วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 664 กระอักกระอ่วนที่สุด

ความอ่อนเยาว์ไม่ใช่เรื่องที่คนจะมากำหนดได้…

 

 

 

 

ไม่กี่วันหลังจากนั้น ได้ถึงวันแถลงข่าวของ ‘The Savage Wars’ บ่ายวันนั้น แอนนี่เข้าร่วมงานด้วยชุดราตรียาวสีเงิน อาจเป็นเพราะเธอยังเด็ก จึงไม่รู้วิธีถ่อมตน ทำตัวราวกับเป็นนางเอกของเรื่อง พยายามแย่งความสนใจ

 

 

เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้น ชื่อของเธอแค่ปรากฏเป็นตัวเล็กๆ อยู่ที่มุมหนึ่ง ที่จริงชื่อของเธอไม่ได้ปรากฏอยู่ที่โปสเตอร์โปรโมตด้วยซ้ำ กระนั้นเธอกลับหยิ่งผยองและภาคภูมิใจ เช่นเดียวกับที่เธอประเมินค่า ‘The Savage Wars’ เอาไว้สูงเกินไป

 

 

ด้านหลังเวทีแถลงข่าว แอนนี่วิ่งไปหาแมตต์ที่ระเบียงทางเดินและทักทายเขาอย่างอบอุ่น กระนั้นแมตต์ไม่รู้เลยว่าเธอเป็นใคร จนกระทั่งผู้ช่วยของเขาบอกเขาถึงพอนึกได้เล็กน้อย

 

 

“สวัสดีค่ะผู้กำกับ ฉันจะพยายามให้ดีที่สุดเลยค่ะ”

 

 

แมตต์ไม่ได้ใส่ใจแอนนี่ เขาเดินผ่านเธอไปเฉยๆ หลังจากเดินไปได้สองสามก้าว ก็หันกลับมาถามผู้ช่วยของตัวเอง “ผู้หญิงคนนี้ยังมาทำอะไรที่นี่อีก”

 

 

“คุณบอกให้ปล่อยเธอแต่งตัวแล้วมาร่วมงานนี้นี่ครับ”

 

 

“อ้อ จริงสิ ฉันสัญญากับถังหนิงเอาไว้” แมตต์โบกมือขวาของเขาก่อนจะล้วงมือลงกระเป๋ากางเกง “น่ารำคาญจริง!”

 

 

“อีกสักพัก เอาเธอออกไปซะ” แมตต์กล่าวด้วยน้ำเสียงหมดความอดทน เขาไม่เข้าใจว่าถังหนิงกำลังคิดอะไรอยู่ จำเป็นต้องมาวุ่นวายกับคนที่ไม่มีความสำคัญอะไรแบบนี้ด้วยอย่างนั้นหรือ

 

 

“งานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มแล้ว”

 

 

แม้เขาจะหลุดนอกประเด็นไปไกล แมตต์ก็ยังบ่นไม่หยุด กระนั้นแอนนี่ก็อารมณ์ดีอย่างมาก ถึงขั้นฝันว่าหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ จะมีภาพยนตร์อีกหลายเรื่องมาเสนอโอกาสให้กับเธอ เหนือกว่านั้น เธอจะได้มีโอกาสปรากฏตัวบนโฆษณาต่างๆ รายการโทรทัศน์และอาจจะได้เป็นถึงผู้นำด้านแฟชั่น…

 

 

แต่ในขณะที่เธอยังอยู่ในโลกแฟนตาซีของตัวเอง งานแถลงข่าวก็ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ ไม่มีใครบอกเธอว่าให้ขึ้นเวทีเมื่อไหร่ จนกระทั่งเมื่อเธอรู้สึกตัว งานแถลงข่าวก็ล่วงเลยไปกว่ายี่สิบนาทีแล้ว อันที่จริง บรรดานักแสดงหลักได้ขึ้นไปยืนอยู่บนเวทีหมดแล้วและไม่มีพื้นที่เหลือไว้สำหรับเธอเลย

 

 

ดังนั้นเธอจึงรีบวิ่งไปหาผู้ช่วยของแมตต์เพื่อเตือนเขาว่าเธอยังอยู่ที่นั่น ทว่าแมตต์กำลังยุ่งมากจนเขาไม่มีเวลาตอบสนองเธอ

 

 

“ไปให้พ้น…”

 

 

“คุณผู้ช่วยคะ ฉันเป็นตัวร้ายของหนังเรื่องนี้ ฉัน…”

 

 

“เธอกำลังล้อเล่นอยู่กับใคร” ผู้ช่วยคนนั้นเริ่มรู้สึกรำคาญ หันไปมองแอนนี่ด้วยสายตาเกรี้ยวกราด “นักแสดงขึ้นไปอยู่บนเวทีหมดแล้ว เธอเป็นใครไม่ทราบ”

 

 

“เป็นไปไม่ได้ ฉันก็เป็นนักแสดงที่ถูกเลือกนี่… เราไม่ได้ตกลงกันว่าจะยกบทของเฉินซิงเยียนให้ฉันหรอกเหรอคะ”

 

 

เมื่อได้ยินคำพูดเหล่านั้น ผู้ช่วยจึงรู้ว่าเธอเป็นใครด้วยการพูดเพียงแค่ “อ้อ” และตอบ “บทนั้นถูกเปลี่ยนอีกรอบไปแล้ว!”

 

 

“อะไรนะ” แอนนี่ไม่อาจยอมรับสิ่งที่ผู้ช่วยคนนั้นพูดได้ “คุณยืนยันแล้วนี่ว่าเป็นฉัน ทำไมถึงมาแทนที่ฉันง่ายๆ แบบนี้”

 

 

“เธอคิดว่าตัวเองเป็นใคร” ผู้ช่วยรู้สึกไม่พอใจกับคำพูดของแอนนี่ เขาจึงผลักเธอลงไปกองกับพื้น “นักแสดงที่ไม่เหมาะก็ต้องถูกเปลี่ยนออกเป็นเรื่องธรรมดา…”

 

 

“ไม่นะ… เป็นไปไม่ได้!” แอนนี่กรีดร้องก่อนที่เธอจะรีบขึ้นไปบนเวทีและแทรกตัวอยู่ระหว่างนักแสดงที่ได้รับคัดเลือกคนอื่นๆ ทุกคนต่างมองเธอด้วยความประหลาดใจและสับสน

 

 

ทันใดนั้น แมตต์ก็ตะโกนด้วยความโกรธ “ผู้หญิงเสียสติคนนั้นเป็นใครกัน เจ้าหน้าที่! เจ้าหน้าที่!”

 

 

ด้วยว่านักแสดงส่วนใหญ่เป็นชาวตะวันตก จึงรู้สึกสับสนกับการปรากฏตัวอย่างฉับพลันของผู้หญิงเอเชียคนนี้ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็รีบขึ้นไปบนเวทีและลากแอนนี่มาที่ห้องด้านหลังเวทีซึ่งผู้ช่วยของแมตต์ได้ไปรออยู่ก่อนแล้ว

 

 

“เธอเป็นบ้าหรือไง”

 

 

“ฉันได้รับการยืนยันให้เป็นนักแสดงใน ‘The Savage Wars’ แล้ว!” แอนนี่ตะโกน “ทำไมพวกคุณมายกเลิกตอนนี้”

 

 

เมื่อได้เห็นแอนนี่เดือดดาล ผู้ช่วยคนนั้นก็ตบเข้าที่ใบหน้าของเธออย่างรุนแรง “ออกไปให้พ้นหน้าฉันเดี๋ยวนี้!”

 

 

“คนโกหก! คนโกหก!”

 

 

“ประธานหวังไม่ได้บอกเธอหรือไงว่าเราส่งสัญญายกเลิกไปให้เขาแล้ว เธอควรกลับไปคุยกับบอสของเธอแทนที่จะมาสร้างความวุ่นวายที่นี่ ฉันไม่ได้มีหน้าที่ต้องบอกเธอด้วยตัวเอง เธอคิดว่าตัวเองเป็นนักแสดงจริงหรือไง ด้วยความสามารถของเธอน่ะเล่นได้แค่บทซากศพเท่านั้นแหละ กล้าดียังไงมาฝันจะเล่นเป็นบทตัวร้าย เธอนี่รู้จักประเมินตัวเองสูงเกินไปจริงๆ นะ”

 

 

เมื่อได้ยินเช่นนั้น แอนนี่ก็ตัวแข็งทื่อ รีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาด้วยมืออันสั่นเทิ่มโทรหาประธานหวังทันที “ท่านประธานหวัง คุณรู้เรื่องที่ ‘The Savage Wars’ เปลี่ยนตัวฉันออกใช่ไหม”

 

 

“ใช่ ฉันรู้” ประธานหวังตอบอย่างไม่แยแส

 

 

“แต่คุณไม่เคยบอกฉัน… อีกอย่าง ฉันโทรหาคุณผู้ช่วยเมื่อสองวันก่อน ถามว่าฉันควรแต่งตัวมางานไหม…”

 

 

“แอนนี่ เรื่องระหว่างเรามันจบแล้ว ฉันได้รับแจ้งเกี่ยวกับการยกเลิกสัญญาในคืนเดียวกันแล้วต้องเสียเงินไปมาก ฉันขอโทษที่ไม่ได้บอกเธอ แต่ฉันไม่คิดว่าเธอจะไปสร้างความวุ่นวายที่งานแบบนี้” ประธานหวังตอบอย่างไร้หัวใจ “ในเมื่อเอเจนซี่ภาพยนตร์ยกเลิกสัญญากับฉัน ก็ถึงเวลาที่ฉันจะต้องกล่าวลากับเธอสักที ฉันไม่ต้องการมีเรื่องกับถังหนิงเพราะเธอ”

 

 

“คุณกำลังพูดอะไร” แอนนี่โกรธและอับอายอย่างที่สุด

 

 

“เดี๋ยวฉันจะให้ทีมกฎหมายส่งจดหมายยกเลิกสัญญาไปให้ นับจากนี้ไปก็อย่าทำตัวปัญญาอ่อนนักเลย ฉันขอให้เธอเอาตัวรอดให้ดีแล้วกัน”

 

 

แอนนี่ไม่เคยนึกเลยว่าในขณะที่เธอคิดว่าเธอกำลังจะได้เริ่มต้นบทใหม่ของชีวิต ความทุ่มเททั้งหมดของเธอกลับสูญเปล่า เธอไม่เคยคาดคิดว่า ‘The Savage Wars’ จะตลบหลังเธอแบบนี้ ที่เลวร้ายที่สุดคือประธานหวังล่วงละเมิดร่างกายเธอและบังคับให้เธอมีส่วนร่วมในการกระทำที่ไม่เหมาะสม แต่สุดท้ายเขากลับเขี่ยเธอลงข้างทางและทำให้เธอไม่อาจกู้ชื่อเสียงของตัวเองกลับมาได้อีก

 

 

เหนือสิ่งอื่นใด ข่าวที่เธอยัดเยียดตัวเองเข้าไปในงานแถลงข่าวได้ถูกแฉออกมาแล้ว ทำให้เธอกลายเป็นตัวตลก

 

 

บทของเธอถูกแทนที่ แต่กลับไม่มีใครบอกเธอ สุดท้ายเธอเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในแถลงข่าวด้วยความไม่รู้ ผลที่ได้จึงออกมาน่ากระอักกระอ่วนอย่างที่สุด!

 

 

“น่าตลกอะไรอย่างนี้!”

 

 

“ผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่เหรอที่ออกมาแสดงอาการเมื่อสองวันก่อน”

 

 

” ฉันรู้สึกกระอักกระอ่วนแทนเลยเนี่ย”

 

 

แอนนี่ไม่สนใจว่าใครจะคิดยังไงกับเธอ… เธอแค่ต้องการรู้ว่าเฉินซิงเยียนกำลังคิดอะไรอยู่

 

 

แค่คิดว่าเฉินซิงเยียนกำลังรอทำกับเธอเหมือนตัวตลก เธอก็ยอมรับไม่ได้แล้ว

 

 

ข้อดีเพียงอย่างเดียวในเหตุการณ์ทั้งหมดคืออย่างน้อยเธอก็ยังถือว่าได้ขโมยบทมาจากเฉินซิงเยียน…

 

 

ต่อให้ท้ายที่สุดเธอไม่ได้มันมาครอง เฉินซิงเยียนก็ไม่ได้มันเช่นกัน!

 

 

แต่…

 

 

…ท้ายที่สุดสวรรค์ก็ต่อต้านเธอ เพราะไม่นานนัก ข่าวลือเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของหลินเซิงซึ่งเขาจะแสดงร่วมกับนักแสดงหน้าใหม่ก็ได้เริ่มแพร่กระจายออกมา

 

 

สื่อต่างพากันระบุชื่อนักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงมากมายที่พวกเขาคาดเดาว่าจะมารับบทเป็นนางเอก แต่ทุกคนต้องประหลาดใจเมื่อสุดท้ายบทนั้นตกไปอยู่ในมือของนักแสดงหน้าใหม่สุดๆ และนักแสดงหน้าใหม่คนนั้นคือผู้หญิงที่กำลังอยู่ในวงข่าวฉาวกับอันจื่อเฮ่า – เฉินซิงเยียน!

 

 

ไม่มีใครคาดคิดว่เฉินซิงเยียนจะได้รับบทนักแสดงนำหญิงในเรื่อง ‘มหาอสูร’ !

 

 

หลินเซิงกำลังคิดอะไรอยู่

 

 

แอนนี่แทบเสียสติ “เป็นไปไม่ได้! เฉินซิงเยียนแค่สร้างกระแสเท่านั้น นักแสดงระดับท็อปคนไหนจะอยากแสดงร่วมกับมัน”

 

 

แต่เมื่อบรรดานักข่าวไปสัมภาษณ์หลินเซิงและถามเขาเรื่องเฉินซิงเยียน เขากลับตอบอย่างง่ายๆ “ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้”

 

 

พูดอีกแง่คือเขากำลังยอมรับว่าข่าวลือเหล่านั้นถูกต้อง…

 

 

ผลปรากฏว่านักแสดงหญิงสองคนที่อันจือเฮ่าสร้างขึ้นมากับมือกลับได้รับโอกาสในสายอาชีพที่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Options

not work with dark mode
Reset