ลืมรักเลือนใจ – ตอนที่ 343 ศักยภาพมากมายขนาดนั้นเลยเหรอ? / ตอนที่ 344 ข่าวคราวของบอส

ตอนที่ 343 ศักยภาพมากมายขนาดนั้นเลยเหรอ?

 

 

           ผ่านไปไม่นาน แอร์คอมมานเดอร์นำสมาชิกทีมสปีดทั้งหมดมายังตำแหน่งทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อ

 

 

           กวาดมองทุกคนในตระกูลเฮ่อที่กำลังตื่นเต้น กัปตันแอร์คอมมานเดอร์หัวเราะแล้วพูดขึ้น “พวกคุณก็คือทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อเหรอครับ ได้ยินชื่อเสียงมานาน บ่มเพาะคนอย่างเย….เอ่อ ไม่มีอะไร วันนี้พวกเรามาดูเฉยๆ น่ะ แค่ชอบหนึ่งในสมาชิกทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อของพวกคุณ หวังว่าคงไม่รบกวนนะครับ”

 

 

           ได้ยินที่แอร์คอมมานเดอร์พูดแล้ว เฮ่อสยงรีบพูดขึ้น “ไม่หรอกครับ ทีมสปีดมาเองแบบนี้ ให้  กำลังใจหมิงไข่ของพวกเรา ช่างเป็นบุญวาสนาของพวกเราจริงๆ!”

 

 

           เฮ่อสยงพูดแบบนี้แล้ว สมาชิกทีมสปีดและกัปตันแอร์คอมมานเดอร์ล้วนอึ้งไปชั่วขณะ หมิงไข่ของพวกเขางั้นเหรอ?

 

 

           มือแข่งรถทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อ หลานของผู้เฒ่าเฮ่อติ้งคุน ลูกพี่ลูกน้องของเยวา…

 

 

           “เหอๆ เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ”

 

 

           แอร์คอมมานเดอร์ยิ้มเก้อๆ ในเมื่อเป็นครอบควัวของเยวา เขาเองก็ไม่อยากพูดอะไรเยอะ

 

 

           เมื่อแอร์คอมมานเดอร์พาลูกทีมทีมสปีดไปยังที่นั่งวีไอพีแล้ว ชิงหลี่เผยยิ้มขึ้นบางๆ “เป็นไงล่ะ ที่ผมพูดไม่มีผิดใช่ไหมล่ะ ครั้งนี้ทีมสปีดมาเพื่อหมิงไข่นั่นแหละ”

 

 

           เฮ่อสยงมองไปทางผู้เฒ่าเฮ่อติ้งคุนด้วยความตื่นเต้น “พ่อ เป็นไงบ้างครับ เห็นไหมนั่น”

 

 

           สิ้นเสียง ผู้เฒ่าเฮ่อติ้งคุนเผยสีหน้าประหลาดใจ มันไม่น่าเลยนะ…

 

 

เฮ่อหมิงไข่มีศักยภาพมากมายขนาดนั้นเลยเหรอ ขนาดทีมสปีดยังมาดูถึงที่ หรือว่าเขาจะเก่งแล้วจริงๆ? ตามยุคสมัยของรถแข่งไม่ทันซะแล้ว?

 

 

 

 

ไม่นาน ทีมดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยู และทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อต่างเข้าสู่สนามเตรียมแข่งของตัวเอง ส่วนรถแข่งของทั้งสองฝั่งได้นำไปจอดไว้บนลู่แข่งแล้ว ตอนนี้รอแค่เวลาการแข่งขันเริ่มขึ้น

 

 

ภายในสนามเตรียมแข่ง เฮ่อสยงมองไปทางหลินเยียนแล้วพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงเย็นชา “หลินเยียน ในการแข่งขันครั้งนี้ ถ้าเธอทำให้หมิงไข่เดือดร้อน เธอต้องรับผิดชอบด้วย!”

 

 

“คุณหลินเยียนต้องรู้ว่าเป็นมือแข่งรถที่ซีเอ็ชวันเล็งไว้ อีกอย่างครั้งนี้ทุกคนจากทีมสปีดและแอร์คอมมานเดอร์มากันหมดเลย ถึงแม้ในระดับอย่างคุณหลินเยียนไม่น่าจะรู้จักทีมสปีด แต่ไม่ว่ายังไง ฉันคิดว่าคุณอย่าลงแข่งดีกว่า คุณอ้างได้ว่าไม่ค่อยสบาย ขอตัวออกจากการแข่งขัน แบบนี้พวกเรายังจะให้จางอวิ๋นลงแข่งได้” ชิงหลี่พูดขึ้น

 

 

เมื่อได้ยินเช่นนั้น หลินเยียนเหลือบมองชิงหลี่ด้วยสีหน้าเรียบนิ่ง พูดขึ้นเบาๆ “ไสหัวไป”

 

 

สิ้นเสียงหลินเยียน ทุกคนในทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อถึงกับตะลึงไปถ้วนหน้า หลินเยียนให้ชิงหลี่ไสหัวไปงั้นเหรอ?! เธอรู้ไหมว่าตัวเองกำลังคุยกับใครอยู่?!

 

 

เนวิเกเตอร์เบอร์หนึ่งของทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อ! ขนาดผู้เฒ่าเฮ่อติ้งคุนยังต้องไว้หน้าเลย!

 

 

“เธอ…ว่าไงนะ?”

 

 

ขณะนี้ ชิงหลี่จ้องเขม็งใส่หลินเยียนด้วยแววตาเย็นยะเยือก

 

 

ผู้หญิงคนนี้คิดว่าตัวเองเป็นใครกันแน่?!

 

 

“หลินเยียน เธอกล้าพูดแบบนี้กับฉันเหรอ!” เฮ่อสยงมองหลินเยียนแล้วตะคอกขึ้น

 

 

แต่หลินเยียนอ้าปากหาวแล้วสวมหมวกกันน็อกขึ้น ไม่มองพวกเฮ่อสยงแม้แต่นิดเดียว หันหลังแล้วเดินจากสนามเตรียมแข่งไป เธอเข้าไปในสนามแข่งแล้วเปิดประตูรถแข่งออกนั่งลงในฝั่งคนขับเป็นคนแรก

 

 

“สารเลว!”

 

 

เห็นหลินเยียนเดินลงสนามแข่งแล้ว เส้นเอ็นบนหน้าผากเฮ่อสยงปูดขึ้นเป็นแนว

 

 

“พ่อครับ เธอเป็นใครกันแน่?! ถ้าไม่มีผม เธอจะได้เห็นทีมซีเอ็ชวัน ทีมสปีด แล้วก็พวกคนใหญ่คนโตในโซนวีไอพีเหรอ? เหมือนแม่เธอเลยแท้ๆ เป็นพวกไม่สำเนียกตัวอย่างแท้จริง!” เฮ่อหมิงไข่พูดขึ้นด้วยน้ำเสียงเย็นชา

 

 

“ช่างเถอะครับ” ชิงหลี่มองไปทางเฮ่อสยง “คุณเฮ่อสยง การแข่งขันครั้งนี้สำคัญมาก ก็ถือว่าเธอไม่มีตัวตนแล้วกัน แต่ว่าผมหวังว่าหลังจากนี้ผู้หญิงคนนี้จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับทีมรถแข่งตระกูลเฮ่ออีก ผมคิดว่าเธอจะทำร้ายหมิงไข่ ทำร้ายทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อเอา”

 

 

“หึ นางบ้า…” เฮ่อสยงพูดขึ้นอย่างเย็นชา “คุณพ่อตามใจเธอเกินไป รอครั้งนี้แข่งเสร็จแล้ว ฉันจะให้เธอชดใช้แน่นอน!”

 

 

 

 

 

ตอนที่ 344 ข่าวคราวของบอส

 

 

ณ โซนวีไอพี สนามแข่งหนิงหนาน

 

 

เว่ยสวีเฟิงมองไปยังกลุ่มคนที่นั่งอยู่ในที่ไกลๆ แสดงสีหน้าสงสัยออกมา เขาใช้หลังมือทุบฉีเซ่าหยวนข้างๆ เบาๆ “เฮ้ย นั่นมันทีมของแอร์คอมมานเดอร์หรือเปล่าน่ะ?”

 

 

เมื่อได้ยินเช่นนั้น ฉีเซ่าหยวนมองไปทางข้างหน้า จากนั้นพยักหน้าแล้วพูดขึ้น “ทีมสปีด ทีมของแอร์คอมมานเดอร์จริงด้วย”

 

 

เมื่อได้ยินคำตอบที่แน่นอนแล้ว ก็เผยสีหน้าประหลาดใจ “ถ้าเป็นดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูเจอซีเอ็ชวันล่ะก็ ฉันยังพอเข้าใจได้ แต่ทีมดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูแข่งภาคสนามกับทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อ ทีมสปีดจะมาดูทำไมล่ะ ไม่เคยได้ยินว่าทีมสปีดมีความสัมพันธ์อะไรกับดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูหรือว่าซีเอ็ชวันเลยนะ คนละระดับกันเลยน่ะ”

 

 

สำหรับทีมแข่งระดับทีมสปีดจะมาดูที่สนามแข่งหนิงหนานนี้ ฉีเซ่าหยวนเองก็รู้สึกสงสัยเหมือนกัน ตามหลักแล้วตัวตนของบอสมีแค่เขาที่รู้หนิ ทีมสปีดไม่น่าจะรู้ว่าหลินเยียนก็คือเยวา ในเมื่อเป็นแบบนั้น ทีมสปีดจะมาได้ไงล่ะ

 

 

“อ้อ” จู่ๆ เว่ยสวีเฟิงก็เปลี่ยนประเด็น แล้วมองไปทางฉีเซ่าหยวน “แกได้ยินมาบ้างเปล่า ข่าวคราวของบอสน่ะ”

 

 

“บอสทำไมเหรอ” ฉีเซ่าหยวนพูดขึ้นอย่างไม่ได้ตั้งใจ

 

 

“บอสอำลาวงการแล้ว เหมือนจะเพราะบาดเจ็บ” เว่ยสวีเฟิงถอนหายใจ ในแววตาปรากฎความผิดหวังเล็กน้อย

 

 

“ได้ข่าวแล้ว แต่รายละเอียดเป็นยังไงฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน” ฉีเซ่าหยวนพูดขึ้น

 

 

ตอนนั้นหลินเยียนโดนห้ามลงแข่งเนื่องจากเรื่องยาผิดกฎหมายในต่างประเทศ เรื่องนี้ไม่ถูกเปิดเผย อีกทั้งยังเต็มไปด้วยข้อสงสัย ดังนั้นเลยประกาศว่าเยวาบาดเจ็บจึงอำลาวงการไป

 

 

ก่อนอื่น ความสามารถของเยวาเป็นที่รู้กัน ฉายาเรซแทร็คส์ กริมรีปเปอร์ เยวานั้นไม่ได้มีขึ้นมาอย่างไร้สาเหตุ ในการแข่งขันลีกระดับโลกอันดับหนึ่งก็แทบจะไม่มีคนเทียบเคียงได้ อีกทั้งยังเป็นผู้รักษาสถิติในหลายสนามอีกด้วย

 

 

ด้วยมาตรฐานของเยวาแล้ว กินยาผิดกฎหมายขณะการแข่งขันดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่

 

 

นอกจากนั้น การแข่งรถไม่เหมือนกีฬาอย่างอื่น ยาผิดกฎหมายไม่เพียงแต่จะทำให้นักแข่งรถมีผลดีอะไร อีกทั้งยังทำให้ผู้ลงแข่งทำได้ไม่เต็มที่อีกด้วย ถึงกระทั่งทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ นักแข่งรถทุกคนที่ยังเป็นคนปกติ มีความคิดแบบคนปกติอยู่ ไม่มีทางใช้ยาผิดกฎหมายแบบนี้แน่นอน

 

 

แต่ว่าหลินเยียนในตอนนั้น ไม่มีคำอธิบายใดๆ กับเหตุการณ์นี้ เธออำลาสนามแข่งไปอย่างเศร้าหมอง

 

 

รวมถึงองค์กรใหญ่โตต่างๆ ในตอนนี้ก็แค้นใจกับเยวา และทีมรถแข่งของเธอมาก

 

 

ภายใต้องค์กรใหญ่โตเหล่านั้น มีทีมรถแข่งตัวท็อประดับโลก

 

 

แต่การแข่งขันลีกระดับโลกอันดับหนึ่งดันกลายเป็นสนามโชว์เดี่ยวของเยวาซะงั้น ทำให้พวกเขาแค้นอกแค้นใจเป็นอย่างยิ่ง

 

 

ดังนั้นจึงใช้เรื่องนี้สร้างกระแส หลินเยียนได้แต่จากไปโดยที่ไม่พูดอะไร เพราะไม่ว่ายังไง การแข่งรถถือว่าเป็นการแข่งขันอย่างหนึ่ง ใช้ยาผิดกฎหมายในการแข่งขันจัดว่าเป็นพฤติกรรมต้องห้าม

 

 

ถึงแม้พวกองค์กรใหญ่ๆ จะใช้เรื่องนี้เป็นเครื่องมือกดดันเยวาและทีมรถแข่งของเธอ แต่พวกองค์กรเหล่านั้นก็รู้ว่าเรื่องที่เยวาใช้ยาผิดกฎหมาย หากเผยแพร่ออกไปก็ฟังไม่ขึ้นแน่นอน ด้วยอิทธิพลของเยวาในวงการรถแข่งรวมถึงความสามารถของเธอนั้น จะลงแข่งในการแข่งขันลีกโลกอันดับหนึ่งต้องใช้ยาผิดกฎหมายนี่ ไม่มีคนเชื่อแน่นอน ด้วยเหตุนี้ คำพูดที่ว่าเยวาอำลาวงการเพราะบาดเจ็บจึงถูกยอมรับไปโดยปริยาย

 

 

ช่วงนี้เรื่องราวของเยวาถูกพูดถึงอีกครั้ง คนอื่นรู้แค่ว่าเยวาจะไม่แตะรถแข่งชั่วคราวเพราะว่าบาดเจ็บ จึงอำลาวงการชั่วคราว ส่วนพักฟื้นอยู่ที่ไหนหรือว่ามีโอกาสจะกลับสู่วงการหรือไม่นั้น ยังไม่มีข่าวคราวอะไรหลุดออกมา คนนอกยิ่งไม่มีใครรู้เรื่องเลย

 

 

จนกระทั่งทุกวันนี้ คงไม่มีใครคาดคิดได้ว่า เยวาที่เคยโด่งดังในการแข่งขันลีกระดับโลกอันดับหนึ่ง จะมาแข่งให้ทีมรถเล็กๆ อย่างทีมรถแข่งตระกูลเฮ่อในสนามแข่งหนิงหนานประเทศจีนแบบนี้

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ
Status: Ongoing
หลินเยียน นักกีฬาแข่งรถแนวหน้าของวงการต้องถึงคราวตกต่ำเพราะข่าวฉาวที่ถูกจัดฉากขึ้น มิหนำซ้ำแฟนหนุ่มที่ทำให้เธอต้องก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเพื่อสนับสนุนเขายังหักหลังนอกใจไปคบกับน้องสาวของเธอเองอีกด้วย! แต่แล้วโชคชะตาก็ดลบันดาลให้เธอก็ได้พบกับ เผยอวี้เฉิง ประธานเครือบริษัทข้ามชาติเจเอ็ม คอร์เปอเรชัน ที่ทั้งเดาอารมณ์ยาก เย็นชาและไม่ชอบข้องเกี่ยวกับใคร วันดีคืนดีจู่ๆ เขาก็เกิดสูญเสียการควบคุมตัวเองไปดื้อๆ และมีเพียงเธอเท่านั้นที่จะพาเขากลับมายังโลกแห่งความเป็นจริงได้ การพบกันครั้งแรกของเธอและเขาทำให้เธอรู้สึกหวาดกลัวไปถึงขั้วหัวใจ ทว่าเธอกลับไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วเธอและเขาเคยพบกันมาก่อนหน้านี้เมื่อเนิ่นนานมาแล้ว และเธอก็เป็นฝ่ายเลือกที่จะ ‘ลืมเลือน’ เขาไปด้วยตัวเอง…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset