ลืมรักเลือนใจ – ตอนที่ 397 แอนตี้แฟนเปลี่ยนเป็นแฟนคลับ / ตอนที่ 398 ชอบการแสดงของหลินเยียนสุดๆ

ตอนที่ 397 แอนตี้แฟนเปลี่ยนเป็นแฟนคลับ

เช้าตรู่วันต่อมา

โพสต์เวยปั๋วของนักวิจารณ์ภาพยนตร์คนหนึ่งขึ้นคำค้นหายอดฮิต

“ชอบคู่ปรับมหากาฬสุดๆ ชอบหลินเผี่ยนรั่วสุดๆ!!!”

ไม่ใช่เพราะนักวิจารณ์ภาพยนตร์คนนี้มีอิทธิพลมากแค่ไหน แต่เป็นเพราะคำด่าที่อยู่ในคอมเมนต์ของนักวิจารณ์คนนี้มันช่างเตะตาเสียเหลือเกิน

ส่วนใหญ่คำวิจารณ์ด้านล่างต่างด่านักวิจารณ์ภาพยนตร์คนนี้ว่าพูดยกยอปอปั้นเพื่อดึงมวลชน อยากจะดังจนเสียสติไปแล้ว

ดังนั้นนักวิจารณ์ภาพยนตร์คนจึงโพสต์กระทู้เวยปั๋วเพื่ออธิบายอีกครั้งหนึ่ง

“ผมไม่สนใจว่าหลินเยียนคนนี้จะเป็นคนอย่างไร ผมแค่พูดถึงการแสดงของหลินเยียนในภาพยนตร์เรื่องนี้เท่านั้น คู่ปรับมหากาฬเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยดูมาในช่วงสองปีนี้ และหลินเยียนคือหนึ่งในดาราที่ทำให้ผมตื่นตะลึงกับการแสดงมากที่สุดในบรรดาภาพยนตร์ที่ผมเคยดูมาในช่วงสองปีนี้!

การแสดงในภาพยนตร์ของเธอ ไม่เพียงไม่ได้ลดทอนคุณภาพของภาพยนตร์ ตรงกันข้าม เธอคือสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในภาพยนตร์เรื่องนี้ ถ้าภาพยนตร์เรื่องนี้ตัดฉากของเธอออกไปจริง เช่นนั้นแล้วนี่ถึงจะเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ต่างหาก!

ผมขอขมาต่อข้อกังขาและความวิจารณ์โจมตีที่มีต่อผู้กำกับเจียงก่อนหน้านี้มา ณ ที่นี้ด้วย การตัดสินใจของผู้กำกับเจียงถูกต้องแล้ว!

หวังว่าทุกท่านจะไม่ถูกชี้นำจากคำวิพากษ์วิจารณ์จนทำให้ภาพยนตร์ดีๆ ของจริงถูกกลบฝังไป!”

ขณะที่โพสต์เวยปั๋วนี้เพิ่งจะโพสต์ออกไป ด้านล่างคำวิจารณ์แทบจะมีแต่เสียงสาปแช่งของแอนตี้แฟน

[ทีแรกฉันก็นึกว่าหมอนี่เป็นพวกเรียกร้องความสนใจ ทำเพื่อความดัง ตอนนี้ดูท่าคงเป็นแอคหลุมที่หลินเยียนเรียกมาใช้งานสิท่า!]

[คำพูดที่ขัดต่อมโนธรรมแบบนี้ก็พูดออกมาได้ เป็นแอคหลุมอย่างไม่ต้องสงสัย! แกรับเงินสินบนมาจากหลินเยียนเท่าไหร่กันแน่?]

[อยู่มานานก็เพิ่งจะได้เห็น! สมัยนี้กลับยังมีคนมาช่วยแก้ข่าวให้หลินเยียนอีก? มโนธรรมถูกหมากินไปแล้วสินะ?]

นักวิจารณ์ภาพยนตร์คนนี้คงถูกบีบคั้นจนร้อนใจ ดังนั้นจึงตอบกลับคอมเมนต์ด้านล่างทันที “ทุกคนไปดูด้วยตัวเองก็ได้ ถ้าทุกคนดูจบแล้วก็ให้ใช้มโนธรรมคิดเอาเองว่าสนุกรึเปล่า! ผมจะไลฟ์สด !กิน! อึ! ให้! ดู!”

แม้แฟนคลับกับอิทธิพลของนักวิจารณ์ภาพยนตร์คนนี้จะมีไม่มากมายเท่าใดนัก แต่ปกติแล้วเป็นคนพูดจาตรงไปตรงมา ไม่เคยแก้ต่างให้คนหลอกลวงที่ไหนมาก่อน

ดังนั้นด้านล่างจึงเริ่มมีแฟนคลับจำนวนน้อยนิดเริ่มคอมเมนต์กันว่า

[ฉันเคยดูหนังที่เจ้าของแอคเคาท์นี่แนะนำอยู่หลายเรื่อง พูดตรงประเด็นทั้งนั้น ฉันคิดว่าเจ้าของแอคเคาท์คงไม่ถึงขั้นรับเงินมาเพื่อทำเรื่องแบบนี้หรอกน่า?]

[ฮ่าๆๆๆ …ไลฟ์สดกินอึ แบบนี้ก็กล้าพูดออกมาด้วย? พูดตามจริงนะ ฉันรู้สึกประหลาดใจนิดๆ อยู่เหมือนกัน อยากไปดูหนังเรื่องนี้ซะแล้วสิ!]

ขณะเดียวกัน แอนตี้แฟนคนหนึ่งก็โพสต์เวยปั๋วลงกลางดึก ก่อความวุ่นวายขึ้นไม่น้อย

[แม่เจ้าโว้ย! พวกเธอไปดูคู่ปรับมหากาฬกันนะ! ต้องไปดูคู่ปรับมหากาฬให้ได้! ดูจบแล้วพวกเธอจะหลงรักหลินเยียน! ฉันขอประกาศว่าฉันจะเปลี่ยนจากแอนตี้แฟนเป็นแฟนคลับหลินเยียนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป!คู่รักที่หลินเยียนกับเว่ยสวีเฟิงแสดงในหนังเรื่องนี้มันช่างสุดยอดไปเลย! ชอบจะตายอยู่แล้ว!]

เนื่องจากคนคนนี้เป็นแอนตี้แฟนระดับอาวุโสของหลินเยียน ความเคลื่อนไหวทั้งหมดล้วนเกี่ยวข้องกับข้อมูลด้านลบของหลินเยียน ดังนั้นแฟนคลับที่ติดตามเธอส่วนใหญ่จึงเป็นแอนตี้แฟนของหลินเยียนเช่นกัน

เมื่อทุกคนเห็นปฏิกิริยานี้ของเธอจึงคิดว่าเธอบ้าไปแล้ว

[พับผ่าสิ! เกิดอะไรขึ้น? เมื่อคืนเธอไปดูหนังของหลินเยียนมาไม่ใช่หรือไง? ตกลงกันแล้วว่าพอดูจบแล้วจะมาเล่าความทุเรศและการแสดงที่ห่วยแตกของหลินเยียนให้พวกเราฟังไงล่ะ? แล้วทำไมถึงได้ชมขึ้นมาได้ล่ะ?]

[หลินเยียนใส่ยาเสน่ห์อะไรให้เธอน่ะ?]

[สาวๆ ทั้งหลาย! เธอไม่ได้บ้า! เมื่อคืนฉันไปดูคู่ปรับมหากาฬมากับเธอ เดิมทีพวกเราเตรียมจะแอบถ่าย กลับมาแล้วจะถล่มหลินเยียนให้ตาย ผลกลายเป็นว่าแม่เจ้า โดนใจพวกเราสุดๆ ไปแล้ว!]

นี่คือแอนตี้แฟนรุ่นเล็กของหลินเยียนคนหนึ่ง ต่อให้หลินเยียนเรียกใช้แอคหลุมก็ไม่มีทางเรียกใช้คนแบบนี้แน่ ดังนั้นคำพูดของแอนตี้แฟนคนนี้จึงสร้างความประหลาดใจให้คนจำนวนไม่น้อย สุดท้ายพอถูกแอนตี้แฟนระดับบิ๊กของหลินเยียนแชร์ออกไป ระดับความฮอตก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ตอนที่ 398 ชอบการแสดงของหลินเยียนสุดๆ

ถึงแม้ทุกคนจะยังคงสงสัยความจริงของคำพูดเหล่านี้ แต่คนย่อมมีความสงสัยใคร่รู้ เมื่อเห็นคอมเมนต์เหล่านี้ จึงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ถูกกระตุ้นความอยากรู้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอนตี้แฟนที่ตามมาทีหลังคนนั้นยังปล่อยภาพแอบถ่ายออกมาจำนวนไม่น้อยอีกด้วย

ภาพแรกคือภาพการปรากฏตัวของหลินเยียนในชุดเดรสกระโปรงสั้นสีดำทั้งตัว

ถึงแม้ภาพที่แอบถ่ายในโรงภาพยนตร์จะพร่ามัวเล็กน้อย แต่กลับไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความสวยของ หลินเยียนแม้แต่น้อย

ภาพที่สองคือฉากที่หลินเยียนอยู่กับเว่ยสวีเฟิง หญิงสาวถือโทรศัพท์อยู่ในมือกำลังมองเว่ยสวีเฟิงด้วยความรักใคร่ ทว่าดวงตานั้นกลับปราศจากความรู้สึกใดๆ ทั้งสิ้น

ภาพสุดท้ายคือภาพหลินเยียนนั่งอยู่ในห้องผู้ป่วย กำลังคุยกับเผยหนานซวี่ด้วยท่าทางสบายๆ ไม่แยแส จากภาพก็มองเห็นความน่าเกรงขามอันรุนแรงที่แผ่ซ่านออกมาจากร่างกายหญิงสาวได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ช่วงที่กองถ่ายปล่อยตัวอย่างหนังก็ไม่กล้าปล่อยภาพของหลินเยียนแม้แต่น้อย มีแค่ฉากเงาด้านข้างของหลินเยียนเท่านั้น แถมสุดท้ายยังถูกตัดออกไปอีกด้วย ดังนั้นภาพที่เกี่ยวข้องกับหลินเยียนจึงไม่มีโอกาสได้ปล่อยออกมาเลยสักนิด

เมื่อเห็นภาพจากในภาพยนตร์เหล่านี้ ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยต่างรู้สึกตะลึงงัน

[แม่เจ้า! สายตาฉันมีปัญหารึเปล่าเนี่ย หลินเยียนที่อยู่ในหนังสวยจังเลย! ซ้อนทับกับราชินีเผี่ยนรั่วที่อยู่ในใจฉันสนิท!]

[ถ้าแค่ดูความสวยก็ใช้ได้จริงๆ นั่นล่ะ หน้าศัลยกรรมกันได้ แต่ฝีมือการแสดงล่ะ ศัลยกรรมกันได้งั้นเหรอ คุยโม้โอเว่อร์ขนาดนั้นเชียว?]

[เห็นความเป็นคู่รักจากหลินเยียนกับเว่ยสวีเฟิงอย่างน่าประหลาด นี่ฉันบ้าไปแล้วรึเปล่านะ ต้องไปดูสักหน่อยแล้วสิ!]

[อยากดู+!]

……

ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยจึงเดินเข้าโรงภาพยนตร์ เพราะถูกความสงสัยใคร่รู้นำพาไป

คนกลุ่มใหญ่ที่ไปดูเป็นกลุ่มแรกสุดนั้น ส่วนใหญ่แล้วคือแอนตี้แฟนของหลินเยียน

ชั่วพริบตาที่แอนตี้แฟนกลุ่มนี้ดูภาพยนตร์จบและเดินออกมาจากโรง แทบจะทุกคนต่างโพสต์คำวิจารณ์ของตัวเองลงในแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่มีใครที่ไม่ส่งเสียงชื่นชม

จากนั้นก็ค่อยๆ ดึงความสนใจจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์มืออาชีพจำนวนไม่น้อย นักวิจารณ์ภาพยนตร์เหล่านี้เมื่อดูแล้วต่างทยอยแชร์เวยปั๋วของนักวิจารณ์ภาพยนตร์ที่ถูกด่าอย่างรุนแรงคนนั้น และทยอยแสดงความเห็นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกประเมินต่ำเกินไปโดยสิ้นเชิง

คืนนั้นคำค้นหา ‘ชอบการแสดงของหลินเยียนสุดๆ’ ที่แสนจะสะดุดตานี้ก็ขึ้นอันดับหนึ่งของการค้นหาอย่างรวดเร็ว

และคู่ปรับมหากาฬที่ฉายในรอบค่ำของโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่ต่างๆ กลับถูกเหล่าแฟนหนังเบียดกรูกันเข้าไปภายในชั่วพริบตา โรงภาพยนตร์ใหญ่แต่ละแห่งโดยเฉลี่ยแล้วมีผู้ชมเต็มโรง สุดท้ายแม้แต่ตั๋วสักใบก็ยังหายาก

เสียงของเหล่าแฟนหนังที่ไปชมภาพยนตร์ในโรงด้วยตัวเองเหล่านี้ค่อยๆ รวมกันดั่งลำธารสายน้อย สุดท้ายก็รวมตัวกันจนเป็นคลื่นขนาดยักษ์ที่กวาดม้วนโลกอินเตอร์เน็ตทั้งใบ

[ฉันขอโทษผู้กำกับเจียงอีหมิงที่ฉันเคยโจมตีเขาก่อนหน้านี้ ผู้กำกับเจียงเป็นผู้กำกับที่มีมโนธรรมที่เหลืออยู่น้อยนิดในวงการภาพยนตร์จริงๆ ตัวละครหลินเผี่ยนรั่วตัวนี้ต้องเป็นหลินเยียนเท่านั้น! ถ้าคิดจะด่าฉันก็ด่ามาเถอะ! คราวนี้ฉันขอแสดงออกว่าชอบการแสดงของหลินเยียนสุดๆ ไปเลย!]

[พอเห็นหลินเยียนปรากฏตัว ฉันแทบไม่กล้าเชื่อสายตาตัวเองเลย นี่คือหลินเยียนจริงเหรอเนี่ย การแสดงพัฒนามากเกินไปแล้วนะ! ช่วงนี้เกิดอะไรกับหลินเยียนกันแน่]

[ฉันเป็นแฟนคลับของเว่ยสวีเฟิง ฉันนึกว่าพอเห็นหลินเยียนแสดงคู่กับที่รักของฉันแล้วจะต้องรู้สึกรังเกียจแน่นอน แต่คิดไม่ถึงว่าฝีมือการแสดงของหลินเยียนจะยอดเยี่ยมเหลือเกิน ทำให้ฉันลืมว่าเธอคือหลินเยียนไปเลย! กระทั่งว่ายังเกือบชิปอีกด้วย! แต่น่าเสียดายที่บทของหลินเยียนน้อยเกินไปจริงๆ!]

[ฉันเป็นแฟนหนังสือของหนังเรื่องนี้ ในฐานะที่เป็นแฟนหนังสือ เลยอดที่จะเพิ่มความเข้มงวดต่อการเลือกคนแสดงไม่ได้ ดังนั้นตอนที่เพิ่งรู้ว่านักแสดงที่เล่นเป็นหลินเผี่ยนรั่วคือหลินเยียนก็รู้สึกโกรธมากจริงๆ รู้สึกว่ายอดหญิงในดวงใจของฉันถูกลบหลู่ แต่พอดูหนังจบแล้ว ฉันต้องขอบคุณหลินเยียนมากจริงๆ ขอบคุณที่เธอแสดงเป็นราชินีเผี่ยนรั่วได้สมบูรณ์แบบขนาดนี้!]

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ
Status: Ongoing
หลินเยียน นักกีฬาแข่งรถแนวหน้าของวงการต้องถึงคราวตกต่ำเพราะข่าวฉาวที่ถูกจัดฉากขึ้น มิหนำซ้ำแฟนหนุ่มที่ทำให้เธอต้องก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเพื่อสนับสนุนเขายังหักหลังนอกใจไปคบกับน้องสาวของเธอเองอีกด้วย! แต่แล้วโชคชะตาก็ดลบันดาลให้เธอก็ได้พบกับ เผยอวี้เฉิง ประธานเครือบริษัทข้ามชาติเจเอ็ม คอร์เปอเรชัน ที่ทั้งเดาอารมณ์ยาก เย็นชาและไม่ชอบข้องเกี่ยวกับใคร วันดีคืนดีจู่ๆ เขาก็เกิดสูญเสียการควบคุมตัวเองไปดื้อๆ และมีเพียงเธอเท่านั้นที่จะพาเขากลับมายังโลกแห่งความเป็นจริงได้ การพบกันครั้งแรกของเธอและเขาทำให้เธอรู้สึกหวาดกลัวไปถึงขั้วหัวใจ ทว่าเธอกลับไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วเธอและเขาเคยพบกันมาก่อนหน้านี้เมื่อเนิ่นนานมาแล้ว และเธอก็เป็นฝ่ายเลือกที่จะ ‘ลืมเลือน’ เขาไปด้วยตัวเอง…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset