ลืมรักเลือนใจ – ตอนที่ 393 คุณย่ามาแล้วเหรอคะ! / ตอนที่ 394 เตรียมใจไว้ให้ดี

ตอนที่ 393 คุณย่ามาแล้วเหรอคะ!

วันนี้หลินเยียนนัดจ้าวหงหลิงมาคุยเรื่องสัญญา ไม่มีเวลามาเพ้อเจ้อกับเผยอวี่ถัง เก็บของเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ไปที่คอนโดจ้าวหงหลิง

ตัวตัวและจ้าวหงหลิงทั้งสองคนกำลังตรวจสอบสัญญาไปๆ มาๆ อย่างถี่ถ้วน

“ตัวตัว ไปเปิดประตู” ได้ยินเสียงกริ่งแล้ว จ้าวหงหลิงพูดขึ้น

ทันใดนั้น ตัวตัวลุกขึ้นยืนแล้วเปิดประตู

“พี่เยียน มาแล้วเหรอ” พอเห็นหลินเยียนแล้วตัวตัวเอ่ยปากทักทาย

“เรียกฉันว่าอะไรนะ?” หลินเยียนเผยยิ้มบางๆ

ตัวตัว “…”

“คุณย่ามาแล้วเหรอคะ!” มุมปากตัวตัวกระตุกเล็กน้อยแล้วเอ่ยปากขึ้นอีกครั้ง

“น่ารัก” หลินเยียนพยักหน้าแล้วโยนกระเป๋าลงบนโซฟา

“หลินเยียน ฉันตั้งใจดูอย่างละเอียดแล้ว สัญญาพวกเราไม่มีปัญหาอะไร แค่…” สายตาจ้าวหงหลิงมองไปยังหลินเยียนด้วยท่าทางประหลาด

“ทำไมเหรอ พี่หลิง?” หลินเยียนถามขึ้น

“เรื่องเงินเดือนน่ะ” จ้าวหงหลิงพูดอย่างขวานผ่าซาก

หลินเยียนพูดขึ้น “พี่หลิง เงินเดือนต่ำไปไม่ถูกใจเหรอ?”

“เปล่าน่ะ” จ้าวหงหลิงส่ายหัว “ตรงกันข้ามเลย เงินเดือนสูงเกินไปน่ะ”

ก่อนหน้านั้นจ้าวหงหลิงเคยทำการบ้านเกี่ยวกับเรื่องเงินเดือนของพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์มาก่อน สำหรับฐานเงินเดือนและการได้เปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งของผู้จัดการเก๋าประสบการณ์ถือว่าโอเค แต่สัญญาของจ้าวหงหลิงนี่ มีเงินเดือนสูงกว่าพวกผู้จัดการเก่าแก่ของพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ซะอีก

ตามตรรกะทั่วไปแล้ว พวกที่ข้ามบริษัทแบบนี้ ทั้งฐานเงินเดือนพื้นฐานและส่วนแบ่งเปอร์เซ็นต์ล้วนไม่สามารถเอามาเทียบเคียงกับพนักงานเก๋าประสบการณ์เหล่านั้นได้สิ

“งั้นก็โอเคแล้วหนิ! พี่หลิงคิดว่าติดปัญหาอะไรอีกหรือเปล่า?” หลินเยียนไม่เข้าใจ

จ้าวหงหลิงได้ยินเช่นนั้นแล้วพูดขึ้น “สำหรับการตอบแทนจากพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์นั้น ฉันพอใจมากอยู่แล้ว ฉันแค่ไม่เข้าใจว่าทำไมพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ต้องเสียเงินเยอะขนาดนี้? ฉันดูมาแล้ว สัญญาว่าจ้างดาราของเธอก็ให้สวัสดิการดีเหมือนกัน!”

“ยังต้องถามอีกเหรอ พินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์คิดว่าคนที่ทำสัญญาด้วยคุ้มค่าไงล่ะ พวกเขาไม่ได้ทำการกุศลซะหน่อย” หลินเยียนหัวเราะแล้วพูดขึ้น

สำหรับที่หลินเยียนพูดเมื่อกี้ จ้าวหงหลิงไม่ได้สงสัยอะไร

เหมือนที่หลินเยียนพูดว่าพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ไม่ใช่องค์การการกุศลแต่อย่างไร พวกเขาต้องเล็งเห็นความสามารถและศักยภาพของใครสักคนจึงจะทำการวิเคราะห์ต่อไป

ตามที่จ้าวหงหลิงคิด เงินเดือนและการแบ่งเปอร์เซ็นต์ของพวกเขาต้องต่ำกว่ามาตรฐานทั่วไปของพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์แน่ๆ แต่มาถึงวันนี้แล้ว จ้าวหงหลิงคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

รายได้ของผู้จัดการส่วนมากล้วนขึ้นอยู่กับศิลปิน เนื่องจากว่าพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ให้สวัสดิการหลินเยียนค่อนข้างดี จึงทำให้สวัสดิการของเธอและตัวตัวดีไปด้วย

ในอดีต ผู้จัดการอย่างเธอไม่เคยคิดเลยว่าจะเข้ามาในบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์

“เงินเดือนฉันเพิ่มขึ้นหลายเท่าเลยล่ะ!” ตัวตัวจ้องไปยังหลินเยียนด้วยความตื่นเต้น

ทางพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์จะจ่ายค่าแรงให้ผู้ช่วยจากบริษัทโดยตรง

พื้นฐานบ้านตัวตัวไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เธอถือว่าเป็นเสาหลักของบ้านเลยก็ว่าได้ จริงๆ แล้ว เงินเดือนตอนที่อยู่ฉี่ซิง เอนเตอร์เนเมนต์ก็ทำให้เธอพอใจมากแล้ว

แต่เงินเดือนที่พินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ให้เธอเป็นหกเท่าของฉี่ซิง เอนเตอร์เทนเมนต์

นอกจากนั้น นี่เป็นแค่เงินเดือนเบื้องต้นในช่วงทดลองงาน ถ้าเธอทำตัวดี ยังมีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มขึ้นอีก

ตอนที่เพิ่งจะเริ่มอ่านสัญญา ตัวตัวเหมือนกำลังฝันไปอย่างงั้น แทบไม่อยากจะเชื่อ

หลินเยียนและจ้าวหงหลิงรอไปได้สักพักก็มีเจ้าหน้าที่จากพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์เข้ามาหา

คนที่มานั้นคือเจ้าหน้าที่จากพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ที่รับผิดชอบเซ็นสัญญาและเพื่อนร่วมงานจากแผนกกฎหมาย

ตอนที่ 394 เตรียมใจไว้ให้ดี

สมกับที่เป็นพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์จริงๆ เจ้าหน้าที่มีความเป็นมืออาชีพมาก พอมาถึงปุ๊บไม่ได้พูดมากอะไร ให้เจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายยืนยันเนื้อหาในสัญญาอีกรอบ เมื่อมั่นใจว่าทั้งสองฝ่ายไม่มีข้อทักท้วงอะไรแล้วก็ทำการเซ็นสัญญาร่วมกัน

เจ้าหน้าที่ลุกขึ้นยืนแล้วจับมือหลินเยียน “คุณหลินครับ ยินดีต้อนรับสู่พินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ หลังจากคุณเซ็นสัญญาแล้วรบกวนอย่าเพิ่งประกาศสู่ภายนอก ทางพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์จะมีคนประสานงานกับผู้จัดการของคุณ คุณจ้าว และจะจัดการตารางงานและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องของคุณ”

หลินเยียน “ได้เลย ขอบคุณนะคะ รบกวนด้วยค่ะ”

เจ้าหน้าที่ฝากฝังหลินเยียนและจ้าวหงหลิงอีกนิดแล้วออกไปจากคอนโด

จ้าวหงหลิงและตัวตัวมองดูสัญญาที่เซ็นชื่อและประทับตราแล้วรู้สึกเหมือนฝันเป็นจริง

พวกเธอเซ็นสัญญากับพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์แล้วจริงๆ สินะ…

กัดหลังมือตัวเอง “แม่จ๋า นี่ไม่ได้ฝันไปจริงๆ ด้วย บรรพบุรุษตระกูลเฉียนต้องลุกขึ้นมาจากโรงแล้วล่ะ…”

หลังจากคุยเรื่องสัญญาเรียบร้อย สายตาจ้าวหงหลิงมองไปยังหลินเยียนแล้วพูดขึ้นด้วยความอ่อนแรง “อ้อ หลินเยียน ‘คู่ปรับมหากาฬ’ ใกล้จะฉายแล้ว โปรแกรมเข้าฉายนี้เธอศึกษามาแล้วหรือยัง”

หลินเยียนพยักหน้า “พอจะได้ยินแล้ว”

จ้าวหงหลิงพลิกสถิติหลายชุดออกมาดูแล้วพูดขึ้น “เธอก็รู้ว่าสถานการณ์ตอนนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ รอบหนังที่เธอแสดงเรื่องนี้ ส่วนมากไม่อยู่รอบเที่ยงคืนก็จะเป็นช่วงเช้า อีกอย่าง มีแค่วันละรอบเท่านั้น”

“ก่อนหน้านั้น มีภาพยนตร์จำนวนไม่น้อยที่เข้าโรงพร้อม ‘คู่ปรับมหากาฬ’ ต่างตั้งใจหลีกทางให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ตอนนี้กลับมาอีกแล้ว ดูเหมือนว่าจะรู้แล้วว่าหนังเรื่องนี้ไม่มีผลอะไรกับพวกเขาแล้ว หรือพูดอีกอย่างคือ หนังเรื่องนี้อาจจะขาดทุนยับเยินเลยล่ะ” จ้าวหงหลิงวิเคราะห์

“คงจะเป็นเพราะข่าวด้านลบในอินเทอร์เน็ตสินะ” หลินเยียนเอ่ยปากพูดขึ้น

ได้ยินเช่นนั้นแล้ว จ้าวหงหลิงพยักหน้าแล้วพูดตามความจริง “พูดถูก มันมีความเกี่ยวข้องกับการที่ถูกแบนในโลกอินเทอร์เน็ตมากเลยล่ะ โดยเฉพาะนักวิจารณ์ภาพยนตร์ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงเริ่มทำการต่อต้านต่อภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะเธอน่ะ”

ฝ่ายจัดโปรแกรมเองก็ไม่ใช่องค์กรการกุศล เนื่องจากเกิดการแบนจากชาวเน็ต ก็เลยต้องจัดรอบฉายไปถึงรอบเที่ยงคืน พยายามลดความเสียหายให้น้อยที่สุด

จ้าวหงหลิงจ้องไปยังหลินเยียน “ดังนั้น เธอต้องเตรียมใจให้ดี”

หลังจากฟังการวิเคราะห์ของจ้าวหงหลิงเสร็จ หลินเยียนถอนหายใจแล้วเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่ง “ฉันเป็นแค่นักแสดง หน้าที่ของฉันคือแสดงให้เต็มที่ ส่วนเรื่องอื่นฉันไม่มีสิทธิ์ไปทำอะไรได้ แล้วก็ไม่ใช่เรื่องที่ฉันต้องกังวลด้วย”

“มายด์เซ็ตดีหนิ” จ้าวหงหลิงพูดขึ้น “แต่เธอเองก็ไม่ต้องห่วงเกินไป ตอนนี้มีสัญญาของพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์แล้ว อีกอย่างเธอเองก็มีศักยภาพในตัว ก็ต้องมีโอกาสพลิกสถานการณ์ได้อยู่แล้ว”

จ้าวหงหลิงพอจะรู้ว่าคนที่บงการอยู่เบื้องหลังเป็นใครหน้าไหนกันบ้าง นอกจากฉี่ซิง เอนเตอร์เทนเมนต์แล้ว หลินซูหย่าจากเคเอส เอนเตอร์เทนเมนต์ก็ไม่นิ่งนอนใจแน่นอน

เป้าหมายของพวกเขาคงอยากจะอาศัยจังหวะนี้ทำให้ทั้งวงการบันเทิงแบนหลินเยียนภายในครั้งเดียว

ใช้วิธีนี้กับศิลปินคนอื่นๆ ในบริษัทอื่นยังพอเป็นไปได้ แต่กับพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์แล้ว พวกเขาไม่มีความสามารถขนาดนั้นที่จะไปแบนศิลปินของพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ได้

ตอนนี้พินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์เซ็นสัญญากับหลินเยียนแล้ว แน่นอนว่าจะไม่ปล่อยเธอลอยคอแล้วทำลายชื่อเสียงตัวเองแบบนี้ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ตัวเองอยู่แล้ว

ต่อให้ ‘คู่ปรับมหากาฬ’ ขาดทุน แค่หลินเยียนคุมสติและมายด์เซ็ตได้ดี รักษาฝีมือการแสดงเอาไว้ มีพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์อยู่เบื้องหลังแบบนี้ เธอก็พอมั่นใจว่าเธอสามารถดูแลหลินเยียนและค่อยๆ สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้เธอ

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ
Status: Ongoing
หลินเยียน นักกีฬาแข่งรถแนวหน้าของวงการต้องถึงคราวตกต่ำเพราะข่าวฉาวที่ถูกจัดฉากขึ้น มิหนำซ้ำแฟนหนุ่มที่ทำให้เธอต้องก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเพื่อสนับสนุนเขายังหักหลังนอกใจไปคบกับน้องสาวของเธอเองอีกด้วย! แต่แล้วโชคชะตาก็ดลบันดาลให้เธอก็ได้พบกับ เผยอวี้เฉิง ประธานเครือบริษัทข้ามชาติเจเอ็ม คอร์เปอเรชัน ที่ทั้งเดาอารมณ์ยาก เย็นชาและไม่ชอบข้องเกี่ยวกับใคร วันดีคืนดีจู่ๆ เขาก็เกิดสูญเสียการควบคุมตัวเองไปดื้อๆ และมีเพียงเธอเท่านั้นที่จะพาเขากลับมายังโลกแห่งความเป็นจริงได้ การพบกันครั้งแรกของเธอและเขาทำให้เธอรู้สึกหวาดกลัวไปถึงขั้วหัวใจ ทว่าเธอกลับไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วเธอและเขาเคยพบกันมาก่อนหน้านี้เมื่อเนิ่นนานมาแล้ว และเธอก็เป็นฝ่ายเลือกที่จะ ‘ลืมเลือน’ เขาไปด้วยตัวเอง…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset