วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 767 นักแสดงที่เล่นเป็นจวินอี้หลานคือ…

ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มเฉยชากับ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ เสียแล้ว

 

 

หลังจากการหยุดถ่ายทำและการปฏิเสธที่เปิดเผยตัวนักแสดงบทพระเอกมาเป็นระยะเวลานาน เช่นเดียวกับการเผยแพร่ข้อมูลของ ‘ชายาหนิง’ ส่งผลให้ตอนนี้ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ ดูกลายเป็นเพียงละครที่ถูกตัดจบและทำให้ผลงานชิ้นโบแดงของถังเซียวเสียของ

 

 

“เรื่องมาถึงขนาดนี้แล้ว ฉันว่าพวกนั้นไม่มีโอกาสได้โงหัวขึ้นมาอีกแล้วล่ะค่ะ” ผู้ช่วยของไป๋อวี๋พูดให้กำลังใจหลังเธอเปรียบเทียบระดับความคาดหวังของละครทั้งสองเรื่อง “พี่อวี๋ ละครของเรากำลังจะเริ่มฉายแล้วนะคะ ฉันมั่นใจว่าด้วยเสน่ห์ของพี่ ผลจะต้องออกมาสุดยอดแน่ๆ นั่งรอดูยอดเรตติ้งพุ่งที่จะพุ่งกระฉูดได้เลย”

 

 

“เรื่องพวกนี้ยังจำเป็นต้องใช้โชคอยู่นะ โชคดีที่ฉันมีโชคในเรื่องพวกนี้เสมอ” ไป๋อวี๋พูดกับผู้ช่วยขณะกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ในห้องแต่งตัว

 

 

“ว่าแต่นี่ก็เกือบจะปีใหม่แล้ว ฉันขอกลับบ้านเร็วหน่อยได้ไหมคะ คืนนี้ที่บ้านฉันจะมีงานเลี้ยงร่วมญาติ…”

 

 

“เธอไปส่งฉันที่บ้านแล้วก็กลับไปได้เลย” ไป๋อวี๋โบกมืออย่างมีน้ำใจ แต่โชคร้ายสำหรับเธอเพราะไป๋หลินหลินเดินทางไปต่างประเทศ ส่วนสามีของเธอก็กลับไปอเมริกา ใครจะคิดว่าเธอจะต้องใช้เวลาช่วงปีใหม่อยู่ที่ปักกิ่งเพียงลำพัง แต่เรื่องนั้นไม่สำคัญ การได้รับชัยชนะเหนือถังหนิงก็เพียงพอที่จะทำให้เธอมีความสุขแล้ว

 

 

 

 

ก่อนที่ถังหนิงจะทันได้รู้ตัว ลูกน้อยทั้งสองของเธอก็มีอายุได้หกเดือนแล้ว ถังหนิงได้รวมทั้งบ้านตระกูลถังและบ้านตระกูลโม่เข้าด้วยกันเพื่อให้ทั้งหมดได้ใช้เวลาในช่วงปีใหม่ด้วยกัน แม้แต่เป่ยเฉินตงและหันซินเอ๋อร์ก็มาร่วมงานด้วย

 

 

ทุกคนต่างแยกกันอุ้มเด็กๆ และเจ้าตัวแสบทั้งสองได้รับอั่งเปาซองแดงจำนวนมากเพราะผู้ใหญ่รักพวกเขามากและไม่อยากจะปล่อยให้พวกเขาหลุดออกจากอ้อมแขน

 

 

“พี่หนิง ‘หวงเฟยยอดสตรี’ จะแพ้ ‘ชายาหนิง’ จริงๆ เหรอ ฟีดแบคที่ฉันเห็นจากข่าวบันเทิงช่วงนี้ดูไม่ค่อยดีเลย เกิดอะไรขึ้นงั้นเหรอคะ” สิ่งที่หันซินเอ๋อร์เป็นกังวลมากที่สุดคือประเด็นทุกคนกำลังถกเถียงกันในวงการ หากผู้คนแค่พูดกันลอยๆ เธอคงไม่ใส่ใจอะไร แต่เธอไม่ชอบที่ทุกคนต่างพากันยกย่อง ‘ชายาหนิง’ แล้วเหยียบย่ำ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ แบบนี้

 

 

“อย่าดูถูกสองคนนี้ ถ้าเธอมีเวลาว่างมาเป็นห่วงคนอื่นละก็ ทำไมไม่เอาเวลาพวกนั้นมาคิดว่าเมื่อไหร่เธอจะแต่งงานกับฉันสักทีล่ะ” เป่ยเฉินตงปรากฏตัวขึ้นที่ด้านหลังของหันซินเอ๋อร์ หลังจากที่คุยกับอีกฝ่ายเสร็จ เป่ยเฉินตงก็หันมาทางถังหนิงและยื่นข้อเสนอ “ถ้าเธอต้องการความช่วยเหลือก็โทรหาฉันได้เลย ไหนๆ ฉันเคยได้รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมมาก่อน ฉันเลยพอมีเส้นสายอยู่ในวงการอยู่บ้าง”

 

 

“ไม่จำเป็น” น้ำเสียงเย็นยะเยือกของโม่ถิงกลบน้ำเสียงกระตือรือร้นของเป่ยเฉินตงในทันที

 

 

“ทำไมนายต้องมั่นใจอะไรขนาดนั้นด้วยฮะ”

 

 

“อย่างน้อยฉันก็เป็นพ่อคน แล้วนายล่ะ”

 

 

เป่ยเฉินตงได้แต่นิ่งเงียบ

 

 

เขาล้มเหลวตั้งแต่การขอหันซินเอ๋อร์แต่งงานแล้ว ดังนั้นเป่ยเฉินตงจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหลบตาไปมองทางอื่นเพื่อแก้ขัด

 

 

โม่ถิงหัวเราะออกมาอย่างเป็นมิตรก่อนจะโอบแขนรอบตัวถังหนิงและพาเธอไปหาเหล่าผู้อาวุโสเพื่อที่จะได้เริ่มฉลองปีใหม่ร่วมกัน แม้เขาจะอยู่ในวัยสามสิบกว่าแล้ว โม่ถิงกลับไม่เคยใช้เวลาช่วงปีใหม่กับคนจำนวนมากมากเช่นนี้มาก่อน และมันดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไร

 

 

 

 

การประชุมเกิดขึ้นที่ไห่รุ่ยในอีกไม่กี่วันหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการพูดถึงประเด็นของ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ ขึ้นในวงประชุมอีกครั้ง เขารู้สึกว่าโม่ถิงจำเป็นต้องรีบตัดสินใจเพราะตอนนี้พวกเขากำลังอยู่ในสถานการณ์ลำบาก ‘ชายาหนิง’ ได้ไต่อันดับขึ้นไปและกลายเป็นละครที่ได้รับความคาดหวังสูงที่สุด ในขณะที่ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ ไม่ติดสิบอันดับแรกด้วยซ้ำ

 

 

“ถ้าท่านประธานไม่มีแผนอะไรมาจัดการเรื่องนี้โดยเร็ว ‘ชายาหนิง’ จะทำเราพังแน่ นี่ก็ใกล้เวลาที่ละครเรื่องนั้นจะออนแอร์แล้ว”

 

 

“ปล่อยให้มันออนแอร์ไป…” โม่ถิงตอบ

 

 

“แต่…”

 

 

“ถ้าฉันชนะปัญหาคราวนี้ไม่ได้ คุณมาเอาตำแหน่งประธานไปได้เลย” โม่ถิงกล่าวด้วยตรงไปตรงมา “จบการประชุมแค่นี้ คุณรอดูก้าวต่อไปในแผนของผมได้เลย”

 

 

ในเมื่อโม่ถิงให้คำมั่นเช่นนี้ ชายคนนั้นก็ไม่มีอะไรที่พูดได้อีก

 

 

เมื่อเห็นการทิ้งห่างของ ‘ชายาหนิง’ โม่ถิงจึงตัดสินใจเปลี่ยนกลยุทธ์ของเขานิดหน่อย การฉายช่วงสุดสัปดาห์อย่างงั้นเหรอ พวกเขาไม่จำเป็นต้องแสดงความมีเมตตาแบบนั้นหรอก…

 

 

ในเมื่อพวกนั้นกำลังติดอันดับหนึ่งในฐานะละครที่ได้รับความคาดหวังสูงสุดแล้วละก็ เขาก็จะปล่อยให้มันออนเอร์ไปแบบนั้น เขาจะปล่อยให้ไป๋อวี๋ได้ลิ้มรสความหอมหวานสักเล็กน้อยก่อนที่จะได้เผชิญกับความล้มเหลวและสิ้นหวัง

 

 

แน่นอนว่าการที่ไห่รุ่ยไม่ออกมาประกาศชื่อคนแสดงบทพระเอกเสียทีทำให้ไป๋อวี๋ทึกทักเอาเองว่าไห่รุ่ยยอมแพ้ในศึกครั้งนี้แล้ว ซึ่งนั่นเป็นข่าวดีสำหรับเธอ มันหมายความว่าเธอไม่จำเป็นต้องเปลืองแรงอีกต่อไป

 

 

 

 

‘ตอนแรกของ ‘ชายาหนิง’ ได้รับเรตติ้งจากผู้ชมถึงสอง! พร้อมได้รับความเห็นจากผู้ชมอย่างล้นหลาม’

 

 

‘ตอนแรกของ ‘ชายาหนิง’ ลุกเป็นไฟ! ไป๋อวี๋สมควรได้รับสมญานาม ราชินีขวัญใจผู้ชม!’

 

 

‘‘ชายาหนิง’ ยังคงฮอตต่อเนื่องในวันที่สอง พร้อมเรตติ้งสูงสุดที่สองจุดหก’

 

 

 

 

ไม่นานนัก การเปิดตัวของ ‘ชายาหนิง’ ก็ทำลายสถิติเรตติ้งผู้ชมที่ผ่านมาทั้งหมด ช่วงเวลาเพียงสองวัน ทุกคนต่างพากันกล่าวชื่นชมละครเรื่องนี้ ขณะที่หลายคนดูละครเรื่องนี้ออนแอร์อย่างมีความสุข พวกเขายังคงจำได้ว่ามีละครเรื่อง ‘หวงเฟยยอดสตรี’ ที่พยายามจะวางตัวเองเป็นคู่แข่ง แต่โชคร้ายที่ชีวิตนั้นเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน… ดังนั้นพวกเขาจึงคิดกันไปเองว่าป่านนี้ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ คงหล่นลงเหวลึกเกินกว่าจะกู้กลับมาได้แล้ว

 

 

[‘ชายาหนิง’ สนุกมากเลย เป็นละครที่ดีจริงๆ]

 

 

[ละครเรื่องนี้ทุ่มทุนสร้างมาก ฉันว่ามันก็สมเหตุสมผลดีนะ]

 

 

[ก่อนหน้านี้ถังหนิงออกมาอ้างว่าบทถูกปรับเปลี่ยน แต่จากที่เห็น ดูเหมือนว่าว่าถังหนิงจะโกรธเพราะตัวเองโดนขโมยบทไปมากกว่า]

 

 

[กรรมตามสนองแล้วล่ะ ดูสิ ‘หวงเฟยยอดสตรี’ ได้ถึงแน่นิ่งอยู่แบบนี้]

 

 

[เหอะ ฉันไม่สนใจหรอก ฉันชอบดู ‘ชายาหนิง’ แล้วฉันก็ชอบไป๋อวี๋ด้วย]

 

 

ไป๋อวี๋เตรียมเปิดแชมเปญฉลองหลังได้เห็นความเห็นออนไลน์เหล่านี้ ตราบใดที่เรตติ้งผู้ชมยังอยู่ในระดับนี้ ตำแหน่งนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมของรางวัลเฟ่ยเทียนอวอร์ดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์จะต้องเป็นของเธออย่างแน่นอน

 

 

“ฉันไม่คิดเลยว่าโม่ถิงจะอ่อนหัดแบบนี้”

 

 

แต่ไป๋อวี๋ไม่เคยนึกเลยว่าหลังจากคืนหิมะโปรยในวันนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไป

 

 

เช้าวันต่อมา…

 

 

ข่าวใหญ่ปรากฏขึ้นในปักกิ่ง โม่ถิงได้ออกมาประกาศว่าเขาจะแสดงละคร!

 

 

ใช่แล้ว โม่ถิงจะแสดงละคร!

 

 

นายใหญ่แห่งวงการบันเทิงได้ปั่นกระแสในวงการบันเทิงอย่างฉับพลัน บางคนข้องใจ บางคนอึ้ง บางคนแค่อยากเกาะกระแสและหลายคนจดจ่อที่จะได้เห็นอะไรน่าตื่นตาตื่นใจ เมื่อทุกคนได้ยินข่าวนี้ ปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นนั้นหลากหลาย

 

 

เมื่อไป๋อวี๋ได้ยินข่าวนี้ เธอเพียงแค่ยิ้มเยาะ “คราวนี้คิดจะเล่นเกมอะไรอีกล่ะ”

 

 

แต่ในขณะที่เธอรอดูเรตติ้งที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ของตัวเอง วิดีโอที่น่าสนใจได้เริ่มแพร่ไปทั่วปักกิ่ง…

 

 

มันเป็นความร่วมมือกันระหว่างไห่รุ่ยกับเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงเจ้าหนึ่ง ทันทีที่ประชาชนเปิดเว็บไซต์นี้ วิดีโอดังกล่าวจะเด้งขึ้นมาโดยอัตโนมัติ เนื่องจากวิดีโอดังกล่าวเป็นแบบคุณภาพสูง จึงดึงดูดความสนใจของกลุ่มวัยรุ่นได้อย่างรวดเร็ว…

 

 

เช่นเดียวกับเนื้อหาของวิดีโอนั้น มันเป็นเพียงฉากไคลแมกซ์ฉากหนึ่งของละครเรื่อง ‘หวงเฟยยอดสตรี’ ซึ่งเป็นฉากที่จวินอี้หลานถูกบีบบังคับให้สละราชบัลลังก์ในคืนวันแต่งงานของเขากับชิงหลาน…

 

 

[นี่ วันนี้ฉันเห็นวิดีโอหนึ่งมา… ฉันว่ามันน่าจะมาจากเรื่อง ‘หวงเฟยยอดสตรี’ !]

 

 

[ฉันก็เห็น!]

 

 

[+1]

 

 

[บ้าจริง ฉันต้องเปิดเว็บนั้นซ้ำไปซ้ำมาเพื่อจะได้ดูวิดีโอนั่น พวกเธอสังเกตเห็นหรือเปล่าว่าใครแสดงเป็นจวินอี้หลาน…]

 

 

[แม่เจ้า! นั่นมันโม่ถิง! ฉันจะเป็นบ้าแล้ว! รีบบอกทุกคนเรื่องนี้กันเถอะ มันดีมากจนฉันอยากจะร้องไห้อยู่แล้ว!]

 

 

[คุณพระ นั่นโม่ถิง โม่ถิงตัวจริง โม่ถิงตัวเป็นๆ! ไม่อยากจะเชื่อ! ทุกคนได้ดูหรือยัง ถ้ายังไม่ได้ดู รีบไปดูเร็วเข้า…]

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Options

not work with dark mode
Reset