ลืมรักเลือนใจ – ตอนที่ 431 ตอกปิดฝาจนไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดอีก / ตอนที่ 432 ความจริงเปิดเผย

ตอนที่ 431 ตอกปิดฝาจนไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดอีก

เมื่อได้ยินคำพูดฉู่จยาเหยาทุกคนที่อยู่ตรงนั้นรวมทั้งเกาจื้อเวยก็อดนิ่งอึ้งไปไม่ได้

ทุกคนต่างไม่เข้าใจความหมายของฉู่จยาเหยาไปชั่วขณะ…

มีคนคิดจะแย่งคนของพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์อย่างงั้นเหรอ?

ใครกันนะที่กล้ามากขนาดนี้ กลับกล้าแย่งคนจากฉู่จยาเหยาได้?

และ ‘คน’ ที่ฉู่จยาเหยาหมายถึงคือใคร?

หลังจากเงียบสงัดไปครู่หนึ่ง ในที่สุดก็มีนักข่าวที่ทนไม่ไหว เอ่ยถามด้วยความระแวดระวังออกมาว่า “ประธานฉู่ เมื่อกี้คุณหมายความว่ายังไง…ใครจะแย่งคนของคุณเหรอครับ?”

ฉู่จยาเหยาหัวเราะพร้อมตอบว่า “ก็คุณเกาจื้อเวยคนนี้ไงล่ะครับ เมื่อกี้เขาพูดออกมาเองไม่ใช่เหรอไง”

อะไรนะ!

เกาจื้อเวย?

เมื่อกี้เกาจื้อเวยพูดอะไรนะ?

เขาพูดว่า…

เกาจื้อเวยมีสีหน้างุนงงเช่นเดียวกัน

บรรดานักข่าวนึกย้อนความทรงจำทันที จากนั้นก็นึกขึ้นมาได้ สิ่งที่เกาจื้อเวยพูดเมื่อครู่ก็คือ ถ้าหากหลินเยียนทำตัวว่านอนสอนง่าย ใช่ว่าเขาจะไม่เซ็นสัญญากับเธอ!

พับผ่าสิ! นี่ฉู่จยาเหยาหมายความว่ายังไงกันแน่?

คนที่เขาพูดถึงคงไม่ใช่…

เป็นไปไม่ได้ๆ ! บ้าไปแล้วเหรอไง! นี่จะเป็นไปได้ยังไงกัน?

วินาทีต่อมาคนทั้งหลายที่ไม่กล้าเชื่อการคาดเดาภายในใจก็ได้ยินฉู่จยาเหยาเอ่ยปากพูดขึ้นมาทันที “ต้องขอโทษด้วยจริงๆ คุณหลินเยียนคนนี้เซ็นสัญญากับพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์มาได้หนึ่งสัปดาห์กว่า และเป็นศิลปินในสังกัดพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์แล้วครับ”

ฉู่จยาเหยาหยุดครู่หนึ่ง จากนั้นจึงพูดต่อไปว่า “ผู้อำนวยการเกาคนนี้แย่งคนของผมต่อหน้าธารกำนัล เกรงว่าคงไม่ค่อยเหมาะนะครับ?”

คำพูดของฉู่จยาเหยาก่อความปั่นป่วนขึ้นมาอีกครั้ง ตกใจจนนิ่งอึ้งแทบจะทุกคน

ส่วนเกาจื้อเวยก็ยิ่งตะลึงงัน

มะ…เมื่อกี้ฉู่จยาเหยาพูดอะไรนะ? นี่เขามีปัญหาด้านประสาทสัมผัสรึเปล่านะ?

“พับผ่าสิ! นี่ฉันได้ยินอะไรเข้าน่ะ! ฉู่จยาเหยา…ฉู่จยาเหยาเมื่อกี้พูดว่าหลินเยียนเป็นศิลปินในสังกัดพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์!”

“เธอฟังไม่ผิด ประธานฉู่ยังพูดอีกว่าหลินเยียนเซ็นสัญญากับพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์มาตั้งอาทิตย์กว่าแล้วด้วย!”

“โกหกรึเปล่า! นี่จะเป็นไปได้ยังไง! นั่นคือพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์เชียวนะ! บริษัทดูแลศิลปินที่เจ๋งที่สุดในวงการบันเทิง เบื้องหลังยังมี บริษัทเงินทุนข้ามชาติเจเอ็ม คอร์เปอเรชั่นอีก! เงื่อนไขในการรับศิลปินไม่ต้องพูดถึงว่าเข้มงวดมากแค่ไหน แล้วพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์จะเซ็นสัญญากับหลินเยียนได้ยังไง?”

“แต่…นี่เป็นเรื่องที่ฉู่จยาเหยา ซีอีโอพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์พูดออกมาจากปากเองนะ แล้วจะโกหกได้ยังไง?”

เมื่อได้ยินประโยคนี้ ทุกคนพลันตกอยู่ในความเงียบงันอันแสนจะแปลกประหลาดทันที

จริงด้วยสิ เถ้าแก่พินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์พูดด้วยตัวเอง นั่นยังจะโกหกได้อีกเหรอ?

ตอนนี้เอง เผยหนานซวี่ที่อยู่ด้านข้างก็กวาดสายตามองนักข่าวที่และคนที่อยู่ตรงนั้น จากนั้นจึงเอ่ยปากพูดขึ้นมาเช่นเดียวกัน “หลินเยียนเซ็นสัญญากับพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ตั้งแต่หนึ่งสัปดาห์ก่อนแล้วจริงๆ คนที่เซ็นพร้อมกันยังมีจ้าวหงหลิงที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวของเธออีกด้วย ช่วงนี้บริษัทกำลังเตรียมตัวที่จะ ประกาศอย่างเป็นทางการอยู่ครับ”

แม้แต่ราชาภาพยนตร์เผยก็ยังออกมาพูดยืนยันด้วยตัวเอง…

นี่เป็นการตอกตะปูปิดฝาโลง ตอกปิดจนไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดอีก!

อันที่จริงอย่าว่าแต่คนที่มุงดูอยู่จะตกตะลึง แม้แต่ตัวหลินเยียนเองก็ยังรู้สึกเหนือความคาดหมายอยู่บ้างเช่นกัน เธอมองเผยหนานซวี่กับฉู่จยาเหยาประธานพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ ที่อยู่ข้างเขาด้วยความสงสัย นี่มันเกิดอะไรขึ้น!

ตกลงกันแล้วว่าถึงเวลาก็ให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์โพสต์เวยปั๋วประกาศอย่างเป็นทางการไม่ใช่เหรอไง…

ทำไมถึงเป็นประธานฉู่จยาเหยากับราชาภาพยนตร์เผยมาแจ้งประกาศอย่างเป็นทางการด้วยตัวเองล่ะ…

การประกาศอย่างเป็นทางการนี้ออกจะยิ่งใหญ่เกินไปสักหน่อยรึเปล่า?

ตอนนี้หลินเยียนทำได้แค่ยินดี โชคดีที่คนที่มายังไม่ใช่เผยอวี้เฉิง…

ไม่อย่างนั้นคงคุมสถานการณ์ไม่อยู่แน่

“ราชาภาพยนตร์เผย…ที่คุณพูดเมื่อครู่เป็นเรื่องจริงเหรอครับ? หลินเยียนเซ็นสัญญากับพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์แล้วจริงเหรอ?” เหล่านักข่าวเริ่มถามเสียงเซ็งแซ่ขึ้นมาทันที

เผยหนานซวี่ “เรื่องจริงแน่นอน อีกประเดี๋ยวฝ่ายประชาสัมพันธ์คงจะแจ้งประกาศอย่างเป็นทางการแล้วล่ะครับ”

ตอนที่ 432 ความจริงเปิดเผย

นักข่าว “ถ้าอย่างนั้นก่อนหน้านี้ที่ลือกันว่าคุณดูแลหลินเยียนมากเป็นพิเศษ แถมวันนี้ยังช่วยเธอแก้ไขสถานการณ์บนพรมแดงโดยเฉพาะอีก นั่นเป็นเพราะเธอเซ็นสัญญาพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์แล้วงั้นเหรอครับ”

“เป็นศิลปินบริษัทเดียวกันก็ต้องดูแลมากกว่าบ้างเป็นธรรมดาครับ” เผยหนานซวี่ยอมรับทันที

ทุกคน “…”

ทุกคนพลันตาโตอ้าปากค้างมองเกาจื้อเวยกับอันเชี่ยนเชี่ยนทันที

“หลินเยียนเซ็นสัญญากับพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์มาตั้งสัปดาห์กว่าแล้ว แล้วเรื่องที่เกาจื้อเวยบอกว่าเมื่อสี่วันก่อนหลินเยียนทำทุกวิถีทางเพื่อยั่วยวนเขา เพื่อทำให้ได้เซ็นสัญญากับฉี่ซิง เอนเตอร์เทนเมนต์มันคืออะไรกันล่ะ?” มีคนเอ่ยถามจากในฝูงชน

“ไร้สาระ! นี่ยังต้องถามอีกหรือไง? เกาจื้อเวยคนนี้ก็ต้องใส่ความกันน่ะสิ! หลินเยียนเซ็นสัญญากับพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ ยังต้องไปยั่วยวนเขาเพื่อขอร้องให้ตัวเองเข้าฉี่ซิง เอนเตอร์เทนเมนต์อีกหรือไง?สมองเพี้ยนไปแล้วเหรอ”

“แม่เจ้าโว้ย! ที่แท้ความจริงก็คือเกาจื้อเวยคนนี้พูดเองเออเองตั้งแต่ต้นจนจบ?”

ขณะนี้ เมื่อต้องเผชิญกับข้อสงสัยที่เพิ่มพูนมากขึ้นเรื่อยๆ เกาจื้อเวยสมองขาวโพลนไปหมด เหงื่อเย็นไหลพร่างพรูออกมา

ก่อนหน้านี้หลินเยียนกับเจ้าหงหลิงบอกเขามาตลอดว่าเซ็นสัญญากับบริษัทอื่นไปแล้ว แต่เขาดันไม่เชื่อ ทั้งยังไปสืบข่าวด้วยตัวเองจนยืนยันได้ว่าพวกเธอไม่ได้เซ็นสัญญากับใคร

แต่เขาคิดไม่ถึงว่าบริษัทที่หลินเยียนเซ็นสัญญากลับเป็นพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์เสียได้!

มิหนำซ้ำยังเซ็นไปตั้งแต่หนึ่งสัปดาห์ก่อนแล้วอีกต่างหาก!

ทีนี้ต่อให้เขาอธิบายยังไงก็ไม่มีประโยชน์แล้ว…

“พระเจ้า! คิดไม่ถึงจริงๆ ว่าก่อนหน้านี้เจ้าเกาจื้อเวยคนนี้แสดงท่าทางโมโหเดือดดาล แถมยังพูดจามีเหตุมีผลอีก พูดว่าหลินเยียนแก้ผ้าขอร้องให้รับเธอไว้อะไรต่อมิอะไร ที่แท้ก็แต่งเรื่องทั้งนั้น!”

“พรืด ช่างแต่งเรื่องเก่งจริงๆ เลยนะ! มิน่าล่ะ ก่อนหน้านี้หลินเยียนถึงพูดว่าเธอไม่มีเหตุผลที่จะทำแบบนี้! ก็เธอเซ็นสัญญากับพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ไปแล้ว แล้วจะไปหาเกาจื้อเวยได้ยังไง!”

“อันเชี่ยนเชี่ยนที่เกาจื้อเวยดูแลคนนั้นก็ไม่ใช่คนดิบดีอะไรหรอกนะ ช่วยเกาจื้อเวยพูดโกหกปาวๆ!”

“ฉันเข้าใจแล้ว พอเกาจื้อเวยไล่หลินเยียนออกไปแล้ว เห็นว่าหลินเยียนดังเป็นพลุแตก ตอนนี้เลยอยากดึงตัวหลินเยียนกลับไปเซ็นสัญญาเพื่อหาเงินให้ แต่ผลกลับกลายเป็นว่าหลินเยียนไม่รับปาก ดังนั้นเลยใช้แผนการต่ำช้าแบบนี้ กลับขาวเป็นดำ บังคับให้หลินเยียนยอมจำนน! นี่มันช่างไร้ยางอายเกินไปแล้วนะ!”

“น่าจะเป็นแบบนี้ไม่ผิดแน่! แต่ใครจะไปคิดว่าหลินเยียนกลับเซ็นสัญญากับพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ได้! จึ๊ๆๆ ตบหน้าคราวนี้…ดังจริงๆ เลยนะเนี่ย!”

……

เรื่องมาถึงขั้นนี้ คนที่มีอีกร้อยปากก็ยากจะแก้ตัว กลายเป็นด่าทอเกาจื้อเวย อันเชี่ยนเชี่ยนแทน

เดิมทีหลักฐานของพวกเขาก็ไม่หนักแน่นอยู่แล้ว เถ้าแก่พินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์กับดาราดังใต้สังกัดยังมาประกาศอย่างเป็นทางการด้วยตัวเองอีก ความจริงจึงเปิดเผยอย่างราบรื่น!

เกาจื้อเวยปาดเหงื่อ อธิบายด้วยความร้อนใจอย่างยิ่ง “มะ…ไม่ใช่…ไม่ใช่แบบนี้นะครับ…ที่จริงแล้วเป็นการเข้าใจผิดกัน…หลินเยียนมาหาผมคืนนั้นเพื่อคุยเรื่องงานเท่านั้นเอง…ผมคงแค่เข้าใจเธอผิดไป…”

เมื่อกี้เพิ่งพูดจาสาบานใหญ่โตพูดว่าหลินเยียนยั่วยวนเขาอย่างไรบ้าง ตอนนี้เพิ่งจะมาบอกว่าเข้าใจผิด แล้วใครเขาจะเชื่อ

ตอนนี้อันเชี่ยนเชี่ยนยิ่งเสียใจอย่างยิ่ง ถ้ารู้ตั้งแต่แรก เธอคงไม่ช่วยเป็นพยานให้เกาจื้อเวย ผลกลายเป็นว่าถูกเกาจื้อเวยลากไปซวยทั้งอย่างนี้

ใส่ร้ายเพื่อนร่วมวงการแบบนี้ แล้ววันหลังเธอยังจะอยู่ในวงการได้อย่างไร

ตอนนี้คนที่ร้อนใจยิ่งกว่ายังมีเจี่ยงซือเฟยซึ่งเดิมทีกำลังเตรียมตัวยืนดูฉากสนุกๆ อยู่ด้านข้าง

ขณะนี้เจี่ยงซือเฟยถึงขั้นสูญเสียการควบคุมตัวเอง เปล่งเสียงถามออกมาว่า “นี่…นี่มันเป็นไปไม่ได้เกินไปแล้วนะ! ด้วยสภาพของหลินเยียน จะไปเซ็นสัญญากับพินนาเคิล เอนเตอร์เทนเมนต์ได้ยังไง”

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ
Status: Ongoing
หลินเยียน นักกีฬาแข่งรถแนวหน้าของวงการต้องถึงคราวตกต่ำเพราะข่าวฉาวที่ถูกจัดฉากขึ้น มิหนำซ้ำแฟนหนุ่มที่ทำให้เธอต้องก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเพื่อสนับสนุนเขายังหักหลังนอกใจไปคบกับน้องสาวของเธอเองอีกด้วย! แต่แล้วโชคชะตาก็ดลบันดาลให้เธอก็ได้พบกับ เผยอวี้เฉิง ประธานเครือบริษัทข้ามชาติเจเอ็ม คอร์เปอเรชัน ที่ทั้งเดาอารมณ์ยาก เย็นชาและไม่ชอบข้องเกี่ยวกับใคร วันดีคืนดีจู่ๆ เขาก็เกิดสูญเสียการควบคุมตัวเองไปดื้อๆ และมีเพียงเธอเท่านั้นที่จะพาเขากลับมายังโลกแห่งความเป็นจริงได้ การพบกันครั้งแรกของเธอและเขาทำให้เธอรู้สึกหวาดกลัวไปถึงขั้วหัวใจ ทว่าเธอกลับไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วเธอและเขาเคยพบกันมาก่อนหน้านี้เมื่อเนิ่นนานมาแล้ว และเธอก็เป็นฝ่ายเลือกที่จะ ‘ลืมเลือน’ เขาไปด้วยตัวเอง…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset