที่จะตามมาหลังจากนี้ต้องมีไม่น้อย และถือว่าช่วยทำให้ความฝันของคุณตาเป็นจริงได้ด้วย

 

 

เพียงแต่ถ้าอยากให้ทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อลงแข่งสนามเดียวกับ ดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยู กลับไม่ง่ายดาย ต้องได้รับความร่วมมือจากทีมซีเอ็ชวัน

 

 

ขณะนี้เฮ่อสยงและสมาชิกภายในทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อต่างจ้องมองหลินเยียนอย่างเย็นชา

 

 

ผู้หญิงคนนี้คิดจะผลักทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อของพวกเขาลงสู่หุบเหวลึกชัดๆ !

 

 

หลายปีก่อนการแข่งแบบเกาะกระแสถือเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่ง แต่เมื่อเวลาผ่านไปการแข่งแบบเกาะกระแสก็ยิ่งทำให้คนดูถูก ถึงแม้จะได้ชื่อเสียง แต่กลับเป็นแค่ชื่อเสียงที่ฉาวโฉ่

 

 

โดยเฉพาะปัจจุบันการแข่งแบบเกาะกระแสแทบจะกลายเป็นประวัติศาสตร์ไปแล้ว ครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้นในเมืองตี้ตูนั้นคือเมื่อสองปีก่อน

 

 

ทีมรถแข่งเล็กๆ ทีมหนึ่งบังคับแข่งกับทีมรถแข่งเก่าแก่ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่ของเมืองตี้ตู อย่างไรก็ตามสิ่งที่ตามมากลับเป็นความโกรธเกรี้ยวจากชาวเน็ตที่อยู่ในวงการทุกคน จากนั้นสปอนเซอร์ก็ถอนตัวออกจากทีมรถแข่งทีมนั้น ผู้บริหารระดับสูงถูกเลิกจ้าง กระทั่งว่าทีมรถแข่งทีมนั้นต้องประกาศยุบทีมเพราะแรงกดดันจากคำวิพากษ์วิจารณ์อันมหาศาลของสาธารณชนเสียด้วยซ้ำ

 

 

อย่างไรก็ดีไม่มีใครคาดคิดว่าทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อที่ปัจจุบันยังสู้ทีมรถแข่งเล็กๆ ในสมัยนั้นไม่ได้ กลับจะมาเกาะกระแสทีมรถแข่งยักษ์ใหญ่อย่าง ดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยู

 

 

“คุณผู้หญิงท่านนี้ ทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อของพวกคุณช่างหน้าไม่อายเสียจริง”

 

 

ขณะนี้เอง นักข่าววงการรถแข่งคนหนึ่งก็จ้องมองหลินเยียนและพูดจาเย้ยหยัน

 

 

ต่อให้ทีมรถแข่งตระกูลเฮ่ออยากจะเกาะกระแสจริงก็ต้องเกาะทีมที่ใกล้เคียงกัน อย่าเกาะชัดเจนอย่างการพุ่งเข้าหา ดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยู โดยตรงชัดเจนขนาดนี้ อยากจะดังจนเสียสติไปแล้ว

 

 

“ทุกท่านครับ ที่จริงแล้ว…”

 

 

ตอนนี้เอง ผู้เฒ่าเฮ่อติ้งคุนก้าวเข้ามา หน้าผากผุดเหงื่อเย็นเต็มไปหมด

 

 

“ที่จริงแล้วความสามารถของทีม ดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยู ก็งั้นๆ ฉันรู้สึกว่ายังเก่งสู้ทีมรถแข่งตระ    กูลเฮ่อไม่ได้เลย” หลินเยียนพูดระคนหัวเราะ

 

 

ผู้เฒ่าเฮ่อติ้งคุนมองไปทางหลินเยียนด้วยความรู้สึกไม่พอใจอยู่บ้างทันที

 

 

เธอรู้หรือเปล่าว่าคำพูดที่ตัวเองพูดออกมาวันนี้พอที่จะลากทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อลงสู่ก้นเหว ไม่มีวันได้ผุดได้เกิดอีก?

 

 

“ใช่ คุณผู้หญิงคนนี้พูดถูกเหลือเกิน”

 

 

ผู้เฒ่าเฮ่อติ้งคุนยังไม่ทันได้เอ่ยปาก เหล่าทังก็หนีบกระเป๋าเอกสารพลางเดินสาวเท้ายาวๆ เข้ามา เขาหัวเราะเบาๆ พร้อมพูดว่า “สวัสดีครับทุกท่าน ผมเป็นเจ้าของทีมรถแข่งเหล่าทัง ปีนี้ทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อแข่งกับทีมรถแข่งเหล่าทังของเราเจ็ดสนาม แพ้ย่อยยับไปหกสนาม คราวนี้โชคดีถึงแข่งชนะ…ด้วยความสามารถแบบนี้เลยใกล้จะยุบทีม ก่อนตายเลยขอเกาะกระแสสักหน่อย ไม่แน่ว่าอาจฟื้นคืนชีพก็ได้นะครับ! ยังไงเสียสมัยนี้ขอเพียงเป็นที่นิยมหรือมีชื่อเสียงก็หาเงินได้แล้วนี่นา!”

 

 

เหล่าทังแค่นเสียงหัวเราะเย้ยหยัน กวาดตามองหลินเยียน

 

 

ก็เพราะนังเนวิเกเตอร์ตระกูลเฮ่อบัดซบคนนี้ ถ้าไม่มีเธอทีมรถแข่งเหล่าทังของพวกเขาจะแพ้การแข่งคราวนี้อย่างนั้นเหรอ?

 

 

พวกของเฮ่อติ้งคุนกับเฮ่อสยงไม่ได้สนใจเธอ แต่ตัวเองนั้นกลับมองรถแข่งสีเงินคันนั้นมาตลอด กระทั่งว่าเขายังเอาบันทึกเสียงที่อยู่ภายในรถแข่งสีเงินที่เฮ่อเล่อเฟิงขับคันนั้นมาได้ด้วย!

 

 

เดิมทีเขารู้สึกแปลกๆ ด้วยฝีมืออันต่ำต้อยของเฮ่อเล่อเฟิง คราวนี้กลับมีผลงานโดดเด่นมากเสียขนาดนี้ ดันทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อขึ้นมาได้ แต่พอฟังบันทึกเสียงจบ เขาถึงพบว่าทุกอย่างเป็นเพราะผู้หญิงคนนี้…

 

 

เนวิเกเตอร์ระดับสุดยอดมืออาชีพ!

 

 

 

 

 

ตอนที่ 290 หนทางรอด

 

 

ถึงแม้ผู้หญิงคนนี้จะขับรถแข่งไม่เป็น แต่ตรรกะและเหตุผลรวมถึงความสามารถเฉพาะตัวของเนวิเกเตอร์กลับทำให้คนรู้สึกเหนือความคาดหมาย!

 

 

ถ้าเธอไม่ใช่หลานสาวเฮ่อติ้งคุน ไม่ว่าอย่างไรเขาก็ต้องดึงตัวผู้หญิงคนนี้มาอยู่ทีมรถแข่งเหล่าทังให้ได้

 

 

เหล่าทังใช้สายตาสำรวจหลินเยียนอยู่ครู่หนึ่ง

 

 

ในเมื่อดึงตัวมาไม่ได้ งั้นก็ทำลายเธอให้ย่อยยับไปเลย!

 

 

แบบนี้ก็ดี แม้ความสามารถในการเป็นเนวิเกเตอร์ของผู้หญิงคนนี้จะแข็งแกร่งมากก็ตาม แต่สงสัยว่าสมองจะมีปัญหา กลับไปเกาะกระแสทีมดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยู

 

 

โชคดีที่เป็นแบบนี้ ถ้าผู้หญิงคนนี้ไม่เกาะกระแส เขาคงคิดวิธีการทำลายทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อไม่ได้ภายในชั่วครู่เดียว ใครจะนึกว่าทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อกลับรนหาที่ตายเอง ใครจะขวางก็ขวางไม่อยู่ละนะ!

 

 

เมื่อพูดจบ เหล่าทังก็ไม่ให้โอกาสนักข่าวซักถาม โบกมือแล้วเดินออกจากสนามไปโดยไม่หันกลับมา

 

 

เฮ่อสยงมองหลินเยียนอย่างโมโห นังสารเลวเดรัจฉานนี่ มันกับแม่ของมันเป็นปลิงดูดเลือดของตระกูลเฮ่อ คนเนรคุณ ไม่เคยสร้างเกียรติยศใดๆ ให้วงศ์ตระกูลเลย แถมกลับจะมาทำลายตระกูลเฮ่อด้วยซ้ำ!

 

 

“ทุกท่าน… ท่านๆ ครับ โปรดฟังผมพูด นี่เป็นการเข้าใจผิด!” เฮ่อสยงรีบเข้ามาพูด

 

 

“เข้าใจผิด? มีอะไรเข้าใจผิดกัน สมาชิกทีมตระกูลเฮ่อของพวกคุณพูดจาชัดเจน แจ่มแจ้งแดงแจ๋”

 

 

“ถูกต้อง หรือว่าเธอไม่ใช่คนในทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อของพวกคุณ?”

 

 

“นี่…” เฮ่อสยงไม่รู้ว่าควรพูดอย่างไรดี หลินเยียนใช้สถานะเนวิเกเตอร์ตระกูลเฮ่อเข้าร่วมการแข่งขันจริงๆ

 

 

“ฮ่าๆ” ทันใดนั้นชายหนุ่มสกินเฮดจากทีมดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูก็ส่งเสียงหัวเราะเย้ยหยัน มองก็อดซีแล้วพูดว่า “คิดไม่ถึงเลยว่าตอนนี้ซีเอ็ชวันจะตกต่ำจนถึงขั้นนี้ ตัวเองไม่กล้ารับคำท้า กลับให้ทีมรถแข่งเล็กๆ มาเกาะกระแสได้”

 

 

ไม่ปล่อยโอกาสให้ก็อดซีเอ่ยปาก สายตาของชายสกินเฮดไปอยู่ที่ร่างหลินเยียน “พวกเธอไม่มีคุณสมบัติที่จะมาแข่งกับดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยู”

 

 

“ไม่มีคุณสมบัติอย่างงั้นเหรอ” มุมปากหลินเยียนยกขึ้นเล็กน้อย มองไปทางก็อดซี “ถ้าทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อของพวกเราเป็นทีมสำรองของซีเอ็ชวัน อย่างงั้นคงมีคุณสมบัติแล้วสินะ”

 

 

พอหลินเยียนพูดจบ สายตาของทุกคนต่างทยอยไปอยู่บนร่างก็อดซี

 

 

ก็อดซีไม่เพียงเป็นหัวหน้าทีมรถแข่งซีเอ็ชวัน ซ้ำยังเป็นหนึ่งในเจ้าของอีกด้วย ถ้าก็อดซียอมรับ เช่นนั้นทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อก็จะเป็นทีมสำรอง มีคุณสมบัติรับการแข่งครั้งนี้แทนซีเอ็ชวันจริงๆ

 

 

แน่นอนว่าหากทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อแพ้ ซีเอ็ชวันเองก็ต้องจ่ายค่าตอบแทนที่เท่าเทียมกัน ทีมซีเอ็ชวันไม่อาจเข้าร่วมเวิลด์แชมเปียนชิปลีกครั้งที่ 3 ในคราวนี้ได้เช่นเดียวกัน

 

 

“ก็อดซีครับ ทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อเป็นทีมสำรองของซีเอ็ชวันอย่างนั้นเหรอ” นักข่าวคนหนึ่งรีบเอ่ยถาม

 

 

เมื่อก็อดซีได้ยินก็ขมวดคิ้วไม่พูดไม่จา

 

 

“เชื่อฉัน” ขณะนี้เองหลินเยียนเดินมาด้านข้างก็อดซี ตบบ่าซ้ายก็อดซีเบาๆ พร้อมพูดกระซิบทันที

 

 

ก็อดซีกับหลินเยียนสบตากัน ผ่านไปเนิ่นนาน คล้ายก็อดซีจะตัดสินใจเรื่องใหญ่อะไรขึ้นมาได้ เขามองผู้สื่อข่าวที่มีอยู่จำนวนมากพร้อมพูดขึ้นมาว่า “ใช่ครับ…”

 

 

วันนี้ทีมซีเอ็ชวันจะรุกก็ลำบากจะถอยก็ลำบาก รับคำท้าไม่ได้และปฏิเสธคำท้ายิ่งไม่ได้ ถ้ารับก็หมายถึงความพ่ายแพ้ ไร้วาสนาที่จะได้เข้าแข่งเวิลด์แชมเปียนชิปลีกครั้งที่สามในคราวนี้ แต่ถ้าปฏิเสธ ผลลัพธ์ก็ไม่ใช่สิ่งที่ทีมซีเอ็ชวันจะแบกรับไหวเช่นเดียวกัน

 

 

แต่หากเป็นหลินเยียน บางทีอาจมีหนทางรอดจริงๆ ก็ได้

 

 

เขาไม่อยากพนัน แต่ถึงตอนนี้ จะไม่พนันก็ไม่ได้เสียแล้ว

 

 

เมื่อก็อดซีพูดจบก็มือเสียงฮือฮาดังไปทั่วสนาม

 

 

“เหอะ น่าสนุก ทีมรถแข่งยักษ์ใหญ่เก่าแก่อย่างซีเอ็ชวันกลับช่วยทีมเล็กๆ พรรค์นี้มาเกาะกระแสทีมดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูของเราได้ อยากทำให้พวกเรารู้สึกขยะแขยงหรือไง” ชายสกินเฮดพูดจาถากถาง

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทันให้ชายสกินเฮดพูดต่อไป ดวงตาหลินเยียนส่องประกายดุจคบเพลิง พูดด้วยเสียงเรียบเฉยออกมาว่า “ดังนั้นคำท้าของทีมดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยู พวกเราทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อ…รับแล้ว”

 

 

สุดท้ายการแข่งครั้งนี้จึงตกลงกันเช่นนี้ นักข่าวทั้งหมดต่างส่งเสียงฮือฮา

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ
Status: Ongoing
หลินเยียน นักกีฬาแข่งรถแนวหน้าของวงการต้องถึงคราวตกต่ำเพราะข่าวฉาวที่ถูกจัดฉากขึ้น มิหนำซ้ำแฟนหนุ่มที่ทำให้เธอต้องก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเพื่อสนับสนุนเขายังหักหลังนอกใจไปคบกับน้องสาวของเธอเองอีกด้วย! แต่แล้วโชคชะตาก็ดลบันดาลให้เธอก็ได้พบกับ เผยอวี้เฉิง ประธานเครือบริษัทข้ามชาติเจเอ็ม คอร์เปอเรชัน ที่ทั้งเดาอารมณ์ยาก เย็นชาและไม่ชอบข้องเกี่ยวกับใคร วันดีคืนดีจู่ๆ เขาก็เกิดสูญเสียการควบคุมตัวเองไปดื้อๆ และมีเพียงเธอเท่านั้นที่จะพาเขากลับมายังโลกแห่งความเป็นจริงได้ การพบกันครั้งแรกของเธอและเขาทำให้เธอรู้สึกหวาดกลัวไปถึงขั้วหัวใจ ทว่าเธอกลับไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วเธอและเขาเคยพบกันมาก่อนหน้านี้เมื่อเนิ่นนานมาแล้ว และเธอก็เป็นฝ่ายเลือกที่จะ ‘ลืมเลือน’ เขาไปด้วยตัวเอง…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset