ลืมรักเลือนใจ – ตอนที่ 417 เสียใจจะตายอยู่แล้ว / ตอนที่ 418 วันนี้รวยแล้วหรือยัง?

ตอนที่ 417 เสียใจจะตายอยู่แล้ว

หลินเยียนเกือบถูกล่อลวงด้วยทรัพย์สินเงินทองจนหลุดปากพูดออกมาว่า ‘ฉันแต่งค่ะ!’ จากการโจมตีอันแสนจะหนักหน่วงรุนแรงนี้เสียแล้ว

ยังดีที่ชั่วเสี้ยววินาทีสุดท้ายยังได้สติกลับคืนมา…

หลินเยียนพูดพึมพำกับตัวเองเพื่อทำให้ตัวเองได้สติ “ไม่ได้ๆๆ วิญญูชนรักทรัพย์สมบัติ ย่อมมีหลักการเพื่อให้ได้มา! ไม่ได้! ได้มาโดยไม่ทำงานแบบนี้ไม่ได้!”

เผยอวี้เฉิงได้ยินคำพูดพึมพำของหญิงสาว นิ้วมือเรียวยาวกุมมือน้อยของหญิงสาวเบาๆ พร้อมพูดด้วยเสียงอันอ่อนโยนออกมา “คุณหลิน คำพูดนี้ไม่ยุติธรรมเกินไปแล้ว เธอสมควรที่จะใช้วิธีการนี้จริงๆ ”

เสียงของชายหนุ่มช่างยวนเย้ายิ่งนัก ทำให้คนไม่อาจปฏิเสธได้เลย กำแพงที่หลินเยียนสร้างขึ้นมาอย่างแข็งแกร่งพลันพังทลายลงไปอีกครั้ง กระทั่งว่ายังถูกเขาล้างสมองเสียด้วยซ้ำ รู้สึกว่าเขาพูดถูกต้อง…

ถ้าแต่งงานกับเขา นั่นเป็นเรื่องที่สมควรแล้วจริงๆ …

โชคยังดีที่สุดท้ายสายที่จ้าวหงหลิงโทรมาอย่างกะทันหันมาขัดการสนทนานี้ไป ช่วยเธอทันเวลา

“เอ่อ โทรศัพท์…ฉันขอรับสายหน่อยนะคะ…”

หลินเยียนรีบหนีไปรับสายด้านข้างราวกับยกภูเขาออกจากอก “ฮัลโหล พี่หลิง! อืมๆ ราบรื่นดีมาก ไม่ต้องมารับฉันหรอก ฉันกลับเองได้…”

“ช่วงนี้มีคนส่งข้อเสนอดีๆ มาถึงที่จำนวนไม่น้อย แถมยังได้บทมาจำนวนหนึ่งอีกด้วย ฉันขอจัดการสักหน่อยนะ เดี๋ยวจะส่งให้เธอ เธอดูหน่อยก็แล้วกัน”

“ได้ๆ ไม่มีปัญหา ลำบากพี่แล้วนะ พี่หลิง!”

ขณะเดียวกัน ภายในออฟฟิศของตู้เผิงเซิ่งที่อยู่ชั้นบนสุดของฉี่ซิง เอนเตอร์เทนเมนต์

ตู้เผิงเซิ่งมองดูคำค้นหายอดนิยมในเวยปั๋ว แค่หลินเยียนก็ปาเข้าไปหลายหัวข้อแล้ว รายได้ของคู่ปรับมหากาฬมีแต่ขึ้นไม่มีลง พลิกฟื้นสถานการณ์จากคำชมภายในช่วงเวลาอันสั้น ตอนนี้ทะยานขึ้นเป็นอันดับหนึ่งแล้ว

ส่วนค่าตัวของหลินเยียนก็ต้องพุ่งพรวดตามไปด้วยเป็นธรรมดา

ไม่ต้องคิดก็รู้ ตอนนี้ต้องมีคนยื่นข้อเสนอถึงที่ไม่น้อยแน่

อาศัยความนิยมของหลินเยียนในตอนนี้ จะต้องหาเงินก้อนโตได้แน่นอน!

ตู้เผิงเซิ่งมองหลินเยียนที่จู่ๆ ก็ดังเป็นพลุแตก สีหน้าย่ำแย่อย่างแปลกประหลาด เกาจื้อเวยกับอันเชี่ยนเชี่ยนที่ยืนอยู่กลางออฟฟิศก็มีสีหน้าย่ำแย่เช่นเดียวกัน

“เกาจื้อเวย ทีแรกนายตบอกรับรองว่าหลินเยียนไม่มีทางดังแน่นอน ให้ยกเลิกสัญญาแล้วไล่เธอออกไปเลย ตอนนี้ดีเลย ปล่อยบ่อเงินบ่อทองหนีไปซะแล้ว! นายอธิบายให้ฉันฟังหน่อยซิ!” ตู้เผิงเซิ่งกระแทกปึกหนังสือพิมพ์ที่อยู่บนโต๊ะใส่ศีรษะเกาจื้อเวยด้วยอารมณ์เดือดดาล

ตอนนี้ทำไมเกาจื้อเวยจะไม่เสียใจ

ก่อนหน้านี้ถ้าไม่ได้ยกเลิกสัญญากับหลินเยียน ตอนนี้หลินเยียนคงเป็นดาราที่เขาดูแลแล้ว เขาต้องหาเงินก้อนโตได้จากความดังของหลินเยียนในตอนนี้แน่

เขาช่วยหาเส้นสายให้อันเชี่ยนเชี่ยน สร้างสายสัมพันธ์ให้เธอตั้งมากมายขนาดนั้น ผลกลับกลายเป็นว่ายังดังไม่เท่าบทนางรองหมายเลขสี่ที่หลินเยียนแสดงเลยด้วยซ้ำ

ตอนนี้อันเชี่ยนเชี่ยนทั้งอิจฉาทั้งโมโหเช่นเดียวกัน

เดิมทียังคิดจะให้หลินเยียนช่วยทำให้เธอได้สปอนเซอร์รายนั้นเสียด้วยซ้ำ ใครจะไปรู้ว่านักแสดงตกอับคนนี้กลับดังเป็นพลุแตกภายในชั่วข้ามคืน…

กระทั่งว่าบริษัทโฆษณาซึ่งเดิมทีจะให้เธอเป็นพรีเซนเตอร์ก็ยังวิ่งแจ้นไปหาหลินเยียนกลางคันเลย!

ตู้เผิงเซิ่งยิ่งคิดก็ยิ่งโมโห “เจ็ดวัน! เหลืออีกแค่เจ็ดวัน! ถ้ารู้ตั้งแต่แรก รอให้ถึงกำหนดอีกสามเดือนแล้วค่อยว่ากันดีกว่า จะได้ไม่ต้องกลายเป็นแบบนี้! เกาจื้อเวย ฉันไล่จ้าวหงหลิงออกไปแล้วดันนายขึ้นมา นี่คือผลงานที่นายเอามาให้ฉันดูอย่างงั้นเหรอ? ฉันว่านายยังสู้นิ้วก้อยของจ้าวหงหลิงไม่ได้เลยด้วยซ้ำ! เศษสวะ!”

ตู้เผิงเซิ่งจะไปรู้ได้อย่างไรว่าดาราตัวเล็กๆ ที่มีชื่อเสียงป่นปี้ใต้การดูแลของจ้าวหงหลิงจะดังขึ้นมาได้

ถ้าตอนแรกพวกเขาทำตามข้อตกลงที่พนันกันไว้ รอให้ครบสามเดือนเต็ม ด้วยความดังของหลินเยียนในตอนนี้จะต้องช่วยให้จ้าวหงหลิงบรรลุเป้าหมายการเป็นที่หนึ่งภายในสามเดือนนี้แน่

ตอนที่ 418 วันนี้รวยแล้วหรือยัง?

เพียงแต่น่าเสียดาย เกาจื้อเวยอยากจะไล่เจ้าหงหลิงออกไปใจจะขาด ส่วนตู้เผิงเซิ่งเองก็ไม่เห็นเจ้าหงหลิงกับหลินเยียนที่ไม่มีคุณค่าให้ใช้สอยอยู่ในสายตา ดังนั้นจึงปล่อยให้บ่อเงินบ่อทองอย่างหลินเยียนจากไป…

แค่ไม่กี่วัน…ขาดแค่ไม่กี่วันเอง…

ตอนนี้ทั้งวงการบันเทิงกำลังมองดูเขาอยู่ บอกว่าเขามีตาแต่ไร้แวว กลับยกเลิกสัญญากับหลินเยียนในช่วงสำคัญ ปล่อยให้เงินตั้งมากมายแบบนี้หนีไปฟรีๆ แล้วจะไม่ให้เขาโมโหได้ยังไง

แถมก่อนหน้านี้พวกเขายังใช้แอคเคาท์ทางการโพสต์เวยปั๋วอย่างใหญ่โต ชี้แจงด้วยตัวเองอย่างชัดเจนว่ายกเลิกสัญญากับหลินเยียนแล้ว คำพูดนี้คิดจะคืนคำก็ทำไม่ได้

เกาจื้อเวยถูกด่าสาดเสียเทเสีย ผงกศีรษะโค้งคำนับขอโทษไปพลาง เอ่ยปากพูดไปพลาง “ประธานตู้ อย่าโมโหเลยนะครับ! อย่าโมโหเลยนะครับ! หลินเยียนคนนี้ต่อให้ตอนนี้ดังแล้วจะอะไรได้? เธอไม่มีคนหนุนหลัง ต่อให้อยากย้ายบริษัท ก็คงไม่มีบริษัทใหญ่ต้องการตัวเธอหรอกครับ! ถ้าผมคิดจะจัดการเธอก็ช่างง่ายดายเสียเหลือเกิน ทุกอย่างอยู่ในกำมือผมนะครับ! ประธานตู้คุณวางใจได้ ผมมีวิธีทำให้เธอกลับมาแต่โดยดีแน่!”

ตู้เผิงเซิ่งแค่นเสียงเย็นชาครั้งหนึ่ง “ก็ขอให้เป็นแบบนี้!”

เกาจื้อเวยดวงตาฉายประกายชั่วร้ายออกมาแวบหนึ่ง เหอะ เขาเห็นดาราอย่างหลินเยียนมาเยอะแล้ว อย่านึกว่าดังแล้วก็คิดจะหนีออกไปจากเงื้อมมือเขาได้ ไม่มีทางเสียล่ะ!

เข้าไม่ใช่เจ้าหงหลิงที่ใจดีใจอ่อนแบบนั้น ปล่อยให้ดาราอย่างเจี่ยงซือเฟยจากไปอย่างง่ายดายแบบนั้นได้…

……

คฤหาสน์เมฆ

หลินเยียนถามเจ้าหงหลิงมา ตอนนี้เธอสามารถเล่นอินเทอร์เน็ตได้แล้ว

ดังนั้นหลินเยียนซึ่งอัดอั้นมาหลายวันพอได้รับอนุญาตก็รีบเข้าเวยปั๋วและโพสต์ว่า “วันนี้รวยแล้วหรือยัง? ยัง” ทันที

ที่ผ่านมา ใต้ทุกข้อความเวยปั๋วของหลินเยียนจะมีคอมเมนต์อยู่หลายร้อยคอมเมนต์ แต่ละคอมเมนต์มีแต่คำสาปแช่งด่าทอและเสียดสี

หลังจากโพสต์ข้อความเวยปั๋วนี้ออกไป รูปแบบของคอมเมนต์ที่อยู่ด้านล่างเป็นแบบนี้

[พับผ่าสิ! อาเจ๊ พวกเรารอมาตั้งหลายวันขนาดนี้ รอให้เธอโพสต์เวยปั๋ว กลายเป็นว่าเป็นเจ้านี่อีกแล้ว? เปลี่ยนสักหน่อยได้รึเปล่า?]

[ฉันกำลังรอภาพในหนังๆๆ อยู่นะ! ตอนนี้ควรฉวยโอกาสช่วงกำลังดังโพสต์ภาพในหนังออกมารัวๆ ไม่ใช่หรือไง?]

[อะแฮ่ม หลินเยียนอยากรวยแค่ไหนกันแน่นะ? แอคเคาท์นี้ไม่มีอะไรเลย ทุกข้อความเวยปั๋วเป็นเหมือนกันหมด! พวกเราด่าเธอ เธอก็ทำเป็นมองไม่เห็น ไม่เคยตอบเลยสักครั้ง!

ก่อนหน้านี้ยังเห็นว่ามีแอนตี้แฟนแช่งเธอให้ชาตินี้ไม่มีผู้ชายเอาเสียด้วยซ้ำ แต่เธอก็ไม่มีปฏิกิริยาแม้แต่น้อย

ผลกลายเป็นว่าต่อมามีคนแช่งให้เธอชาตินี้ไม่มีวันรวย เธอกลับรีบออกมาตอบทันที เธอตอบไปสองคำว่า ‘สะท้อนกลับ’ …]

[ฮ่าๆๆๆ…พวกนายเห็นอะไรรึเปล่า จู่ๆ สไตล์ของหลินเยียนก็เริ่มเปลี่ยนไปตั้งแต่เมื่อหลายเดือนก่อน ช่างเป็นตัวของตัวเองซะจริง!]

[ว่ากันว่าก่อนหน้านี้ผู้ช่วยของเธอเป็นคนจัดการกำหนดการของเธอทั้งหมด ต่อมาผู้ช่วยลาออก ตั้งแต่นั้นถึงเริ่มเปลี่ยนสไตล์ ไม่ได้ทำเรื่องแย่ๆ มานานมากแล้ว

แถมพอดูพิธีกรสัมภาษณ์เธอจากการถ่ายทอดสดการโปรโมทหนังในวันนี้ ที่จริงแล้วนิสัยเธอน่ารักมากเลยนะ ตอนนั้นสุ่มเลือกคำถามกันสดๆ ไม่ได้เตรียมล่วงหน้าเลยสักนิด เธอตอบด้วยตัวเอง…]

……

เนื่องจากภาพยนตร์ดังเป็นพลุแตก คอมเมนต์ใต้ข้อความเวยปั๋วของหลินเยียนจึงเป็นมิตรไม่น้อย ก่อนหน้านี้มีแต่เสียงก่นด่า ตอนนี้มีมุกตลกเพิ่มขึ้นจำนวนไม่น้อย กระทั่งว่ายังมีคำวิจารณ์ที่เปลี่ยนมาเข้าข้างจำนวนไม่น้อยอีกด้วย

แน่นอนว่ายังมีแอนตี้แฟนที่ฝังรากหยั่งลึกอย่างเหนียวแน่นกลุ่มใหญ่อยู่ดี

[เป็นบ้าอะไรกันน่ะ แค่แสดงเป็นนางรองหมายเลขสี่เองไม่ใช่รึไง? ออกมาแค่ไม่กี่นาทีก็ถูกชมซะขนาดนี้แล้ว!]

[ก่อนหน้านี้เกาะราชาภาพยนตร์เผยจนดังขึ้นมาระลอกหนึ่ง ต่อมาก็เกาะเว่ยสวีเฟิงจนดัง จากนั้นก็ไปเกาะหันอี้เซวียนอีก นี่ยังไม่เรียกว่าทำเรื่องแย่ๆ อีกเหรอไง? สันดานมันเปลี่ยนไม่ได้หรอกน่า โอเคไหม]

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ
Status: Ongoing
หลินเยียน นักกีฬาแข่งรถแนวหน้าของวงการต้องถึงคราวตกต่ำเพราะข่าวฉาวที่ถูกจัดฉากขึ้น มิหนำซ้ำแฟนหนุ่มที่ทำให้เธอต้องก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเพื่อสนับสนุนเขายังหักหลังนอกใจไปคบกับน้องสาวของเธอเองอีกด้วย! แต่แล้วโชคชะตาก็ดลบันดาลให้เธอก็ได้พบกับ เผยอวี้เฉิง ประธานเครือบริษัทข้ามชาติเจเอ็ม คอร์เปอเรชัน ที่ทั้งเดาอารมณ์ยาก เย็นชาและไม่ชอบข้องเกี่ยวกับใคร วันดีคืนดีจู่ๆ เขาก็เกิดสูญเสียการควบคุมตัวเองไปดื้อๆ และมีเพียงเธอเท่านั้นที่จะพาเขากลับมายังโลกแห่งความเป็นจริงได้ การพบกันครั้งแรกของเธอและเขาทำให้เธอรู้สึกหวาดกลัวไปถึงขั้วหัวใจ ทว่าเธอกลับไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วเธอและเขาเคยพบกันมาก่อนหน้านี้เมื่อเนิ่นนานมาแล้ว และเธอก็เป็นฝ่ายเลือกที่จะ ‘ลืมเลือน’ เขาไปด้วยตัวเอง…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset