ลืมรักเลือนใจ – ตอนที่ 407 ตำนานแห่งสนามแข่งรถ / ตอนที่ 408 กลับดังอย่างน่าอัศจรรย์

ตอนที่ 407 ตำนานแห่งสนามแข่งรถ

ช่วงหลายวันนี้ บนอินเทอร์เน็ตนอกจากจะมีข่าวเกี่ยวกับคู่ปรับมหากาฬขึ้นเต็มฟีดอย่างมืดฟ้ามัวดินแล้ว ภาพยนตร์เชิดชูเกียรติที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแข่งรถก็ถูกดันจนร้อนแรงถึงขีดสุด

มิหนำซ้ำผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ยังตั้งชื่อเอาไว้เรียบร้อยแล้วว่า เลเจนด์

ภาพยนตร์เรื่องเลเจนด์นี้ใช้ฉากถ่ายทำในประเทศจำนวนมาก นอกจากเช่าสนามแข่งรถที่มีชื่อเสียงอย่างยิ่งภายในประเทศหลายแห่งแล้ว ยังประกาศต่อภายนอกด้วยว่าตอนนี้เรซแทร็คส์ กริมรีปเปอร์ เยวา ออกนอกประเทศไปแล้ว

นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้ทุกคนจับตาดูกันมากก็คือตัวเลือกนักแสดงที่จะมาแสดงเป็นเรซแทร็คส์ กริมรีปเปอร์ เยวา นั้นเป็นผู้หญิงชาวจีน มีความเป็นไปได้อย่างยิ่งว่าจะเลือกนักแสดงหญิงชาวจีนไปแสดง

ไม่ว่าจะในประเทศก็ดี หรือจะเมืองนอกก็ช่าง แต่ขอเพียงเป็นหัวข้อเกี่ยวกับเรซแทร็คส์ กริมรีปเปอร์ เยวา ความฮอตก็ต้องพุ่งขึ้นถึงขีดสุด

โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ข้อมูลแฉจากคนวงในที่มีชื่อเสียงบอกว่าเรซแทร็คส์ กริมรีปเปอร์ เยวา ถอนตัวออกจากวงการชั่วคราวเพราะอาการบาดเจ็บ ไม่รับสัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นสิทธิ์ในการเลือกนักแสดงจึงมอบให้ ลั่งหมั่งเป็นคนรับผิดชอบ

เพียงแต่ก็มีข่าวตามออกมาอีกว่าช่วงนี้ลั่งหมั่งต้องการใช้เวลาฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวแข่ง ดังนั้นเขาจึงส่งลูกศิษย์คนหนึ่งของตนเดินทางมาที่ประเทศจีนพร้อมกองถ่ายเพื่อรับผิดชอบเลือกนักแสดงเป็นเรซแทร็คส์ กริมรีปเปอร์ เยวาแทนเขา

“โจวเฉียว?”

หลินเยียนจ้องมองรูปถ่ายลูกศิษย์ของลั่งหมั่งในโทรศัพท์มือถือ ท่าทางเหมือนครุ่นคิดอะไรบางอย่าง

ลั่งหมั่งหาโจวเฉียวเจอจากการแข่งขันลีก 3 ทั้งยังเคยถามความเห็นจากหลินเยียน เมื่อหลินเยียนเห็นด้วย เขาถึงรับโจวเฉียวเป็นลูกศิษย์อย่างเป็นทางการ

เดิมทีฝีมือการแข่งรถของโจวเฉียวก็ไม่ธรรมดาอยู่แล้ว หลังจากได้รับการชี้แนะจากลั่งหมั่งก็ได้เข้าร่วมแข่งเวิลด์แชมเปียนชิปลีก 3 อยู่หลายครั้ง ทั้งยังมีผลงานไม่เลวอีกด้วย

เพียงแต่หลินเยียนกับโจวเฉียวไม่เคยเจอกันมาก่อน ดังนั้นทั้งสองคนจึงยังไม่ได้รู้จักกัน

หลังจากถูกห้ามแข่งขัน เมื่อหลินเยียนกลับประเทศแล้วก็ตัดการติดต่อกับทีมรถแข่งรถที่ต่างประเทศรวมถึงลูกศิษย์ทั้งหลาย

เดิมทีเธอคิดว่าจะลบล้างชีวิตในสมัยก่อนจนหมดสิ้น ถึงกระนั้นหลินเยียนกลับพบว่าหากคิดจะละทิ้งอดีต ไหนเลยจะง่ายดายอย่างที่พูด

การแข่งรถกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่อาจขาดหายไปได้ในชีวิตเธอไปแล้ว

หลินเยียนกลับรู้สึกสนใจการเลือกนักแสดงเป็นเรซแทร็คส์ กริมรีปเปอร์ เยวา ในภาพยนตร์เรื่องเลเจนด์นี้ อยู่บ้าง ตัวเองแสดงเป็นตัวเอง คงง่ายดายกว่ามาก

ตัวเลือกนักแสดงที่จะมาแสดงเป็นเรซแทร็คส์ กริมรีปเปอร์ เยวา ในเรื่องเลเจนด์นี้ ในประเทศมีนักแสดงหญิงสองคนที่มีเสียงสนับสนุนสูงอย่างยิ่ง

หนึ่งในนั้นคือหลินซูหย่า ส่วนอีกคนก็คือเฉียวเข่อเซวียน นักแสดงจากหนึ่งในยูนิตที่หนึ่งใต้สังกัดพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์

พินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์มีทั้งหมดห้ายูนิต แต่ละยูนิตต่างมีความสามารถแตกต่างกัน ซึ่งในยูนิตเหล่านั้น ความสามารถของยูนิตที่หนึ่งถือว่าเก่งกาจมากที่สุดในตอนนี้ นอกจากนักแสดงที่ใช้ความสามารถเหนือหน้าตาอย่างเฉียวเข่อเซวียนแล้ว ก็ยังมือศิลปินหญิงที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก กระทั่งว่าแม้แต่เผยหนานซวี่เองก็เคยอยู่ยูนิตที่หนึ่งเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังลือกันว่าเฉียวเข่อเซวียนมีคนหนุนหลังที่ยิ่งใหญ่สุดๆ เบื้องหลังคือคนของตระกูลเผย แทบจะไม่มีใครกล้าตอแยเธอที่พินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์

ส่วนหลินซูหย่า หลินเยียนย่อมรู้จักดี แต่เฉียวเข่อเซวียน หลินเยียนกลับไม่ค่อยคุ้นนัก

มิหนำซ้ำสาเหตุที่หลินซูหย่ากับเฉียวเข่อเซวียนดังสุดๆ ในตอนนี้ก็เพราะผู้สร้างเลเจนด์กำหนดตัวแล้วว่านักแสดงสาวชาวจีนสองคนนี้จะต้องแสดงเป็นสองตัวละครในเลเจนด์ ส่วนบทเรซแทร็คส์ กริมรีปเปอร์ เยวาจะไปตกอยู่ที่ใคร ตอนนี้ยังไม่ไม่มีใครรู้

ขณะนี้เลเจนด์เริ่มสร้างกระแสภายในประเทศแล้ว ทั้งยังถ่ายทำวิดีโอโปรโมทจำนวนมาก กิจกรรมโปรโมทภาพยนตร์ก็มีมากมายเหลือเกิน

ที่จริงแล้วไม่ว่าจะส่วนตัวหรือว่าส่วนรวม หลินเยียนไม่อยากให้บทของเรซแทร็คส์ กริมรีปเปอร์ เยวาไปตกอยู่ในมือของคนอื่น

หลินซูหย่าย่อมไม่ต้องพูดให้มากความอีก ส่วนเฉียวเข่อเซวียนของพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์คนนั้น หลินเยียนก็ไม่รู้จักสักเท่าไหร่

เธอไม่อยากให้ภาพลักษณ์ของตัวเองถูกคนอื่นแสดงจนพัง

ตอนที่ 408 กลับดังอย่างน่าอัศจรรย์

เมื่อครู่หลินเยียนค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเฉียวเข่อเซวียนมาจำนวนหนึ่ง นักแสดงสาวผู้โด่งดังจากยูนิตหนึ่งของพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ในตอนนี้ ก่อนที่จะเข้าวงการเคยเป็นนักแข่งรถหญิงของทีมรถแข่งภายในประเทศทีมหนึ่ง

และหลังจากเข้ายูนิตหนึ่งของพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์แล้ว เพราะถูกตีตราไว้ว่าเธอเป็นนักแข่งรถ พินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์จึงสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่เลวให้เธอ อาศัยความเป็นนักแข่งรถหญิงผู้แข็งแกร่งทำให้เธอโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้

ดังนั้นตอนนี้เสียงเชียร์ให้เฉียวเข่อเซวียนแสดงเป็นเรซแทร็คส์ กริมรีปเปอร์ เยวาบนอินเทอร์เน็ตกำลังบีบหลินซูหย่าอยู่

แต่ไม่ว่าอย่างไร หลินเยียนก็ยังหวังว่าเธอจะได้เข้ากองถ่ายเลเจนด์เพื่อแสดงชีวิตของตัวเอง

ไม่นานนักโทรศัพท์ของหลินเยียนก็ดังขึ้นมา เป็นเจ้าหงหลิงที่โทรมานั่นเอง

“พี่หลิง” หลินเยียนรับสาย

“หลินเยียน คือแบบนี้นะ เรื่องงานโปรโมทหนังน่ะ ฉันยืนยันกับทางผู้กำกับเจียงแล้ว เป็นพรุ่งนี้เที่ยง ส่วนเวลาและสถานที่ที่แน่ชัด เดี๋ยวฉันจะส่งข้อความหาเธอ”

“อืมๆ ได้ พี่หลิง พี่ลำบากแล้วนะ” หลินเยียนกล่าวระคนหัวเราะ

“จริงสิ” เสียงของเจ้าหงหลิงหยุดชะงัก “พรุ่งนี้นอกจากงานโปรโมทหนังเรื่องนี้ของพวกเธอแล้ว ยังมีอีกกองที่จะมาด้วยนะ”

“อีกกองถ่าย?”

เมื่อได้ยินคำพูดของเจ้าหงหลิง หลินเยียนจึงรู้สึกสงสัยอยู่บ้าง

“ใช่ แถมเป็นผู้สร้างรายใหญ่จากเมืองนอกด้วยนะ” เจ้าหงหลิงเอ่ย

“ผู้สร้างรายใหญ่จากเมืองนอก…พี่หลิง ที่พี่พูดถึง คงไม่ใช่เลเจนด์หรอกนะ” หลินเยียนถาม

“ดูท่าเธอคงรู้มาบ้างนะ ช่วงนี้บนอินเทอร์เน็ตนอกจากคู่ปรับมหากาฬจะมีคนพูดถึงแล้ว ก็ยังมีเลเจนด์ที่โด่งดังสุดๆ เรื่องนี้นี่ล่ะ ยังไงเสียเธอรู้ก็ดีแล้ว อีกอย่างนะ พรุ่งนี้หลินซูหย่ากับเฉียวเข่อเซวียนจากพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ก็จะตามกองถ่ายไปออกงานด้วย เพียงแต่เวลาที่ใช้สัมภาษณ์พวกเขาอยู่หลังจากพวกเราเวลาไม่ชนกับพวกเรา”

เจ้าหงหลิงรู้เรื่องระหว่างหลินเยียนกับหลินซูหย่า ดังนั้นจึงชิงพูดกับเธอก่อน ถ้าถึงเวลาแล้วไปเจอกันเข้า จะได้ให้เธอเตรียมใจไว้ด้วย

“ได้ ฉันรู้แล้ว” หลินเยียนผงกศีรษะ

หลังจากวางสาย หลินเยียนก็อ่านข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องเลเจนด์นี้อีกจำนวนหนึ่ง

คิดไม่ถึงว่าภาพยนตร์สองเรื่องอย่างคู่ปรับมหากาฬกับเลเจนด์จะจัดกิจกรรมชนวันเดียวกันและสถานที่เดียวกัน

แน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่สำคัญสำหรับเธอ

เช้าตรู่วันต่อมา หลินเยียนตื่นตั้งแต่เช้า หลังจากล้างหน้าแปรงฟันแล้วก็เดินทางไปยังสถานที่ที่เจ้าหงหลิงนัดหมายเอาไว้

เมื่อถึงที่หมาย หลินเยียนก็ตามเจ้าหงหลิงไปแต่งหน้าแต่งตัวหลังเวที

ผ่านไปราวสิบห้านาที พวกของเจียงอีหมิงกับเฝิงอันหวาต่างทยอยมาถึงงาน

“ฮ่าๆ หลินเยียน ฉันบอกแล้วไงว่าความสามารถของเธอมันของแท้แน่นอน เป็นยังไง ฉันเดาไม่ผิดใช่รึเปล่า!”

ด้านหลังเวที เฝิงอันหวามองหลินเยียน หัวเราะโดยไม่ต้องบอกว่ามีความสุขมากแค่ไหน

เมื่อได้ยินเสียง หลินเยียนก็เหลือบมองเฝิงอันหวาด้วยหน้าตาบึ้งตึงเล็กน้อย เขาเคยพูดประโยคนี้ด้วยเหรอ ทำไมเธอจำไม่ได้

ขณะนี้เองเจี่ยงซือเฟยกำลังแต่งหน้าอยู่อีกที่หนึ่งเช่นกัน กำลังจ้องมองหลินเยียนที่กำลังถูกผู้คนรายล้อมด้วยใบหน้าไร้ความรู้สึก

เดิมทีเธอกะว่ารอให้หลินเยียนหมดหวังโดยสิ้นเชิงแล้วตัวเองค่อยออกมาแสดงเป็นคนดี ให้กองถ่ายตัดฉากของหลินเยียนออกไป จากนั้นเธอค่อยออกหน้าโปรโมทภาพยนตร์ใหม่อีกครั้ง

แต่คาดไม่ถึงว่าแผนการของเธอกลับล่มกลางคัน หลินเยียนกลับดังอย่างน่าอัศจรรย์!

และที่ยิ่งทำให้เธอเดือดดาลก็คือยังมีแฟนหนังของหลินเยียนจำนวนไม่น้อยที่นำเธอไปเปรียบเทียบให้ด้อยลงไปอีก ไม่ว่าหน้าตาหรือว่าฝีมือการแสดงต่างด้อยกว่าทั้งสิ้น

แล้วนี่จะให้เธอทนได้ยังไง

หรือว่านักวิจารณ์หนังพวกนั้นจะตาบอดกันรึไง?

หลินเผี่ยนรั่วที่หลินเยียนแสดงมันสะดุดตาตรงไหนกัน

คนที่ใช้ฝีมือการแสดงประคับประคองตัวละครทั้งเรื่องคือเธอชัดๆ!

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ
Status: Ongoing
หลินเยียน นักกีฬาแข่งรถแนวหน้าของวงการต้องถึงคราวตกต่ำเพราะข่าวฉาวที่ถูกจัดฉากขึ้น มิหนำซ้ำแฟนหนุ่มที่ทำให้เธอต้องก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเพื่อสนับสนุนเขายังหักหลังนอกใจไปคบกับน้องสาวของเธอเองอีกด้วย! แต่แล้วโชคชะตาก็ดลบันดาลให้เธอก็ได้พบกับ เผยอวี้เฉิง ประธานเครือบริษัทข้ามชาติเจเอ็ม คอร์เปอเรชัน ที่ทั้งเดาอารมณ์ยาก เย็นชาและไม่ชอบข้องเกี่ยวกับใคร วันดีคืนดีจู่ๆ เขาก็เกิดสูญเสียการควบคุมตัวเองไปดื้อๆ และมีเพียงเธอเท่านั้นที่จะพาเขากลับมายังโลกแห่งความเป็นจริงได้ การพบกันครั้งแรกของเธอและเขาทำให้เธอรู้สึกหวาดกลัวไปถึงขั้วหัวใจ ทว่าเธอกลับไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วเธอและเขาเคยพบกันมาก่อนหน้านี้เมื่อเนิ่นนานมาแล้ว และเธอก็เป็นฝ่ายเลือกที่จะ ‘ลืมเลือน’ เขาไปด้วยตัวเอง…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset