วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 761 ดูรูปพวกนั้นสิ ถังหนิงเป็นฝ่ายชนะ

เธอดูราวกับหลุดออกมาจากภาพวาดไม่ผิดเพี้ยน!

 

 

ในยุคโบราณนั้นมีทรงผมอยู่หลากหลาย หนึ่งในนั้น ทรงมวยผมวิญญาณงู [1] เป็นทรงที่ทำออกมาให้ดูสวยได้ยากที่สุด แต่เมื่อมาอยู่บนศีรษะของถังหนิงแล้วมันกลับดูเข้ากันได้อย่างไร้ที่ติ และเนื่องจากเธอสวมบทเป็นนางสนมผู้ถูกลืม เธอจึงไม่สวมใส่ปิ่นปักผมที่ดูหรูหราหรือเครื่องประดับใดๆ แต่เธอก็ยังดูสูงศักดิ์สง่างาม ชุดที่เหลืองทำให้ถังหนิงดูบอบบางและอบอุ่น แต่ดวงตาทั้งสองข้างของเธอนั้นแสนเยือกเย็นและแผ่รังสีที่ไม่อาจเข้าใกล้ได้ออกมา

 

 

ก่อนที่ชิงหลานจะเดินทางข้ามกาลเวลามายังยุคโบราณนั้น เธอแทบจะไม่สวมใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันโทนอบอุ่นเลย แต่เพราะครั้งหนึ่งจักรพรรดิองค์ก่อนเคยกล่าวกับเธอไว้ว่าสีเหลืองช่วยให้เธอดูบอบบางและอบอุ่น เธอจึงตกหลุมรักเสื้อผ้าที่มีสีสันเช่นนี้ แต่กระนั้นเรื่องราวอันน่าสลดใจของเธอได้เริ่มต้นขึ้นจากจุดนั้น เพราะนับจากนั้นองค์จักรพรรดิก็ไม่พบเจอเธออีกเลย แม้เขาจะไม่ได้ทำการเนรเทศเธอแต่เธอก็เป็นดังนางสนมที่ถูกลืม

 

 

“งดงาม… เจ้าช่างงดงามจริงๆ”

 

 

นั่นเป็นเวลาเดียวกับกันที่ชิงหลายได้พบกับองค์ชายจวินอี้หลานผู้ถูกทอดทิ้ง นางสนมผู้ถูกลืมคอยดูแลองค์ชายผู้ถูกทอดทิ้ง ทั้งสองอายุห่างกันเพียงสามปีแต่ทั้งคู่เป็นดังแม่ลูกกัน

 

 

ชิงหลานในอดีตนั้นยังไม่สามารถสั่งสอนจวินอี้หลานได้ แต่ชิงหลานที่เดินทางข้ามกาลเวลามานั้นเป็นคนมากความสามารถ

 

 

เพื่อป้องกันหญิงอันเป็นที่รักของเขาไม่ให้เผชิญชะตากรรมเหมือนเช่นคนอื่นๆ ที่ถูกเนรเทศ จวินอี้หลานจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ครองบัลลังก์

 

 

ถังหนิงรู้สึกปวดใจกับตัวละครหลักทั้งสอง

 

 

ในขณะเดียวกันเธอก็ไม่อดรู้สึกโล่งใจไม่ได้ โชคดีจริงๆ ที่เธอเกิดมาในยุคปัจจุบัน บนประเทศที่ทั้งร่ำรวย ทรงอำนาจ และมีอิสระเช่นนี้

 

 

“ถ้าเราปล่อยภาพพวกนี้ออกไป ทุกคนต้องคลั่งแน่ๆ! ถังหนิงสวยเกินไปแล้ว!” ช่างแต่งหน้าถึงกับถอนใจ

 

 

“แล้วพระเอกล่ะ” ถังหนิงอดถามไม่ได้ “ฉันยังไม่รู้เลยว่าพระเอกเป็นใคร พวกคุณต้องลองชุดให้เขาแล้วใช่ไหม”

 

 

“ไม่ค่ะ” ทีมงานทุกคนต่างพากันส่ายหน้า “พวกเรายังไม่เคยทำอะไรแบบนั้นเลย!”

 

 

“ก็ได้ ฉันจะไม่ทำให้พวกคุณลำบากใจ” บางทีอาจมีคนเพียงคนเดียวในกองถ่ายที่รู้ว่าใครเป็นพระเอก นั่นคือผู้กำกับ

 

 

ถังหนิงให้ความร่วมมือในการลองชุดอีกสองชุดหลังจากนั้นและถ่ายภาพไว้ในขณะที่ช่างภาพกล่าวชื่นชมด้วยความตื่นเต้น ถังหนิงไม่พูดอะไร เธอเพียงแค่ยิ้มรับเท่านั้น หลังจากเสร็จงาน เธอก็กลับไปยังกองถ่ายเพื่อดูบรรดานักแสดงสมทบคนอื่นๆ ถ่ายทำ

 

 

เฉินเฟิงเป็นผู้กำกับละครเรื่องนี้และคุณภาพงานของเขานั้นเรียกได้ว่าไร้ที่ติ แต่นอกจากนั้นแล้วบรรดาทีมงานทุกคนต่างมีความมุ่งมั่นมาก เห็นได้ชัดว่าโม่ถิงได้ทุ่มเทอย่างมากในการหานักแสดงที่มีความสามารถหลากหลายในช่วงเวลาอันสั้น ดังนั้นถังหนิงจึงรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาก

 

 

ความลับเบื้องหลังนักแสดงบทพระเอกได้กลายเป็นหัวข้อสนทนาของบรรดานักแสดงคนอื่นๆ อย่างไม่จบสิ้น แต่เฉินเฟิงไม่พูดอะไรเลย เพราะถึงอย่างไรเมื่อเวลาที่เหมาะสมมาถึง เขารู้ว่าทุกอย่างจะได้รับการเปิดเผยเองโดยอัตโนมัติ

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น ภาพถ่ายของถังหนิงในเรื่อง ‘หวงเฟยยอดสตรี’ ก็ได้รับการเผยสู่สาธารณะ ก่อให้เกิดกระแสความเห็นอย่างเร่าร้อนขึ้นในทันที

 

 

[ดูนี่เร็ว รูปของถังหนิงออกมาแล้ว ว้าว ถังหนิงไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ สวยเป็นบ้าเลย!]

 

 

[ในฐานะแฟนคลับของ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ ฉันโล่งอกที่ได้เห็นรูปพวกนี้นะ ฉันยอมรับในฝีมือการแสดงของถังหนิงเป็นพิเศษ เพราะแม้แต่รูปถ่ายยังสามารถดึงดูดคนได้ถึงขนาดนี้]

 

 

[ถังหนิงใช้ดวงตาแสดงทุกอย่างออกมา ดวงตาของเธอสื่อออกมาได้อย่างชัดเจน พอเห็นรูปพวกนี้แล้วฉันมั่นใจเต็มที่เลยว่าถังหนิงเหมาะที่ตะเป็นนักแสดง]

 

 

[ถังหนิงของฉันสวยที่สุดเลย!]

 

 

จากนั้นมีใครบางคนนำภาพของถังหนิงมาไว้ข้างๆ ภาพของไป๋อวี๋และเริ่มเปรียบเทียบคนทั้งสอง นี่เป็นเรื่องปกติสำหรับผู้หญิงสองคนที่กำลังเป็นประเด็นร้อนและเป็นคู่แข่งกันอยู่ ดังนั้นผู้คนจึงอยากจะเปรียบเทียบความสามารถของคนทั้งคู่

 

 

แต่ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้แฟนคลับของไป๋อวี๋จะเคยยกยอเธอไว้สูงส่งเพียงใด เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับถังหนิงแล้ว เธอกลับดูเหมือนเพียงแค่คนที่เดินผ่านไปมาไร้ความโดดเด่น ที่จริงไป๋อวี๋ดูแก่กว่าด้วยซ้ำเมื่ออยู่ข้างถังหนิง

 

 

[ฉันรู้สึกเหมือนไป๋อวี๋กำลังแสดงเป็นแม่ถังหนิงเลย…]

 

 

[ฮะๆๆ ฉันรู้ ก่อนหน้านี้ตอนเห็นไป๋อวี๋ ฉันคิดว่าไป๋อวี๋ก็ดูโอเคกับการแต่งหน้าที่สวยจนอึ้งแต่หนาเตอะนั่นอยู่หรอก ไป๋อวี๋ดูทรงพลังใน ‘ชายาหนิง’ จริงๆ แต่ตอนนี้พอมาเทียบกับถังหนิง ใครๆ ก็พากันเห็นจุดด้อยของเธอกันหมด]

 

 

บรรดาแฟนคลับของไป๋อวี๋ออกมาโต้แย้งทันที

 

 

[ตัวละครทั้งสองตัวมาจากคนละยุคสมัยกัน เอามาเทียบกันไม่ได้หรอกนะ]

 

 

[ใช่ๆ เครื่องหัวของถังหนิงน่าจะหนักพอทำให้คอหักตายได้เลยมั้ง]

 

 

[ถังหนิงดูบอบบางอย่างกับดอกบัว เทียบกับไป๋อวี๋ที่ทรงอำนาจของเราไม่ได้หรอก]

 

 

เมื่อเห็นเช่นนั้น ทีมงานของ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ จึงทำการปล่อยภาพถังหนิงในชุดไทเฮาออกมา คราวนี้หญิงทั้งสองจึงอยู่ในระดับเดียวกัน บรรดาแฟนๆ ไม่อาจพูดอะไรได้อีก เพราะต่อให้ไป๋อวี๋เปลี่ยนชุดและการแต่งหน้าไปเป็นอีกช่วงอายุหนึ่งของตัวละคร แววตาของเธอก็ยังคงเหมือนเดิม ในขณะที่ถังหนิงนั่นแตกต่างออกไป ในฐานะนางสนมที่ถูกลืม เธอดูเย็นชาและน่าสังเวช แต่เมื่อเป็นไทเฮา เธอดูทรงพลังแต่ไร้ที่พึ่ง ถังหนิงสามารถสื่อสารทุกอย่างออกมาได้ผ่านแววตาของเธอ

 

 

[แค่ดูรูปพวกนี้ก็รู้แล้วว่าถังหนิงเป็นฝ่ายชนะ]

 

 

[ฉันรู้สึกมาตลอดว่าถังหนิงเกิดมาพร้อมพรสวรรค์ทางการแสดงเพราะเธอสามารถทำความเข้าใจตัวละครตัวนั้นได้อย่างลึกซึ้ง ถึงคนอื่นจะสามารถฝึกฝนได้แต่ก็เทียบเธอไม่ได้]

 

 

[ดูบรรดาแฟนคลับของไป๋อวี๋ที่ภูมิใจนักหนาแต่สุดท้ายก็หน้าแตกสิ เหลือเชื่อจริงๆ]

 

 

[ฉันจะรอดู ‘หวงเฟยยอดสตรี’ เลย ฉันคาดหวังมากเลยนะเนี่ย…]

 

 

[ถึงฉันจะรู้เรื่องอยู่แล้ว ฉันยังอดใจรอดูถังหนิงแสดงไม่ได้เลย มันต้องออกมาสนุกมากแน่ๆ]

 

 

[ถึงบทพระเอกจะน่าเสียดายไปหน่อย แต่ฉันก็ยังหวังจะได้เห็นรูปสองคนนั้นถ่ายด้วยกันนะ]

 

 

[นั่นสิ…]

 

 

กระแสตอบรับของผู้คนเป็นเช่นนี้เพราะพวกเขาคิดไปเองว่าหวงฝู่ซั่วคือพระเอกของเรื่อง แต่ถึงแม้ถังหนิงจะมายังกองถ่ายได้หลายวันแล้ว ก็ยังไม่มีใครได้ยินอะไรเกี่ยวกับพระเอกเลย ถึงแม้ถังหนิงและหวงฝู่ซั่วจะได้พบกันแล้วก็ตาม ในความเป็นจริงนั้น หวงฝู่ซั่วชอบอยู่กับผู้คน ในขณะที่ถังหนิงนั้นเลือกที่จะอยู่เงียบๆ มากกว่า ทั้งสองคนโอนอ่อนให้อีกฝ่ายแต่ทั้งคู่ไม่ค่อยได้พูดคุยอะไรกันมากนักเนื่องจากบุคลิกที่มีความแตกต่างกันมากเกินไป

 

 

หวงฝู่ซั่วเป็นดั่งสีสันภายในกองถ่าย เมื่อใดก็ตามที่เขาได้ยินใครซุบซิบกัน เขาจะทำตัวคล้อยตามไปกับคนพวกนั้น “ใช่แล้ว ผมนี่เป็นพระเอก ใครจะเหมาะกับบทนี้ไปมากกว่าผมอีกล่ะ พวกคุณเอาแต่พูดถึงบทพระเอกอยู่ตลอดเลย ผมยังหล่อไม่พออีกงั้นเหรอ”

 

 

ที่จริง ‘หวงเฟยยอดสตรี’ ไม่คิดจะเปิดเผยตัวพระเอกซึ่งนั่นเป็นส่วนหนึ่งในแผนการของพวกเขา

 

 

“พี่อวี้ ดูเหมือนอีกกองถ่ายจะมีแค่นี้แหละค่ะ ถึงยังไงคนที่เล่นเป็นพระเอกก็ไม่ได้เป็นที่นิยมอะไร” ผู้ช่วยของไป๋อวี๋พูดปลอบใจเธอ “พวกนั้นเผยไพ่ตายออกมาแล้ว มาดูกันว่าต่อไปจะยังดึงดูดความสนใจอะไรได้อีก”

 

 

บางทีจุดด้อยเพียงอย่างเดียวของ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ อาจเป็นเรื่องที่หวงฝู่ซั่วไม่เหมาะสมสำหรับบทพระเอก แต่ถึงกระนั้น ในเวลานี้อยู่ๆ ได้มีแฟนคลับคนหนึ่งตั้งคำถามขึ้นในเว็บไซต์หลักของละครเรื่องนี้ขึ้น [ทางเว็บไซต์ยังไม่มีการประกาศตัวบทพระเอกอย่างเป็นทางการ มันยังเป็นเซอร์ไพรส์อยู่สินะ ฉันจะตั้งตารอดูวันที่ความลับนี้ถูกเปิดเผยนะคะ]

 

 

หวงฝู่ซั่วปั่นกระแสมานานเพราะเขาต้องการจะเล่นสนุกกับความสนใจของไป๋อวี๋ ดังนั้นบัดนี้เมื่อการถ่ายทำได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ในที่สุดเขาก็สามารถทำให้ทุกอย่างกระจ่างชัดได้เสียที

 

 

นั่นส่งผลให้ผู้คนต้องพากันตกใจ

 

 

[กลับกลายเป็นว่าหวงฝู่ซั่วไม่ใช่พระเอก!]

 

 

[งั้นเขาก็ไม่ใช่พระเอกสินะ ฮะๆๆ ฉันเผลอถอนหายใจด้วยความโล่งอกเลยนะเนี่ย]

 

 

[ถ้าอย่างนั้นแล้วเป็นใครล่ะ ฉันอยากจะรู้แล้วสิ!]

 

 

 

 

——

 

 

[1] ทรงมวยผมวิญญาณงู  เป็นทรงผมที่มีลักษณะการขดผมแล้วเกล้าขึ้นไปข้างบนคล้ายงู พบเห็นได้ในหมู่สตรีชนชั้นกลางและชั้นสูง

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Options

not work with dark mode
Reset